ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับระหว่าง hyundai กับ toyota  (อ่าน 6208 ครั้ง)

ออฟไลน์ peretto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
พอดีว่ามีโครงการจะออกรถ hyundai elantra sport GLS 2014 กับ toyota altis esport 2014



ราคามันพอๆๆกันเลยไม่รู้จะเอาตัวไหนดี
แล้วเรื่องของอนาคต การดูแล+ซ้อมบำรุง

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jackRMU

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
 altis esport 2014
 เป็นคำตอบของทุกข้อที่ถามครับ

ออฟไลน์ |O|K|"

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ถ้าคุณคิดแต่ การดูแลรักษา+ระยะซ่อมบำรุง+ศูนย์บริการเยอะ => Toyota altis
แต่ถ้าคุณ ไม่กังวลเรื่องศูนย์บริการ หรืออยู่ไกล้ศูนย์ => Hyundai elantra 

ซึ่งการดูและรักษา, ระยะซ่อมบำรุง ของฮุนได แพงกว่าพี่โต ไม่เท่าไหร่เลยครับ
จะแพ้รถตลาด ก็ที่ราคาขายต่อ และศูนย์บริการที่น้อยกว่า แต่มันก็มีความคุ้มค่าอยู่ในตัว

เลือกสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ โดยการเข้าไปลองขับทั้งคู่ครับ คุณก็จะได้คำตอบ

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ไปพี่โต เถอะครับถ้าพูดถึงการบำรุงรักษา อัลติสตัวนี้ก็คุณงามความดีไม่แพ้รถคันอื่นๆใน C segment เลยน่ะครับ
เครื่องแรง+บอดี้สปอร์ตสวยเฉี่ยว+ประหยัดน้ำมันพอสมควร+ราคาขายต่อดีกว่าฮุนได+ค่าบำรุงรักษาถูก+ศุนย์บริการเยอะ
แต่ภายในแอบเชยไปหน่อย แต่ผมพอรับได้อยู่ เหตุผลเดียวที่จะเลือกฮุนไดคือความชอบจริงๆครับ เหตุผลอื่นๆข้ามไปได้เลย

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าใจรักฮุนไดก็จัดครับ แต่ถ้ายังลังเลและมองไกลๆ โตโยต้ายังน่าเล่นกว่า

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
เหมือนเคยฟังพี่จิมมี่บอกว่าอะไหล่ตัวถังAltis 2014 นี้จะหายากกว่ารถคันอื่นภายใต้แบรนด์เดียวกันเพราะ  ไม่ได้วางรุ่นนี้ขายในญี่ปุ่น   แต่ถึงยังไง Toyotaก็คือToyotaวันยังค่ำแหล่ะครับ

เรื่องบำรุงรักษาไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้มากเลย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้าจะใช้ยาวๆก็เอารถตลาดๆหละครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Altis โฉมนี้ โยเฉพาะตัว Esport นี่ผมว่าหาคู่ต่อสู้เปรียบเทียบลำบาก

โดยส่วนตัวแล้วมองว่ามันเป็นโตโยต้าที่ทำมาได้ค่อนข้างดีมากคันนึง ถ้าจะมีสักคันที่ผมเทใจให้มากกว่าก็คงเป็น Mazda 3 2.0 ตัวใหม่

แต่ถ้าพูดกันตามตรงก็ต่างกันไม่เยอะ ซือจริงมีลังเลขับเทียบหลายรอบ เพราะต่อให้มาสด้ามันหล่อกว่า แต่มาเทียบกันแล้วก็ทิ้งกันไม่เยอะ


ยิ่งฮุนไดยิ่งแล้วใหญ่ มาเทียบกันจริงผมยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรที่ทำให้ได้เปรียบอัลติสตัวนี้เลย สมรรถนะก็แทบไม่ต่าง ช่วงล่าง พวกมาลัย อาจจะดีกว่าแต่ก็ไม่มาก

