ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งทางไกล ท่องเที่ยวขึ้นดอย ตัวไหนดีช่วยแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 5984 ครั้ง)

ออฟไลน์ Woodyfcq

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X   (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม

1.ขับสบายไม่เมื่อย

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี

3.เบรคดี

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก

ท่านใดจะเพื่มเติมชี้แนะสิ่งอื่นใดก็ยินดีครับ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ไม่เคยขับนะครับ แต่ผมเห็น Fortune เบรคแล้วมีอาการท้ายส่าย แม้ความเร็วไม่สูงมากอยู่บ่อยๆ เลยคิดว่าไม่ใช่รถเบรคดีแน่ๆ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้าเน้นที่ตัวรถจริงๆไม่สนลดแลกแจกแถมไป มิวเอกซ์เลยครับ น่าจะดีกว่าทั้งหมดเว้นแต่พละกำลังช่วงออกตัวฟอร์จูนเนอร์ดีกว่าเล็กน้อย ส่วนเรื่องซ่อมคงพอๆกัน

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ตอบในฐานะที่เคยใช้ฟอร์จูนเนอร์(ตัวแรก)มาก่อนและกำลังจะซื้อมิวเอ็กซ์(จองไปแล้ว)

1.ขับสบายไม่เมื่อย >> มิวเอ็กซ์ (สำหรับผม เบาะรองนั่งคนขับของฟอร์จูนเนอร์นั่งแล้วไม่สบายเลย ปรับตัวกว่าจะได้ใช้เวลาเป็นปี)

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี >> ต้องเปลี่ยนโช๊คและอาจจะสปริงทั้งคู่ถ้าจะให้ดี

3.เบรคดี >> มิวเอ็กซ์

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี >> ฟอร์จูนเนอร์ขับ4แบบ Full Time เค้าโค้งดีกว่า (ขับ4ของมิวฯแบบ Part Time เอาไว้ทางทุรกันดารซะมากกว่า)

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก >> ฟอร์จูนเนอร์ไม่จุกจิก มิวฯไม่ทราบเพราะยังไม่เคยใช้ครับ

รวมๆ ผมว่าน่าจะไปทางมิวฯมากกว่าครับ


ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ

ออฟไลน์ nitinside

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ

isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ใจผมอยากเชียร์ CX5 ใจจะขาดแต่ MUX คับถ้าตามตัวเลือกกก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
จากที่ขับทางไกลทั้ง2คัน
1 mu-x นั่งนิ่มสบายกว่า
2 ทรงตัวผมกับชอบฟอร์จูนเนอร์มากกว่า พวงมาลัยให้ความรู้สึกแน่นกว่า mu-x
3 เบรคผมให้ mu-x
4 ขึ้นเขาลงเขา กำลังเครื่องพอกัน ขึ้นลงสบายทั้งคู่เข้า โค้งผมให้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ค่อยย้วย
5 ปัญหาจุกจิกไม่น่ามีอะไรมาก เพราะพื้นฐานรถมาจากกระบะน่าจะทนไม่ค่อยจุกจิก
ถ้าให้เลือกตอนนี้เลือก mu-xครับ แต่ส่วนลดน้อย แต่ถ้าฟอร์จูนเนอร์ส่วนลดเยอะก็น่าสน :D

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
คือผมว่าดีทั้งคู่ครับ อยู่ที่ว่าชอบรูปลักษณ์แบบไหนมากกว่าประมานรักพี่เสียดายน้อง

ส่วนตัวผมแนะนำให้รอ NEW Fortuner ครับ ซื้อรถใหม่ทั้งทีเอาให้มันใหม่จริงๆเลยดีกว่า
ตลาดรถยนต์มีการแข่งขันกันครับ รถออกใหม่ต้องมีอะไรที่ดีกว่าเดิมเอาไปต่อสู่กับคู่แข่ง

