ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //  (อ่าน 44412 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 10:53:29 »
ดูผลเปรียบเทียบโดยรวม  ทุกแบรนด์  แพ้ นาวาร่าทั้งนั้น.....(หากคิดตาม gps  ...เพราะที่เหลือไมล์อ่อน..)

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:00:20 »
4X4 ใหม่ ความแรงทำได้ดีกว่า 4X2 เดิมนิดหน่อยแต่กินกว่า ถ้าเอา 4x2 มาเทียบกันแล้วยังกินกว่านี่ จะโดนคนร้องสคบป่าวเนี่ย เล่นโฆษณาว่าประหยัดกว่าเดิม 20% แบบนี้เสี่ยงไปป่ะ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:06:47 »
ยางที่ให้เป็น Dunlop Grandtrek AT20 245/65 R17
หน้าแคบกว่ากระบะยี่ห้ออื่นนิดหน่อยครับ

มีแอบโกงหน้ากว้างยางด้วย

รถกระบะ 4x4 มันก็กินราวๆนี้  เทคโนโลยีไม่หนีกันหรอกครับ

แต่ผมสงสัยความทนทานของเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียมหล่อนี้ละ ระยะเวลาผ่านไปมันจะทนเเค่ไหน จะเกิดตามดที่เสื้อสูบหรือป่าว?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:19:30 โดย secrecyguy »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:11:16 »
 รถระดับนี้ 4 ประตูยกสูง ยางใหญ่  ประมาณ 31 นิ้วขึ้นไป   เกียร์ AT   มันก็กินน้ำมันประมาณนี้ทุกรุ่นคือใกล้เคียงกัน 11-12 km/l    เครื่องยนต์ 2.2-3.2 ก็กินน้ำมันใกล้เคียงกันหมด ถ้ารับได้จะเลือกรุ่นไหนก็ได้        คนที่แอบหวังประหยัด  หวังเท่าไหร่กันแน่ครับ   จะให้กิน 14-15 km/l คงไม่มีทางกับรถแบบนี้    ต่อให้ ISUZU  มาด้วยเครื่อง 2.0 รถใหญ่ยกสูงแบบนี้ก็คงยากที่จะประหยัดได้ระดับนั้น
ถ้าอยากประหยัดก็ไม่ควรเลือกรถประเภทนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะรถยกสูงยางใหญ่ ล้อใหญ่  ต้านลมกินน้ำมันเพิ่มขึ้น กว่ารถรุ่นปกติ    มันเป็นธรรมชาติของรถที่ต้องการพละกำลังมากแรงม้ามาก เพื่อใช้งาน      
ซื้อมาวิ่งแนวครอบครัวหวังประหยัดน้ำมัน   หารถรุ่นอื่นแบบอื่นเถอะ
  
ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรคะ
เพราะเมื่อเทียบอัตราสิ้นเปลืองกับ พลัสตัวเดิม ออโต้ ยังได้ 13.01 เลย
ถึงแม้จะบอกว่านี่คือรถ 4x4 ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเราได้เทคโนโลยีที่ (อ้าง) ว่าดีกว่าเดิม 20%
และถือเป็นโมเดลเช็น ดังนั้นน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม

+1 นั่นสิครับ เทียบกับเครื่องเดิม ไม่ได้ดีมากกว่าเดิมเท่าไหร่แต่กินกว่าเดิม
เครื่องเล็กกว่าเดิม  แรงม้าเพิ่มขึ้นแรงบิดเพิ่มขึ้น  เค้นแรงกับเครื่องเล็กกว่าเดิมการกินน้ำมันเท่าเดิมยังถือว่าประหยัดแล้วเลยครับ  นี่กินกว่าเดิมนิดหน่อย  มีอีกอย่างนึงไม่รู้ว่าน้ำหนักรถเพิ่มมากขึ้นด้วยหรือไม่

เปรียบเทียบตัวเลขง่าย ๆ ถ้ารถรุ่นนี้กินน้ำมัน 11.8 km/l  ดีเซลลิตรล่ะ 30 บาท คิดเป็น 2.54 บาท / โล
กับความประหยัดที่คาดหวังถ้าไปเลือก 4x2  13 km/l ของจริงจะได้งหรือเปล่าไม่รู้ น้ำมันดีเซล 30 บาทเท่ากัน  คิดเป็น 2.31 บาท / โล
ความแตกต่างกันจะเปลืองน้ำมันต่างกัน  0.23 บาท ต่อกิโลเมตร   คุณต้องวิ่ง 1 แสนโล จะประหยัดต่างกัน 23000 บาท  แต่ของจริงถ้าใช้งานจะขับแล้วต่างกัน 0.23 บาท ต่อโลคงยากเพราะรถมันขับขี่ต่างกันจราจรต่างกันความเร็วต่างกัน    ความประหยัดขึ้นกับน้ำหนักเท้าเป็นสำคัญ สำหรับเครื่องคอมมอนเรล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:16:38 โดย Auto »

