ผู้เขียน หัวข้อ: มีแนวโน้มว่าเครื่อง SkyActiv-G 1.8L ที่ยังพัฒนาอยู่ จะไม่ได้เกิด  (อ่าน 4513 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 แต่เครื่องที่จะมาแทนก็คือ SkyActiv-G 2.0 นี่แหละ
  อ้าว.. ก็มีอยู่แล้วใน Mazda 3 / 6 / CX-5

  ถูกครับ ที่ว่ามาเป็นสเปค 165 แรงม้า 210 nm

 เครื่อง SkyActiv-G 2.0 จะมี 2 เวอร์ชั่นครับ
   1. 165 แรงม้า 210 nm
   2. 120 แรงม้า 210 nm

    เวอร์ชั่น 120 แรงม้านี่แหละคือ เครื่องที่จะทำให้ 1.8L ไม่ได้เกิด
       - ลดแรงม้า ช่วยเรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้น
       - แรงบิดสูงตามธรรมชาติของเครื่องความจุสูงกว่า
       - ไม่ต้องลงทุนทำเครื่องใหม่
       - เทคโนโลยี SkyActiv แสดงให้เห็นว่า เครื่องความจุสูงก็มีความประหยัดไม่แพ้เครื่องที่เล็กกว่า

   แล้วเครื่อง SkyActiv-G 2.0 120 แรงม้าตัวนี้เกี่ยวกับบ้านเราอย่างไร

     ลองไปมโนต่อกันดู ผมเองคนนอกไม่รู้มากกว่าที่เขียนหรอกครับ

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
cx3 เหรอครับ

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
1.8  CNGน่ะเหรอครับ  แล้ว  1.2จะเปิดตลาด  CNGไหมละเนี่ย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
คงพัฒนาต่อครับ เพราะมันวางได่ในหลายรุ่น
แต่บ้านเราด้วยการตั้งราคา ลูกค้าอาจลังเล(คือ2.0มันถูกไง)
ถ้าขายคู่กันคงไป2.0

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
อยู่ที่ว่า ทำแล้ว ประหยัดน้ำมัน แล้วอัตราเร่งดีกว่าหรือใกล้เคียง 1.8 หรือป่าว ถ้าทำได้ เครื่อง 1.8 คงไม่รู้จะพัฒนาไปทำไม

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
คงใช้มุกเดียวกันกับ ecoboost ของฟอร์ดมั้งครับ
อย่างตัว 1.0 ecoboost
ตัวปกติมี 120 ม้า

แต่มีตัวลดแรงม้าเหลือ 100 ม้า(ลดบูสต์เทอรืโบมั้ง)

กับตัวไม่มีโบ 70-80 ม้า

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ถ้าเอามาใส่ในมาสด้า2จะกลายเป็นรถเล็กจ่ายภาษีเท่ารถใหญ่เลย  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
รอชมต่อไปครับ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD