ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord  (อ่าน 14020 ครั้ง)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:05:45 »
คือเท่าที่รู้มาจะทำให้แรงขึ้นนี่มัน ยากๆ แพง แถมยุ่งยากและเสี่ยงโอกาสพังสูง Accord G9 2.0 นะคับทุกวันนี้ก้ขับได้ไม่ได้เป็นไรคับ เข้าใจรถมัน 150 กว่าม้าเอง

แต่แค่อยากรู้ว่าถ้าจะให้มันแรงขึ้นมาแบบเป็นซัก 175-185 ม้ามันพอจะเป็นไปได้มั้ยครับและต้องทำยังไงบ้าง เพราะดูลักษณะเครื่อง R20 นี่ไม่ได้ทำมารองรับเรื่องแรง

เท่าไหร่เลย ผมเคยมีประสบการณ์ตอนสมัยมหาลัยจะทำ Accord G7 เครื่อง K24 ให้ได้แรงๆม้าเยอะๆไปนั่งคุยกะเพื่อนคิดราคาไปๆมาๆ ทำเครื่องบ้างเกียร์บ้าง ต้องสั่ง

ของจาก ญี่ปุ่นกับอเมริกาทั้งนั้น ราคาออกมา เพื่อนบอกไปซื้อ Cefiro & 200SX มาทำถูกกว่าแถมแรงกว่าเยอะ 5555 คราวนี้เป็นรุ่นใหม่ผมอยากรู้ข้อมูลเฉยๆครับว่าพอ

ทำได้มั้ย ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้านะครับ

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:18:19 »

 ทำใจง่ายสุด  รับที่มันเป็น

 ถ้ามันแรงไม่พอแปลว่าคุณซื้อรถผิด

ออฟไลน์ KyOcHiR0

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:24:10 »
ให้แรงขึ้นไม่มากก้อ ทำท่อ จูนกล่อง อาจเพิ่มได้20-30ม้ามั้งคับ อต่เครื่องจะพังไหมงี้ผมมะชัวแห่ะ แต่คิดว่าการดัดแปลงทุกอย่างต้องมีความเสี่ยง
ดั่งคำที่ว่า ถ้าอยากแรง ต่องไม่กลัวแพง และไม่กลัวพัง ;D
HeLLo!!

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 10:57:59 »
+1 กับ 2 ความเห็นข้างบน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 11:07:46 »
ตอนนี้ยังไม่เคยเห็น G9 มาจูนกับเพื่อนผม ผมเลยยังไม่รู้ว่าระบบสายไฟต่างๆเหมือนกับ FB หรือเปล่า ถ้าเหมือน..งานที่เหลือไม่ยากครับ เทอร์โบบ้านเงียบ..ทางเดียวแบบเดียวกับที่ผมทำกับรถผมนั่นล่ะครับ ตอบโจทย์สุด

ก่อนที่จะคุยเรื่องอื่นผมจะให้คุณคิดก่อนว่า
1. พร้อมยอมเสียเงิน 80,000-120,000 บาทหรือไม่
2. ต้องมีการติดตั้งเกจ์วัดเพิ่มเติมในห้องโดยสาร อย่างน้อยวัดบูสท์ควรเป็นแบบเข็ม ไม่ใช่ดิจิตอลที่อ่านค่ายากๆ วัด Water Temp กับอย่างอื่นอาจใช้เป็นดิจิตอลได้ Defi จอเหลี่ยมตัวนึง วัดบูสท์ตัวนึงและเซ็นเซอร์ ตรงนี้น่าจะหลายหมื่นแล้วถ้าไม่เล่นมือสอง รับได้มั้ย
3. รถคุณจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม ทำใจได้มั้ยถ้าเมื่อก่อนเคยได้ 10 โลลิตรจะลงมาเหลือ 8 จะไหวมั้ย (นี่คือประสบการณ์ส่วนตัว-กรณีของ Honda เครื่อง L กับ R ลงโบ บางคันเขาประหยัดขึ้นก็มี แต่ส่วนมาก..เจ้าของมันส์จัด กินจุขึ้นสิครับ)
4. ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการรับประกัน ขาดสะบั้นแน่นอน
5. เวลาขับคุณต้องเข้าใจว่าเอะอะก็บี้คันเร่งไม่ถอนไม่ดูมาตรวัดเหมือนพวกรถเดิมๆไม่ได้ คุณต้องคอยดูมาตรวัดต่างๆบ้าง และเวลาซัดก็มีผ่อนบ้าง..นี่คือถ้าไม่อยากเสียเงินเยอะเพื่อใส่อุปกรณ์และชิ้นส่วนดีๆนะ แต่ถ้าคุณเท้าหนักจริง เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนก้านสูบ ข้อเหวี่ยงอาจจะไม่ต้องยุ่งด้วยซ้ำ เพิ่มเงิน เพิ่มความทน แต่ถ้าไม่อยากจ่ายแพง ลดความแรง ลดความโหด มันมีหนทางที่จะแรงแบบเซฟเงินได้
6. เครื่องโทรมเร็วกว่ารถโรงงานแน่ แต่ถ้าใช้น้ำมันเครื่องดี บำรุงรักษาดี ก็อาจจะแค่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆเร็วขึ้นไป ไม่ใช่ว่าอายุการใช้งานจากเดิม 3 แสน หดเหลือแสนหรอกครับ