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:18:55 »
ผมว่าตัวเลขมันใช่ได้เลยนะครับ อีกอย่างตัวที่ทดสอบนี้คือ 4WD(4X4) 4door 5AT คงต้องรอดูตัว 4door Plus MT หรือ AT อีกที
แต่ก็ถือว่าเกินคาดนะครับสำหรับเครื่อง 2.4 ที่ทำได้ดีกว่า Ford ทั้ง 2.2,3.2 คหสต. นะครับ

***ดูตัวเลข 80-120 km/h. สิครับ(ซึ่งเป็นย่านความเร็วที่ใช้งานบ่อยที่สุด ผมว่ามันไม่ธรรมดาเลยสำหรับ 4X4 AT และเครื่องแค่ 2.4 เอง***


ปล. ว่าแต่คุณ J!mmy เปิดแอร์แค่ 27C. ไม่ร้อนเหรอครับ...ขำๆนะครับ

เห็นด้วยตามนี้เลยครับ
หวังอะไรที่มากกว่านี้อีก อัตราเร่งช่วงต้นก็อยู่ในกลุ่มนำแพ้แค่เครื่อง 2.8 ของเชพ กับเครื่อง 3.0 ของอีสุ ส่วนอัตราเร่งช่วงกลางแพ้แค่นาวาร่า สรุปคือได้ทั้งต้นทั้งกลาง ส่วนอัตราการกินน้ำมันแม้จะไม่ได้ตามที่โม้ไว้ (ประหยัดขึ้น 20%) ก็ไม่ไดแตกต่างจากเจ้าอื่นมาก
ถ้าทำช่วงล่างและการเก็บเสียงในห้องโดยสารให้ดีกว่าเดิมอีก ซึ่งก็น่าจะดีกว่าเดิม มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรน่าใช้พอสมควร

 คนติไม่ได้ใช้ คนใช้อาจมีติบ้างแต่ยอมรับได้

รอลุ้นวีโก้ถ้าเซตช่วงล่างมาดีๆ หน้าตาโอเค งานนี้ค่ายอื่นได้มองตาปริบๆแน่ๆ ส่วนไทรทั่นน่าจะแย่งอันดับสามกับนาวาร่าตามเคย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:28:36 »
ผมว่าตัวเลขมันใช่ได้เลยนะครับ อีกอย่างตัวที่ทดสอบนี้คือ 4WD(4X4) 4door 5AT คงต้องรอดูตัว 4door Plus MT หรือ AT อีกที
แต่ก็ถือว่าเกินคาดนะครับสำหรับเครื่อง 2.4 ที่ทำได้ดีกว่า Ford ทั้ง 2.2,3.2 คหสต. นะครับ

***ดูตัวเลข 80-120 km/h. สิครับ(ซึ่งเป็นย่านความเร็วที่ใช้งานบ่อยที่สุด ผมว่ามันไม่ธรรมดาเลยสำหรับ 4X4 AT และเครื่องแค่ 2.4 เอง***


ปล. ว่าแต่คุณ J!mmy เปิดแอร์แค่ 27C. ไม่ร้อนเหรอครับ...ขำๆนะครับ

เห็นด้วยตามนี้เลยครับ
หวังอะไรที่มากกว่านี้อีก อัตราเร่งช่วงต้นก็อยู่ในกลุ่มนำแพ้แค่เครื่อง 2.8 ของเชพ กับเครื่อง 3.0 ของอีสุ ส่วนอัตราเร่งช่วงกลางแพ้แค่นาวาร่า สรุปคือได้ทั้งต้นทั้งกลาง ส่วนอัตราการกินน้ำมันแม้จะไม่ได้ตามที่โม้ไว้ (ประหยัดขึ้น 20%) ก็ไม่ไดแตกต่างจากเจ้าอื่นมาก
ถ้าทำช่วงล่างและการเก็บเสียงในห้องโดยสารให้ดีกว่าเดิมอีก ซึ่งก็น่าจะดีกว่าเดิม มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรน่าใช้พอสมควร

