ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Nissan Pulsar DIG-T แฮทช์แบ็คโลกสบาย แต่ได้ม้าเกือบสองร้อย++  (อ่าน 13525 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Nissan Pulsar 1.6DIG-T-

แฮทช์แบ็คโลกสบายคืออะไร?

มันก็เหมือนๆกับ Pulsar กับ Tiida ล่ะครับ เป็นรถท้ายตัดที่เหมือนจะเป็นรุ่นใหญ่กว่า Jazz และ Mazda 2 แต่มีการออกแบบให้เนื้อที่ในห้องโดยสารนั้นกว้างขวางสะดวกสบายชนิดเกินหน้าเกินตาคู่แข่งไป อย่างที่คุณจะพบว่าถึงแม้คนจะไม่กรี๊ด Pulsar มากเท่า Mazda 3 หรือ Ford Focus แต่ในความเป็นจริง หากพูดถึงความสบายเรื่องเนื้อที่ในห้องโดยสารแล้ว Pulsar ก็ยังจัดการจนได้พื้นที่ที่น่าประทับใจ เช่นเดียวกับ Tiida ที่มาแล้ว..และไปแล้วนั่นเอง

ทีนี้..เอา Pulsar รถนกกระจอกเทศมาคันนึง ..แล้วยัดพลังที่รุนแรง 190 แรงม้า 240Nm ลงไป หน้าปัด แผงคอนโซล เอาไว้แบบเดิม มีแค่ไมล 260 กับคันเกียร์มี +/-เพิ่มเข้ามาที่ทำให้มันดูต่าง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือหมาป่าในคราบลูกแกะตัวใหญ่ๆ แต่แน่นอนครับ ไม่มีอะไรดีไปเสียหมดหรอก

ช่วงล่างเห็นบอกว่าปรับให้สปอร์ตขึ้น เอาเข้าจริงก็แค่สะเทือนกรวด แต่ทิ้งโค้งยังไม่มั่นใจเท่า Focus,3,EX อยู่ดี เพียงแต่มั่นใจกว่า Altis ESport, Civic FB เท่านั้น เบรก ฟีลลิ่งคล้ายเดิม พอใช้ได้ พวงมาลัยจะหน่วงมือเท่าๆกับ Pulsar 1.8V แต่คันนี้ไม่มีมูนรูฟนะ นกกระจอกเทศคงไม่ชอบ แต่ไหนๆนกกระจอกเทศก็มีแฟนน่ารักขับตัว 1.8V มีซันรูฟอยู่แล้ว นกกระจอกเทศคงอยากเปิดหลังคาชิลล์มากกว่า

เอาตัวเทอร์โบมาให้ผมขับแล้วกันนะ

0-100 8.1 วิ มันไปช้าตอนออกตัว ต่อให้เทอร์โบติดบูสท์เร็วแต่เกียร์ต้องเย่อไว้เพื่อความทนทาน..แต่พอ 80-120 5.61 วิ นี่สิแซ่บเพราะใกล้เคียงกับยุโรปเทอร์โบ 200ม้าทั้งหลายมาก ดึงแบบไม่โหดแต่ดึงตลอด เหมือนฟังเสียง Pavarotti ร้องท่อนยาวจบในเพลง The Prayer กลายเป็นรถ C-Segment ป้ายแดงราคาต่ำกว่า 1.4 ล้านที่เร็วที่สุดในตลาดตอนนี้ ไม่มีรถโรงงานรุ่นใดที่แตะ 190 ได้เร็วเท่ามันแล้วยังสามารถทำราคาได้ถูกกว่า ผมนึกออกแต่ Skoda Fabia RS ที่ราคายังแพงกว่ากันหลายแสนอยู่ รถคันนั้นมีอารมณ์ที่ดุโหดและมันส์กว่า Pulsar คันนี้มาก แต่สมรรถณะช่วงเลย 60 ก.ม./ช.ม.ไป เมื่อวัดด้วยการจับเวลา คุณจะพบว่ามันไม่ได้ต่างกันตามความรู้สึกที่ได้...ผมบอกแล้ว นิสสันครับ CVT มันเร็วก็จริง แต่มันขาดอารมณ์ร่วมไปอยู่ดีครับ

