ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่ และก็สวยบาดใจ เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง
คุ้มค่าครับ อัตราเร่งไวดี พวงมาลัยเบาแต่มี On center feeling แบบ New City นั่นแหละ
ละก็ช่วงล่างแข็งแต่แน่นๆ เข้าโค้งรู้สึกมั่นใจ อธิบายยากแหะ
รอ X-trail มา 11 เดือน พอไปเทสไดรฟ เห็นตัวจริง ผบ. บอกไม่ผ่าน จบเพราะ
1.ตอนไปเทสไดรฟ XT จอดเรียงอยู่กับมาร์ช นาวาร่าใหม่ อัลเมร่า เจ้าจุก แล้วไม่มีความเด่นเลย (ดูไม่มีราคา)
2.เบาะรองนั่ง XT หลังรองรับต้นขาสั้นไปครับ ผบ.ผมตัวไม่สูงมาก 160 ซม รอบรับขาไม่เต็มครับ แต่กับ HR-V เธอบอกเบาะ
ผ่าน พอไปลองนั่ง CR-V เธอบอกเบาะสู้ HR-V ไม่ได้เลยทั้งหน้าและหลังครับ ผมเลยไปลองนั่งมั่งทั้งหน้าหลัง เออจริง
แฮะ เบาะทั้งหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า CR-V จริง ๆ แค่ไม่มีแอร์หลังและความโปร่งภายในด้อยกว่า ใครไม่เชื่อไปลองนั่ง
สลับกัน 2 คันนี้นะครับอย่าให้ความโล่งหลอกคุณนะครับ เอาแต่เบาะ HR-V ทำได้ดีกว่า CR-V จริง ๆ
ส่วน CX-5 ตั้งใจจะไปเทสไดรฟตัวดีเซลกะว่าถ้าขับแล้วชอบจะรอ minor เพราะไม่รีบใช้รถ
พอเห็นเบาะหลัง ลองนั่งดู ขอบายครับ สมคำล่ำลือ แข็ง ตั้งชัน ขอผ่านครับ กลัวเทส
แล้วตัดใจลำบากเพราะขับดีแต่เสียเรื่องการจัดการพื้นที่ภายในครับ
3.การทดลองขับ เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นบนครับ เทสเสร็จจองเลยครับ ย้ำว่า ช่วงล่างและการเก็บเสียงเกินคาด
สำหรับรถฮอนด้าครับ (ผมมีฮอนด้า 2 คันครับ)ป
4.ภายในวัสดุต่าง ๆ HR-V แสดงถึงความตั้งใจจะ พรีเมี่ยมจริง ๆ เช่นแผงประตูบุหนังทั้งหมด เทียบกับทั้ง CX- 5 และ
CR-V แล้วเหมือนตั้งใจทำมากกว่าครับ CX-5 นี่แผงประตูพลาสติคล้วน CR-V มีหนังบ้างแต่ขอบบนประตูก็พลาสติคล้วน
ครับ
5.ในสายตาผมรุ่น TOP el คุ้มสุดเพราะต่างกับรุ่นรองดังนี้ครับ เท่าที่นึกออก
1) พานาโรมิค รูฟ
2) ม่านถุงลม + side airbag
3) ไฟท้ายเส้นคู่ แบบ bmw
4) ล้อลายเฉพาะ EL (ขอบ 17 เหมือนกันแต่ล้อทำให้เด่นกว่าอีก 2 รุ่นมาก)
5) กระจกมองหลังตัดแสง
6) ภายในกรอบมือเปิดประตู และกรอบลำโพง และคอนโซลโครมเมียมครับ 2 รุ่นล่างพลาสติค
7) ไฟอ่านแผนที่หน้าและหลังแบบ LED ครับ
กระจกมองข้างพับได้ด้วย รีโมท(ล็อคแล้วพับ)
9) RAIN SENSOR
10) ภายนอกชายกันกระแทกข้าง สีเดียวกับตัวรถ (แต่ผมชอบสีเทาติคมากกว่าแฮะ) ตัวไฮบริด AWD ที่ญี่ปุ่นก็ทำเป็น
สีเทาพลาสติคครับ
11) ภายในคอนโซล PIANO BLACK
12) กระจกคู่หน้า AUTO 2 รุ่นล่าง เฉพาะคนขับ
13) จอ MID
14) แผงบังแดดมีไฟแต่งหน้า
15) ไฟเตือนเข็มขัดนิรภัย
กับเงิน 70000 ที่จ่ายเพิ่มแล้วได้ข้าวของเพิ่มขนาดนี้ ถึงจะมีใครบอกว่าโดนหลอกให้ซื้อรุ่นท๊อป ผมยอมโดนหลอกครับ