 คนติไม่ได้ใช้ คนใช้อาจมีติบ้างแต่ยอมรับได้

รอลุ้นวีโก้ถ้าเซตช่วงล่างมาดีๆ หน้าตาโอเค งานนี้ค่ายอื่นได้มองตาปริบๆแน่ๆ ส่วนไทรทั่นน่าจะแย่งอันดับสามกับนาวาร่าตามเคย
ผมว่าคนส่วนใหญ่อยากเห็นการกินน้ำมันรถระดับนี้ในเกณ 14-15  หรืออย่างน้อยก็ 13-14  ถ้าเป็น 4x2 อยากเห็นระดับ 15 up ขึ้นไป  ซึ่งคงเป็นเรื่องที่วาดฝันกันเยอะ   ทั้งที่จริงมันก็ใกล้เคียงกันอยู่ในระดับนี้กับรถแบบนี้  ถ้าจะให้ประหยัดขนาดนั้นยังไงก็ต้องเปลี่ยนแนวการเลือกซื้อรถมาใช้งาน    อีกทั้งต้องซื้อรถมาใช้งานตามจุดประสงค์ด้วย 
ไม่ใช่ขับแต่ในกรุงเทพ  แต่เลือก 4x2 ตัวยกสูงโย่ง ๆ ยางใหญ่ๆ  แล้วบอกอยากประหยัด 13-15 km/l 

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:35:12 »
แรงดีครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 11:59:13 »
 รถระดับนี้ 4 ประตูยกสูง ยางใหญ่  ประมาณ 31 นิ้วขึ้นไป   เกียร์ AT   มันก็กินน้ำมันประมาณนี้ทุกรุ่นคือใกล้เคียงกัน 11-12 km/l    เครื่องยนต์ 2.2-3.2 ก็กินน้ำมันใกล้เคียงกันหมด ถ้ารับได้จะเลือกรุ่นไหนก็ได้        คนที่แอบหวังประหยัด  หวังเท่าไหร่กันแน่ครับ   จะให้กิน 14-15 km/l คงไม่มีทางกับรถแบบนี้    ต่อให้ ISUZU  มาด้วยเครื่อง 2.0 รถใหญ่ยกสูงแบบนี้ก็คงยากที่จะประหยัดได้ระดับนั้น
ถ้าอยากประหยัดก็ไม่ควรเลือกรถประเภทนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะรถยกสูงยางใหญ่ ล้อใหญ่  ต้านลมกินน้ำมันเพิ่มขึ้น กว่ารถรุ่นปกติ    มันเป็นธรรมชาติของรถที่ต้องการพละกำลังมากแรงม้ามาก เพื่อใช้งาน      
ซื้อมาวิ่งแนวครอบครัวหวังประหยัดน้ำมัน   หารถรุ่นอื่นแบบอื่นเถอะ
  
ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรคะ
เพราะเมื่อเทียบอัตราสิ้นเปลืองกับ พลัสตัวเดิม ออโต้ ยังได้ 13.01 เลย
ถึงแม้จะบอกว่านี่คือรถ 4x4 ก็ตาม แต่อย่าลืมว่าเราได้เทคโนโลยีที่ (อ้าง) ว่าดีกว่าเดิม 20%
และถือเป็นโมเดลเช็น ดังนั้นน่าจะทำได้ดีกว่าเดิม

+1 นั่นสิครับ เทียบกับเครื่องเดิม ไม่ได้ดีมากกว่าเดิมเท่าไหร่แต่กินกว่าเดิม
เครื่องเล็กกว่าเดิม  แรงม้าเพิ่มขึ้นแรงบิดเพิ่มขึ้น  เค้นแรงกับเครื่องเล็กกว่าเดิมการกินน้ำมันเท่าเดิมยังถือว่าประหยัดแล้วเลยครับ  นี่กินกว่าเดิมนิดหน่อย  มีอีกอย่างนึงไม่รู้ว่าน้ำหนักรถเพิ่มมากขึ้นด้วยหรือไม่

