ผู้เขียน หัวข้อ: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ  (อ่าน 8955 ครั้ง)

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ

ฟิลลิ่งการขับขี่ สมรรถนะต่างๆ และราคา ถือว่าคุ้มค่ามั้ยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 20:34:33 »
คุ้มค่าครับ อัตราเร่งไวดี พวงมาลัยเบาแต่มี On center feeling แบบ New City นั่นแหละ
ละก็ช่วงล่างแข็งแต่แน่นๆ เข้าโค้งรู้สึกมั่นใจ อธิบายยากแหะ  :P
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 23:55:34 »
ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ   ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่  และก็สวยบาดใจ  เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 00:29:13 »
ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ   ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่  และก็สวยบาดใจ  เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง

รบกวนช่วยอธิบายคำว่า "เก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่" นิดนึงครับ แสดงว่ามันเก็บเสียงดีขึ้นเท่าที่ควรจะเป็นใช่มั้ยครับ ถ้าเก็บเสียงลมดีกว่า CX-5 ตอนที่วิ่ง120+นี่ก็แหล่มเลย
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 00:43:41 »
ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ   ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่  และก็สวยบาดใจ  เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง
คุ้มค่าครับ อัตราเร่งไวดี พวงมาลัยเบาแต่มี On center feeling แบบ New City นั่นแหละ
ละก็ช่วงล่างแข็งแต่แน่นๆ เข้าโค้งรู้สึกมั่นใจ อธิบายยากแหะ  :P
      รอ X-trail มา 11 เดือน พอไปเทสไดรฟ เห็นตัวจริง ผบ. บอกไม่ผ่าน จบเพราะ
 1.ตอนไปเทสไดรฟ XT จอดเรียงอยู่กับมาร์ช นาวาร่าใหม่ อัลเมร่า เจ้าจุก แล้วไม่มีความเด่นเลย (ดูไม่มีราคา)
 2.เบาะรองนั่ง XT หลังรองรับต้นขาสั้นไปครับ ผบ.ผมตัวไม่สูงมาก 160 ซม รอบรับขาไม่เต็มครับ แต่กับ HR-V เธอบอกเบาะ
    ผ่าน พอไปลองนั่ง CR-V เธอบอกเบาะสู้ HR-V ไม่ได้เลยทั้งหน้าและหลังครับ ผมเลยไปลองนั่งมั่งทั้งหน้าหลัง เออจริง
   แฮะ เบาะทั้งหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า CR-V จริง ๆ แค่ไม่มีแอร์หลังและความโปร่งภายในด้อยกว่า ใครไม่เชื่อไปลองนั่ง
   สลับกัน  2 คันนี้นะครับอย่าให้ความโล่งหลอกคุณนะครับ เอาแต่เบาะ HR-V ทำได้ดีกว่า CR-V จริง ๆ
   ส่วน CX-5 ตั้งใจจะไปเทสไดรฟตัวดีเซลกะว่าถ้าขับแล้วชอบจะรอ minor เพราะไม่รีบใช้รถ
   พอเห็นเบาะหลัง ลองนั่งดู ขอบายครับ สมคำล่ำลือ แข็ง ตั้งชัน ขอผ่านครับ กลัวเทส
   แล้วตัดใจลำบากเพราะขับดีแต่เสียเรื่องการจัดการพื้นที่ภายในครับ
 3.การทดลองขับ เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นบนครับ เทสเสร็จจองเลยครับ  ย้ำว่า ช่วงล่างและการเก็บเสียงเกินคาด  
   สำหรับรถฮอนด้าครับ (ผมมีฮอนด้า 2 คันครับ)ป
 4.ภายในวัสดุต่าง ๆ HR-V แสดงถึงความตั้งใจจะ พรีเมี่ยมจริง ๆ เช่นแผงประตูบุหนังทั้งหมด เทียบกับทั้ง CX- 5 และ
   CR-V แล้วเหมือนตั้งใจทำมากกว่าครับ CX-5 นี่แผงประตูพลาสติคล้วน CR-V มีหนังบ้างแต่ขอบบนประตูก็พลาสติคล้วน
  ครับ
 5.ในสายตาผมรุ่น TOP el คุ้มสุดเพราะต่างกับรุ่นรองดังนี้ครับ เท่าที่นึกออก
     1) พานาโรมิค รูฟ
     2) ม่านถุงลม + side airbag
     3) ไฟท้ายเส้นคู่ แบบ bmw
     4) ล้อลายเฉพาะ EL (ขอบ 17 เหมือนกันแต่ล้อทำให้เด่นกว่าอีก 2 รุ่นมาก)
     5) กระจกมองหลังตัดแสง
     6) ภายในกรอบมือเปิดประตู และกรอบลำโพง และคอนโซลโครมเมียมครับ 2 รุ่นล่างพลาสติค
     7) ไฟอ่านแผนที่หน้าและหลังแบบ LED ครับ
     8) กระจกมองข้างพับได้ด้วย รีโมท(ล็อคแล้วพับ)
     9) RAIN SENSOR
   10) ภายนอกชายกันกระแทกข้าง สีเดียวกับตัวรถ (แต่ผมชอบสีเทาติคมากกว่าแฮะ) ตัวไฮบริด AWD ที่ญี่ปุ่นก็ทำเป็น
         สีเทาพลาสติคครับ
   11) ภายในคอนโซล PIANO BLACK
   12) กระจกคู่หน้า AUTO 2 รุ่นล่าง เฉพาะคนขับ
   13) จอ MID
   14) แผงบังแดดมีไฟแต่งหน้า
   15) ไฟเตือนเข็มขัดนิรภัย
         กับเงิน 70000 ที่จ่ายเพิ่มแล้วได้ข้าวของเพิ่มขนาดนี้ ถึงจะมีใครบอกว่าโดนหลอกให้ซื้อรุ่นท๊อป ผมยอมโดนหลอกครับ

