ผู้เขียน หัวข้อ: MAZDA CX-3 จะขายที่ออสเตเรีย มีนาปีหน้า ของไทยจะมาตอนมอเตอร์โชว์ปีหน้ารึเปล่าคับ  (อ่าน 5798 ครั้ง)

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
MAZDA CX-3 จะขายที่ออสเตเรีย มีนาปีหน้า ของไทยจะมาตอนมอเตอร์โชว์ปีหน้ารึเปล่าคับ
น่าจะทำในไทยนะ และน่าจะมาไว

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ผมว่าถ้ามาก็แค่โชว์ตัวน่ะครับ   ยังไม่วางจำหน่ายจริง   อาจจะไปขายตอนปี 2016เลยนั่นแหล่ะ

ตอนนี้กำลังการผลิตแค่mazda 3 2  ก็คงเต็มกลืนแล้วผมว่า   ไหนจะอะใหล่ที่กว่าจะผลิตได้  ก็คงปลายปี

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
เร็วสุดที่จะขายคงช่วงนี้ของปีหน้าละมั้งครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในช่วง
มาสด้ากำลังคึก เดี่ยวนี้เปิดตัวในไทยไล่ๆกะตลาดโลกเลย
ค่ายนี้สงสัยกินยาอะไรเข้าไปไม่รู้ เดาใจยาก

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ผมว่ามอเตอร์โชว์ ก็เปิดจองเลย ตัดกำลัง hrv กะjuke

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ถ้าเปลี่ยนแค่กระดองภายนอก เหมือนที่เห็นจากภาพ ส่วนภายในคือเจ้า 2 100%
ผมว่าคงเตรียมผลิตได้ภายในหนึ่งปี
อีกอย่างผมคิดว่า เจ้า 2 ห้าประตูคงขายได้ไม่เยอะนักแบบรุ่นที่แล้ว แถมรุ่นใหม่ตัวซีดานโคตรสวย
ผมว่า capacity กำลังการผลิตคงมีเหลือพอสำหรับ CX3 แถมน่าจะรีบทำด้วย
เพราะถ้าเจ้า 2 5 ประตูขายไม่เยอะ ก็จะไม่คุ้มต้นทุนการผลิต

ผมหวังว่า Mazda คงไม่เจริญรอยตาม HRV
เพราะขานั้นภายในมันกว้าง แต่หวังว่ามันจะเข้า Eco car 2 ไปอีกคัน
รุ่น 1.5 ดีเซลขายไทย ส่วนรุ่น 2.0 เบนซินมีผลิตแต่ส่งออกนอก
ตัว 4x4 ไม่รู้ขายได้รึเปล่า เพราะอัตราสิ้นเปลืองอาจจะกินเกินข้อกำหนด eco car 2

ราคาขายคิดว่ามันจะแพงกว่า Juke มั้ยครับ?
ภายในด้านหลังแคบ แต่ก็พอนั่งได้ ยกสูง หน้าตาโฉบเฉี่ยวขึ้น
ราคาไม่ควรแพงขึ้นอะไรมากมายนะครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
สองยังไม่พร้อมเลย

ใจเยนๆครับ

เร่งไปเด๋วพลาดละเละเลย

มาสด้าไม่เคยขายได้เยอะขนาดนี้
มีการบ้านต้องแก้อยู่ทั้งเรื่อง3ทั้งรีบเปิดราคา2ตามงานส่งมอบcx5

ผมว่าให้สวยเมษาเอามาเปิดตัวให้จอง ขายจริงสักกันยาให้เวลาหายใจ

ไม่งั้นเปิดศึกหลายด้านเท่าที่ดูผมว่าทีมงานกับดีลเลอจะรับมือไม่ไหว

ตอนนี้เริ่มมีแกว่งบางจุด ต้องรักษาอาการก่อนครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ

 เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ

 สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5

  สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
    1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
    2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า

 ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ถามเพื่อนที่ทำงานในมาสด้า ระยอง มันบอกว่าอย่างเร็วสุดกลางปีหน้า ไม่รู้ชัวว์ป่าว

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ

 เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ

 สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5

  สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
    1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
    2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า

 ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ

คำถามคือ CX3 มีสิทธิ์ถูกจับยัดเป็น eco car ได้มั้ยครับ
และ ค่าแปลงจาก 2 ไปเป็น CX3 มันจะแพงเท่าๆ ค่าแปลง Jazz ไปเป็น HRV รึเปล่านะครับ อย่างหลังขยายเครื่องจาก 1.5 เป็น 1.8 ด้วย
ความคุ้มค่าสำหรับ CX3 อยู่ที่ตรงไหน มาสด้าต้องแสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ง่ายๆ ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
จนถึงตอนนี้ผมยังเชื่อว่าจะเปิดตัวปลายปีหน้า ในงาน Motor Expo ครับ

 เพราะช่วงครึ่งแรกของปีจะเป็นช่วงเวลาดู Mazda 2 ดังนั้นกระบวนการของ CX-3 น่าจะเริ่มแถวๆเริ่มไตรมาส 2 ครับ