เปรียบเทียบตัวเลขง่าย ๆ ถ้ารถรุ่นนี้กินน้ำมัน 11.8 km/l  ดีเซลลิตรล่ะ 30 บาท คิดเป็น 2.54 บาท / โล
กับความประหยัดที่คาดหวังถ้าไปเลือก 4x2  13 km/l ของจริงจะได้งหรือเปล่าไม่รู้ น้ำมันดีเซล 30 บาทเท่ากัน  คิดเป็น 2.31 บาท / โล
ความแตกต่างกันจะเปลืองน้ำมันต่างกัน  0.23 บาท ต่อกิโลเมตร   คุณต้องวิ่ง 1 แสนโล จะประหยัดต่างกัน 23000 บาท  แต่ของจริงถ้าใช้งานจะขับแล้วต่างกัน 0.23 บาท ต่อโลคงยากเพราะรถมันขับขี่ต่างกันจราจรต่างกันความเร็วต่างกัน    ความประหยัดขึ้นกับน้ำหนักเท้าเป็นสำคัญ สำหรับเครื่องคอมมอนเรล




ใช่ครับเห็นด้วยรถแบบนี้ก็อย่าไปหวังอะไรกับอัตราสิ้นเปลืองมากเลยเพราะรถมันหนักล้อก็โต แอโรไดนามิคก็ไม่ดี แต่คนส่วนมากรวมถึงผมด้วยเมื่อฟังคำโฆษณาว่า เครื่องมีเนียมเบาขึ้น ระบบmivec แถมโม้อีกว่าประหยัดกว่าเดิมอีก เป็นธรรมดาที่จะต้องหวังสูง ซึ่งตัวรถคันนี้หนัก1880ส่วนplusรุ่นเก่าออโต้หนัก1790 น้ำหนักผิดกันเกือบ100kg ปทบจะไม่มีผลเลยนะอย่างน้อยมันก็น่าจะกินได้เท่าเดิมนะเพราะส่วนต่าง90kgก็เหมือนมีคนนั่งเพิ่มอีกคนเดียวเอง

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 12:39:25 »
บางคนไปคาดหวังให้มันได้ 15-16 โลลิตร เหมือนดีแมคซ์แค๊บ 2500 ขับ2  ก็เกินไป

รถ180ม้า เอาไปเทียบกับรถ 116ม้าไม่ได้นะจ๊ะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 13:17:15 »
ดูๆไปสวยงามดีครับ

แต่ออกตัวซะแรงเลย ว่าประหยัดขึ้น 20% แต่ไหงกินเหมือนเดิมเลยครับ หรือว่า รถขนาดนี้เค้ากินปกติ เท่านี้กัน - -

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 14:24:04 »
อัตราเร่ง ความประหยัดไม่หนีกัน    แบบนี้ก็เอนเอียงไปทางความนุ่มสบายช่วงล่างล่ะนะ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 14:25:12 »
บอดี้ขนาดนี้ เครื่องยนต์ไซส์แค่นี้ รีดอัตราเร่งได้ขนาดนี้

 อย่าหวังความประหยัด

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 14:54:03 »
ยางที่ให้เป็น Dunlop Grandtrek AT20 245/65 R17
หน้าแคบกว่ากระบะยี่ห้ออื่นนิดหน่อยครับ

มีแอบโกงหน้ากว้างยางด้วย

รถกระบะ 4x4 มันก็กินราวๆนี้  เทคโนโลยีไม่หนีกันหรอกครับ

แต่ผมสงสัยความทนทานของเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียมหล่อนี้ละ ระยะเวลาผ่านไปมันจะทนเเค่ไหน จะเกิดตามดที่เสื้อสูบหรือป่าว?

เพื่อนของเพื่อน ขายยางดันลอปอยู่แถวลาดพร้าว บอกผมว่า ยางยี่ห้อนี้โอเว่อร์ไซ้ส์ และหน้ากว้างกว่ายี่ห้ออื่น
ผมเชื่อมาตลอดสิบปีเลยครับ โดยไม่เคยใส่ยางยี่ห้ออื่นเลย

จนผมต้องมาเปลี่ยนความเชื่อเมื่เร็วๆนี้นี่เองว่าาาา(เพราะทนเสียงมันไม่ไหวแล้ว) ว่าหน้ามันแคบกว่ายี่ห้ออื่นๆเป็นนิ้ว
ในขนาดไซ้ส์ยางที่เท่ากัน

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 15:16:21 »
ผมว่าเรื่องความแรง เรื่องความประหยัด มันก็พอๆกับคู่แข่งตัวอื่นแหละครับ
จุดเด่นของเจ้านี่ น่าจะเป็นห้องโดยสาร กับการขับขี่มากกว่าครับ