ยิ่งมาชั่งน้ำหนักกับพวกบริการหลังการขาย ซ่อมบำรุง คะแนนจะยิ่งทิ้งห่างกันไกล

อย่าว่าแต่ซ่อม หรือบำรุงรักษา แค่ซ่อมตัวถังเวลาเคลมประกัน ลองถามอู่ได้ว่าฮุนไดรอนานขนาดไหน ขนาด H-1 ที่ขายได้เยอะๆยังรอนานเลย

ใครบอกว่าไม่ต่างกันมากนี่ผมขอเถียง ขนาด Mazda ก็นานแล้ว อย่าว่าฮุนได

เอา C-Seg ตอนนี้ ถ้าไม่ชอบใจจริงๆ ไม่ไป MZ3 ก็เอา Esport ล่ะครับ สวยลงตัวสุดๆแล้ว ไม่ก็รอ Civic ไมเนอร์ เผื่อฮอนด้าจะจัดเต็มมาให้บ้าง

ออฟไลน์ iken2531

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมไม่รู้ว่าผมจะตอบตรงคำถามแค่ไหนนะครับ
แต่จากที่ที่บ้านผมมีทั้งโตโยต้า(ฟอร์จูนเนอร์) และฮุนได(H-1) จากการใช้งานมาทั้ง 2 คัน ตอนนี้ก็เลยหลักแสนกิโลไปแล้วทั้งคู่
ค่าใช้จ่ายในการบำรุุงรักษาตามระยะทางแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนราคาอะไหล่ก็พอๆกันครับ บางอย่างพี่โตแพงกว่า บางอย่างพี่ฮุนแพงกว่า  
ต่างกันไม่ถึงกับรับไม่ได้ครับ

ส่วนจะเลือกอะไรนั้น อยู่ที่ใจคุณเลยครับ ว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ หรืออยากใช้ของที่มีมานานแล้วครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่าผมจะตอบตรงคำถามแค่ไหนนะครับ
แต่จากที่ที่บ้านผมมีทั้งโตโยต้า(ฟอร์จูนเนอร์) และฮุนได(H-1) จากการใช้งานมาทั้ง 2 คัน ตอนนี้ก็เลยหลักแสนกิโลไปแล้วทั้งคู่
ค่าใช้จ่ายในการบำรุุงรักษาตามระยะทางแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนราคาอะไหล่ก็พอๆกันครับ บางอย่างพี่โตแพงกว่า บางอย่างพี่ฮุนแพงกว่า  
ต่างกันไม่ถึงกับรับไม่ได้ครับ

ส่วนจะเลือกอะไรนั้น อยู่ที่ใจคุณเลยครับ ว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ หรืออยากใช้ของที่มีมานานแล้วครับ

ได้เคยลองเบิกหรือซ่อมพวกช่วงล่างบ้างหรือยังครับ ราคาเป็นยงัไงบ้าง แตกต่างกันเยอะไหม หรือพวกอะไหล่อื่นๆที่ไม่บำรุงรักษาตามระยะทาง

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
จากที่เคยใช้โตมาผมว่าถ้าเข้าศูนย์บริการนี่ค่าแรงค่าอะไหล่ไม่ได้ถูกกว่าเจ้าอื่นเลยครับ แต่อะไหล่สต๊อกเยอะและเบิกได้รวดเร็วกว่า ที่ว่าอะไหล่ถูกนี่น่าจะหมายถึงพวกอะไหล่เทียบมากกว่า ผมว่าถ้า จขกท เน้นเข้าศูนย์บริการเป็นหลักสองตัวนี้ผมว่าการบำรุงรักษาก็ใกล้เคียงกันเลยครับ แต่ต้องดูครับว่าศูนย์ฮุนไดไกลบ้านมากรึเปล่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Altis คับ แต่ผมว่าถ้าไม่ยึดติดและอยากลองก้ Hyundai ได้นะคับ ผมว่าภายในสวยกว่า

