ผู้เขียน หัวข้อ: เครียด กลุ้ม หมดหวังกับ 0 นิสสัน (ขออีกซักกระทู้ค่ะ)  (อ่าน 9150 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่างนี้นะครับ

ลองคิดกันดูกอนนะครับ...

รถติดแก้ส....เท่ากับว่า เป็นรถที่นไปติดระบบแก้ส มาจากข้างนอก

คุณเอารถเข้าศูนย์ เพราะหวังให้เขาช่วยแก้ปัญหา
แต่ ในเมื่อ ช่างในศูนย์บริการ ของทุกยี่ห้อ ทุกค่าย
ไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้แก้ปัญหารถติดแก้ส (ยกเว้นรายที่มีรถติดแก้สขาย)

แล้วคุณจะขับเข้าศูนย์ของรถยี่ห้อนั้นๆกันทำไมละเนี่ย?

กลับไปหาช่างที่เขาติดตั้งแก้สในรถของคุณครับ
เขานั่นแหละ คือคนที่จะต้องแก้
ถ้าแก้ไม่ได้ หาอู่ติดแก้สฝีมือดีๆ จัดการให้คุณ
จะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่าการนำรถเข้าศนย์บริการของแต่ละยี่ห้อ
ซึ่งพวกเขาไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้ดูแลรถติดแก้สของคุณเลยครับ

ไม่ต้องมาบอกว่า อ้าว อย่างนี้ได้ยังไง นี่รถแบรนด์ของคุณนะ
คุณต้องรับผิดชอบสิ

ไม่ใช่ครับ ระบบแก้สที่คุณไปติดมา ก็ไม่ได้มาจากโรงงานถูกไหม?

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ
 แต่ที่เราเอาเข้า 0 เราไม่ได้ต้องการให้เขารับผิดชอบถ้ามันเกิดจากแก๊ส เพราะเรายินดีจ่ายค่าซ่อม (ถ้ามันเกิดจากแก๊ส)
เพียงแต่ใหนๆมันก็เป็นรถแบรนด์ของคุณ ก็ช่วยดูให้เราหน่อย ไม่ใช่ทำแบบว่า ไม่ได้แสดงการมีความรู้ให้ลูกค้าเห็นเลย
ส่วนการเอาเข้าอู่แก๊ส อันนี้ก็เข้าไปก่อนหน้านี้ 1 ครั้งแล้วค่ะ แต่มันไม่หาย เราก็นึกว่าช่าง 0 น่าจะพอมีความรู้ในการให้คำแนะนำเราหน่อย
เราย้ำว่า (และย้ำกับผู้จัดการ 0 ด้วยว่า) เราไม่ได้มาเพื่อโทษรถเขา หรือโทษแก๊ส เพียงแต่เรากังวลและอยากให้รถปกติ
ถ้าอันใหนที่มันเป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ เราก็ยินดี


อ่านดีๆ นะครับคุณ คริส

คือ ปัญหานี้ มันมาจากระบบแก้ส ดังนั้น คุณควรไปหาอู่ที่คุณติดแก้สมาครับ
"ไม่ใช่ศูนย์ Nissan"


ตอนติดแก้ส ศูนย์ Nissan ทุกแห่ง ไม่ได้รับรู้ว่าคุณติดแก้ส ถูกไหมครับ?
ดังนั้น จะไปบอกให้เขาช่วยดูให้หน่อย เพราะเห็นแค่ว่า รถที่คุณใช้ เป็นแบรนด์ Nissan มันไม่ได้ครับ
มันไม่ใช่เรื่องที่ศูนย์ฯ เขาต้องดูให้คุณด้วยซ้ำ ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจครับว่า ทำไมเขาถึงทำอะไรให้คุณไม่ได้เลย
เพราะเขาไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้รับมือกับปัญหาแก้สแบบนี้ จริงไหม?

อย่าบอกว่า ในเมื่อเป็นรถแบรนด์คุณ คุณก็ช่วยดูให้หน่อย
นั่นไม่ถูกครับ เพราะ เขาไม่ได้ทำระบบแก้สออกมา
และเอาความจริงเลยก็คือ ไม่ได้ออกแบบเครื่องยนต์มารองรับการติดแก้ส
มีแต่ช่างไทยเรากันเองนี่แหละ ที่เอาระบบแก้สมาดัดแปลงติดใส่รถกัน

ถูกไหมครับ?

นี่คือความจริง!!
ไม่มีบริษัทรถค่ายไหนในเมืองไทย ที่ออกแบบรถมารองรับการติดแก้ส
แม้แต่ Toyota ก็ยังให้ ซัพพลายเออร์ข้างนอกติดตั้งให้เลย
และรถก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น Lancer EX เขาก็กลัวจะเกิดปัญหา
เลยต้องออกเอกสารว่า ห้ามลูกค้านำไปติดแก้ส เพราะเครื่องยนต์
ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับระบบแก้ส (นั่นก็เป็นส่วนที่ทำให้
EX ขายไม่ออกด้วย แต่ดีกว่า ขายรถได้แล้วต้องมาเจอปัญหา
จากลูกค้าติดแก้ส)

ลองเข้าเว็บ gasthai.com ดู ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้เป็นอย่างไรบ้าง
ผมว่าน่าจะหาคำตอบเรื่องระบบแก้สได้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ peterson475