แล้วก็อย่าลืมว่าเจ้านี่นั้นเติมได้แค่ E10 หรือ 95 ไม่รองรับ E20, E85 ซึ่งในยุคนี้ การใช้น้ำมันที่มีเอธานอลสูงได้ คุณได้ความสนใจจากลูกค้ามากกว่า และสามารถเค้นสมรรถณะได้มากกว่าอีกด้วย ผมเสียดายตรงนี้แม้จะเข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ที่จะลงทุนทำรถที่เขาจะขายแค่ 350 คันให้เติม E20, E85 ได้

และนอกจากนี้ฟีลการขับเวลาบู๊ยังไม่เร้าอารมณ์เท่ามาสด้า 3 และช่วงล่างยังเก็บกรวดกับรอยต่อถนนมากกว่า Focus แต่เวลาทิ้งโค้งจะไม่คมเท่า เวลาขับ ผมรู้สึกได้ว่ามันเป็นรถที่ไต่ความเร็วได้เยี่ยม แต่อารมณ์การเข้าโค้งมันเหมือนรถธรรมดาๆที่ช่วงล่างแข็งขึ้นหน่อย ในขณะที่ Mazda และ Ford นั้นให้ความรู้สึกได้ว่าคนพัฒนารถเขามีความตั้งใจทำให้มันขับสนุกได้จริง

สำหรับราคา 1.07 ล้าน ถ้าใครบอกว่าแพง ผมคงเอาขาหลังเกาหูสองสามทีก่อนแล้วค่อยถามว่าคุณจะไม่ให้เครดิตอะไรกับม้า 20-30 ตัว กับแรงบิด 30-40Nm ที่มันเหนือคู่แข่งเลยหรือครับ จุดประสงค์ของรถคันนี้ชัดเจนว่าเน้นพละกำลังและการทำความเร็วเป็นสำคัญ คู่แข่งรายอื่นๆที่ราคาเท่าๆกันก็ไม่มีใครบอกว่าแพง Traction Control และถุงลมข้างก็มีมาให้ ..แต่มันจะสวนหมัดกันที่ออพชั่นอย่างอื่นที่คู่แข่งเอามาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค และเรื่องการเซ็ตช่วงล่างกับการเลือกเกียร์ที่นิสสันยังต้องเข้าใจอารมณ์ของคนรักความเร็วอีกนิดครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T






และมี Extra Clip นิดๆหน่อยๆ




สำหรับคลิปต่อไป เห็นช่วงนี้กรี๊ดมาสด้า 2 กันอยู่
ผมมันคนชอบขวางโลก

ผมเอา Jazz มาขวางพวกคุณละกัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
รอชมมานานละครับ อยากถามคุณแพนว่า จะแนะนำให้พี่สาวใช้ แต่การกินน้ำมันในเมืองเป็นอย่างไรบ้างครับ เพราะเห็นท่านว่าน้ำมันมันลดเร็วมาก ตกลงถังมันเล็ก หรือกินดุจริงครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
กินดุจริงครับ

คุณไปดูขนาดเทอร์โบมันดิ เล็กนิดเดียว ติดบูสท์ง่ายมาก ง่ายกว่า TD04L ของ Tiida ผมเสียอีก พอบูสท์มาง่าย น้ำมันก็ต้องจ่ายให้หนาพอ ไม่งั้นร้อนกระจาย ตัวเลขความประหยัดที่จิมมี่ขับ 110 แล้วทำได้ดี เพราะในช่วงนั้นรอบเครื่องต่ำมาก เทอร์โบยังไม่บูสท์ เครื่องก็จ่ายน้ำมันไม่ต้องเยอะ มีสภาพเหมือนๆจะเป็นเครื่อง 1.6 ไร้โบเลยตอนขับแบบนั้น

