ผู้เขียน หัวข้อ: ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ปี 59 กับผลกระทบต่อราคารถยนต์  (อ่าน 3810 ครั้ง)

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
อยากทราบตามหัวข้อ เข้าใจว่าภาษีใหม่จะเก็บตาม CO2 มันจะทำให้รถเบนซินกับดีเซล ราคาใกล้กันกว่าปัจจุบันไหม  ตัวอย่างเช่น BMW ดีเซล ปัจจุบันจะแพงกว่าเบนซิน 2-3 แสน ทั้งที่เครื่องมีแรงม้าเท่ากัน เช่น 320i กับ 320d มีกำลัง 184 hp เท่ากัน  ตัวเบนซินได้ประโยชน์ภาษีจาก E20
ในปี 59 ถ้าพิจารณา CO2   320d ปล่อย CO2 117 g/km  ขณะที่ 320i ปล่อย CO2 138 g/km   ภาษีจะใกล้กันและทำให้ราคาใกล้กันขึ้นเพียงใด  เข้าใจว่า hybrid จะได้ประโยชน์มากขึ้น
อยากเรียนถามผู้รู้  เพื่อการวางแผนการซื้อรถในปี 59

ออฟไลน์ PorrMacKenna

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ที่ได้ประโยชน์จริง คือรถแรงเกิน 220 แรงม้า แต่เครื่องเล็กกว่า 3000 cc ครับ
นอกนั้น ส่วนใหญ่จะแพงขึ้น
มีดีเซลเครื่องใหญ่กว่า 2000 cc บางตัวอาจถูกลง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
PPV ขึ้น 5% ( เดิม 20% เป็น 25% )
 ดังนั้นภายในปีหน้า ผู้ผลิตจะต้องรีบเข็น PPV โมเดลใหม่ของตัวเองออกขายทั้งหมด

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าถ้ารถพิกัดไม่เกิน2000cc. ไม่ค่อยเห้นความแตกต่างเท่าไรครับ แคปติว่าดีเซล2000 ผมเสียภาษีปี2600-2700 นี่แหละครับ

แต่วีโก้เครื่อง3000เพื่อนผม 7-8พันบาทแน่ะ ผมนี่กลัวได้ซื้อจังครับ รถที่cc เยอะๆแบบ3000เนี่ย แล้วอย่างJEEP เครื่องยนต์5.8ลิตร

ภาษีจะเสียเท่าไรต่อปีครับเนี้ย = = คงจะสยองมากๆ