ผมขอเสริมอีกนิดว่า 140แรงม้า น่าจะบล๊อคเดียวกับซีวิคนะ แบบนี้ แรงบิด อัตราเร่ง ไม่ขี้หมูขี้หมาแน่ๆ
ใจจริงผมก็ชอบฟรีดนะครับ แต่ เครื่อง1500 รถMVP คอมแพค ผมว่ามันน้อยเกินไป แล้วเกียร์CVTที่หลายๆคนเกลียด
แต่ผมกลับชอบจัง ผมใช้ซีวิคFDอยู่เวลาเช้นท์เกียร์ที มันหยั่งกับเครื่องบินจะขึ้นแน่ะ ผมอยากได้ความสมูทกับความเงียบของเกียร์
แล้วCVTก็น่าจะตอบโจทย์ เรื่องความประหยัดตามไปด้วย ดูๆไปแล้ว ออปชั่นที่จัดเต็ม สมกับราคา หรือ ออปชั่นทะลุราคา
มันน่าจะเป็นรถที่ขายดิบขายดี อีก1รุ่นในปี2015ครับ ส่วนมาสด้า2ดีเซล คงได้ความแปลกใหม่แต่ยอดขายก็ไม่น่าจะหวือหวามากมาย
ดั่งเช่นมาสด้า3พี่ของมัน ขายได้เรื่อยๆ แต่ไม่ไ่ด้สร้างปรากฏการณ์อะไรใหม่ๆ สิ่งที่ผมอยากเห็นมากที่สุดคือ พี่โต วีโก้ใหม่ครับ
