ผู้เขียน หัวข้อ: // Exclusive Sales Report เจาะยอดขาย Colorado ทำไมยกเลิกรุ่นตอนเดียวและ 4x4 //  (อ่าน 6700 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ตอนเดียวเลิกขาย โอ้ว ไม่น่าเลย
ตอนแรกๆ ที่ออกมาผมลองเทียบแรงม้าดูแล้วแพ้แค่ Vigo 3.0 เท่านั้นเอง (2500 แต่มี 150 ม้า)
แต่ก็นะยอดขายน้อยสุดๆ เลยนิ  :'(

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
เจ้าของกิจการต่างๆคงมองไปที่เต้าตลาดมากกว่า เพราะไม่ได้ใช้เอง ซื้อง่าย ขายคล่อง ซ่อมสบาย อู่ไหนๆก็ง่าย ประหยัดไว้ก่อน
ไม่ได้เน้นสมรรถนะอะไร 

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เสียดายจัง ไม่ได้มีโอกาสใช้กระบะค่ายนี้เลย
อยากได้ขับ4 ค่ายนี้มาก แต่ตอนนี้กรอบกับรถที่มีอยู่  :-[

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ขับ4ตอนนี้ผมว่าขายยากทุกยี่ห้อน่ะครับ ในเมื่อผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็เทใจไปขับ2ยกสูงหมด ถ้าบ้านไม่ได้อยู่บนเขาหรือทำไร่ทำสวนจะเอาขับ4ไปทำไม

ยกตัวอย่างเช่นนิสสันกับมาสด้าก็ปรับการขายรุ่นขับ4ให้เหลือแค่เพียงไม่กี่ตัวเลือก ประมาณว่าจะขายให้กับคนที่จำเป็นต้องใช้งานรถสเปคนี้จริงๆกับไปจับตลาดเศรษฐีเงินถังด้วยตัวท๊อปออฟเดอะไลน์กันไปเลย

และด้วยเหตุผลนี้รึเปล่าถึงทำให้นิสสันกับมาสด้ายัดระบบความปลอดภัยที่มากกว่าถุงลมและabsให้แต่ตัวขับ4เพราะอยากจะปลุกชีวิตตลาดขับ4ขึ้นมา (ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันดูเป็นเชิงบังคับกันเกินไป)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถึงยอดไม่ค่อยดีแต่จริงๆ ก็ไม่น่าเลิกขายนะครับ ถ้ามองแบบคนบ้ารถ แต่ถ้ามองแบบนายทุนคงต้องเลิก ตัวตอนเดียวส่วนมากรถใช้งานคนซื้อก็เอาแต่ซ่อมง่ายไว้ก่อนก็เสร็จ วีโก้ ดีแมคซ์  ส่วนตัวขับสี่ถ้าดูแต่สมรรถนะคนก็ไปหาฟอร์ดเชฟขับสี่มันดูไม่ค่อยเด่นพอภ้าอยากหล่อซื้อขับสองยกสูงก็ได้ ส่วนถ้าคิดเรื่องซ่อมก็ดูแต่เจ้าตลาด เชฟส่วนมากมีแต่ตัวเตี้ยและเอาไปทำรถซิ่งทั้งนั้น ส่วนยกสุงก็พอขายได้ นอกนั้นดับอนาถ แต่จริงๆตัวตอนเดียว ฟอร์ด มาด้า มิตซู ก็ขายได้น้อยนะแต่ก็ยังขายอยู่เก็บเป็นทางเลือกให้สาวก

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา  เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
การจัดวางออฟชั่นให้ของท็อปๆ อยู่ที่ 4x4 มากกว่า ยกสูง ผมว่าเป็นส่วนหนึ่งให้คนไป 4x4 นะ โดยจำยอมก็เถอะ แต่กลายเป็น 4x4 ก็ขายได้

ส่วนรุ่นที่ 4x4 ออฟชั่นวางเหมือน ยกสูง ยังไงก็ขายไม่ออก

ถ้าเชฟ ขาย ตัวหัวเดียว 4x4 ผมว่า น่าจะขายได้นะ เพราะในตลาดตัวเลือกน้อย  แต่นี่ดันตัดทิ้งไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2014, 00:19:00 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ    กรณี Part time  เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime  หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ     กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ  เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก      ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ 
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก    เปลืองเงินเกินความจำเป็น  ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ  กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย  แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม   ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้     ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
รถตอนเดียวไว้ใช้งานทั่วไปต้องญี่ปุ่นเท่านั้น เพราะอย่างที่ทราบคือ เอาไว้ใช้งาน
การซ่อม หรือทำอะไรมันมากกว่ารถทั่วไปอยู่แล้ว
เรื่องศูนย์บริการจึงเป็นเรื่องสำคัญของรถแบบนี้
หลังจากหมดประกัน เข้าอู่นอกก็สบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนโขก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ยกเลิกรุ่นที่มีปัญหาดีกว่ามั้งครับผมว่า

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น


ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Colorado 4X4 2.8 AT ราคามือสองถูกมากๆ 6แสนXX  น่าซื้อดี

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
น่าเสียดายรถปิอัพทีแรงที่สุดในประเทศจังไม่มีรุ่นขับ 4 ซะแล้วถ้าอยากได้ 4x4 สงสัยต้องเพิ่มงบอีกเกือบ 5 แสนไปสอย Trailblazer ซะแล้ว
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์