 สิ่งที่น่าสนใจที่สุดตอนนี้คือ เครื่องยนต์ ในเมื่อที่ญี่ปุ่นมีแค่ SkyActiv-G 2.0 กับ SkyActiv-D 1.5

  สิ่งที่ตามมาคือ เวอร์ชั่นไทย จะใช้เครื่องตัวไหน
    1. 1.5 ดีเซล ตอนนี้ข่าวไปทำนองว่า Mazda 2 ดีเซล อาจจะไปแตะ 8 แสนบาท คิดดูนะครับ ขนาดได้ภาษี Eco car มาช่วย ยังราคาเท่านี้ แล้วถ้า CX-3 ดีเซล จะทะลุล้านแน่นอน
    2. 2.0 เบนซิน อย่างน้อยต้นทุนเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่าดีเซล อาจจะพอทำราคาได้ง่ายกว่า

 ส่วนในออสเตรเลีย ปกติแล้ว ช่วงแรกๆที่หลายยี่ห้อที่มีโรงงานในไทยยังไม่เปิดตัว จะนำเข้าจากญี่ปุ่นไปก่อนครับ

คำถามคือ CX3 มีสิทธิ์ถูกจับยัดเป็น eco car ได้มั้ยครับ
และ ค่าแปลงจาก 2 ไปเป็น CX3 มันจะแพงเท่าๆ ค่าแปลง Jazz ไปเป็น HRV รึเปล่านะครับ อย่างหลังขยายเครื่องจาก 1.5 เป็น 1.8 ด้วย
ความคุ้มค่าสำหรับ CX3 อยู่ที่ตรงไหน มาสด้าต้องแสดงให้ผู้ซื้อเห็นได้ง่ายๆ ด้วยนะครับ


ถ้ายัดเข้า eco car ไม่ได้ บอดี้ CX3 กับเครื่องดีเซลของ 2 ที่ราคาเหยียบล้าน มองหาความคุ้มค่ายากแน่นอนครับ
หรือไม่ยังมี Sky1.5 เบนซินอีกตัว ที่ใส่ใน CX3 แล้วมาทำราคาแข่งย่านเดียวกับ Ecosport ครับ ยังพอมองเห็นความคุ้มค่าได้มากกว่า
ถึง CX3 จะสวยขนาดไหน แต่ภายในใหญ่เท่า 2 ที่ใครๆก็ยี้ในความแคบ
มันไปทาง HRV ไม่น่าจะไหวนะครับ

เกือบลืมครับ นอกจากนั้นก็มีรุ่นท็อป 2.0 ด้วย ราคาเท่า 3 ตัวล่าง แบบนี้เห็นความคุ้มค่าครับ
แต่ถ้าจะมากับดีเซล ต้องเป็น eco car เท่านั้น และราคาไม่ควรแพงกว่า 2 มากนัก ยังไงไม่ควรเกิน juke
ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 18:13:47 โดย MrChildren NamonakiUtta »

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ถึงคุณ MrChildren

ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
ถึงคุณ MrChildren

ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???
ผมตามมายืนงงเป็นเพื่อนละครับคุณAnvers30

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ถึงคุณ MrChildren

ทำไมผมรู้สึกเหมือนคุณ ถามเองตอบเองเลยล่ะครับ หรือผมเข้าใจผิด ???

มีถามด้วย กับแสดงความคิดเห็นด้วยครับ
ถ้ามีคนรู้ว่าราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่ ก็สามารถฟันธงมาได้ครับ
สำหรับผมคิดว่า ถ้ามันเกินกว่าที่บอกไป มันก็ไม่น่าสนใจนัก สำหรับผมนะครับ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
โอเค เข้าใจแล้วครับ ;D

ณ จุดนี้ ยังไม่มีใครยืนยันได้ ว่าเจ้า CX-3 จะมากับเครื่องตัวไหน แต่เป็นไปได้ทั้ง 2.0 Sky-G ตัวเดียวกับ 3 และ 1.5 Sky-D ตัวเดียวกับ 2 ซึ่งเครื่องทั้งสองแบบนั้น ไม่น่าจะทำให้ราคา CX-3 แพงเกิน 9 แสน แม้ว่าต้นทุนดีเซลจะแพงก็ตาม (ตัวดีเซลอาจจะ 9 บวกนิดหน่อย) เพราะมันตั้งใจมาเป็นคู่แข่งกับจุกและเอคโค่ โดยตรงมากกว่า HR-V เป็น ออปชั่นก็ไม่สุขังเท่า HR-V แน่นอน ตามสไตล์มาสด้าครับ ;)



ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,175
    • อีเมล์
สรุปว่ามาแน่ใช่ไหม

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
มีเปิดตัวตอนมอเตอร์โชว์กลางปีครับ
แล้วส่งมอบช่วงกลางปีไปอีกที

มาสด้าเค้าแจ้งผู้จำหน่ายมาแบบนี้ครับ