ออฟไลน์ automotive

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 15:38:23 »
เครื่องใหม่เสียงเงียบกว่าเดิมมั้ยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 15:57:31 »
4*2 มีลุ้นอัตราเร่งอันดับ2 อัตราสิ้นเปลืองอันดับ 1


ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 17:52:46 »
บางคนไปคาดหวังให้มันได้ 15-16 โลลิตร เหมือนดีแมคซ์แค๊บ 2500 ขับ2  ก็เกินไป

รถ180ม้า เอาไปเทียบกับรถ 116ม้าไม่ได้นะจ๊ะ

ที่อ่านมาในนี้ก็ไม่มีใครคาดหวังว่าจะได้ 15-16 โลลิตรหรอกครับ
สมมติตัวเลขซะสูงแบบประชดเลยนะนั่น
ในความเห็นผมผมยังคิดว่าควรจะได้ 12-12.5 โลลิตรด้วยซ้ำ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 18:08:19 »
มันต้องรอตัวขับ2ก่อนครับตัวเลขอาจจะดีกว่าตัวขับ4ครับแต่ขับ4ตัวเลขถึอว่าไม่ได้น่าเกียดอะไรครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 21:38:20 »
เอาจริงๆผมคาดหวังอัตราสิ้นเปลืองที่ 12 โล/ลิตรปลายๆ-13ต้นๆนะ เพราะโฆษณาตัวรถโหมเรื่องนี้เอามากๆ แถมตัวรถใส่ล้อ 17 นิ้วยางหน้าแคบกว่าชาวบ้านเค้าอีกต่างหาก นี่ถ้าใส่ล้อ18กับยางหน้ากว้างน่าจะได้อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองพอๆกับ Ranger กับ NP300 เลย

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2014, 22:51:31 »
ขอบคุณคุณจิมมี่เช่นเคยครับ เห็นแล้วอยากลองช่วงล่างและพวงมาลัยใหม่จริงๆ

สรุปว่า กระบะยุคใหม่ รุ่น 4x4  4ประตูบ้านเราไม่มีค่ายไหนทำตัวเลขแตะ 12 โลลิตรได้เลยน่ะครับ

มีแต่11ปลายๆทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเครื่องบล็อกแรงหรือบล๊อกประหยัด แต่เท่าที่ดูอัตราเร่งทั้งต้นกลางปลาย

ค่อนข้างชัวร์แล้วว่าถ้าเป็นรุ่นขับสองยกสูงมีลุ้นที่1แน่นอน ส่วนอัตราสิ้นเปลืองตอนแรกก็หวังว่าจะเห็น12 13เหมือนกัน

ผิดคาดแหะ ตอนนี้อยากเห็นอัตราสิ้นเปลืองรุ่นยกสูงว่าจะประหยัดกว่าเดิมเท่าไหร่ เพราะของเดิมได้12.5 โลลิตร พอกับ

D max3.0 ในสเปคเดียวกัน ถ้าขึ้น13+ได้นี่ผมว่าน่าสนน่ะตัวเกียรธรรมดา6สปีดนี่ความหวังผมเลย

ป.ล. อยากเห็นพี่จิมมี่เทส vigo champ 4ประตูยกสูง3.0 และ 2.5 กับ isuzu dmax 2.5 4 ประตูยกสูง ทุกคนจะได้รู้ๆกันไปเลย

ว่าที่สุดของสมรรถนะกระบะแต่ละด้านคือคันไหนบ้าง หุหุหุ




ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 08:27:33 »
วัสดุภายใน เป็นยังไงบ้างครับ ดีเท่าเดิมไหมครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 08:46:50 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 09:17:55 »
รถหนัก 1.8 - 1.9 ตัน แต่จะหวังตัวเลขปรหยัดน้ำมัน?

หลายท่านคาดหวัง หรือไม่ก็ดูโฆษณา Isuzu Toyota มากไปหรือเปล่าหว่า?