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 06:48:41 โดย PEAY »

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 00:54:36 »
จริงๆแล้วก็แอบสนใจอยู่เหมือนกันครับ กะว่าจะเอามาแทน Swift แต่กังวลว่าแผงแอร์ที่เรียงกันเป็นตับ 3 ช่อง จะส่งความเย็นมาถึงด้านหลังมั้ย ปกติผมเป็นคนขับ ชอบเอาแอร์ตรงฝั่งเครื่องเสียง ปรับให้มันเป่าหน้า ฮ่าๆ อีกอย่างยังไม่มีโอกาสไปลอง Testdrive เลย
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 08:47:05 »
ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ   ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่  และก็สวยบาดใจ  เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง
คุ้มค่าครับ อัตราเร่งไวดี พวงมาลัยเบาแต่มี On center feeling แบบ New City นั่นแหละ
ละก็ช่วงล่างแข็งแต่แน่นๆ เข้าโค้งรู้สึกมั่นใจ อธิบายยากแหะ  :P
      รอ X-trail มา 11 เดือน พอไปเทสไดรฟ เห็นตัวจริง ผบ. บอกไม่ผ่าน จบเพราะ
 1.ตอนไปเทสไดรฟ XT จอดเรียงอยู่กับมาร์ช นาวาร่าใหม่ อัลเมร่า เจ้าจุก แล้วไม่มีความเด่นเลย (ดูไม่มีราคา)
 2.เบาะรองนั่ง XT หลังรองรับต้นขาสั้นไปครับ ผบ.ผมตัวไม่สูงมาก 160 ซม รอบรับขาไม่เต็มครับ แต่กับ HR-V เธอบอกเบาะ
    ผ่าน พอไปลองนั่ง CR-V เธอบอกเบาะสู้ HR-V ไม่ได้เลยทั้งหน้าและหลังครับ ผมเลยไปลองนั่งมั่งทั้งหน้าหลัง เออจริง
   แฮะ เบาะทั้งหน้า-หลัง HR-V ดีกว่า CR-V จริง ๆ แค่ไม่มีแอร์หลังและความโปร่งภายในด้อยกว่า ใครไม่เชื่อไปลองนั่ง
   สลับกัน  2 คันนี้นะครับอย่าให้ความโล่งหลอกคุณนะครับ เอาแต่เบาะ HR-V ทำได้ดีกว่า CR-V จริง ๆ
   ส่วน CX-5 ตั้งใจจะไปเทสไดรฟตัวดีเซลกะว่าถ้าขับแล้วชอบจะรอ minor เพราะไม่รีบใช้รถ
   พอเห็นเบาะหลัง ลองนั่งดู ขอบายครับ สมคำล่ำลือ แข็ง ตั้งชัน ขอผ่านครับ กลัวเทส
   แล้วตัดใจลำบากเพราะขับดีแต่เสียเรื่องการจัดการพื้นที่ภายในครับ
