ส่วนตัวผมไม่แนะนำ ครับ เพราะ ค่ายนี้ ไม่ค่อยดูแลผู้บริโภคครับ (มันก็เกือบทุกค่ายนะและ)
ผมใช้ นาว่ารา ตัวแรก เกี่ยร์ ธรรมดา คลัช เสีย ตอนแสนโลนิดๆ พอไปเปลี่ยน ต้องเปลี่ยนไฟวิล ด้วย เลย งง ศูนย์บอกว่า เขาไม่มีไฟวิลกับคลัช รุ้นเก่า ให้เปลี่ยน เป็น รู้นชั้นเดี่ยว แต่ติดรถ กลับเป็น รุ้นสองชั้น แล้วทำไมไม่ใช้ชั้นเดี่ยวมาตั้งแต่แรก ก็เพราะ วิศวกรญี่ปุ้นอยากให้รถออกตัวนิ่มนวล แต่ดันเสียเร็ว ก็เลยเปลี่ยน
รถนาว่าร่า รุ้นใหม่ ก็กลายเป้น ชั้นเดี่ยวไปหมด แยว รถผมละ ซ่อมเอง จากการวิศวกรset รถผิดเนี้ยนะ แทนที่จะ recall เปลี่ยน อะไหล่ให้เขา หมดประกันแล้วก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องกะใคร ร้องแล้วได้อะไร หมดไป สามหมื่นกว่าบาท เซง
อันนี้คงว่าไปตามคันละครับ
ของผมจะแสนเก้ายังไม่ได้ทำอะไรกับชุดคลัตช์เลย (แต่ก็ใกล้ละ T_T)
ผมว่าไม่ตามคันนะครับ เพราะ เป็นยกการผลิตเลยนครับ ที่ใช้ คลัช ตัวนี้ แต่การขับขี่ไม่เหมือนกัน บางคันเป็นบางคันไม่เป็น แต่ของได้เหมือนกัน จริงๆแล้วรถใช้คลัชปกติ ห้าแสนโลยังไม่เปลี่ยนเลยยังมีนะครับ ยกตัวอย่าง taxi ไงครับ ทนสุดยอด
จะโทษว่ารุ่นนี้มันเป็นอย่างนี้ก็ไม่เต็มปากเต็มคำนักครับ
คันที่ทำงานผมก็ แสนกลางๆ อาการคลัชหนักก็เริ่มออก ก็ตามอายุไม่ถือว่าหนักหนามากนักแต่ก็น่าจะอยู่ได้สัก 2 แสน (ช่างที่ทำแจ้งว่า ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งถึง 2 แสนโดยที่ยังไม่ยกคลัช)
ประเด็นคือฟลายวิลเดิมแบบ 2 ชั้น เมื่อสปริงมันเริ่มล้ามันต้องเปลี่ยนที่ฟลายวิล ไม่สามารถเปลี่ยนเฉพาะสปริงชิ้นนั้นๆได้
ทีนี้ถ้าถึงเวลายกคลัชทีมันก็หนักอ่ะครับเปลี่ยนมันยกชุดหมดเลย ผมก็เปลี่ยนเป็นฟลายวิลชิ้นเดียวเหมือนกัน ซื้ออะไหล่เปลี่ยนเองก็ย่อมเยากว่านั้นหน่อยนึง แถมเสียงที่ดังมากขึ้น แลกกับการไม่ต้องเปลี่ยนฟลายวิลทุกครั้งที่ยกคลัช
ปล.ว่าแต่รุ่นใหม่เนี่ยท่านใดมีข้อมูลไหมครับ ว่ามันใช้ฟลายวิล 2 ชิ้นเหมือนเดิมอีกไหม
ไม่โทษได้เต็มปากได้ไง ครับ เพราะว่า รถ นาวาร่า ปีใหม่ก่อนเปลี่ยน โฉม ก็ให้ คลัช ชั้นเดี่ยวมา เนี้ยนะครับ
รถผมปี 07 ใส่คลัชสองชั้น แต่รถ ปี 13 ใส่คลัช ชั้นเดี่ยว หมายความว่าไงครับ สองชั้นดีกว่าลดต้นทุนเลยใส่ชั้นเดี่ยวให้ หรอครับ
ผมเข้าใจนะครับว่า ใช้ไปเสื่อมไป ต้องบำรุงรักษา แต่ การ set รถผิด แล้วไม่ยอมรับเนี้ย ใครจะเป็นคน ตรวจสอบละครับ ท่าน
คงเคยได้ยินกันนะครับ ว่ารถออกใหม่อย่าพึ่งซื้อนะ รอออกมาซักพักก่อนว่า ใครซื้อไปแล้ว บ่นอะไรหรือเปล่า หรือเสียอะไรตรงไหนหรือเปล่า รอเขาปรับปรุงให้เสร็จก่อนแล้วค่อนซื้อ เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียทองซ่อมเองหรือเสียเวลาเอารถไปซ่อม
ผมยกตัวอย่างให้ครับ ถามว่า ล้อเหล็ก กับ ล้อแม๊กอลูมีเนีย เนี้ย อันไหนดีกว่ากัน
คงมีความเข้าใจกันว่า แม๊กดีกว่าล้อเหล็ก อยู่แล้ว
แต่รู้ไหมครับว่า ล้อเหล็ก ดีกว่าแม๊กยังไง
ระหว่างล้อเหล็กชนfootบาท กับ ล้อแม็กชนfootบาท อันไหน ขับต่อไปได้ครับ