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ราคาอะไหล่ทุกยี่ห้อไม่ห่างกันมาก อยู่ที่ว่าอะไหล่ยี่ห้อไหนจะแสวงหาได้ง่ายกว่ากัน อย่าลืมว่าการเสียเงินก็พอทำเนา แต่การเสียเวลาหาหรือรออะไหล่นี่มันชวนหงุดหงิดนะครับ ผมเคยเอาเอลันทร้าของพี่สาวไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโดยคิดว่าจะเอาไปเปลี่ยนที่ปั๊ม ปตท.ใกล้ๆบ้านช่วงพักเที่ยงจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน ที่ไหนได้คนที่ปั๊มบอกไม่มีกรองหรืออะไรซักอย่างของฮุนไดเลยเปลี่ยนไม่ได้ ผมก็ต้องเสียเวลาขับไปศูนย์ ลองดูนะครับ ว่าถ้าเป็นรถตลาดๆบ้านๆ มันจะมีปัญหาให้เราต้องเสียเวลาแบบนี้หรือเปล่า เวลาของเรามีค่าไม่ควรต้องมาเสียเวลากับรถมากเลย สุดท้ายก็แล้วแต่เจ้าของเงินนะครับ ว่าจะเอารถที่พอขับได้ไม่ห่วยอะไรแต่ไม่ได้เสียเวลาในหารเซอร์วิสมาก หรือจะเอารถที่สมรรถนะดีกว่านิดนึง(หลายๆยี่ห้อ)แต่ต้องแลกมากับความเสี่ยงที่จะรอ/หาอะไหล่นานกว่าชาวบ้านชาวช่องที่เขาใช้รถบ้านๆกัน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขึ้นอยู่กับว่ามองรถจากมุมไหน

ถ้าจอดติดไฟแดงหรือขยับขับไปตามทางด่วน วิ่งในชีวิตประจำวัน มันไม่ต่างกันหรอกครับ  และรวมถึงการขับขี่แบบทั่วๆไปก็แทบจะไม่ต่าง เพียงแต่จุดเดียวที่ผมมองว่าต่างและผมมองว่าน่ารำคาญคือเวลาเลี้ยวเข้าซอยหรือกลับรถ Altis ต้องสาวพวงมาลัยเยอะกว่า..ตรงแถวบ้านผมจะมีฝาท่ออันนึงที่อยู่ตรงมุมสี่แยก ผมขับ Swift กับ Mazda 3 เอาล้อเข้าที่ตรงนั้น..จากนั้นหมุนพวงมาลัย 1 รอบถ้วนแล้วปล่อยไหลเลี้ยวซ้ายไป Swift กับ 3 ผมต้องหยุดรถเพราะรถจะเบียดกระถางบ้านทางซ้าย..ส่วน Elantra, Pulsar, MG6 จะเลี้ยวได้แบบพอดี...Altis ต้องหยุดรถ เพราะจะชนประตูบ้านมุมขวา...คือถ้าคุณขยันสาวก็ไม่เป็นไรนะแต่ผมมองว่ามันเยอะจนขาดความคล่องตัวในเมือง ..แต่บางคนบอกซื้อมาขับโว้ย ไม่ได้ซื้่อมาเลี้ยวมากลับรถเล่น..แบบนั้นก็คงสบายเพราะการโลดแล่นบนทางด่วนหรือเลี้ยวตามสี่แยกใหญ่ๆ Altis ไม่ได้เป็นรองใครใน Segment

