ผู้เขียน หัวข้อ: ##### อยากได้รถเล็กไว้ขับอีกคัน ford eco boot มันทำเอาคิดไม่ตก ######  (อ่าน 5574 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ความที่ขับ กะบะ tiger และ avc 40 อยู่ และก็ขับรถเพื่อนเป็นประจำ  mazda2  (เพื่อนไม่ชอบขับรถ) ต้องบอกว่า รถเล็ก ขับสั้นๆ รถติดๆ ไปห้างร้านในเมืองบ่อยๆ มันฟินดีจริงๆ เลยไปลอง eco boot พบว่า
1 ขับดีกว่า m2 หน่อยนึง ตรงที่ช่วงล่างแน่นกว่า และภายในบึกกว่า
2 ภายนอก สวยดี ราคาแรงไปนิด แต่แรงดี ยืนยันขับสนุกแน่นอน แต่
3 ห่วง คุณภาพเครื่องกับเกียร์ ในระยะยาว และเรื่องศูนย์บริการ ราคา ค่าดูแลสูงกว่าค่ายอื่นพอรับได้ แต่กลัวต้องขายทิ้งแบบหลายท่านในที่นี้ อยากถามว่า....
- เดี๋ยวนี้ ford เขาแก้ไขอาการ defect เกียร์ได้หรือยัง หรือว่าแล้วแต่ดวง
- รถเล็กขับมัน แบบนี้มี ตัวเลือกอื่นไหม (116i แม่มน่าเหลือเกิน แต่งบหนังคนละเรื่องเลย และจริงแล้วมันไม่เล็กเท่าไหร่เลย)
- ใครทราบอัตรากินน้้ำมัน eco boot บ้าง
 ขอบคุณครับ





ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
เป็นผม ถ้าไม่รีบใชัรถ กัดฟันรออีกนิด คอย Mazda2 Diesel  :D อย่างน้อยๆศูนย์บริการก็คุยง่ายกว่า Ford รอลุ้นแต่ราคานี่แหละ


Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เรื่อง Defect ขอไม่ตอบนะครับ ไม่ทราบจริงๆ ว่าพาร์ตใหม่มันดีขึ้นจริงหรือไม่

แต่เรื่องน้ำมัน บอกเลยครับ ในเมือง 8-10 กม./ลิตร นอกเมืองเต็มที่ไม่เกิน 16-17 กม./ลิตร (เติม E20) ข้อมูลจากที่ผมค้นในคลับเฟียสต้าเลย

ง่ายๆ ว่า กินเท่า Yaris Eco แต่อัตราเร่งพอๆ กะ Altis 1.8 น่ะครับ

ซึ่งถือว่าดีกว่า Aveo 1.4 ละนา... รถ 1.4 แรงเท่า 1.2 กินเท่า 1.8 (ฮา)
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
รอดุ m2 1.5d ก่อนครับ อีแปปเดวเอง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ผมเชียร์นะคับ Ecoboost แรงและประหยัดพอสมควรหลายๆคนก้รู้อยุ่แล้วถ้าเป็นคนดูแลรถดี ผมว่าไม่มีปัญหาไรหรอกคับ ช่วงล่างเฟียสต้าในบรรดากลุ่มนี้ยังไงก้แน่นสุดคับ ผมว่าช่วงล่างพอๆกับพวก d segment ญี่ปุ่นเลย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้ากลัวเพาเวอร์ชิฟ ผมว่ารอดูมาสด้า2ใหม่ก่อนดีมั้นครับ น่าจะตอบโจทย์ได้อยู่

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Ecoboost ทั้งแรงทั้งประหยัด น่าใช้มากครับ แต่ถ้ากลัวเกียร์รอดู Mazda 2 Diesel ก็ได้ครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ

ซึ่งถือว่าดีกว่า Aveo 1.4 ละนา... รถ 1.4 แรงเท่า 1.2 กินเท่า 1.8 (ฮา)

เพื่อนผมที่เคยใช้อาวีโอ้เกียร์ออโต้ มันเพิ่งเปลี่ยนเป็นวีออสตัวแรกเมื่อไม่ถึงเดือนนี่เองครับ ทำไมหนะเหรอ ก็อย่างที่คุณว่าไงครับ 5555