จากที่เราเทสต์มา รถกระบะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มันกินอยู่ที่ 11-12 กิโลเมตร/ลิตร ครับ

ถ้าอยากได้เกินกว่านั้น ต้อง เป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ไม่มีเพลาขับหน้ามาพ่วงถ่วงให้รถหนักขึ้น

บอกเลยว่า ถ้าเป็นรุ่นขับ 2 ผมเชื่อว่าตัวเลขน่าจะประหยัดเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้แน่

การดูอัตราสิ้นเปลือง อย่าตัดสินแค่ตัวเลข แต่จงดูประเภทของรถด้วยครับ
หนักขนาดนตี้ แต่จะให้ประหยัดเท่า ECO Car มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 09:49:51 »
555555  สงสัยคงใช่ ดูโฆษณา ISUZU TOYOTA  ขับถังเดียวไปไกลถึงจีน กินน้ำมัน 20-21 km/l  กันเยอะไป
 ของจริงมันก็ใกล้เคียงกันหมดแหละครับ    เทคโนโลยีดีเซลคอมมอนเรลความประหยัดขึ้นกับการขับขี่เป็นสำคัญ   อีกทั้ง เทคโนโลยีมันไม่ได้หนีกันไปไหนด้วย ความประหยัดก็อยุ่แนวเดียวกันหมด  

ถ้าเอาประหยัดต้องเล่นตัว 2wd  + เกียร์ธรรมดา  + ต้องเป็นรถตัวเตี้ยนะครับ ไม่ใช่รถยกสูง
เพราะถ้าเป็นตัวยกสูง 2wd  รถใหญ่ ล้อใหญ่ แชสซีย์ใหญ่ น้ำหนักรถที่หายไป เทียบกับรุ่น 4wd  ไม่เกิน 200 kg  จะช่วยในความประหยัดไม่มากนัก  คือเลือกขับ 2wd จะไม่มีผลแตกต่างเท่าไหร่    เพราะอัตราทดเฟืองท้ายจะพอพอกันกับรุ่น 4wd   การขับจึงได้เป็น km/l ที่ใกล้เคียงกัน
 
เน้นประหยัด ต้องเลือกตัว 2wd  ตัวเตี้ย ไม่ยกสูง และเกียร์ต้องเป็น MT เนื่องจากอัตราทดเฟืองท้ายจะแตกต่างกัน  ทดมาเพื่อขับล้อเล็กไม่ต้องการแรงบิดมาก การสูญเสียกำลังน้อยกว่า  ความแตกต่างเรื่องอัตราสิ้นเปลือง จึงจะเห็นได้ชัดเจนกว่า


 ผมเคยเทียบ Hilux Vigo 3.0 4x4 ได้ 12 km/l   & 4x2   ได้  13 km/l   แตกต่างกัน  1 km/l    ส่วนต่างที่ต่างกัน ขับไป 1 แสนกิโลเมตรจึงจะเห็นเป็นเงินประมาณ 1 หมื่นกว่าบาท     กว่าผมจะขับได้ 1 แสนโล ผมต้องใช้รถไป 5 ปี หรือไม่ก็ 10 ปี เฉลี่ยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นนปีล่ะ 1000-2000  บาท    จากส่วนต่าง 1  km/l   ในรถต่างรุ่นกัน    เวลานั้นไม่รู้ขายรถไปหรือยัง   เลยคิดว่าอัตราการกินน้ำมันของดีเซลคอมมอนเรลแต่ล่ะรุ่น  ไม่ได้น่าเอามาขบคิดให้ปวดหัวเลย  
ทดลองขับ ทดลองนั่ง ซื้อรถให้ตรงตามการใช้งานของเรานั่นเหมาะสมกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2014, 09:54:55 โดย Auto »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 11:20:36 »
แล้วทำไมค่ายรถไม่ทำรถขนาดเท่าเดิมแต่ประหยัดมากขึ้นแทนละ
กลับมาเล่น1.2-1.5ตัน
แทนที่จะแข่งกันขยายบอดี้ใหญ่คับซอย
มาแข่งขันทำรถขนาดเดิม เปลี่ยนนู่นนั่นนี่ ว่ากันไป
แต่มาเน้นที่ความสะอาด ประหยัด สะดวก ความปลอดภัย
รถในปัจจุบันไม่สะดวกสบายเลยเวลาเข้าที่แคบ

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 12:23:35 »
รถหนัก 1.8 - 1.9 ตัน แต่จะหวังตัวเลขปรหยัดน้ำมัน?

หลายท่านคาดหวัง หรือไม่ก็ดูโฆษณา Isuzu Toyota มากไปหรือเปล่าหว่า?