และเรื่องการตกรุ่นถึงคุณจะไม่สน แต่ผมอยากให้มองเรื่องอะไหล่ด้วยครับ
ถึงแม้ทั้งพี่โตจะหาอะไหล่ง่าย แต่โรงงานที่ผลิตชุดบอดี้และโครงสร้างต้างๆเค้าเก็บแม่พิมพ์ไว้แค่ 10-15 ปีเองนะครับ
ผมเคยทำงานโรงงานผลิตโครงสร้างรถยนต์ผมรู้เรื่องนี้ดี ไม่ได้มโนไปเอง
รถยิ่งอายุมากยิ่งหาอะไหล่ยากครับ มองยาวๆดีกว่าครับ อย่าคิดว่าเก่าใหม่ยังไงก็ไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ตอบในฐานะคนใช้ Fortuner  และพรรคพวก็ใช้รถบนดอยตลอด

ขึ้นดอยลงดอยบ่อย ๆ  TOYOTA  ได้เปรียบกว่า  อันนี้สำหรับขาโหดที่ไปบนดอยทางทุรกันดารนะครับ  คือไปแบบประจำชีวิตคือการทำงานในโครงการหลวงบนดอยต้องใช้รถ 4x4  แทบจะตลอดเวลา     การขับขึ้นเขาลงเขาเกียร์โตโยต้าจะได้เปรียบ   แต่คนทั่วไปไม่ได้ขับกันโหด ๆ หรือบ่อย ๆ ขนาดนั้นอาจจะมองไม่เห็นความแตกต่าง  ข้อนี้จึงไม่มีอะไร
ถ้าไปขับทางออฟโรด TOYOTA  ก็ได้เปรียบกว่าในร่องการลุยการตบแต่ง และการซ่อมบำรุง   ข้อนี้คนทั่วไปก็คงไม่ได้ขับ แบบนี้ ซึ่งก็จะมองไม่เห็นความแตกต่าง  ข้อนี้จึงไม่มีอะไร อีกเช่นกัน

ตอนซื้อต้องกราบกรานเซล  แต่เรื่องการซ่อมบำรุงพอกันทั้งคู่ ISUZU  ก็บริการดีเคลมง่าย เอาใจลูกค้ามาก
ตอนช่วง 5- 7 ปีแรกไม่มีอะไร พอพอกันแต่หลังจากนั้น TOYOTA  จะได้เปรียบเรื่องการซ่อมบำรุงมากกว่า    โดยเฉพาะอะไหล่อิเล้กทรอนิกส์ ISUZU  จะเสียบ่อยและราคาแพงมากกว่า TOYOTA  ที่สำคัญหาอะไหล่ยากกว่า TOYOTA   ในฐานะเคยขายอะไหล่ ISUZU  ตามเวปมาก่อน  เบื่อกับการจัดการปัยหานี้ของ ISUZU  อย่างมากอีกทั้งยิ่งเก่าอะไหล่ยิ่งหายากบางตัวไม่มีขายสั่งก็ไม่ได้และราคาสูงลูกค้าทั่วไปก็ไม่สู้ราคาอะไหล่    เข้าเนื้อเต็ม ๆ    ถ้าใช้งานระยะยาวเกินกว่า 10 ปีไม่แนะนำเลย    ชื่อเสียง มันหมดสมัยไปหลังยุค ISUZU  มังกรทองแล้ว

ข้อดีของ ISUZU  ที่น่าเลือกคือ ประหยัดน้ำมันมากว่าเห็น  ๆ  ราคาขายต่อดีเพราะคนทั่วไปยังนิยมแบรนด์นี้ถ้าเป็นมือ 2   ใช้รถไม่เกิน 5-7 ปีขายออกแนะนำแบรนด์นี้เลย       แต่ถ้าจะซื้อมือ 2 มาใช้ผมไม่แนะนำแบรนด์นี้ โดยส่วนตัวก็ไม่ซื้อมือ 2 แบรนด์นี้เหมือนกัน แต่ถ้าจะซื้อก็จะออกป้ายแดงแล้ว 4-5 ปีขายออกสบายใจกว่า

