ยืนยันแล้ว!! มาสด้า 2 ใหม่ จะเป็นโครงการแรกที่ได้รับส่งเสริมให้ผลิต Eco Car เฟส2

joufo

เอามาสด้า 2 คันเก่าไปเทิร์นเป็นดีเซลแน่นอนครับ

ประกาศชัดเจนตรงนี้เลย ;D



sith(สิทธิ์)

เห็น ตปท เครมว่าน่าจะใกล้ๆ30กิโลต่อลิตร
งานนี้ถ้าทำได้เกิน 22 กิโลเมตรต่อลิตรก็ถือว่าคุ้มแล้วนะ
น่าสนๆ  ;D แอบขายมิราจเมียดีกว่า



H3T

 เหมือนมีหลายท่านเข้าใจผิดกันนิดหน่อยนะครับ เรื่องเครื่อง 1.5L ดีเซล
  ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา แรงบิด 250 nm
  แต่เกียร์อัตโนมัติ แรงบิด 220 nm


 แก้ไขเป็น MT 220 nm < AT 250 nm

 ผมไม่รู้สเปคของเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะรุ่นนี้ว่า จะรับแรงบิดได้สูงสุดเท่าไหร่ แต่ส่วนใหญ่จะรองรับแรงบิดได้อีกประมาณ 20%

 ดังนั้น ถ้าคิดจะจูนกล่อง คิดว่าน่าจะรับได้ที่ 260 - 270 nm    300 nm

 ด้วยน้ำหนักรุ่นดีเซล 5D 6AT 1,130 kg ( JDM ) ส่วนของไทยก็น่าจะเบากว่าซักนิดหน่อยเพราะออปชั่นส่วนประกอบน้อยกว่า น่าจะประมาณ 1,115 - 1,125 kg น่าจะกระฉับกระเฉงน่าดู

 หมายเหตุ : ขอบคุณคุณ chaiporn ที่มายืนยันด้วยนะครับ ผมจำผิดเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2014, 18:51:36 โดย H3T »



rut191

ดันราง + อุด EGR  ;D ;D ;D ;D

อย่าลืมคันเร่งไฟฟ้าา  ;D ;D


remapเลยครับ ทีเดียวจบ555



lovepor1

30 โลลิตร ใช้จริงได้ 25 ก็ประหยีดสุดๆละครับ ต่อไปได้เห็น mazda 2 คันดำๆกันแล้ว
2004 Isuzu Dmax hi lander 3.0
2011 Toyota Fortuner 3.0 (11)
2012 Mercedes Benz E-Coupe 250 CGI
2013 Yamaha Fino I
2020 Toyota Majesty



chaiporn

จากข้อมูลที่ญี่ปุ่น AT มีแรงบิด 250 เยอะกว่า MT 220 ตามไฟล์แนบครับ



Fly to dream

อนาคตเชื่อว่า B-seg จะเป็น Ecocars กันทุกรุ่น (จริงๆ Ecocar ไทยมันก็ B-Seg นั่นแหละแค่คนไทยตั้งกฏขึ้นมาพวกเครื่อง 1.3 ลงไปเบนซิน  1.5 ลงไป ดีเซลจะเป็น Ecocar ยกเว้น Brio , Celerio)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



porcupine

ฟิน ๆ  บ้านเราจะมีเก๋งดีเซลเหมือนเมืองนอกซะที ต่อไปคงมีหลายค่ายเอาดีเซลมาลงเก๋ง



กบทอดกระเทียม

ดีเซลอย่าเกินเจ็ดแสนนะๆๆๆๆ ;D

น่าห่วงตรงนี้หละ เพราะ CX5 กับครูซ เครื่องดีเซล
มาในฐานะ ตัวTOP.............
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



Puitam

Mazda บ้าดีเดือดเหมือนเปิดแนวรบใหม่เลย. ขอช่วยลุ้นให้รุ่งนะ อย่าร่วง จะต้องมีคนตามแน่ๆ



whoami

กระแสในเน็ตดีมากครับกับ Mazda 2 1.5 ดีเซล

แต่ขายจริงผมละกลัวว่ามันจะไม่ดีตามกระแสน่ะสิ ต้องรอลุ้นดูราคาอีกทีละ

ทำดีเซลตัวล่าง ขอแค่มีถุงลม กับ abs กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค แล้วขายกดราคาต่ำๆหน่อยสัก 6 แสนต้นๆขายดีแน่