Colorado. มันถ่ายน้ำมันเครื่องทุก2หมื่นโล ใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ด้วย ราคามันจะแพงกว่าคู่แฝดที่ใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก็ไม่แปลกครับ. ค่าน้ำมันเครื่องนี่ต่างกันบานเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ชัดเจนเลยครับว่าทำไมถึงเลิกขาย

ว่าแต่...ทำไมกระบะ4x4 ไม่ทำเป็นFulltimeไปเลยครับ เพราะต้นทุน การบริโภคน้ำมัน หรือเรื่องอื่นๆ(ใครรู้ รบกวนแนะนำหน่อยครับ)

เพราะดูแล้วใช้ประโยชน์ได้จริงทุกสภาพถนน ในกรณีParttimeมีก็แทบจะไม่ได้ใช้ถ้าไม่ได้ลุยหนักๆ
เน้นใช้งานหนักมากกว่าครับ    กรณี Part time  เวลาลุยหนัก ๆ ดีกว่า fulltime  หนักที่ว่าคือหนักจริง ๆ นะครับ     กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ  เน้นที่สมรรถนะการลุยอดทนสู้งานหนักบรรทุกหนัก      ส่วน Fulltime เน้นที่ฟิลลิ่งการขับขี่ จุดประสงค์การใช้งานต่างกันครับ 
รถปิคอัพ ไปซื้อ ตัวยกสูงขับ 2wd ก็ลุยไม่ได้อีก    เปลืองเงินเกินความจำเป็น  ซื้อตัวยกสูงมาก็ไม่ได้ใช้ ราคาก็แพงกว่ารุ่นปกติ  กินน้ำมันมากกว่ารถปิคอัพตัวเตี้ย  แถมการทรงตัวยังแย่กว่าเดิม   ความทนทานช่วงล่างก็สู้ตัว 4wd แท้ไม่ได้     ดีอย่างเดียวได้เท่ห์ สวยตามใจผู้ซื้อ

ขอบคุณครับพี่ Auto เข้าใจแล้วครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
รถของเมียพี่ที่ทำงานเป็นรุ่น Cap พี่่เขาบอกว่า เวลาเข้าศูนย์ เปลี่ยนน้ำมันที มันเกือบๆ สองเท่าๆของ คู่แฝดครับ พนักงานที่อยู่ ณ ที่ตรงนั้นก็บอกว่าแพงกว่าที่อื่นเยอะๆ จริงๆ
ลองจินตนาการดูนะครับ ว่า รถที่มีดี(เอาแบบว่าเท่าๆกัน) แล้วศูนย์ หรือ บริการ ด้อยกว่านิดเดียวคนก็ไม่เอาแล้วครับ  แล้วจะมาบอกว่าคนติดยี่ห้อตลาดไม่ได้นะครับ ก็เพราะเหตุผลอย่างนี้แหละครับ
ขับแล้วสบายใจเวลาเข้าศูนย์

ถ้าเสียเกือบสองเท่านี่ถือว่าถูกกว่าคู่แฝดนะครับ
คู่แฝดเช็คทุกหมื่นโล เจ้านี่ทุก2หมื่นโล  ;D

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
อ่างน้ำมันเครื่องใหญ่กว่า จุมากกว่า มีระบบหล่อเย็น กรองน้ำมันเครื่อง ปกติที่จะเช็คที่ 20,000 Km
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ SuvDiesel3.2LTurbo4wdM/T

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
ตัวรถดี(เผลอๆดีกว่าคู่แฝด เพราะผลิตแบบไม่ลดต้นทุน) แต่ชื่อเสียงยังสู้คู่แฝดไม่ได้
ดันให้ออพชั่นเหมือนคู่แฝด(คู่แฝดเครื่อง 2.5 ไม่มีถุงลมซักรุ่น เชพก็ไม่มี) แล้วใครจะซื้อ
เขาก็เอาคู่แฝดกันทั้งนั้น ใหนจะชื่อดีลเลอร์อีก จะทำการตลาดให้แข่งเขาได้ มันต้องมีดีกว่านั้น


ปัจจุบันทั้ง D-max และ Colorado ปรับ option MY2015
เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีถุงลมคู่หน้าครบทุกรุ่นย่อย
ตั้งแต่ตัวล่างสุดแล้วครับ


กระทู้พูดถึงสาเหตุที่ตัดหลายรุ่นออกใน MY15 ที่เกิดจากยอดขาย MY 14 ที่ลดลงมาก
เพราะฉะนั้น ความคิดเห็นผมจึงหมายถึง MY 13 และ MY14 ครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เพิ่งได้ฟังรายการ DR!VE ย้อนหลัง
ตอนพี่ J!MMY บอกว่าคุณเห็น Colorado ขับ 4 กับตอนเดียว
ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ นี่ผมฮาเลยนะ  ;D
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
กลายเป็น rare item ไปซะแล้วลูกชายเรา  เอาจริงๆ เป็นรถที่ใช้ดีเลยนะ เครื่องกับเกียร์นี่สามัคคีกันดีเลย แรงดี
ช่วงล่างเดิมถ้าไม่คิดมากก็ใช้ได้ ของผมทำช่วงล่างใหม่ไปตั้งแต่ 20000kmแรกและ เพราะใช้บนเขาตลอด
ตอนนี้สองปี 130000 km ไปแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักหนาเลย นับว่าผมคงยังโชคดีอยู่บ้าง

ใช้คุ้มมากๆ เลยครับ ^^