 3.การทดลองขับ เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นบนครับ เทสเสร็จจองเลยครับ  ย้ำว่า ช่วงล่างและการเก็บเสียงเกินคาด  
   สำหรับรถฮอนด้าครับ (ผมมีฮอนด้า 2 คันครับ)ป
 4.ภายในวัสดุต่าง ๆ HR-V แสดงถึงความตั้งใจจะ พรีเมี่ยมจริง ๆ เช่นแผงประตูบุหนังทั้งหมด เทียบกับทั้ง CX- 5 และ
   CR-V แล้วเหมือนตั้งใจทำมากกว่าครับ CX-5 นี่แผงประตูพลาสติคล้วน CR-V มีหนังบ้างแต่ขอบบนประตูก็พลาสติคล้วน
  ครับ
 5.ในสายตาผมรุ่น TOP el คุ้มสุดเพราะต่างกับรุ่นรองดังนี้ครับ เท่าที่นึกออก
     1) พานาโรมิค รูฟ
     2) ม่านถุงลม + side airbag
     3) ไฟท้ายเส้นคู่ แบบ bmw
     4) ล้อลายเฉพาะ EL (ขอบ 17 เหมือนกันแต่ล้อทำให้เด่นกว่าอีก 2 รุ่นมาก)
     5) กระจกมองหลังตัดแสง
     6) ภายในกรอบมือเปิดประตู และกรอบลำโพง และคอนโซลโครมเมียมครับ 2 รุ่นล่างพลาสติค
     7) ไฟอ่านแผนที่หน้าและหลังแบบ LED ครับ
     8) กระจกมองข้างพับได้ด้วย รีโมท(ล็อคแล้วพับ)
     9) RAIN SENSOR
   10) ภายนอกชายกันกระแทกข้าง สีเดียวกับตัวรถ (แต่ผมชอบสีเทาติคมากกว่าแฮะ) ตัวไฮบริด AWD ที่ญี่ปุ่นก็ทำเป็น
         สีเทาพลาสติคครับ
   11) ภายในคอนโซล PIANO BLACK
   12) กระจกคู่หน้า AUTO 2 รุ่นล่าง เฉพาะคนขับ
   13) จอ MID
   14) แผงบังแดดมีไฟแต่งหน้า
   15) ไฟเตือนเข็มขัดนิรภัย
         กับเงิน 70000 ที่จ่ายเพิ่มแล้วได้ข้าวของเพิ่มขนาดนี้ ถึงจะมีใครบอกว่าโดนหลอกให้ซื้อรุ่นท๊อป ผมยอมโดนหลอกครับ
ผมว่าตัวท็อปคุ้มค่านะ  แต่งบไม่ถึงเลยจัดได้แค่ตัว E นี่แหละ คุ้มค่าและเพียงพอ แต่ต้องเก็บตังค์ทีหลังอีกตั้งอีก 3 หมื่นเพื่อเปลี่ยน คอนโซลกลาง ไฟท้าย กับล้อแม็กซ์ 555
3 อย่างนี้เท่านั้้นที่ผมต้องการ หลังคา panotamic ผมว่าผมไม่คิดจะเปิดมันเลยแหละ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2014, 08:50:22 โดย balliblue »