แต่ถ้าดีเซลมีแต่ในรุ่นท็อปแล้วเปิดราคามา 7 แสนกว่า ถึงจะชอบยังไงก็คงลังเลจะขยับไป C Seg กันบ้างล่ะ



BBOnLY

เอาละ มาดูราคากันดีกว่าว่าจะเท่าไหร่ อิอิ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



FyGI

รอสัมผัสตัวจริง MZ2 Diesel

ถ้าโดนจริง มีแววเอามาแทน Swift ECO



Cheap and cheerful

ถามนิดนึงครับ

ถ้า MZ2 เข้าข่ายอีโค่ 2 จะได้ลดภาษีทันทีลย หรือว่าต้องรอปี 59 ก่อนครับ?



hutzero

Mazda โหดจริงๆ  หลังจากที่ยื้อ Skyactiv มานาน  พอมาแล้วก็จัดเต็มไม่กั๊กทุก Segment



KarnP_Photo

ต่อให้ทำมาดีโคตรๆยังไง ตาสีตาสาก็ยังคงเลือกจ้าวตลาดต่อไป ผมเชื่อแบบนั้น



teaykung31

ที่เค้าจะวื้อเจ้าตลาดก็เพราะตัวรถ + ห้องโดยสารนี้ละครับ

Mazda3 ว่าหลังแคบแล้วเจอ Mazda2 เข้าไปคงอัดกันแบบสุดๆแน่ละครับ



fishfinger

ต่อให้ทำมาดีโคตรๆยังไง ตาสีตาสาก็ยังคงเลือกจ้าวตลาดต่อไป ผมเชื่อแบบนั้น

ผมว่าคนที่ซื้อ mazda ซื้อ mazda เพราะไม่อยากได้รถที่ตาสีตาสา เลือกซื้อนั่นแหละครับ

ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นนะ  ;D

ปล่อยให้ตาสีตาสาขับเจ้าตลาดต่อไปดีแล้ว



H.

1.5 ดีเซลในบอดี้ขนาด B-Seg กับช่วงล่างที่คิดว่าน่าจะดีพอกันกับของเดิม บอกเลยว่าคันเท้า อิอิ

ซื้อก็ใส่กล่อง ดันราง มีทะลุ 150 ม้าเป็นต่ำๆมั้งละ
H.



H.

ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะ 8 แสนนะ คือไปเหยียบ C-Seg กับกระบะ AT เลย แต่สิ่งที่ได้คือเก๋งดีเซล  ;D
H.



Newb!e

Re: ยืนยันแล้ว!! มาสด้า 2 ใหม่ จะเป็นโครงการแร
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 16:52:54 »
1. Ecocar 2 ขายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เลยหรอครับ "หลังจากที่บีโอไอปิดการยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ขณะที่ภาษีสรรพสามิตเดิม 17 % จะใช้สิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 และใช้โครงสร้างภาษีใหม่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2559" #ผมหาเงื่อนไขเวลาให้เริ่มจัดจำหน่ายไม่เจอครับ
2. แสดงว่าภาษีจะอยู่ที่อัตรา 14% โดยที่ไมต้องรอถึงวันที่ 1 มกราคม 2559 จากการปล่อย CO2 ที่  89 กรัม/กิโลเมตร สำหรับเครื่องดีเซล และ 1.3Gน่าจะต่ำกว่า100g/km ตามเงื่อนไขโครงการ (ไม่มีข้อมูลยืนยัน)

อ้างอิง http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=33415.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2014, 16:54:51 โดย Newb!e »



kohcomsci

ต้องมาลองดูกันว่า

จะได้เห็น Eco carดันราง  วิ่งแข่งกับ  กระบะดันรางหรือไม่ 55+ ;D
ผมว่าเพียบครับ เห็นข้างหลังคงต้องรีบหลบเลยเฟี้ยวๆๆๆๆๆๆ ;D