ถ้าเงื่อนไขทั้งหมดนี้คุณรับได้ ผมก็จะบอกว่าถ้ามีเทอร์โบซะอย่าง อย่าว่าแต่ 175 ม้าเลยครับ ขนาด L15 ท่อนล่างเดิมก็ทำ 180-200 ตัวลงพื้นแบบไม่พังได้กันเยอะแล้ว เครื่อง R18 ทำกันระดับ 190-240 ลงพื้น (ถ้าเค้นแบบไม่กลัวพัง..ไปได้ไกลกว่านั้นอีก) ส่วน R20 ก็มีคนขนเครื่องมาวางใน FD 1.8 แล้วลองจูน ถ้าผมจำไม่ผิดได้ 282 แรงม้าลงพื้นครับ...คุณก็ลองคิดดูว่าถ้าคุณไม่โลภมากเรื่องพลัง แล้วจำกัดมันไว้ที่ 220-230 ม้าลงพื้น มันจะมีปัญหาอะไรมั้ย..ทำไมต้อง 220-230..ก็ FD เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะสามารถ Handle ม้ากับบิดระดับนี้ได้..เกียร์ของ G9 ก็ไม่น่ามีปัญหา G7 2.4 คันเก่าของคุณก็เคยมีคนทำเล่น เกียร์อัตโนมัติเครื่อง K ที่บางคนบอกไม่ทน ..คันนั้นทำม้าลงพื้นไป 300 กว่าตัว เกียร์เดิมยันไหวนะ แต่โทรมเร็วหน่อยแค่นั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 11:13:32 »
เอาอย่างง่ายเลย หาชุดท่อไอเสียตรงรุ่นครับ น่าจะได้มานิสนึงงงง

ส่วนผม Camry 2.0 ยังหาชุดท่อจากยุ่นไม่ไ้ด้เลย มีแต่ไทยทำ


ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 11:21:38 »
ขับเดิมๆนั่นเเหล่ะดีเเละคับ  ;)

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 11:38:58 »
ท่อคู่สูตรสำนักในไทย เปลี่ยนตั้งแต่หน้าแคตตัวแรกไปเลย กรองเเปลือยสั้นหรือยาวก็ได้ถ้าไม่กลัวน้ำ ต้องมียี่ห้อนะคับ
พูเล่ ของนอก สุดท้ายคันเร่งไฟฟ้า
แค่นี้แหละ พอแล้วคับ เบื่อก็ถอดได้ ประกันก็ไม่ได้ขาด ไม่ได้ไปเค้นอะไรจากเครื่องมากมาย ได้ต้นกับกลางสนุกขึ้น กับเสียงที่ไพเราะเวลาลาก ;D
ที่เหลือเก็บงบไปแต่งสวยดีกว่าคับ

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 12:18:20 »
มีร้านทำท่อสูตรแนะนำไหมครับ

Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 13:48:52 »
ผมสอบถามนิดนึงนะครับไม่ได้กวน

บางคนซื้อ เครื่อง 2.0 แล้วจะต้องมาเสียเงินทำให้มันแรง

ทำไมไม่ซื้อเครื่อง 2.4 ไปเลยซะตั้งแต่แรกครับ


ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 14:03:36 »
ผมสอบถามนิดนึงนะครับไม่ได้กวน