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 10:00:00 »
ลองมาวันนี้ครับ พวงมาลัยคมใช้ได้ เบามากๆแต่ก็ให้ผ่าน ช่วงล่างรับได้สำหรับรถยกสูง อัตราเร่งก็ไม่ดีมาก ออกกลางๆ   ที่ชอบคือเบาะหลังเอนได้ นั่งสบายกว่าอัลติสซะอีก กับเรื่องเก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่  และก็สวยบาดใจ  เลยจองไปแล้วเมื่อบ่ายนี่เอง

รบกวนช่วยอธิบายคำว่า "เก็บเสียงที่นึกว่าไม่ได้ขับฮอนด้าอยู่" นิดนึงครับ แสดงว่ามันเก็บเสียงดีขึ้นเท่าที่ควรจะเป็นใช่มั้ยครับ ถ้าเก็บเสียงลมดีกว่า CX-5 ตอนที่วิ่ง120+นี่ก็แหล่มเลย
มันเงียบมากเมื่อยามปิดประตู ไม่ได้ยินเสียงรอบข้างเลย เพราะจังหวะตอนประตูก็ปิดยากกว่าเดิม แน่นกว่าพวกCity/Civic ของพี่ชาย/พี่สะใภ้

ทำให้นึกถึงฟอร์ดเลยครับ เพราะใช้Focus กับ fiesta(ของแฟน)อยู่  แต่ไม่ได้ลองขับเร็ว120เลยยังไม่กล้ายืนยัน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 11:11:19 »
ผมได้ไปลองนั่ง แต่ไม่ได้ลองขับผมยังฟินเลย น่าใช้สุดๆ อยากได้มาใช้สักคัน น้องที่ลองขับดูเค้าฟินมากกก
ผมว่าผมฟินกว่าลอง มาสด้า 3 ที่สุดแสนจะธรรมดา เยอะเลยครับ
HRV มันเป็นรถที่ภาพรวมดูดี และ premium ช่วงล่างดูแน่นดี เก็บเสียงโอเครกว่ามาสด้า 3 เยอะ
ก่อนจะขับก็ได้ไปดูภายในมาสด้า 3 ก่อน ของ HRV ดูดีกว่าเยอะครับ โดยเฉพาะตัวท็อบ
ณ ชั่วโมงนี้ เลือก มาสด้า3 กับ HRV ก่อนหน้าไปลองขับอาจคิดหนัก
แต่พอลองขับเลือก HRV อย่างไม่ต้องคิดเลย รถมันดี มีระดับจริงๆ
ลองแล้ว จะรู้ว่า Juke มันเทียบไม่ติดฝุ่นเลย ไม่ว่าจะเครื่องยนต์ ภายในวัสดุ ความน่านั่ง ช่วงล่างพอๆกัน
ทำให้ผมรู้สึกเลยว่า Juke มันขายแพงไปหรือเปล่า มันเป็นรถที่ไม่มีอะไรเลย นอกจากหน้าตาประหลาด และช่วงล่างที่ดีหน่อย

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 11:28:39 »
ลองใช้ดูสักระยะครับ แล้วค่อยว่ายี่ห้ออื่นๆเป็นแบบโน้นแบบนี้ ใจเย็นๆแค่ทดลองขับกับลองนั่งๆนอนๆยังไม่พอครับ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 13:03:55 »
ผมก็เลิกมองรถยุโรปแล้วมาเล่นรถยี่ปุ่นแล้วครับ จองเทียน่าไปแล้ว 2.0xl 1,300,000 งบผมมี2ล้าน
เงินยังพอเหลือๆ ว่าจะขายรถเก๋งที่บ้านไปหนึ่งแล้วมาออกตัวนี้ให้แฟนขับครับ น่าจะขายได้สัก350,000
ซื้อเงินสดได้สบายๆทั้ง2คันครับ ผมพิจารณาดูแล้ว เอาแบบนี้ดีกว่า ไม่อยากเสี่ยงกับราคาตกมหารูดของรถยุโรป
ไปลองเทสมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อแล้ว เทียน่านั่งสบาย เครื่อง2.0ก็แรงเอาการอยู่ครับ สงสัยแรงบิดมากพอ
ออปชั่นก็ให้ผมมาเยอะเลย ส่วนตัวนี้ผมก็ชอบแฟนก็ชอบครับ อ้อน อยากได้รถใหม่ป้ายแดงขับมั่งน่ะ ผมคนรักเมียตามใจเมีย อิอิ
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Gottinho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 13:36:24 »
ตัวนี้สวยมากๆ ชอบเกือบทุกอย่างครับ แต่ยังลังเลกับเกียร์ CVT เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบออกตัวแรงครับ ยิ่งช่วงเช้าๆ วันทำงาน ซอยที่บ้านชอบขับช้าาากัน ก็กดหนักบ่อยๆ เหมือนกันครับ กลัวเกียร์จะทนไม่ได้นาน