จากที่เราเทสต์มา รถกระบะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มันกินอยู่ที่ 11-12 กิโลเมตร/ลิตร ครับ
ถ้าอยากได้เกินกว่านั้น ต้อง เป็นรถขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่ไม่มีเพลาขับหน้ามาพ่วงถ่วงให้รถหนักขึ้น

บอกเลยว่า ถ้าเป็นรุ่นขับ 2 ผมเชื่อว่าตัวเลขน่าจะประหยัดเพิ่มขึ้นได้มากกว่านี้แน่

การดูอัตราสิ้นเปลือง อย่าตัดสินแค่ตัวเลข แต่จงดูประเภทของรถด้วยครับ
หนักขนาดนตี้ แต่จะให้ประหยัดเท่า ECO Car มันไม่มีทางเป็นไปได้หรอก

ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 12:53:57 »
แล้วทำไมค่ายรถไม่ทำรถขนาดเท่าเดิมแต่ประหยัดมากขึ้นแทนละ
กลับมาเล่น1.2-1.5ตัน
แทนที่จะแข่งกันขยายบอดี้ใหญ่คับซอย
มาแข่งขันทำรถขนาดเดิม เปลี่ยนนู่นนั่นนี่ ว่ากันไป
แต่มาเน้นที่ความสะอาด ประหยัด สะดวก ความปลอดภัย
รถในปัจจุบันไม่สะดวกสบายเลยเวลาเข้าที่แคบ

  จะให้ทำรถขนาดเท่า LN  หรือไงครับ     ท่านต้องมาว่ารถอะไร  ถ้าเน้นรถเล็กควรหาอิโคคาร์   ประเภทรถเป็นตัวบ่งบอกการใช้งาน          คนอยากจะซื้อรถยกสุง 2wd เอามาขับในเมืองอย่างเดียวก็เปล่าประโยชน์เพราะรถใหญ่  หนัก เกะกะคนอื่น   หาที่จอดยาก  รถกินน้ำมันเกินไป ลุยไม่ได้จริง  แถมราคาแพง    ลูกค้าคนซื้อต้องพิจารณาเหตุผลในการซื้อด้วยตัวเองตาม องค์ประกอบการใช้งาน
รถมันก็ต้องพัฒนาเปลี่ยนไปตามตลาดโลกมันไม่ได้ขายอยู่บ้านเราที่เดียว   เทรนด์มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว
อีกทั้งแค่นี้ก็มีคนอยากจะเอา TOYOTA Tundra เข้ามาใช้            ผมเองก็เป็น 1 ในนั้นเห็น Tundra คันนึงใหญ่กว่ารถ 6 ล้อ วิ่งกันเยอะแถวอุดร หนองคาย   ฝั่งลาวเพียบ   อยากซื้อมาใช้งานเหมือนกัน ถ้าราคา 1 ล้านต้น  ๆ   

