แรกๆตำรวจโบกให้วิ่ง
ตำรวจเบื่อ ก็ติดป้ายให้วิ่งได้ตามเวลาเป็นบางที่
คนใช้รถ แรกๆ วิ่งตามตำรวจโบก ตามป้ายบอก ลักไก่บ้างครั้งคราว
หลังๆ โบกไม่โบก ป้ายมีไหมไม่รู้ ลักไก่วิ่งตลอด
ส่วนตัวไม่เคยวิ่งไหล่ทางในทุกกรณีที่กล่าวมาข้างต้น เพราะคิดว่าไม่ใช่เส้นทางที่มันปลอดภัยสักเท่าไหร่ ยอมช้าวิ่งในเลน
และคิดว่าคนที่วิ่งไหล่ทาง โดยไม่มีตำรวจโบก ไม่มีป้ายบอกอนุญาติ ไม่ได้มีเหตุด่วนคอขาดบาดตาย คือพวกทำผิดกฎหมายครับ
ด้วยความเคารพ
มีหลายกรณีที่ตำรวจจราจรเป็นผู้สร้างกฎพิเศษไว้ จนผู้ใช้รถทำจนติดเป็นนิสัยครับ
เช่น แยกสาทร-นราธิวาส ไฟเขียวทางตรง ไฟแดงทางเลี้ยวขวา
ตำรวจจะโบกให้รถ ที่รอเลี้ยวขวาวิ่งมารอกลางแยก เพื่อให้หางแถวไม่กีดขวางรถทางตรง
ทุกวันนี้ไม่มีตำรวจละ ก็เลยทำกันเหมือนมีตำรวจอยู่ 555555
ออกไปรอกลางแยก รถรอเลี้ยวขวาใครรอหลังเส้นขาว ไม่ขยับไปรอกลางแยก จะโดนคนรถคันหลังที่ขับบ่อยๆแถวนั้นประนามครับ 555555
ฝากผู้ใช้รถทุกคนด้วยนะครับ
ผู้ที่ทำผิดกฎระเบียบ ควรต้องเคารพสิทธิของผู้ทำถูกกฎด้วยนะครับ คือคุณจะละเมิดอะไรไม่มีใครเค้าไปใส่ใจคุณหรอกครับ
แต่ผมเห็นบางคันนี่ลักไก่ วิ่งไหล่ทาง ซิ่งมา ยกไฟสูง บีบแตร บางครั้งมันก็เกินไปครับ 5555 ขอระบายนิดนึง
บางวันเบื่อๆ ทิ้งรถไปขับBigbike ผมเป็นมอเตอร์ไซค์คันเดียวที่รอไฟเขียว 5555
คันอื่นฝ่าไฟแดงไปหมดแล้วครับ
ผมไม่ได้โง่นะครับ แต่ผมเคารพกฎระเบียบ ดังนั้นก็เคารพสิทธิผมนิดนึง
ระบาย+บ่นครับ
มาตรา ๑๓๙ ในทางสายใดหรือเฉพาะทางตอนใดที่เจ้าพนักงานจราจรเห็นว่าถ้าได้ออกประกาศข้อบังคับหรือระเบียบเกี่ยวกับการจราจรแล้วจะเป็นการปลอดภัย และสะดวกในการจราจร ให้เจ้าพนักงานจราจรมีอำนาจออกประกาศข้อบังคับ หรือระเบียบดังต่อไปนี้
(๑) ห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดิน
(๒) ห้ามหยุดหรือจอด
(๓) ห้ามเลี้ยวรถ กลับรถ หรือถอยหลังรถ
(๔) กำหนดให้รถเดินได้ทางเดียว
(๕) กำหนดระยะเวลาจอดรถในทางแคบหรือที่คับขัน
(๖) กำหนดอัตราความเร็วของรถในทางภายในอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง
(๗) กำหนดช่องหรือแนวทางเดินรถขึ้นและล่อง (๘) กำหนดทางเดินรถทางเอกและทางเดินรถทางโท
(๙) กำหนดการจอดรถหรือที่จอดพักรถ
(๑๐) กำหนดระเบียบการใช้ทางหรือช่องเดินรถสำหรับรถบางประเภท
(๑๑) กำหนดระเบียบเกี่ยวกับการใช้รถโรงเรียน
(๑๒) กำหนดระเบียบเกี่ยวกับการบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถจักรยาน
(๑๓) ควบคุมขบวนแห่หรือการชุมนุมสาธารณะ
(๑๔) ควบคุมหรือห้ามเลี้ยวรถในทางร่วมทางแยก (๑๕) ขีดเส้นหรือทำเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง หรือติดตั้งสัญญาณจราจร หรือเครื่องหมายจราจร
(๑๖) กำหนดระยะทางตอนใดให้ขับรถล้ำเข้าไปในเส้นกึ่งกลางของทางที่เจ้าพนักงานจราจรกำหนดไว้ได้ (๑๗) กำหนดระเบียบเกี่ยวกับการจอดรถที่ชำรุด หักพัง ตลอดจนรถที่ซ่อมแซมในทาง
(๑๘) กำหนดระเบียบการข้ามทางของคนเดินเท้าบนทางที่ไม่มีทางข้าม
(๑๙) กำหนดการใช้โคมไฟ
(๒๐) กำหนดการใช้เสียงสัญญาณ
(๒๑) กำหนดระเบียบการอนุญาตและการใช้รถที่มีล้อหรือส่วนที่สัมผัสกับผิวทางไม่ใช่ยาง
จนท. น่าจะมีอำนาจในการบริหารจัดการ เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของผู้ใช้รถใช้ถนนครับ