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ต้องขอตอบจากประสบการณ์ตรงผมใช้ซิลฟี่ 1.8 แล้วได้ติดแกสยี่ห้อหนึ่งจากศูนย์ติดตั้งชื่อดัง ใช้ได้เดือนก็มีปัญหาและได้เข้าศูนย์นิสสัน เพราะรถดับสตาร์ทไม่ได้ทำการเปลี่ยนฟิวส์ก็ขับได้ปกติสักพักก็เป็นอีกจนได้เอาเข้าอีกรอบให้เช็กระบบใหม่ก็จนไล่มาถึงระบบแกสที่ทางศูนย์แนะนำให้ลองปลดสายไฟออกก่อนก็เลยไปที่ศูนย์แกสเล่าอาการให้ฟังหลังจากนั้นก็ได้เอาระบบแกสออกก็ไม่หายคือไฟเอนจิ้นขึ้นค้าง เลยให้ทางช่างแกสเอาเข้าที่นิสสันเชคอีกรอบปรากฎว่าต้องเปลี่ยนสายไฟมัดใหญ่ที่เข้า ecu ก็ได้ทำไปจนปรกติ แต่ทางประกันแกสได้คืนเงินค่าซ่อมที่ต้องจ่ายไปให้หมด ก็รับผิดชอบดีครับ ลองดูครับของมันไล่ได้ อันไหนเป็นอันไหน แต่เสียเวลาไม่ได้ใช้รถเป็นเดือน เป็นกำลังใจให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2014, 12:17:41 โดย peterson475 »

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,374
    • อีเมล์
หลายคน ดูจะออกแนวไปโทษช่างศูนย์ ที่ไร้ความสามารถนะครับ ...

รถติดแก็ส โดยเฉพาะระบบหัวฉีด จะมีกล่อง ECU ของแก็ส ต่อพ่วง กับ กล่อง ECU ของรถ อยู่ และการ ต่อหัวฉีดแก็ส ก็จะทำการจั๊ม ไฟ จากหัวฉีดน้ำมันของรถ เป็นการพ่วงไฟกัน ..

ถ้าพ่วง ดี ไฟไม่รั่ว ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะระบบแก็ส มันจั๊มไฟกันไม่กี่จุดหรอก ....

ถามว่า ไม่ได้ใช้แก็ส แต่ก็ยังดับ ... แต่ระบบแก๊สคุณยังต่อพ่วงกับระบบไฟของรถอยู่นะ .... ระบบไฟฟ้า มันไหล วนไปตามสายไฟได้ คุณเอาสายอะไรไปจั๊ม ผิดบ้างไม่แน่นบ้าง บางที อ๊าคกัน เกิดความร้อน ไฟไหม้รถกัน ... โทษแก็สไม่ดีอีก .....

ผมแนะนำเจ้าของรถครับ กลับไปที่ร้านที่ติดตั้ง แล้วให้เค้า ถอด ระบบไฟฟ้าของแก็สออกให้หมด .... ย้ำว่า ถอดออกเลยนะ พวกถังแก็ส ท่อแก็สไม่ต้องถอดนะ ไม่เกี่ยว ... ให้เค้าถอด กล่อง ECU แก็ส ออก ถอดสายไฟฟ้าที่เชื่อมกับหัวฉีดรถ ออก สายไฟทุกเส้นที่เป็นของแก็ส เอาออกให้หมด เอาไปกองทิ้งไว้ที่ร้านเลย ... แล้วลองขับรถเดิมๆดูครับว่า เป็นไหม .......

ถ้ามันไม่เป็น ก็น่าจะรู้คำตอบนะครับ ......

อีกอย่าง ช่างศูนย์บริการ ทุกยี่ห้อ ผมย้ำว่าทุกยี่ห้อ ไม่อยากจับระบบแก็สที่ลูกค้าไปติดมาหรอกครับ รู้ไหมครับทำไม .....

ถ้าช่างศูนย์สู่รู้หวังดี ซ่อมให้ ทั้งๆที่ ไม่รู้เลยว่าแก็ส ติดแบบไหนมา ต่อไฟแบบไหนมา แล้วถ้ามันยิ่งเละ ไปกว่าเก่า .... แล้วคุณกลับไปร้านแก็ส แล้วเล่าให้ร้านแก็สฟัง ... ร้านแก็สก็จะโทษว่าศูนย์ทำพัง นู่นนี่นั่น ช๊อต เพราะศูนย์ซ่อมไม่เป็น .... ทีนี้ก็เกิดการโยนกัน ศูนย์ก็โยนไปร้านแก็ส ..แก๊ส ก็โยนมาศูนย์ เกิดการร้องเรียนกัน ไม่จบสิ้น .....

ดังนั้น กลับไปร้านแก๊สครับ ผมยืนยันว่า มีปัญหาที่แก็สแน่ๆ กลับไปให้เค้าถอดออกครับ ...


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
อย่างนี้นะครับ

ลองคิดกันดูกอนนะครับ...

รถติดแก้ส....เท่ากับว่า เป็นรถที่นไปติดระบบแก้ส มาจากข้างนอก

คุณเอารถเข้าศูนย์ เพราะหวังให้เขาช่วยแก้ปัญหา
แต่ ในเมื่อ ช่างในศูนย์บริการ ของทุกยี่ห้อ ทุกค่าย
ไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้แก้ปัญหารถติดแก้ส (ยกเว้นรายที่มีรถติดแก้สขาย)

แล้วคุณจะขับเข้าศูนย์ของรถยี่ห้อนั้นๆกันทำไมละเนี่ย?

กลับไปหาช่างที่เขาติดตั้งแก้สในรถของคุณครับ
เขานั่นแหละ คือคนที่จะต้องแก้
ถ้าแก้ไม่ได้ หาอู่ติดแก้สฝีมือดีๆ จัดการให้คุณ
จะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่าการนำรถเข้าศนย์บริการของแต่ละยี่ห้อ
ซึ่งพวกเขาไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้ดูแลรถติดแก้สของคุณเลยครับ

ไม่ต้องมาบอกว่า อ้าว อย่างนี้ได้ยังไง นี่รถแบรนด์ของคุณนะ
คุณต้องรับผิดชอบสิ

ไม่ใช่ครับ ระบบแก้สที่คุณไปติดมา ก็ไม่ได้มาจากโรงงานถูกไหม?