บางคนซื้อ เครื่อง 2.0 แล้วจะต้องมาเสียเงินทำให้มันแรง

ทำไมไม่ซื้อเครื่อง 2.4 ไปเลยซะตั้งแต่แรกครับ



มันก็มีหลายเหตุผลนะครับ
เช่น ตอนจะซื้อคิดว่าพอเหลือเฟือแต่เวลาขับใช้งานจริงๆกลับแรงไม่พอ  หรือ บางทีตอนจะซื้ออาจะโดนคนรอบข้างเบรคว่า เครื่องใหญ่ไม่ดีบ้างกินน้ำมันบ้างแหละ มันก็จริงส่วนหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมดเพราะเครื่องเล็กขับเร็วต้องเหยียบหนักกว่าเครื่องใหญ่ เครื่องเล็กอาจจะกินกว่าก็ได้  จริงๆถ้าคิดว่าขับเร็วก็เลือกเครื่องใหญ่แต่แรกน่าจะเหมาะกว่าครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 14:33:23 »
คนเราบางทีขับแรกๆ 2.0 ก็แรงแล้ว พอขับไปสักพักเริ่มชิน มันจะรู้สึกอืดครับ

อย่างผมขับ camry 2.4 พอไปขับ ตัว camry hybrid 2.5 คันเดิมก็อืดขึ้นมาทันที

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 14:44:30 »
n/a เพิ่มแรงม้าไม่กี่ตัวไม่ได้ง่ายนะครับ และถึงทำไปจะคุ้มกับเงินหรือเปล่า
ทำใจง่ายกว่าครับ ถ้าใจบอกว่าพอมันก็พอครับ  อยากแรงจริงวางเครื่องง่ายกว่า

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:07:02 »
ลดน้ำหนักรถดูก่อนครับ ถึงจะใช้เงินพอควร แต่ไม่ต้องไปกลัวเครื่องพัง ซ้ำยังประหยัดน้ำมันขึ้นอีก(นิ้ดนึง)

ฝาหน้าฝาท้าย/แก้มหน้า เคฟล่าร์
เอายางอะไหล่ออก(นน.ยางอะไหล่ก็ประมาณ20กก.++แล้ว)ใส่ชุดซ่อมยางฉุกเฉินเข้าไปแทน
ล้อแม็กน้ำหนักเบา

อะไรประมาณนี้ครับ ;)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 16:51:48 »
รถยิ่งไปดัดแปลงมากขึ้นเท่าไหร่ยิ่งใช้งานยากขึ้นเท่านั้น อันนี้จากประสบการ์ณตรง และหลายคนในนี้ยืนยันได้ดีเลย

ทางเลือกที่ง่ายที่สุด หลอกตัวเอง ติดคันเร่งไฟฟ้า พอช่วยได้แน่ๆ แต่ถ้าไปอัดกับคนอื่นก็เท่าเดิมนั่นแหละ ทำใจกับเครื่อง 2.0 บางทียังโดน รถ 1.5 สวนได้เลย แต่ถามว่าพวกนั้นใช้งานยากกว่าเดิมมั้ย มันยากกว่าเดิมแน่ รถเดินๆน่ะขับง่ายสบายสุดแล้ว ถ้าทำใจกับตรงนี้ได้ r20a แตะ 200 ม้าไม่ใช้เรื่องยาก แต่ลิมิตมันก็ได้แค่นี้ต้องทำใจกับเครื่องแคมเดี่ยว

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 17:11:53 »
ผมขอถามต่อนะครับ แล้วในกรณีเป็นเครื่อง 2.4 แต่อยากแรงเพิ่มเราควรทำอะไรดี

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 18:57:48 »
ผมสอบถามนิดนึงนะครับไม่ได้กวน