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ  ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ใจผมอยากเชียร์เทรลเบเซอร์ใจจะขาดแต่ไม่มีในตัวเลือก
จิ้มไปมิวเอ็กครับ  ;D
ทั้งคู่ผมไม่ชอบตอนความเร็วขึ้น120ขึ้น ถ้าเดิมๆนะ
ขับได้ไม่นานชวนเมารถอยู่เรื่อย อีสุก็นิ้มนิ่ม เจอทางที่เป็นแอ่งต่อเนื่องเหมือนนั่งเรือเลย

  ตัว 4x2  หรือเปล่าครับ        ถ้า ISUZU MUX  เลือก ออก 4x4 ดีกว่าลดอาการโคลงไปได้ส่วนนึง แล้วไปเซทโช๊คสปริงใหม่จะไฉไลกว่า

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เน้นวิ่งทางไกลเอา Fortuner ครับ เพราะมันมี Cruise Control 5555
ได้ใช้แน่นอนถ้าไม่ได้กำลังตะลุยหรือขึ้นลงเขา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
mu-x ขับ4 ใส่ ฟรีล๊อกได้ด้วยนะเออ ประหยัดเค้าไปอีก

ส่วนตัวรอ จูนตัวใหม่แล้วเทียบอีกทีดีกว่า

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
MUX ครับ  เบรคล้วนๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไม่เคยขับ MU-X ครับ

2. Fortuner เป็น 4WD FT ความรู้สึกดูดถนนมากกว่ารุ่นขับ2 20-30%
3. เบรกดีกว่าโฉมแรกเยอะครับ แต่คงสู้ MU-X ไม่ได้เพราะดิส 4 ล้อ
5. น่าจะจุกจิกน้อยพอๆกันครับ 2 ค่ายนี้

ถ้าไม่แคร์ความเก่าใหม่ เลือกภายนอกที่ชอบไปเลยดีกว่า
สำหรับผมเลือก MU-X

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
ตอบแบบเป็นกลางเลยนะ พอๆ กันนั่นแหล่ะ
อยู่ที่ใครชอบตัวไหน

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ระหว่าง Fortuner (ตัวปัจจุบันล่าสุด MC) vs. Mu X   (เครื่อง 3000 ขับ 4 ทั้งคู่ ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ) ยังไม่เคยใช้ทั้งคู่
รบกวนขอความเห็นเพื่อน สมช HLM ด้วยครับเลือกไม่ถูกชอบทั้งคู่
ขอสมรรถนะล้วนๆ ไม่เน้นเก่า - ใหม่หรือใกล้เปลี่ยนโฉม

1.ขับสบายไม่เมื่อย
ทั้งคู่ครับ

2.ทรงตัวดี ช่วงล่างดี
MU-X จับเปลี่ยนโช๊คหน่อยขับสบายเลยครับ

3.เบรคดี
MU-X ดิส 4 ล้อครับ

4.ขึ้นเขา ลงเขา เข้าโค้งดี
ขึ้นอยู่กับออฟชั่นของรถและลิมิตเต็ดสลิปครับ

5.ปัญหาน้อย ไม่จุกจิก
Fortuner ดูเรื่องสายพานทามมิ่ง MU-X ใช้โซ่ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ NoomTG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ

isuzu เรียก ESC แต่การทำงานเหมือนกันครับ

ขอโทษครับ แห๊ะๆๆๆ
คหสต. mu-x ครับ ผมเลือกง่ายๆเลย เพราะมี ESP ครับ
Fortuner ก็มี VSC ครับ...

อันนี้ผมลืมจริงๆืครับ ขออภัยอย่างสูงครับ

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ขับเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม Mu X   เครื่อง 3000 ขับ 4 ครับ
แต่ถ้าจะซื้อ ให้ระบุเอาล๊อตใหม่ ที่เปิดตัววันนี้ครับ ระวังอย่าให้เซลล์หลอกเอาล้อตเก่านะครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway

ออฟไลน์ Woodyfcq

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกความเห็นของทุกท่าน

ขอเพิ่มเติมหน่อยครับ แล้ว Trail Blazer 2.8 4x4 ตัวนี้เป็นไงครับ ถ้าไม่คำนึงถึง 0 บริการ