ขอบคุณค่ะที่แนะนำ
 แต่ที่เราเอาเข้า 0 เราไม่ได้ต้องการให้เขารับผิดชอบถ้ามันเกิดจากแก๊ส เพราะเรายินดีจ่ายค่าซ่อม (ถ้ามันเกิดจากแก๊ส)
เพียงแต่ใหนๆมันก็เป็นรถแบรนด์ของคุณ ก็ช่วยดูให้เราหน่อย ไม่ใช่ทำแบบว่า ไม่ได้แสดงการมีความรู้ให้ลูกค้าเห็นเลย
ส่วนการเอาเข้าอู่แก๊ส อันนี้ก็เข้าไปก่อนหน้านี้ 1 ครั้งแล้วค่ะ แต่มันไม่หาย เราก็นึกว่าช่าง 0 น่าจะพอมีความรู้ในการให้คำแนะนำเราหน่อย
เราย้ำว่า (และย้ำกับผู้จัดการ 0 ด้วยว่า) เราไม่ได้มาเพื่อโทษรถเขา หรือโทษแก๊ส เพียงแต่เรากังวลและอยากให้รถปกติ
ถ้าอันใหนที่มันเป็นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ เราก็ยินดี


อ่านดีๆ นะครับคุณ คริส

คือ ปัญหานี้ มันมาจากระบบแก้ส ดังนั้น คุณควรไปหาอู่ที่คุณติดแก้สมาครับ
"ไม่ใช่ศูนย์ Nissan"


ตอนติดแก้ส ศูนย์ Nissan ทุกแห่ง ไม่ได้รับรู้ว่าคุณติดแก้ส ถูกไหมครับ?
ดังนั้น จะไปบอกให้เขาช่วยดูให้หน่อย เพราะเห็นแค่ว่า รถที่คุณใช้ เป็นแบรนด์ Nissan มันไม่ได้ครับ
มันไม่ใช่เรื่องที่ศูนย์ฯ เขาต้องดูให้คุณด้วยซ้ำ ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจครับว่า ทำไมเขาถึงทำอะไรให้คุณไม่ได้เลย
เพราะเขาไม่ได้ถูกฝึกอบรมมาให้รับมือกับปัญหาแก้สแบบนี้ จริงไหม?

อย่าบอกว่า ในเมื่อเป็นรถแบรนด์คุณ คุณก็ช่วยดูให้หน่อย
นั่นไม่ถูกครับ เพราะ เขาไม่ได้ทำระบบแก้สออกมา
และเอาความจริงเลยก็คือ ไม่ได้ออกแบบเครื่องยนต์มารองรับการติดแก้ส
มีแต่ช่างไทยเรากันเองนี่แหละ ที่เอาระบบแก้สมาดัดแปลงติดใส่รถกัน

ถูกไหมครับ?

นี่คือความจริง!!
ไม่มีบริษัทรถค่ายไหนในเมืองไทย ที่ออกแบบรถมารองรับการติดแก้ส
แม้แต่ Toyota ก็ยังให้ ซัพพลายเออร์ข้างนอกติดตั้งให้เลย
และรถก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น Lancer EX เขาก็กลัวจะเกิดปัญหา
เลยต้องออกเอกสารว่า ห้ามลูกค้านำไปติดแก้ส เพราะเครื่องยนต์
ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับระบบแก้ส (นั่นก็เป็นส่วนที่ทำให้
EX ขายไม่ออกด้วย แต่ดีกว่า ขายรถได้แล้วต้องมาเจอปัญหา
จากลูกค้าติดแก้ส)

ลองเข้าเว็บ gasthai.com ดู ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้เป็นอย่างไรบ้าง
ผมว่าน่าจะหาคำตอบเรื่องระบบแก้สได้ดีกว่าครับ
เราว่าอ่าน comment เราดีๆนะ คือเราไม่ได้โทษ 0 ไม่ได้โทษรถ ไม่ได้โทษแก๊ส ไม่ได้โทษอะไรทั้งสิ้น
เพียงแต่ว่า ช่าง 0 ควรจะทำได้ดีกว่านี้ แค่นั้นเอง
ไม่อย่างนั้น 0 ก็ควรจะออกกฎเลยว่า ไม่รับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถแก๊ส ไม่รับซ่อมกรณีใดๆทั้งสิ้น ไม่ขายอะไหล่ให้รถแก๊ส
ถ้าแบบนี้คนติดจะได้ตัดสินใจได้ชัดเจนขึ้น ว่าติดแก๊สแล้วคือเลิกคบกับ 0 เลยนะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องเว็บค่ะ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,584
    • อีเมล์
ตั้งแต่อ่านหัวเรื่องมาจนขึ้นหน้า 2

ผมเห็นตั้งแต่แรกแล้วว่า ปัญหาทุกอย่าง อยู่ร้านติดตั้งแก๊ส ไม่ใช่ศูนย์บริการ

ถามว่าศูนย์เก่งกว่าไหม มันก็เก่งกว่าแน่นอนครับ มีคู่มือการซ่อม มีเครื่องมือที่ครบครันกว่า เราย่อมคาดหวังว่าศูนย์จะทำให้รถหายจากอาการได้

แต่ .........