วิธีการขับรถประเภทนี้ให้ไม่กินน้ำมัน คืออย่ากดคันเร่งเยอะ ค่อยๆไหลไป ทำตัวเหมือนขับรถให้คุณปู่คุณย่านั่ง แล้วมันจะประหยัดน้องๆ NA ..แต่คือใครเล่าครับที่ซื้อ Pulsar Turbo ไปขับแบบนั้น ถูกมั้ยฮะ? ม้าเกือบๆ 200 ตัวมันกระทืบกำแพงคอกกันโป้งป้างโป้งป้าง ปากพวกมันพร่ำสวดเจ้าของรถ "ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยพวกกู" อยู่ตลอดเวลา ใครมันจะทนไหวครับ พ่อก็ซัดจมเกจ์เลย เข็มวัดรอบตวัดขึ้น เข็มน้ำมันตวัดลง เป็นกฏแห่งกรรม

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ขอบคุณครับย  ;)
呵呵呵

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
กินดุจริงครับ

คุณไปดูขนาดเทอร์โบมันดิ เล็กนิดเดียว ติดบูสท์ง่ายมาก ง่ายกว่า TD04L ของ Tiida ผมเสียอีก พอบูสท์มาง่าย น้ำมันก็ต้องจ่ายให้หนาพอ ไม่งั้นร้อนกระจาย ตัวเลขความประหยัดที่จิมมี่ขับ 110 แล้วทำได้ดี เพราะในช่วงนั้นรอบเครื่องต่ำมาก เทอร์โบยังไม่บูสท์ เครื่องก็จ่ายน้ำมันไม่ต้องเยอะ มีสภาพเหมือนๆจะเป็นเครื่อง 1.6 ไร้โบเลยตอนขับแบบนั้น

วิธีการขับรถประเภทนี้ให้ไม่กินน้ำมัน คืออย่ากดคันเร่งเยอะ ค่อยๆไหลไป ทำตัวเหมือนขับรถให้คุณปู่คุณย่านั่ง แล้วมันจะประหยัดน้องๆ NA ..แต่คือใครเล่าครับที่ซื้อ Pulsar Turbo ไปขับแบบนั้น ถูกมั้ยฮะ? ม้าเกือบๆ 200 ตัวมันกระทืบกำแพงคอกกันโป้งป้างโป้งป้าง ปากพวกมันพร่ำสวดเจ้าของรถ "ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยกู ปลดปล่อยพวกกู" อยู่ตลอดเวลา ใครมันจะทนไหวครับ พ่อก็ซัดจมเกจ์เลย เข็มวัดรอบตวัดขึ้น เข็มน้ำมันตวัดลง เป็นกฏแห่งกรรม



555 เห็นภาพครับ ขอบคุณครับ  :)

preme123

  • บุคคลทั่วไป
รถอะไรแซงไปในคลิปที่สองตอน 2:30 ครับ ใช่ 911 หรือเปล่าครับ  เขาใช้ความเร็วเท่าไรครับ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รถอะไรแซงไปในคลิปที่สองตอน 2:30 ครับ ใช่ 911 หรือเปล่าครับ  เขาใช้ความเร็วเท่าไรครับ

น่าจะ 911 ไม่ก็ Cayman แต่เร็วเท่าไหร่ผมก็ไม่รู้ดิ ไม่ได้กดตาม คุณลองประมาณดูละกัน ผมขับอยู่ 110-120 ผ่านไปแบบนั้นได้ก็น่าจะมีสัก 140-150 มั้ง แต่ไม่น่าจะใช่ 200
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mazeraty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
นึกว่าอาทิตย์นี้จะไม่มีซะแล้ว ขอบคุณครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
ขอบคุณครับ

อยากให้นิสสันช่วยไปตามซูบารุ มาช่วยเซตcvtหน่อย
รายนั้นcvtเหมือนกันมีหลอนๆบ้างแต่พอจะมีฟีลลิ่งกะเค้าบ้าง