(รอชมรีวิวคุณจิมมี่ กับฟีดแบ็คจากคนใช้จริงซักระยะครับ)

ออฟไลน์ GUKOSON

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 01, 2014, 18:28:53 »
ผมไปลองมาเมื่อวานครับ พาเมียกับอาโกวและลูกเล็กไปลอง  ทั้งสองคนบอกผ่านครับ นั่งดีกว่า civic ที่ขับไปเยอะครับ และนั่งหลังหัวไม่ติดหลังคาเหมือนจู๊คครับ(ตอนแรกจะออกจู๊ค พอไปลองนั่งหลัง จบเลย แคบมากๆ เมียเลยไม่ให้ซื้อครับ)

ผมลองขับแล้วชอบมากครับ ตอนแรกไม่ชอบพาโรเมติครูฟ อะไรนี่เพราะคิดว่าไม่จำเป็นสำหรับเมืองไทย แต่ตอนลองขับลองขอเปิด เมียบอกดีขึ้นเยอะ โปร่งขึ้นไม่อึดอัด

เรื่องแอร์ สอบถามคนนั่งทั้งสองคนด้านหลังแล้ว ไม่มีปัญหาครับ เย็นสบายดี ไม่รู้ว่าไปลองตอนเย็นรึเปล่า แต่ทั้งเมียและอาโกวบอก หนาวเลยครับ

เรื่องเบาะนั่งหลัง โอเคหมด อย่างที่บอก ขับ civic มาลอง นี่ขากลับแทบไม่อยากขับกลับ ดีว่าเป็นรถหลาน คือทั้งเมียและอาโกวไม่ชอบรถที่นั่งแล้วเบาะจมลงไป นั่งนานๆมันเมื่อย พอจะลุกออกจากรถก็ลุกไม่ค่อยขึ้นครับ พอมาเจอรุ่นนี้เลยชอบกัน

ส่วนความเร็วอะไรพวกนี้ ด้วยความที่เป็นคนขับรถไม่เกิน 100-110 เลยไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ขับรถช้าอยู่แล้ว การเก็บเสียงก็ดีนะ ไม่มีใครบ่นอะไร แต่คิดว่าขับที่ความเร็ว 80 เสียงเลยยังไม่ลอดเข้ามา

สรุป เมียชอบหมดเลย และจะจองตัวท็อปสีขาว แต่ที่ศูนย์ยังไม่มีให้ดู เลยยังไม่ได้จองครับ ขอดูก่อนถ้าไม่สวยก็อาจจะเป็นสีอื่น ส่วนตัวผมยังไงก็ได้ ชอบรุ่นนี้อยู่แล้ว ยิ่งพอเมียไม่ชอบรถเก๋ง ชอบรถแบบนี้อยู่แล้วลองนั่งลองดูภายใน ภายนอกผ่านหมด พับเบาะเรียบได้ เลยโอเค  ส่วนเรืองราคานี่แล้วแต่คนมองครับ ส่วนตัวผมกับเมีย รับได้กับของที่ให้มาในตัวท็อปครับ 