ช่างที่ศูนย์เค้าก็ไม่อยากยุ่ง ไม่ใช่เพราะไม่เก่ง ไม่ใช่เพราะกลัว แต่เพราะเค้าไม่ทราบว่าตอนติดตั้ง เค้าติดกันอย่างไร จุดไหน พ่วงกับอะไรบ้าง

เพราะถ้าเค้ายุ่ง เกิดระบบมันรวน เครื่องพัง คราวนี้ลูกค้าก็โทษศูนย์บริการอีก กลายเป็นโดนสองเด้งซะงั้น ทั้งๆที่ตัวเค้าเองไม่ได้ทำอะไรผิดเลย

ผมได้แต่แนะนำว่า ควรกลับไปที่ร้านติดตั้งแก๊ส ให้เค้าจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย เพราะต้นเหตุอยู่ที่นั้น ไม่ใช่ที่ตัวศูนย์บริการ

------------------------------------------------------------

ช่างศูนย์จะยุ่งกับรถที่เป็นมาตรฐานจากโรงงานประกอบเท่านั้นครับ ขนาดรถเปลื่ยนล้อแม็กซ์ ช่างยังแจ้งเลยว่าลูกค้ามีบล็อคมาเองหรือเปล่า

ถ้าไม่มี ก็ไม่ถอดล้อให้ เพราะกลัวเป็นรอยแล้วจะโดนลูกค้าด่าครับ

ในการรับประกัน 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร มันมีข้อยกเว้นบางเรื่องที่เราไม่เห็น เช่น ถ้าลูกค้านำไปติดแก๊สแล้วรถมีปัญหา ทางศูนย์มีสิทธิ์จะปฎิเสธการซ่อมได้

ไม่เกี่ยวกับเรื่องขายอะไหล่ หรือ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เพราะนั้นเป็นงานง่าย

แต่เรื่องไล่ระบบไฟ เป็นงานยาก และ ต้องใช้ความละเอียดมากครับ

 
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Mr.K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อ่านจากชื่อกระทู้ที่ตั้งแล้วรู้สึกมันไม่แฟร์กับบริษัทรถน่ะครับ.......รถมันไม่ได้ถูกออกแบบหรือจูนมาให้ใช้แก๊สตั้งแต่ผลิตในโรงงาน มันก็ไม่แปลกที่ช่างศูนย์ Nissan จะไม่รู้หรือแก้ปัญหาให้คุณไม่ได้นะครับ

เห็นด้วยกับคุณ Jimmy นะครับ ผมคิดว่าตอบได้ชัดเจนมากๆ คือต้องเข้าใจด้วยว่าทาง Nissan เองก็คงไม่จำเป็นต้องอบรมเกี่ยวกับอาการการซ่อมความเสียหายของรถที่เกิดจากการใช้แก็สด้วยน่ะครับ เพราะมันเป็นต้นทุนของเขาทั้งนั้น และต้องใช้งบประมาณขององค์กรค่อนข้างสูง


ถ้าจะโทษ...ก็ต้องโทษร้านแก็สที่คุณเอาไปติดนั่นแหละครับ ที่ทำแล้วรถมีปัญหา

ยังไงขอให้รถกลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิมไวๆ นะครับ
2015 Honda Accord G9 2.4
2019 Mazda 2 Diesel 1.5 & 2018 Mazda 2 1.3
2017 Ford Ranger Wildtrak 2.2 at
2010 Civic fd
1998 BMW e39 528i & 2006 Mini Cooper
1998 Honda Delsol
2000 Acura TL
2006 Mazda 3
1999 Mitsubishi Eclipse
2000 Ford Mustang

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ติดแก๊สจะหมดประกัน ไม่ควรมาอ้าง ไม่ซ่อมให้
งั้นรถครบ3ปีหรือแสนโลคบศูนย์ ต่อไปไม่ได้เลยสิ  ต่างอะไรกับการลอยแพ
เข้าศูนย์แก๊สเขาไม่ซ่อมไม่ได้หลอกครับ เครื่องยนต์ส่วนอื่น ถ้าไม่อุปกรณ์แก๊สโดยตรง
เว้นแต่ชี้แนะไปซ่อมที่อื่นแล้วจ่ายค่าประกันค่าซ่อมว่ากันไป

ลองไปปรึกษาเพื่อนๆในคลับดู เป็นกันบ้างหรือเปล่า อาจได้คำตอบ ใกล้ขึ้น

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
กลับไปที่ร้านแก๊สคับ เค้าจั้มสายช่วงไหนก็ไม่รู้ การติดแกสไม่มีพิกัดตายตัวว่าแต่ละอู่จะจั้มสายจุดเดียวกัน เค้าจะจั้มสายท่อนที่สะดวกและอยู่ในจุดที่แล้วแต่ช่างจะทำคือจุดมองเห็น ซ๋อมแซมสะดวก หรือซ่อนซะมองไม่เจอต้องรื้อออกมาหาว่าทำไว้ตรงไหน .... ไม่แปลกที่ศูนย์บริการจะช่วยคุณเท่าที่เขาจะช่วยได้นั่นคือสตาร์ทไว้เพื่อรอปัญหาเกิดขึ้น

ฉนั้นถ้าผมเป็นคนที่ต้องมาแก้งานชาวบ้านผมคนนึงล่ะจะไม่รับงานเคสแบบนี้

จากที่ผมเข้าอู่จนเป็นบ้านหลังที่สอง บอกเลยคับ ช่างบ่นอุบเลยถ้าเจอกรณีลูกค้าไปทำที่อื่นแล้วมาให้แก้งานที่ไม่เกี่ยวกับรถ(จากโรงงาน) ได้ตังน้อย เสียเวลา แก้ไม่จบหรือมีจุดอื่นเสีย ต้องมานั่งรับผิดชอบ ไม่มีได้เลยมีแต่เสียกับเสีย

และผมเคยติดแกสมาเหมือนกันแต่ไม่เจอปัญหา เคยมีปัญหาจากตัวเองอยู่ครั้งนึงว่าสตาร์ทเช้าๆแล้วรอบไม่เร่งเพื่ออุ่นเครื่องผลมาจากสมองแก๊ส ผมเลยให้อู่ติดแก๊สถอดสมองแก๊สออกทั้งหมด ว่าง่ายๆคือถอดปลัํกกล่องแกส ออกเพื่อดูผลว่าหายมั้ย แต่ท่อ ถัง หม้อ หัวฉีดอยู่เหมือนเดิม เพื่อดูอาการสมองแก๊สมีผลที่ทำให้ตอนสตาร์ทรถมันเลยไม่เร่งเพื่ออุ่นเครื่อวจริงมั้ย สรุปว่าจริงเลยเปลี่ยนยี่ห้อสมองและชุดสายไฟสมองแก๊สก็พอใจ แต่ผมจ่ายเพิ่มเพื่ออัพเกรดสมองและชุดสายไฟเทริ์นของเก่าคืนร้าน