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 13:23:58 »
ถ้าคุณมีกระบะอีโคคาร์ผมก็ซื้อ
ผมอยากได้กระบะจะไล่ผมไปซื้ออีโคคาร์ทำไม
เพราะประเภทรถมันบ่งบอกการใช้งานของผมแน่นอนอยู่แล้ว
มันก็เวอร์เกินไปที่จะบอกว่าอยากให้ได้ประหยัดเท่าอีโคคาร์
ถ้ามันทำได้จริงมันก็โครตดีเลยละ
ความหวังผมก็อยากเห็นค่ายรถมันสามารถทำรถประหยัดได้จริงๆ
ไม่ใช่แค่บอกว่า อ้างว่า ประหยัดขึ้น20% อยากรู้ว่าประหยัดขึ้นที่ว่ามานี่คือในบอดี้ใหม่หรือ
ค่ายรถเอาไปเปรียบเทียบสมมุติว่าเอาเครื่องใหม่ไปวางบอดี้เก่ามันจะประหยัดขึ้น20%นะ
แต่ถ้าเอาเครื่องตัวใหม่มาวางบอดี้ใหม่มันก็ได้เท่าเดิม เท่ากับเจนที่แล้ว
ไอ้การที่ค่ายรถจะหาทางทำอย่างไรเพื่อให้ได้ความประหยัดที่มากขึ้นต่างหากที่ผมอยากเห็น
โจทย์ของคุณคือ ทำอย่างไรกับไอ้รถที่มีน้ำหนักขนาด18-20ตัน สามารถประหยัดน้ำมันได้
นั่นคือหน้าที่ของทีมวิศวะวิจัยของค่ายรถที่จะมาตีโจทย์ตัวนี้ คุณจะขยายร่าง ย่อส่วน
ทำอะไรก็ได้กับรถของค่ายคุณ  แต่ให้มันประหยัดขึ้นจริงๆ นั่นคือเทคโนโลยีต่างๆที่ผมอยากเห็นค่ายรถทำออกมา
ไม่ใช่พอรุ่นใหม่ออกมาก็อ้างว่า ประหยัดขึ้น25%บ้าง 20%บ้าง แต่พอใช้งานจริง เหมือนเดิม
พอผมบอกว่ามันเหมือนเดิมไม่เห็นแตกต่างจากรุ่นที่แล้ว คุณจะมาบอกว่า เพราะบอดี้มันใหญ่ขึ้น
น้ำหนักมากขึ้น ล้อใหญ่ขึ้น บลาๆๆๆ สำหรับมุมมองส่วนตัวของผมไม่ใช่ละ
ในเมื่ออ้างว่าเทคโนโลยีของคุณมันดีขึ้น ประหยัดขึ้น มันต้องประหยัดกว่านี้สิ ตีโจทย์ยากๆของการทำรถกระบะ
ที่มีน้ำหนักมหาศาลออกมา เพื่อลองหาความประหยัดดูบ้างสิ ไม่งั้นก็ไม่ต้องมาคุยข่มกันว่า
ประหยัดขึ้นกว่าเดิมกี่เปอเซ็นต์ แต่หันมาคุยข่มกันของค่ายรถไปเลยว่า
แรงขึ้นกว่าเดิม 20% 25% ไม่ต้องมากล่าวถึงความประหยัดให้ผมมีความหวัง
ผมก็แค่กล่าวในมุมมองของผมที่มองต่อค่ายรถ ในสิ่งที่ผมหวัง
ส่วนค่ายรถทำไม่ได้หรือไม่อีกเรื่องนึง ทำได้ผมก็ดีใจ ว้าวววว เซอร์ไพร์
ในยุคที่น้ำมันที่ใช้ในรถมันลดลงเรื่อยๆ ผมก็อยากเห็นค่ายรถทำรถให้ประหยัดมากขึ้น
หรือมีพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้น แค่นั้นเองที่ผมมอง ให้สมกับเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ
ไม่รู้จะเข้าใจในสิ่งที่ผมมองรึเปล่านะ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 13:32:33 »
   ความประหยัด 20%  ผมว่าเขาอาจเอามาเทียบแบบนี้ก็ได้น่ะ

 1. ปัจจัยเดิมเครื่องยนต์เดิม  อัตราทดเฟืองท้ายเท่าเดิม น้ำหนักรถเท่าเดิม  แรงม้า แรงบิดเท่าเดิม แต่จะประหยัดขึ้นอีก 20%   
 
  กับแบบ ที่ 2 ซึ่งคนทั่วไปอาจไม่ทราบคือ
  - เครื่องยนต์แรงบิดแรงม้ามากขึ้น อัตราเร่งมากขึ้น น้ำหนักมากขึ้น  แต่อัตราสิ้นเปลืองอยู่พอพอกันกับรถรุ่นเดิม  อันนี้ถือว่าประหยัดขึ้นแล้ว 20% 


    ซึ่งน่าจะออกไปอย่างหลังมากกว่าเพียงแต่ทางมิตซูออกตัวแรงไปหน่อย คนทั่วไปไม่ได้เข้าใจไปแบบนั้น ด้วย 

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Mitsubishi Triton 4dr 2.4Mivec 4x4 AT //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 14:10:20 »
   ความประหยัด 20%  ผมว่าเขาอาจเอามาเทียบแบบนี้ก็ได้น่ะ

 1. ปัจจัยเดิมเครื่องยนต์เดิม  อัตราทดเฟืองท้ายเท่าเดิม น้ำหนักรถเท่าเดิม  แรงม้า แรงบิดเท่าเดิม แต่จะประหยัดขึ้นอีก 20%   
 
  กับแบบ ที่ 2 ซึ่งคนทั่วไปอาจไม่ทราบคือ
  - เครื่องยนต์แรงบิดแรงม้ามากขึ้น อัตราเร่งมากขึ้น น้ำหนักมากขึ้น  แต่อัตราสิ้นเปลืองอยู่พอพอกันกับรถรุ่นเดิม  อันนี้ถือว่าประหยัดขึ้นแล้ว 20% 


    ซึ่งน่าจะออกไปอย่างหลังมากกว่าเพียงแต่ทางมิตซูออกตัวแรงไปหน่อย คนทั่วไปไม่ได้เข้าใจไปแบบนั้น ด้วย 
ถ้าโจมย์นี้ผมก็มองเป็นอย่างหลังครับ  :D