ผู้เขียน หัวข้อ: spoiler&skirt  (อ่าน 2178 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
spoiler&skirt
« เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 19:08:55 »
ทั้ง  spoiler และ skirt ที่รถบ้านธรรมดานิยมใส่กันไม่ว่า honda toyota nissan etc. มัช่วยเรื่องพลศาสตร์กับการทรงตัวได้จริงไหมครับ มีใครเคยลองประสิทธิภาพของของแต่งเหล่านี้บ้างครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,585
Re: spoiler&skirt
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 22:36:13 »

 ไม่มีใรพิสูจน์ให้ เลยบอกไม่ได้

 แต่ก็อย่าไปคาดหวัง  ใส่เพื่อสวยงาม

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: spoiler&skirt
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 00:59:38 »
รถผมตูดเป็ดจะเริ่มรู้สึกช่วงวิ่งซัก 140 ขึ้นไปครับ รู้สึกท้ายมันจะแน่นขึ้น? หรือว่าเป็นเพราะช่วงล่างก็ไม่รู้ ผมมวิ่งมอเตอร์เวย์ประจำครับ ช่วงที่เป็นคลื่นๆรู้สึกมันนิ่งดีครับ (ส่วนตัว) แต่ skirt ผมว่าไม่มึผลครับ เอามาครูดเปล่าๆ สู้โหลดลงไปซัก 0.5-1" ดูจะเข้าท่ากว่าครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: spoiler&skirt
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 02:41:22 »
มันจะช่วยได้จริง ถ้าติดตั้งอยู่ในรถแข่ง
และใช้ความเร็วระดับสูงๆ ขึ้นไปครับ
สปอยเลอร์ มีไว้ช่วยต้านลมและพยุงตัวรถขณะเบรก
แต่ถ้าสเกิร์ตหน้า อาจจะเห็นความแตกต่างได้ชัดกว่า
เพราะอากาศที่ไหลผ่านด้านล่าง หน้ารถจะถูกกด และรีด
ผ่านครบสเกิร์ต เพื่อสร้างแรงกด Down Force ไม่ปล่อยให้
กระแสลมยกหน้ารถเชิดลอย

ออฟไลน์ bahasa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
Re: spoiler&skirt
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 12:53:39 »
ขอบคุณครับ ถ้าหมายถึงDown force จะได้ผลกับ Spoiler แบบwing ใช่ไหมครับเพราะมันมีช่องให้ลมลอดเข้ามาและออกไปแต่duck tail ไม่มีผลในการใช้ลมมาช่วยกดท้ายรถใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,977
Re: spoiler&skirt
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2014, 12:54:52 »
ติดเอาหล่อครับ

เรื่องหลัก aerodynamic สำหรับรถบ้านๆ วิ่งความเร็วทั่วๆไป ไม่ค่อยมีผลหรอกครับ