อัลมีร่าไม่ใช่รถที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรมาก ดังนั้น ถ้าอู่เดิมไม่ได้เชี่ยวชาญลองหาอู่แก๊สเชี่ยวๆในกรุงเทพฯ หาใน gasthai ก็ได้คับเยอะแยะ เท่าที่อ่านรถขับได้ถ้าใช้น้ำมันหนิคับ ลงทุนขับมาเถอะ แก้จบก็ใช้ยาวแล้วคับ
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70
2003 BMW 530i M-Sport E39

ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
    • อีเมล์
เป็นร้านติดแกสที่ห่วยสุดๆ

รถพื้นฐานแบบนี้ติดแกสให้จบไม่ได้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ปกติ ผมถามทาง nissan 0 บริการที่เป็นของเค้าเอง ที่เป็นเครื่อข่ายเีดียวกันกะ วิภา
เค้าจะไม่รับประกัิ้นส่วนที่ถูกดัดแปลง และมีผลต่อเนื่องจากการดัดแปลง เช่น
ถ้าติดแก๊ส เครื่องยนต์ ท่อไอเสีย หม้อน้ำ ระบบน้ำมัน ลิ้นปีกผีเสื้อ(อันนี้อาจจะไม่โดน ถ้าไม่ได้ปลั๊กสายไฟ) คร่าวๆก็ประมาณนี้

ส่วนอื่นๆ เหมือนเดิม ลูกปืนล้อ เบรคดัง ใบพัดลม ฯลฯ

แต่กรณีนี้ ไล่สายไฟดูก่อนครับ หรือ กลับไปยังจุดเริ่มต้นของการติดตั้งครับ คือทำการถอดชุดพ่วงสายไฟออกอย่างเดียวแล้วต่อกลับไปใช้ค่าโรงงาน
แล้วก็ไปลองวิ่งดู แล้วดูอาการว่าจะกลับมาไหม รถพี่ผม passat b4 ก็เจอ แรกๆ ก็ดี หลังๆ ขับไปดับไป กระตุกไป พอไปดูอาการจริงๆ สายไฟจั๊มแล้วช๊อด

ในมุมของร้านแก๊ส คงคิดว่าไม่อยากเปิดงานให้ใหญ่ เพราะมันต้องลื้อ ทุกอย่างที่ติดมา เค้าเลยเอา obd มาจิ้ม ใต้พวงมาเลย เอาคอมมาจิ้มที่กล่องแก๊ส
แล้วก็ set ค่าแก๊ส ไปเป็น ค่า std แล้วก็ a/t tune
ร้านแก๊ส tune แบบนี้ แล้วยังไม่หาย ซัก 2-3 รอบมันต้องลื้อ แล้ว

เอาใจช่วยครับ ค่อยๆ คุยกะทางร้าน หรือยกเหตุการณ์ มาให้เค้าฟัง ดำน้ำบอกไปว่ามันเกิดหลายรอบแล้ว ทั้งแก๊สและน้ำมัน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
    • อีเมล์
เข้ามาให้กำลังใจ ผมก็ใช้อัลมีราเหมือนกัน
แต่ไม่ได้ติดแกส 3 ปี 4หมื่นโลละ ปิดระบบช่วยดับเครื่องไว้ตลอด เครื่องปกติดี

2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ดูแล้วคงต้องกลับไปไล่เช็คกับอู่ที่ติดตั้งระบบแก๊สให้หล่ะครับ เพราะก็ควรเห็นใจศูนย์ด้วยเช่นกันครับ ว่ามันมีการดัดแปลงรถไปใช้แก๊สแล้ว เค้าก็ย่อมมีเหตุผลต่างต่างนานามาอ้างได้เช่นกันครับว่าต้นเหตุคงมากจากแก๊ส รถศูนย์แต่ถ้าดัดแปลงแล้ว การรับประกันส่วนที่เกี่ยวข้องมันก็หมดลงไปตามเงื่อนไขหล่ะครับ คงต้องใจเขาใจเราด้วยครับ

ก่อนติดแก๊สไม่มีปัญหา หลังติดแก๊สมีปัญหาแบบนี้ มันควรจะสรุปว่าน่าจะมาจากแก๊สหล่ะครับ ผมเข้าใจว่าไม่สบายใจในปัญหาของรถ แต่ทางที่ดีที่สุดคือกลับไปเริ่มต้นไล่ระบบกับอู่ที่ติดตั้งแก๊สครับ ยี่ห้อนี้ก็มีชื่อเสียงมากอยู่แล้ว น่าจะรับผิดชอบและทำการแก้ไขให้นะครับ ถ้ากลับไปอู่ติดแก๊สเดิมแล้วปัญหาไม่จบ ผมว่าก็ควรจะกล่าวโทษอู่ติดแก๊สร้านที่คุณติดตั้งมาดีกว่า แล้วลองปรึกษาคนในคลับเฉพาะกลุ่มดูอีกทีครับ เพราะน่าจะได้ข้อมูลมากกว่านี้ในการแก้ปัญหา เอาใจช่วยครับ สู้สู้ครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ ขอปิดกระทู้เลยนะคะ
ไม่เข้าใจ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แค่อยากให้รถหาย แค่นั้นจริงๆๆ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,584
    • อีเมล์
ติดแก๊สจะหมดประกัน ไม่ควรมาอ้าง ไม่ซ่อมให้
งั้นรถครบ3ปีหรือแสนโลคบศูนย์ ต่อไปไม่ได้เลยสิ  ต่างอะไรกับการลอยแพ
เข้าศูนย์แก๊สเขาไม่ซ่อมไม่ได้หลอกครับ เครื่องยนต์ส่วนอื่น ถ้าไม่อุปกรณ์แก๊สโดยตรง