Cvtนิสสันทุกคัน เหมือนขับเรือ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณมากๆครับผม
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับพี่แพน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
กระจ่างเบย   ขอบคุณครับ   :)

awakening

  • บุคคลทั่วไป
ไหนๆจะทำแรงแล้ว ก็น่าหาเกียร์ตัวอื่นมาใส่ น่าจะสนุกมิใช่น้อย


ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เห็นแล้วไม่กล้าซ่าด้วย แรงกว่า v40 อีก T T ในราคานี้น่าสนๆๆ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
ขอบคุณครับ แรงสะใจดีทีเดียว แต่สติกเกอร์ไม่ไหวอ่ะลอกทิ้งไปเหอะ

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ puay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ชอบรถประเภท อย่างนี้มากครับ สไตล์ หมาป่าในคราบลูกแกะ หรือ คุณป้าถือลูกซอง  ดู ตัวเลขสมรรถนะแล้ว ขนาดสูสีกับ  mini countryman หรือ SLK 200 นี่มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ (แม้ว่าเวลาขับจิงๆ ช่วงล่างจะทำให้มันถูกทิ้งไปไกลก็ตาม) ถ้ามีบุญวาสนาพอ อยากจะครอบครองสักคัน  ดีใจที่ได้ดู review ครับ

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ขอบคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ตัวเทพมาแล้ว ;D

ออฟไลน์ MDesign

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ถ้าเปลี่ยนจากเจ้านี่เป็น juke R (545 PS)
แล้วขาย 350 คัน มันจะเกิดอะไรขึ้นนะ 8)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่และพี่แพน
กินน้ำมันจุ เกจน้ำมันลงเร็วขนาดนี้ คิดจะซื้อมีเหนื่อยเหมือนกันครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tanakoln

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ผมใช้ซิลฟี่ มีข้อสังเกตุกันในกลุ่มคือ ครึ่งถังบนเกจ์จะตกเร็วมาก แต่พอครึ่งถังล่างเข็มจะลงช้า อันนี้ที่สังเกตุๆกันมานะครับ

ออฟไลน์ Ping tiida

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
แหม..........ถ้ามีเกียร์แมนนวลจะยอมเป็นหนี้อีกรอบนึงเลย  8)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมใช้ซิลฟี่ มีข้อสังเกตุกันในกลุ่มคือ ครึ่งถังบนเกจ์จะตกเร็วมาก แต่พอครึ่งถังล่างเข็มจะลงช้า อันนี้ที่สังเกตุๆกันมานะครับ

เป็นตั้งแต่ทีด้าแล้วล่ะครับ เพราะเชพของถังน้ำมัน ด้านบนจะสอบ/ลีบ แล้วเริ่มมาบานออกช่วงเลยครึ่งถัง แล้วคงคุณลักษณะประหลาดนี้มายัง ซิลฟี่/พัลซ่าร์ ด้วย

แต่ผมตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าพัลซ่าร์ ดิ๊กโบ มันลงเร็วเว่อกว่าปกติมาก เพราะในคลิปวิ่งไปแค่ 80 โล ขับไม่ได้เค้นอะไร ไม่ซิ่งยังลดซะบ้าบอขนาดนี้ พี่จิม พี่แพนเคยเทสทีด้า ซิลฟี่ พัลซ่าร์มาก่อนอยู่แล้ว รวมทั้งพี่แพนก็เป็นเจ้าของทีด้า 1.6 ด้วย น่าจะเห็นความผิดปกติ ในการกินจุครับ ;)

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
ขอบคุณมากครับ
เป็นรถที่น่าใช้มากครับ ถ้ามีเงินเหลือใช้ผมจะซื้อซักคัน ;D
"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
รถทีผมอยากได้ครับราคาไม่เกียงพอรับได้ครับขอบคุณคลิปนะพีแพน
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

Fox999

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับ กำลังรออยู่เลย :D :D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ขอบคุณครับ