ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องยางระหว่าง NS2R กับ Federal 595 RSR ครับ  (อ่าน 6887 ครั้ง)

ออฟไลน์ ciokl222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
อยากทราบคุณภาพของยางทั้ง 2 ตัวนี้ครับผม การใช้งานทั้งในทางเปียกและแห้ง เป็นอย่างไรบ้างครับ ปกติผมชอบขับรถเร็วบ้างบางครั้ง ลงสนามบ้าง

ตอนนี้ใช้ ku36 อยู่ เนื้อยางเริ่มแข็งและดังมาก ๆ ครับ ใช้ปี กว่า ๆ เอง แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องยางระหว่าง NS2R กับ Federal 595 RSR ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2014, 12:20:04 »
ส่วนตัวไม่เคยลองครับ ที่ฟัวพี่ๆมา 595 วิ่งในพี่ระสัก 7-8 รอบเริ่มจะออกอาการมาก กับรถน้ำหนักเยอะ

แต่ถ้าเป็นผม ส่วนตัววิ่งเล่น กับใช้ถนน ใช้ยาง(หรือล้อด้วย) คนละชุดกันไปเลย วิ่งสนามก็ใช้พวก 595RSR NT01 RE55S อะไรแบบนั้นเท่าที่รายการแข่งจะอนุญาต ส่วนวิ่งถนนก็ยางธรรมดาๆ ราคาถูกๆถึงปานกลางครับ แบบกึ่งๆกลางๆพวก AD08 RE11 อันนั้นส่วนตัวคิดว่ามันราคาแพงไปหน่อย  ;D

ออฟไลน์ BNR 34 GTR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องยางระหว่าง NS2R กับ Federal 595 RSR ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2014, 02:20:01 »
ไม่ได้มีประสบการณ์ตรงทั้งหมดนะครับ พอดีได้ฟังๆอ่านๆตามๆเค้ามา

ตัว NS2R ขอตัดออกไปก่อนครับ ข้อมูลน้อยมากๆสำหรับยาง เทรดแวร์ 180 ตัวนี้ รอพี่ๆท่านอื่นดีกว่า

595 RS-R ยางเทรดแวร์ 140 ตัวนี้โครงสร้างและการออกแบบ ดีกว่า KU36 พอสมควรครับ เทรดแวที่ต่ำกว่า แก้มยางแข็งกว่า ทำให้เกาะโค้งและให้การตอบสนองที่ดีกว่าแน่นอนครับ หมดไวแน่นอนเพราะเทรดแวร์ต่ำ เรื่องรีดน้ำ ไม่ทราบเลยจริงๆครับ แต่ KU 36 เป็นยางเกรท เซมิซอฟ ที่รีดน้ำได้แย่ตัวนึงถ้าใช้แล้วรู้สึกว่ามัน ok ตัวอื่นๆก็ไม่น่าจะใช่ปัญหาครับ


ส่วนข้อความนี้เป็นข้อมูลจากรุ่นพี่นักแข่งท่านนึงที่ผมสนิดนะครับ

เค้าบอกว่า KU 36 เป็นยางเซมิซอฟที่แก้มยางนิ่มที่สุดแล้ว การตอบสนอง การเกาะถนน ถือว่าล้าหลังเจ้าอื่นๆมาก มีข้อดีคือราคาถูกมากสำหรับคนที่อยากประหยัดงบหรือ อยากทดลอง ยางเซมิซอฟ ในการเข้าเอามันส์บนถนน หรือพอแอบซ่า ในสนาม

ส่วน 595 RS-R  ก็ถือว่าเป็นยางเนื้อเหนียว เทรดแวร์ต่ำ ซึ่งถ้าเน้นทางตรงจะเห็นผลชัดเจน แต่ถ้าไปลงแทรคบ้าง เล่นโค้งมากๆ ก็ยังไม่เทียบชั้น AD08R RE11 หรือ DUNLOP ZII ที่เทรดแวร์ สูงกว่า (180-200) เพราะเจ้าที่ว่ามาหลังๆนี้ มีการพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ทุกๆ 2-3 ปีจะเห็นมีรุ่นเกิดใหม่เข้ามาทดแทนตลอดเวลา สามารถ ทำให้รถตอบสนองดีได้ โดยที่ ไม่ต้องไปลดเทรดแวร์



ส่วนผมเองตอนแรกก็เล็งๆเจ้า KU 36 ไว้เหมือนกัน เพราะราคามันล่อใจมาก แต่สุดท้ายไปจบที่ ZII ของ DUNLOP ครับ ก็เพราะรุ่นพี่ผมที่กล่าวไว้ด้านบนเค้าแนะนำมาครับ เค้าบอกว่า ตอบสนองดีที่สุดในตลาด เซมิซอฟแล้ว เพราะแก้มที่แข็งทำให้เลี้ยวคมตอบสนองดี ตัวยางเทรดแวร์ 200 ก็ใช้งานชีวิตประจำวันได้ทนกว่าพวกเทรดแวต่ำๆ เกาะได้พอๆกับ AD08R (แต่เจอน้ำ AD08R รีดน้ำดีกว่านะครับ) ราคา 195/55/15   AD08R  ยังไงก็ไม่น่าจะหาได้ต่ำกว่า 4500 ต่อเส้น ส่วน ZII ผมได้มา เส้น 3800 ครับ


เดิมที่ผมใช้ RE002 อยู่ครับ ลากใช้มา 3 ปีกว่า วิ่งไป 3 หมืนกว่าโล ยางแข็งสะท้านสะเทือนสุดๆครับ ดอกยางหายไปครึ่งนึงได้ พอได้มาใส่ ZII นี่สวรรค์เลยครับ นิ่มกว่า 002 หมดสภาพแบบคนละเรื่อง ZII ที่ว่ารีดน้ำไม่ดีมันก็เกาะกว่า 002 ตอนหมดสภาพอยู่ดีครับ ประทับใจสุดๆครับยางตัวนี้ เพิ่มลิมิต ในการเข้าโค้งได้มากกว่า 002 ไปอีกเยอะครับ ที่สำคัญคือราคาครับ RE 002 ชมนี้ 195/55/15 ไม่น่าจะต่ำกว่าเส้น 3500 ครับเพิ่มตังอีกนิดเลยมาจบที่ ZII ครับ (อ่อ ตัวยางผลิตช่วงกลางค่อนปลายปี 2013 นะครับที่ผมได้มา เพราะถ้าขึ้น 2014 จะเป็นรุ่น ZII STAR SPEC ครับ ราคาที่ผมเจอ ไซท์เดียวกันกระโดดไป 4750 ต่อเส้นเลยครับ)


ลิงค์ไว้ช่วยในการตัดสินใจครับ



http://www.tirerack.com/tires/tests/spiderChart.jsp?ttid=172






http://www.tirerack.com/tires/tests/spiderChart.jsp?ttid=118
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2014, 02:36:11 โดย BNR 34 GTR »