อ่านให้ดีๆนะครับ

ศูนย์บริการมีสิทธิ์ปฎิเสธการเคลม อันเนื่องจากการดัดแปลงระบบเครื่องยนต์ .. ซึ่ง จขกท. ไปติดตั้งระบบแก๊สมาจากร้านข้างนอก

แล้วถามว่า ศูนย์บริการนิสสัน ได้ไปร่วมติดตั้ง ไปร่วมเดินสายไฟ ไปเดินท่อแก๊สกับเค้าด้วยหรือเปล่า ก็ไม่

งานนี้เป็นงานหยาบ ต้องไล่ระบบกันใหม่ทั้งหมด ซึ่งต้องให้ร้านที่ติดตั้งแก๊สเป็นคนรับผิดชอบ

ศูนย์บริการส่วนใหญ่จะซ่อมตามมาตรฐานของรถ ก็คือรถเดิมๆนั้นล่ะครับ ซึ่งถ้าไม่มีการดัดแปลงอะไร ช่างก็อาศัยคู่มือในการซ่อมอยู่แล้ว

ยกเว้นแต่รถที่ติดตั้งแก๊สจากโรงงานประกอบ เช่น City CNG // Altis CNG ถ้ามีปัญหา ศูนย์ถึงจะรับผิดชอบให้เต็มที่ เนื่องจากเป็นรถแก๊สที่ติดตั้งจากโรงงาน

------------------------------

ถ้ารถติดแก๊สจากภายนอกมา ศูนย์บริการสามารถซ่อมส่วนอื่นได้ไหม ได้ครับ ... ถ้าจุดนั้นไม่เกี่ยวกับแก๊ส เช่น สายพาน พัดลมหม้อน้ำ ไส้กรองอากาศ หรือแม้กระทั่งการถ่ายน้ำมันเครื่อง

ศูนย์จะทำ ในจุดที่ไม่เกี่ยวข้องกับแก๊สครับ

ฉะนั้น การติดแก๊ส เป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องยอมรับความเสี่ยงด้วยตนเอง เพราะถือเป็นการดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ครับ

ท้่ายสุด ....... ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณ จขกท. แก้ปัญหาได้นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2014, 14:27:52 โดย No Trespassing »
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ได้หมายความว่าจะต้องเคลมฟรีประกันนะ
ซ่อมมาเลย คนติดแก๊สเขายินดีจ่าย ในเมื่อผิดเงื่อนไข
และยังไม่ทราบสาเหตุว่ามันพังเพราะอะไร อย่างน้อยก็น่าตรวจสอบให้เขาหน่อยนะครับ

งั้นลองให้ จขกท.เข้าศูนย์บริการที่อื่นดูอีกครั้ง ครับ แต่ล่ะที่ไม่เหมือนกัน  ลองโทรเช็คฝ่ายช่างดูก่อนก็ได้ครับ
ขอให้หายนะครับ สู้ๆ

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
ผมไม่ได้หมายความว่าจะต้องเคลมฟรีประกันนะ
ซ่อมมาเลย คนติดแก๊สเขายินดีจ่าย ในเมื่อผิดเงื่อนไข
และยังไม่ทราบสาเหตุว่ามันพังเพราะอะไร อย่างน้อยก็น่าตรวจสอบให้เขาหน่อยนะครับ

งั้นลองให้ จขกท.เข้าศูนย์บริการที่อื่นดูอีกครั้ง ครับ แต่ล่ะที่ไม่เหมือนกัน  ลองโทรเช็คฝ่ายช่างดูก่อนก็ได้ครับ
ขอให้หายนะครับ สู้ๆ

คือช่างศูนย์เขาไม่ได้อบรมเรื่องแก๊สมาโดยตรงครับ แม้แต่ช่างโตโยต้าเองที่มีรถแก๊สขาย ยังมีช่างที่ได้รับการอบรมมาไม่ครบทุกศูนย์
เอาตัวอย่างเลย ภาคใต้ จังหวัดนั้นมี 3 ศูนย์บริการ ที่ผมอยู่ไม่มีใครรู้เรื่องแก๊สเลย ถ้ามีเรื่องแก๊สมาหัวหน้าช่างบอกเลย จะไม่ขอยุ่ง
เช็คแค่เบื้องต้นเท่านั้น  จะไม่ทำการไล่สายไฟ หรือในส่วนที่เกี่ยวกับแก๊สเลย เพราะเดี่ยวมันจะยาวไม่จบครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,566
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :-\ เคสนี้ผมเห็นใจศูนย์นะ

และปกติ Policy นิสสัน ก็ค่อนข้างแฟร์กว่าหลายๆ ยี่ห้อแล้วนะครับ
เปลี่ยนชิ้นไหน หมดประกันชิ้นนั้น อย่างพวกที่ติด E85 มา เปลี่ยนหัวฉีด ก็หมดประกันแค่ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ E85
แต่ยังเคลมอะไรอื่นๆ ได้อีกมาก หรือแม้แต่เปลี่ยนแม็ก เปลี่ยนโน่นนี่ บางยี่ห้อมันพาลไปถึงไม่รับประกันช่วงล่างเลยยังมี

เหมือนกับที่ร้านติดแก็สฝีมือไม่ดีบางร้านที่สามารถติด Camry 3.0 ของน้องผมให้เอ๋อได้
ก็ผิดที่ร้านแก็สหรือเปล่า ศูนย์โตโยต้าจะรับผิดชอบอะไรให้ได้ไหม ราวๆ นั้น สุดท้ายก็ไปแก้งานจบที่ร้านแก็สอีกร้านที่ฝีมือดีกว่า

เข้าใจครับว่าศูนย์มี Consult แต่ถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากร้านแก็ส หรือศูนย์

ถ้าเครื่องมีปัญหาตั้งแต่ก่อนติดแก็ส ศูนย์แก้ไม่จบ = ศูนย์ห่วย!
ถ้าเครื่องมีปัญหาเพราะติดแก็ส ศูนย์แก้ไม่จบ = ศูนย์ห่วย?