บางคนซื้อ เครื่อง 2.0 แล้วจะต้องมาเสียเงินทำให้มันแรง

ทำไมไม่ซื้อเครื่อง 2.4 ไปเลยซะตั้งแต่แรกครับ



ม้าต่อบาทไงครับ
ถ้าสมมติว่าผมไม่แคร์ที่จะต้องหมดประกัน รถ 2.0 ราคาถูกกว่า 2.4 สองแสนเห็นจะได้ แล้วได้ม้าเท่าไหร่ 170-180-190?
2.0 บวกงบเซ็ตโบ เอาแบบไม่ต้องรื้อฝารื้อล่าง เล่นแค่พอประมาณ บูสท์ 0.4 หม้อพักสองใบ ได้ม้าเท่าไหร่ ก็ 170-180 แต่เป็นม้าลงพื้นนะ
และม้าเทอร์โบ ผมไม่จำเป็นต้องลากรอบ เลี้ยงให้อยู่ 3-4พันมันก็มีแรงได้ ดังนั้นลองเอาความแรงที่ได้กับม้าต่อบาทที่จ่าย แค่นี้ก็ชนะ
และนี่คือ 0.4 บาร์..เครื่อง R20 ทนได้มากกว่านั้น ผมแค่บอกให้เอาเท่านี้เพราะอยากให้ใช้ได้นานๆ เกียร์รับได้แบบสบายๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 19:41:25 »
จริงอย่างคุณแพนว่า แต่ถ้าเป็นผมจะทำทีละสเตป เริ่มแต่เด็กๆ ท่อ กรอง กล่อง
แล้วค่อยขยับสเตปไปเรื่อยเมื่อเริ่มจะชินชา
ส่วนตัวความสุขที่ได้รับคือได้เห็นรับรู้ถึงการพัฒนาการ ทีละขั้น
ไม่ใช่จัดตูมเดียวจัดเต็ม   เมื่อเริ่มชินชา ก็จะเริ่มเบื่อ เมื่อเริ่มเบื่อสุดท้ายก็หาคันใหม่
แต่ถ้าทีละสเตปจะทำให้เขาอยู่กับเรานานขึ้น (จริงๆไม่มีตังค์เปลี่ยน 555) ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 19:51:16 »
เท่าที่อ่าน ทำใจเถอะครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 20:19:51 »
ผมสอบถามนิดนึงนะครับไม่ได้กวน

บางคนซื้อ เครื่อง 2.0 แล้วจะต้องมาเสียเงินทำให้มันแรง

ทำไมไม่ซื้อเครื่อง 2.4 ไปเลยซะตั้งแต่แรกครับ


2.4 ก้งั้นๆคับ ผมขับ Accord มาทุกไซส์เครื่องละคับ แค่ลองคิดดูเล่นๆเฉยๆคับผม อีกอย่างผมบอกทุกคนไว้ก่อนแล้วว่าผมไม่ได้ไม่พอใจตัวรถ แค่ลองคิดเฉยๆว่ามันมีวิธีไหนบ้างคับ ไว้เป็นไอเดียถามว่าจะทำมั้ย แทบไม่มีทางคับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 07:07:31 »
เซตเทอร์โบครับ ลากได้ถึง 240 เลยละ  ;)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 08:23:39 »
ตอนนี้ยังไม่เคยเห็น G9 มาจูนกับเพื่อนผม ผมเลยยังไม่รู้ว่าระบบสายไฟต่างๆเหมือนกับ FB หรือเปล่า ถ้าเหมือน..งานที่เหลือไม่ยากครับ เทอร์โบบ้านเงียบ..ทางเดียวแบบเดียวกับที่ผมทำกับรถผมนั่นล่ะครับ ตอบโจทย์สุด

ก่อนที่จะคุยเรื่องอื่นผมจะให้คุณคิดก่อนว่า
1. พร้อมยอมเสียเงิน 80,000-120,000 บาทหรือไม่
2. ต้องมีการติดตั้งเกจ์วัดเพิ่มเติมในห้องโดยสาร อย่างน้อยวัดบูสท์ควรเป็นแบบเข็ม ไม่ใช่ดิจิตอลที่อ่านค่ายากๆ วัด Water Temp กับอย่างอื่นอาจใช้เป็นดิจิตอลได้ Defi จอเหลี่ยมตัวนึง วัดบูสท์ตัวนึงและเซ็นเซอร์ ตรงนี้น่าจะหลายหมื่นแล้วถ้าไม่เล่นมือสอง รับได้มั้ย
3. รถคุณจะกินน้ำมันมากกว่าเดิม ทำใจได้มั้ยถ้าเมื่อก่อนเคยได้ 10 โลลิตรจะลงมาเหลือ 8 จะไหวมั้ย (นี่คือประสบการณ์ส่วนตัว-กรณีของ Honda เครื่อง L กับ R ลงโบ บางคันเขาประหยัดขึ้นก็มี แต่ส่วนมาก..เจ้าของมันส์จัด กินจุขึ้นสิครับ)
4. ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการรับประกัน ขาดสะบั้นแน่นอน
5. เวลาขับคุณต้องเข้าใจว่าเอะอะก็บี้คันเร่งไม่ถอนไม่ดูมาตรวัดเหมือนพวกรถเดิมๆไม่ได้ คุณต้องคอยดูมาตรวัดต่างๆบ้าง และเวลาซัดก็มีผ่อนบ้าง..นี่คือถ้าไม่อยากเสียเงินเยอะเพื่อใส่อุปกรณ์และชิ้นส่วนดีๆนะ แต่ถ้าคุณเท้าหนักจริง เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนก้านสูบ ข้อเหวี่ยงอาจจะไม่ต้องยุ่งด้วยซ้ำ เพิ่มเงิน เพิ่มความทน แต่ถ้าไม่อยากจ่ายแพง ลดความแรง ลดความโหด มันมีหนทางที่จะแรงแบบเซฟเงินได้
6. เครื่องโทรมเร็วกว่ารถโรงงานแน่ แต่ถ้าใช้น้ำมันเครื่องดี บำรุงรักษาดี ก็อาจจะแค่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆเร็วขึ้นไป ไม่ใช่ว่าอายุการใช้งานจากเดิม 3 แสน หดเหลือแสนหรอกครับ