สำหรับราคา 899,000 บาท ผมมองว่าไม่มีอะไรใน Altis ESport ที่น่าเสียความรู้สึก เพียงแต่ว่าการที่มันขาดรายการอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบที่ Elantra (และ City/Jazz)มีไป ตรงนั้นแหละที่ทำให้ผมลังเลที่จะจับมันชูมือเป็นผู้ชนะ...Elantra มีช่วงล่างที่ดีนะ แต่มีจุดอ่อนแค่ยาง Altis ยางให้มาดี(สำหรับรถโรงงาน) แต่ไม่มีพวกระบบช่วยการทรงตัวใดๆเลย..แล้วติดระบบเพิ่ม กับเปลี่ยนยางให้ดีขึ้น อันไหนง่ายกว่ากัน..เดาคำตอบไม่ยาก

ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุง Hyundai นั้น ผมไม่ได้เคยเป็นเจ้าของ Hyundai แต่ในนี้ก็มีคุณ Sirisak ที่รู้จักกันดีใช้ H1 มีเพื่อนสนิทอีกคนที่พ่อตาเปลี่ยนจาก Innova เป็น Tucson Diesel..ปัญหาที่พบ ไม่ใช่ว่าศูนย์ไม่ดี แต่ปัญหาคือพอต้องเบิกอะไหล่แล้วบางชิ้นไม่กี่วันได้เลย บางชิ้นรอนานมาก Tucson พ่อตาเพื่อน มอเตอร์ปัดน้ำฝนเสียโดยไม่ทราบสาเหตุทั้งๆที่รถใหม่อยู่มาก ศูนย์ทำเรื่องเคลมให้อย่างขมีขมันแต่อะไหล่ชิ้นนั้นรอไป 3 สัปดาห์กว่าจะได้ อย่างนี้เป็นต้น

ผมว่าดูตามวิธีการขับเป็นหลัก..ถึง Altis จะเร่งได้ไวกว่า แต่ถ้าเจ้าของกระทู้เป็นคนขับรถโหมดปกติ นานๆจะกดมิดบ้าง หรือกดแช่เล่นก็ทำเมื่อทางแห้งๆและปลอดภัย ฝนตกถนนลื่นไม่เล่น ไม่เคยเข้าโค้งจนยางร้องเอี๊ยดพวงมาลัยเสียน้ำหนักเลย...ถ้าอย่างนั้นโอกาสที่ Altis จะตอบโจทย์กับชีวิตจะมีมากกว่า โดยเฉพาะหากเป็นคนที่ใช้รถปีละหลายหมื่นโล จะต้องเจอกับเรื่องการเข้าศูนย์และเบิกอะไหล่บ่อยกว่าคนที่ขับรถปีละ 15,000 โลมาก ในทางกลับกัน หากเจ้าของกระทู้ตีนหนัก ชอบรถขับสนุก ผมจะบอกว่า Elantra สนุกกว่า ขอแค่เปลี่ยนยาง 4 เส้นไม่เกิน 20,000 บาทก็จบ เวลาซ่อมอาจจะปวดกบาลบ้างแต่ถือเสียว่าแลกกับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่มีและตำแหน่งการขับกับคอนโซลที่ช่วยให้เวลาขับแล้วรู้สึกเอ็นจอยกว่า

ผมตอบแค่ภายในตัวเลือกสองตัวนี้ โดยไม่ได้คำนึงถึง Mazda 3 ..แต่หากต้องการความปลอดภัยแบบ Elantra และมีอนาคตด้านอะไหล่เซียงกงบ้าง ขับสนุกไม่แพ้กัน ช่วงล่างเจ๋งๆ เสียงรบกวนที่ความเร็วสูงดังหน่อย Mazda 3 2.0 Saloon ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนอยู่แม้ว่าเราจะควรให้เครื่อง SkyActive พิสูจน์ตัวเองเรื่องความทนอีกสักระยะก็ตาม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ไม่ได้ช่วยเลือก แต่เล่าประสบการณ์ที่เคยใช้มาแล้วกัน