ดังนั้น แก้ที่ร้านแก็สครับ ประกันมี อะไรมี ให้เค้าแก้มา เพราะตอนนี้รถคุณก็พูดตรงๆ ว่าหมดประกันเครื่องยนต์จากศูนย์แล้ว
เนื่องจากไปติดตั้งชิ้นส่วนเพิ่มเติมที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขรับประกัน ซึ่งมีส่วนเชื่อมโยงกับระบบเครื่องยนต์ เชื้อเพลิง สมองกล ไฟฟ้า และอื่นๆ อีกมากด้วย...

แต่คุณก็ยังเคลมลูกลอยได้ เคลมช่วงล่าง เคลมอุปกรณ์ภายในรถได้อยู่นะครับ....
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ขอแจมสักหน่อยละกัน ไม่ว่ากันนะคับ คุณน่าจะเปลี่ยนหัวข้อว่า เครียด กลุ้ม หมดหวัง กับการซ่อมรถติดแก๊สแล้วดับ  นะคับ ไม่น่าจะเกี่ยวกับ 0 มั้งคับ เพราะเค้าไม่รู้ว่ารถคุณทำอะไรมาบ้าง การที่เค้าพยายามแก้ให้นี่ผมว่าก้อโอละนะคับ ผมว่าถ้าเค้าแก้แล้วจบนี่แสดงว่าเค้าเก่งมากๆๆเลยนะ ผมว่ารถติดแก๊สมันต้องช่างแก๊สโดยตรงถึงจะรู้ปัญหาดีกว่านะ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ได้หมายความว่าจะต้องเคลมฟรีประกันนะ
ซ่อมมาเลย คนติดแก๊สเขายินดีจ่าย ในเมื่อผิดเงื่อนไข
และยังไม่ทราบสาเหตุว่ามันพังเพราะอะไร อย่างน้อยก็น่าตรวจสอบให้เขาหน่อยนะครับ

งั้นลองให้ จขกท.เข้าศูนย์บริการที่อื่นดูอีกครั้ง ครับ แต่ล่ะที่ไม่เหมือนกัน  ลองโทรเช็คฝ่ายช่างดูก่อนก็ได้ครับ
ขอให้หายนะครับ สู้ๆ

คือช่างศูนย์เขาไม่ได้อบรมเรื่องแก๊สมาโดยตรงครับ แม้แต่ช่างโตโยต้าเองที่มีรถแก๊สขาย ยังมีช่างที่ได้รับการอบรมมาไม่ครบทุกศูนย์
เอาตัวอย่างเลย ภาคใต้ จังหวัดนั้นมี 3 ศูนย์บริการ ที่ผมอยู่ไม่มีใครรู้เรื่องแก๊สเลย ถ้ามีเรื่องแก๊สมาหัวหน้าช่างบอกเลย จะไม่ขอยุ่ง
เช็คแค่เบื้องต้นเท่านั้น  จะไม่ทำการไล่สายไฟ หรือในส่วนที่เกี่ยวกับแก๊สเลย เพราะเดี่ยวมันจะยาวไม่จบครับ ;D ;D ;D

รถพังยังไม่รุ้สาเหตุเลยครับ ว่าเพราะอะไร แค่ตวรจสอบให้หน่อยไม่ได้
โทษแก๊สซอลฮอลอย่างเดียวก็ไม่ใช่นะครับ

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เครียดแทนเจ้าของรถ และ เจ้าของเว็บ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
จากกระทู้รถอัลเมร่าติดแก๊สแล้วดับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,41748.0.html
ก็ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกมากมาย ต้องขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ วันนี้เราเอารถเข้า 0 (เรา print คำแนะนำใส่กระดาษไปด้วยเลยนะ)
เราก็ขอคุยกับช่างใหญ่ เพื่ออธิบายอาการให้ฟัง เราก็เล่าไปๆ คำตอบแรกของช่างมาเลย
ช่าง: เปลี่ยนหัวเทียนครับ เพราะรถแก๊สกินหัวเทียน
เรา: รถพึ่งวิ่งแก๊สมาหมื่นโล ไม่น่าจะไปเร็วขนาดนี้นะ
ช่าง: เออ ก็น่าจะใช่ครับ ถ้าเปลี่ยนก็อาจจะดีขึ้น (สรุปรู้เรื่องจริงมั้ยนี่???)

ช่าง: ผมสงสัยน่าจะปีกผีเสื้อไม่สะอาดเนื่องจากแก๊ส
เรา: ค่ะ งั้นช่วยซ่อมได้มั้ยคะ
ช่าง: ยืนงง อยู่นาน แล้วก็เรียกช่างอีกคนมาแล้วก็คุยๆๆกัน แล้วก็สตาทรถเราทิ้งไว้อยู่ประมาณ 30 นาที (ย้ำ 30 นาที) ช่วงนี้ให้เราไปรอที่ห้องรับรองแต่เราก็มองดูรถและเดินมารถตลอดเวลา ซักพักใหญ่ๆ ช่างใหญ่ก็เดินมาหาเรา แล้วบอกว่า ทำอะไรไม่ได้เลยครับ เพราะมันไม่ดับ (หาาาาาาาาาาาาาาา ที่สตาท 30 นาทีนี้คือ รอให้รถดับหราาา โอ้ มาย ก๊อดดดดดดดดดดดดด คุณมรึงจบอะไรมานี่) เพราะตอนเราเล่าอาการเราก็เน้นมากๆๆ ว่านานๆครั้งมีอาการที