ออฟไลน์ Funkymaster

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 08:53:33 »
ได้มีโอกาสลองขับแล้วครับ  คือ เป็นรถของ ฮอนด้าที่ชอบมากที่สุด ณ เวลานี้ครับ  เรื่องการเก็บเสียง เก็บได้ดีกว่า ฮอนด้า civic พอสมควรเลยครับ  ช่วงล่างเป็นคานบิดก็จริงแต่เซทมาดีพอสมควรครับ  ไม่กระด้างเก็บเสียงรอยต่อค่อนข้างดีครับ  อัดเข้าโค้งค่อนข้างมั่นใจครับ  น้ำหนักเบรคกำลังดีครับ ถ้าจะเอาหนึบกว่านี้เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่น่าจะพอ   ภายในชอบมากครับดูดีเกินราคา ดูดีเกินคู่แข่งรถญี่ปุ่นระดับเดียวกัน  ติดที่เบาะครับ ที่ไม่เป็นไฟฟ้า  แต่ยอมรับได้ครับกับส่วนอื่นที่ได้มา  การใช้ EPB กับ  Brake Hold ก็ดีครับไม่ยุ่งยาก เหมาะกับการใช้ในเมืองอย่างมาก
โดยรวม พอใจค่อนไปทางมากครับ  ถ้ามีผมเงินนี่น่าจะจองไปแล้วครับ   สรุปสำหรับคนที่ลังเลอยู่ แนะนำให้ลองครับ   อาจจะมีเสียเงินจองได้ 

ปล. คุยกับเซลล์ เค้าบอกว่าเป็นรถที่คนที่มาลองเสร็จแล้ว  ส่วนมากจะจองทันที   


ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 09:19:59 »
อยากไปลองบ้างจัง แต่ติดที่ศูนย์แถวบ้านไม่มีรถให้ลองเลย มีแต่รถโชว์ ไปทั้ง v-group เพชรเกษม69  และ honda ราชพฤกษ์

ออฟไลน์ swiich

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 12:56:10 »
แมื่อวานผมไปลองมาแล้วครับ HR-V EL

ผมขับ 80กก.+ แฟนนั่งหน้า 45กก.+ แม่นั่งหลัง 58กก. + เซลส์ตัวยักนั่งหลัง 110กก.

ผม: ขับคล่องดี// รถสวยทั้งนอกและใน// ช่วงล่างกระด้าง// เวลาเหยียบรอบขึ้นสูงมาก สงสัยคนในรถจะหนักเกินไป
แฟน: รถเสียงดังเหมือน jazz หนูเลยพี่// รถสวยทั้งนอกและใน
แม่: รถสวยทั้งนอกและใน โดยเฉพาะตอนเปิดหลังคา// รถเสียงดัง นั่งไม่เห็นสบาย รู้สึกแข็งตึงตังมากๆ//  ลงรถมาส่ายหน้า "ไม่เห็นจะดีกว่ามาร์ช(ของแม่)เลย" ^^!
เซลส์: รถตัวนี้ดีกว่า civic อีกนะครับ// ส่วนเรื่องเสียงดัง เป็นปกติของรถ crossover ครับพี่!!!

สรุปหลังจากขับรถออกจากศูนย์:
ผม: ขอคิดดูก่อน (ยังออกความเห็นไม่ได้...)
แฟน: ไปลอง Xtrail ก่อนมั้ยพี่ แต่หนูชอบ CX-5
แม่: แม่ว่าไม่คุ้มเลยตั้งล้านนึง ไม่เอาคันนี้นะ

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: HR-V ==> เพื่อนๆไปลองเทสไดร์ฟกันมารึยังครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2014, 00:00:12 »
ไปลองขับมาแล้วครับผมรู้สึกว่า มันอืดครับ!!!  คิดว่าเครื่อง1800 น่าจะตอบสนองดีกว่านี้. เลยคิดต่อว่าน่าจะเป็นที่เกียร แต่เท่าที่ลอง Juke แรง กว่าครับ...
What's next...?