อีโค่บู๊ท ใช้เกียร์คนละชุดกับเฟียสต้าปกติครับ

แต่จะเจ๊งเร็วไหม

ไม่ทราบจริงๆครับ


นาทีนี้ รถเล็กที่ขับดีสุดก็ตัวนี้แหละ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ##### อยากได้รถเล็กไว้ขับอีกคัน ford eco boot มันทำเอ$
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2014, 15:59:31 »
ถ้าเทสแบบคุณ jimmy 110 เปิดแอร นั่ง2คน ก็18โล/ลิตรครับ ครับ ผมเคยไปแข่งทดสอบประหยัดน้ำมัน ทำได้สูงสุด22โล/ลิตร ในสภาวะที่มีโค้งเยอะแบบสนามโบนันซ่าอินเตอรสปีดเวย์  ความเร็ว70+ เปิดแอร นั่ง2คน

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ตอนนี้มีอู่ซ่อม TCM ได้แล้ว  อู่นอกดูเรื่องทั่วไปของ ford ก็มีแล้ว

ถ้าอยู่กรุงเทพไม่น่าห่วงละครับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน  styleการขับ  และรถติดต่างกัน  มันไม่เท่ากันอยู่แล้ว 

แต่คงไม่ได้ประหยัดเวอร์อะไรมากมาย  ยิ่งขับมันสืก็ยิ่งเหยียบก็เปลืองเป็นธรรมดา

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ตอนนี้มีอู่ซ่อม TCM ได้แล้ว  อู่นอกดูเรื่องทั่วไปของ ford ก็มีแล้ว

ถ้าอยู่กรุงเทพไม่น่าห่วงละครับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน  styleการขับ  และรถติดต่างกัน  มันไม่เท่ากันอยู่แล้ว 

แต่คงไม่ได้ประหยัดเวอร์อะไรมากมาย  ยิ่งขับมันสืก็ยิ่งเหยียบก็เปลืองเป็นธรรมดา

อู่ไหนครับ พอจะบอกได้ไหมครับ

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Mazda2 Diesel น่าจะจบครับ ถ้ามาจริง

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
mazda 2 diesel มาก็ขับสู้ ecoboost ไม่ได้หรอกคับ คนละฟิว ::)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตอนนี้มีอู่ซ่อม TCM ได้แล้ว  อู่นอกดูเรื่องทั่วไปของ ford ก็มีแล้ว

ถ้าอยู่กรุงเทพไม่น่าห่วงละครับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน  styleการขับ  และรถติดต่างกัน  มันไม่เท่ากันอยู่แล้ว 

แต่คงไม่ได้ประหยัดเวอร์อะไรมากมาย  ยิ่งขับมันสืก็ยิ่งเหยียบก็เปลืองเป็นธรรมดา

อู่ไหนครับ พอจะบอกได้ไหมครับ



bkg-garage.com/  ครับ ที่นี่เลย  ฟอร์ดหลักหมื่น ที่นี่หลักพัน   แล้วเท่าที่ทราบ กล่องไม่ได้เจ๊งจนซ่อมไม่ได้ครับ ฟอร์ดเปลี่ยน แต่ร้านนี้บอกว่า ที่พังๆกันกล่องร้อนเกินจนช็อต ไม่ได้ถึงกับพังจนซ่อมไม่ได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Glous

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Fiesta Ecoboost เป็นรถเล็กที่ขับขี่ดี ช่วงล่างแน่น และแรงแบบหลังติดเบาะอย่างที่เขาร่ำลือกันมา

สำหรับผมติดแค่เรื่องเบาะที่นั่งแล้วเมื่อยหลังไปหน่อย อาจเพราะผมตัวใหญ่ด้วยมั้งครับ เลยต้องตัดใจจากรุ่นนี้ ถ้า จขกท ไม่ติดใจเรื่องนี้ผมว่าน่าจะตุ้มนะครับแรงด้วย ประหยัดด้วย

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ถามผม คนใช้ 1.6 ใกล้4ขวบ เจ็บมาเยอะกับปัญหา

แต่ผมพูดตรงๆ ผมไม่เข็ดครับ ถ้าผมจะเลือก B-secment คันใหม่ เป็น 1.0

แต่ตอนนี้วางแผนจะมีลูก ผมวางแผนรอ CX5 ไมเนอร์ขยับไซส์รถไปแล้ว

ออฟไลน์ yukirin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ถึงฟอร์ดจะบอกว่าecoเกียร์เดียวกับพวก1.5 แต่ภายในผมว่ามันต่างกันแน่ๆ ไปลองขับมาแล้ว eco เกียร์ฉลาดกว่าเยอะ ไม่รู้เพราะพาร์ทไหน แต่มันนิ่ง และไม่มีเสียงครืดคราดแบบ1.5ออกมาเลย แต่ยังไงมันคือดูอัลครัชแห้งนะ ไม่ลื่นเท่า CVT แน่ๆ แต่ขับสนุกจริงๆ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
มาสด้า 2 ดีเซลมาจริงๆหรอ