เดี๋ยวนี้เห็นรถติดเหล็กกันโคลงมาให้กันแทบจะทุกรุ่นเลยทีเดียว ทั้งหน้าทั้งหลัง
แต่ก็จะมีคนบอกว่าเส้นเล็กไปบ้าง ของเดินห่วยบ้าง ติดไปก็เหมือนไม่ติดบ้าง แล้วก็จะมีการแนะนำให้เปลี่ยนเอาของแต่งมาใส่
ซึ่งถ้าเราเปลี่ยนมันก็จะเป็นเหล็กเส้นที่ใหญ่ขึน ทำให้ช่วงล่างกระด้างขึ้นนิดหน่อย? แต่เข้าโค้งดีขึ้น? ความเชื่อพวกนี้เป็นจริงแค่ไหนแล้วมีอะไรพิสูจน์ได้รึเปล่า
ผมใช้รถมาหลายคัน ล่าสุดก็คือ Honda Accord G7 ที่สั่งเหล็กกันโคลงเสปกอเมริกามาใส่ แต่เนื่องจากเป็นคนที่ไม่ค่อย sensitive ใส่แล้วก็ไม่รู้สึกอะไร..... แต่ถือว่าใหญ่กว่าดีกว่า เผื่อเหลือดีกว่าขาด ลิมิตการขับขี่ก็น่าจะสูงขึ้นไม่มากก็น้อย ถ้ามีโอกาศเปลี่ยนให้รถคันอื่นๆในอนาคตก็คงหาใหญ่ๆใส่อีก แต่ก็ไม่รู้ว่าความเชื่อนี้ถูกต้องแค่ไหน
เท้าความมาเยอะ จากที่จะถามง่ายๆ พิมพ์ไปพิมพ์มาดันนอกเรื่องยังกะเขียนบทความ
เอาเป็นว่าพอมีใครที่เคยเปลี่ยนแล้วสามารถบอกความแตกต่างได้แบบชัดๆไหมครับ หรือมีตัวเลขอะไรที่บอกได้ว่าดีกว่าไหมครับ
แบบว่ามันก็คงดีเขาถึงใส่กัน ถ้าผมมีรถอื่นก็คงจะหาเส้นใหญ่ใส่อีก แล้วยี่ห้อในตลาดก็มีหลากหลาย ถูกยันแพง วัสดุก็แตกต่าง บางรุ่นมีรูหลายรูให้ปรับได้อีก แต่ในใจจริงที่มาพิมพ์ตรงนี้คืออยากขอแชร์ความรู้ที่นี่อ่ะครับ ว่าดีจริง? แข็งไป? คุ้มไหม? ครับ ให้เป็นแนวทางหลายๆคนที่คิดจะเปลี่ยน หรือไม่เคยคิดถึงมันได้มาคิด ไม่แน่แค่เหล็กเส้นเดียวเส้นนี้ อาจจะทำให้ใครบางคนรอดพ้นวิกฤตบนถนนแบบหวุดหวิดไปได้
แล้วเผื่อมีกูรูผ่านมา ยี่ห้อไหนดี แนะนำด้วยครับ
-= Book - GTI =-