เคยใช้อัลติสตัวเก่า 9 ปี เข้าศูนย์ตลอด แต่ควรโทรจองคิว บริการดี ที่น่าเบื่อคือพวกที่เสนอน้ำยาเพิ่มเติมต่างๆ ต้องคอยปฏิเสธทุกครั้ง ตัวรถไม่เคยมีปัญหา เปลียนอะไหล่ตามสภาพ บางอย่างมีของ บางอย่างพวกช่วงล่างรอประมาณ 1 อาทิตย์ ข้อดีคือ สามารถซื้ออะไหล่แท้และเทียม (ผมเน้นของแท้) ไปให้อู่นอกเปลี่ยนได้ ซึ่งเหมาะกับการนอกใจศูนย์เพื่อประหยัดค่าแรง

ขายอัลติส ข้ามมาฮุนไดโซนาต้า ใช้มา 3 ปีกว่า เข้าศูนย์ตลอด เมื่อก่อนแทบไม่ต้องโทรจอง เดี๋ยวนี้รถเริ่มเยอะต้องโทรจองคิวแล้ว บริการดี รถไม่เคยมีปัญหา ราคาอะไหล่(แท้)เทียบๆดูกับคัมรี่ไม่ต่างกันเท่าไหร่ แต่ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่หลักๆ เคยเปลี่ยนแต่กระจังหน้า รอประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ จนท.แจ้งว่ารอไม่นานเหมือนเมื่อก่อน เพราะมีคลังอะไหล่เปิดใหม่ที่วิภาวดีแล้ว ซึ่งยังไม่เคยได้ลองสั่ง ส่วนเรื่องอู่นอกผมยังไม่ได้ลองหาข้อมูล ใครมีข้อมูลช่วยชี้เป้าด้วยนะครับ ;D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ iken2531

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมไม่รู้ว่าผมจะตอบตรงคำถามแค่ไหนนะครับ
แต่จากที่ที่บ้านผมมีทั้งโตโยต้า(ฟอร์จูนเนอร์) และฮุนได(H-1) จากการใช้งานมาทั้ง 2 คัน ตอนนี้ก็เลยหลักแสนกิโลไปแล้วทั้งคู่
ค่าใช้จ่ายในการบำรุุงรักษาตามระยะทางแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนราคาอะไหล่ก็พอๆกันครับ บางอย่างพี่โตแพงกว่า บางอย่างพี่ฮุนแพงกว่า  
ต่างกันไม่ถึงกับรับไม่ได้ครับ

ส่วนจะเลือกอะไรนั้น อยู่ที่ใจคุณเลยครับ ว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ หรืออยากใช้ของที่มีมานานแล้วครับ

ได้เคยลองเบิกหรือซ่อมพวกช่วงล่างบ้างหรือยังครับ ราคาเป็นยงัไงบ้าง แตกต่างกันเยอะไหม หรือพวกอะไหล่อื่นๆที่ไม่บำรุงรักษาตามระยะทาง

พึ่งเบิกเบ้าโช้คหน้ามาจากศูนย์มาราคาพันกลางๆครับ ส่วนของเจ้าตลาดเบิกศูนย์ราคาเท่าไหร่ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่เคยเบิกประตูสไลด์ เพราะเอาไปซัดกับเสามา รอของประมาณอาทิตย์นึง รวมกับทำสีซ่อมก็ 2 อาทิตย์กว่าๆ ส่วนตัวผมก็ถือว่าไม่เร้วไม่ช้านะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
รถคันเดียว Toyota

รถคันที่2ขึ้นไป Hyundai

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ถ้าจังหวัดที่คุณอยู่มีศูนย์ Hyundai ผมเชียร์ Elantra นะครับ ออพชั่นจัดเต็มกว่ามาก คุ้มค่ากว่าอัลติสเยอะ
ขับไปไหนมีแต่คนมองแน่นอน และอีกอย่างผมเชื่อว่า Hyundai กำลังจะบุกตลาดจริงจังในไทยแล้ว จะกลายเป็นแบรนด์ mass แบบ Toyota / Honda นี่แหละ

ออฟไลน์ peretto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
ขอบคุณ ทุกคำตอบ  ครับผม