ถ้าเงื่อนไขทั้งหมดนี้คุณรับได้ ผมก็จะบอกว่าถ้ามีเทอร์โบซะอย่าง อย่าว่าแต่ 175 ม้าเลยครับ ขนาด L15 ท่อนล่างเดิมก็ทำ 180-200 ตัวลงพื้นแบบไม่พังได้กันเยอะแล้ว เครื่อง R18 ทำกันระดับ 190-240 ลงพื้น (ถ้าเค้นแบบไม่กลัวพัง..ไปได้ไกลกว่านั้นอีก) ส่วน R20 ก็มีคนขนเครื่องมาวางใน FD 1.8 แล้วลองจูน ถ้าผมจำไม่ผิดได้ 282 แรงม้าลงพื้นครับ...คุณก็ลองคิดดูว่าถ้าคุณไม่โลภมากเรื่องพลัง แล้วจำกัดมันไว้ที่ 220-230 ม้าลงพื้น มันจะมีปัญหาอะไรมั้ย..ทำไมต้อง 220-230..ก็ FD เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะสามารถ Handle ม้ากับบิดระดับนี้ได้..เกียร์ของ G9 ก็ไม่น่ามีปัญหา G7 2.4 คันเก่าของคุณก็เคยมีคนทำเล่น เกียร์อัตโนมัติเครื่อง K ที่บางคนบอกไม่ทน ..คันนั้นทำม้าลงพื้นไป 300 กว่าตัว เกียร์เดิมยันไหวนะ แต่โทรมเร็วหน่อยแค่นั้น

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคับ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: ถ้าอยากแรงขึ้นต้องทำยังไงกับ 2.0 Accord
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2014, 16:46:42 »
ขนาด 2.4 ตอนซื้อ ผมก็ว่ามันน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วนะ
แต่พอใช้ไปสักพัก บวกกับได้ใช้ 320d สลับกัน ทำให้เวลาขับ 2.4 รู้สึกอืดไปเฉยเลย
บางทีขับชิลๆกินลม 100-120 มี FB 1.8 มาดูดตูด ถนนโล่งๆผมก็บ้าเล่นตาม กดหนี ยังแทบจะหนีไม่ออกเลยคับ มันก็ทิ้งไปหลายร้อยเมตร และกว่าจะทิ้งห่างเป็นกิโลได้ เข็มไมล์ก็ล่อไป 210 (ตัน) ซึ่งมันก็อันตรายพอสมควร แต่ถ้าเป็น 320d กด Sport กดมิดด้าม คันหลังหายไปในพริบตา และก็ไม่ค่อยจะมีใครกล้ามาจี้ตูดเท่าไร ซึ่งมันขับสบายไม่กดดันกว่ากันเยอะ สำหรับคนเท้าหนัก

ผมอยากเอา G9 2.4 ไปเซ้ตโบมากๆ เอาแบบให้เบาละมุนละม่อมที่สุด ไม่ต้องเอาโหด แค่เอาไว้กดหนีพวกชอบจี้ตูด หรือเวลาแซงเวลาคับขันสุดๆ เอาให้แรงกว่า A250 สักนิดก็พอ ;D
งบแสนนึงไม่รู้จะอยู่ไหม และรถติดแก๊สมาแล้วด้วย บอกตรงๆว่ากลัวพัง(เร็ว)
สุดท้าย ทำใจ ใช้เท่าที่มันเป็น

ปล.ผมเห็นใน FB น้าแจ่ม มีคนเอา G8 2.4 ไปเซ็ตโบปลดล็อค แป็ปเดียวขึ้น 260  เห็นแล้วน้ำลายไหล...
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5