สรุปที่ได้จาก 0 คือ ให้มันดับก่อน แล้วให้เอาโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปพวกหน้าจอ หรืออะไรที่ผิดปกติมา เพราะตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลย (ประโยคเหล่านี้คือ ประโยคที่ออกจากปากช่างเลยนะ) คือ ช่างพยายามจะบอกว่า มันเกิดจากแก๊สแน่นอนล้านเปอเซ็น แต่เราก็อธิบายว่า เราแค่อยากซ่อมรถ หาสาเหตุให้หน่อย ถ้ามันเกิดจากที่เราไปติดแก๊สมา เราก็ยินดีจ่ายค่าซ่อม ขอแค่อาการมันหาย

หลังจากนั้นไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยเอารถไปที่อู่ติดแก๊ส ซึ่งในเรื่องร้ายก็พอมีเรื่องดี คือ อู่แก๊สคิ่นข้างบริการและเอาใจใส่ดีมากๆ (จริงๆอู่นี้เราก็ประทับใจตั้งแต่ตอนไปติดแก๊สนะ) คือ เขาก็พยายามหาทางดู้ให้เต็มที่ ทั้งเสียบคอมดู ทั้งคุยกับช่างที่อื่นทางโทรศัพท์ สุดท้ายเขาก็หาสาเหตุไม่เจอหรอกค่ะ แต่ก็ประทับใจในการบริการเขาอยู่ เขาก็บอกว่า จะพยายามติดต่อกับเพื่อนๆและหาข้อมูลให้ แล้วจะโทรไปบอกอีกที

ปล. จริงๆ 0 นิสสัน นี้ในเรื่องบริการก่อนหน้านี้ เราก็ว่าโอเครอยู่นะ(หรือแต่ก่อนเราแค่เปลี่ยนอะไรเล็กๆน้อยๆเฉยๆ) แต่พอเจอเคสนี้เข้าไป เราหมดคำพูดเลย เพื่อนๆคนใหนมีคำแนะนำ หรือมี 0 เก่งๆ แถวมหาสารคาม ขอนแก่น ร้อยเอ็ด รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ

ต้องขออภัยที่บ่นนะคะ
 


จั่วหัวเสียน่ากลัวเลยนะครับ เท่าที่คุณเล่ามา ก็เป็นเฉพาะศูนย์ (หรืออาจจะเป็นที่ตัวช่างเพียงคนเดียว) แต่จะเหมารวมถึงศูนย์นิสสัน มันจะเป็นการเหมารวมเกินไปนะครับ


สำหรับเรื่องหัวเทียนอาการไม่น่าจะเกิดจากหัวเทียนครับ  เพราะรถผมใช้หัวเทียนเดิมของติดรถ(มาร์ช) ติดแก๊สแล้วไม่มีปัญหา คาดว่าจะเปลี่ยนตอน ๘ ถึง ๙ หมื่นโลก่อนครับถึงจะเปลี่ยน

ส่วนเรื่องเข้าศูนย์แก๊ส และนำ้มันยังหาสาเหตุไม่เจอ คงต้องรอมันดับอีกรอบ แล้วโทรแจ้งศูนย์รถอีกรอบครับ  ถ้าเกิดอีก แล้วหาสาเหตุไม่เจอ คงต้องถึง เปลี่ยนกล่องECU  ทั้งแก๊สและน้ำมันว่ามันจะหายไปไหม ต้องลองเปลี่ยนทีละตัว และคงใช้งบอยู่พอดูเลยครับ แต่ขอเอาใจช่วยครับ.

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,685
ผมคิดเหมือนกับหลายความเห็นด้านบน ที่ว่าให้ลองถอดระบบแก๊สออกก่อนครับ
ส่วนตัวเดาว่า การตัดต่อสายไฟน่าจะมีปัญหา
แนะว่าให้ไปอู่ที่ติดตั้งแก๊สนั่นแหละครับ เคสนี้อู่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะเป็นหลังจากติดตั้งแก๊ส
ช่างที่ศูนย์บริการ อันที่จริง เค้าไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งอะไรกับรถที่ดัดแปลงสภาพมาแล้วหรอกครับ(รถผมก็ติดแก๊สนะ) ส่วนมากเอาไปเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันนู่นนี่ เช็คช่วงล่างว่ากันไปครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
โทรเข้าไปที่ 02-515-0022 Call center ของ ER ครับ เล่าอาการให้ทางนั้นฟัง และให้ทางนั้นแนะนำอู่ dealer ที่เก่งที่สุดให้

ออฟไลน์ CMT1912

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
โทรเข้าไปที่ 02-515-0022 Call center ของ ER ครับ เล่าอาการให้ทางนั้นฟัง และให้ทางนั้นแนะนำอู่ dealer ที่เก่งที่สุดให้
ผมคิดเหมือนกับหลายความเห็นด้านบน ที่ว่าให้ลองถอดระบบแก๊สออกก่อนครับ
ส่วนตัวเดาว่า การตัดต่อสายไฟน่าจะมีปัญหา
แนะว่าให้ไปอู่ที่ติดตั้งแก๊สนั่นแหละครับ เคสนี้อู่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะเป็นหลังจากติดตั้งแก๊ส
ช่างที่ศูนย์บริการ อันที่จริง เค้าไม่ค่อยอยากจะไปยุ่งอะไรกับรถที่ดัดแปลงสภาพมาแล้วหรอกครับ(รถผมก็ติดแก๊สนะ) ส่วนมากเอาไปเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันนู่นนี่ เช็คช่วงล่างว่ากันไปครับ


+1

น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ดีครับ