: : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม

GRB0999

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 17:47:34 »
เรื่อง shock absorber ของ ohlins สำหรับรุ่นนี้น่าจะเป็น
รุ่น BTO มากกว่าครับ
http://ohlins.czj.jp/auto/Products/BTO.html

รุ่น Road and Track จะสำหรับแมว GRB 
http://ohlins.czj.jp/auto/Products/Road-Track.html

ปัญหาของ รุ่น R&T ชุดที่ได้มาคือ
1. คลิกปรับ 2 ข้างไม่เท่ากัน ตอนปรับโช้ค จะต้องต่างกัน1 คลิก (ปรับอยู่นานะหมือนกัน)
2. สปริงชุดที่ติดมา ไม่ค่อยmatchกับถนนนบ้านเราเท่าไหร่ แต่ก้อพอหาเปลี่ยนได้ครับ ใช้ swift spring ได้ สูง203mm diameter 65 มิลลิเมตร ค่า Kก้อตามที่ชอบครับ ผมหามือสองจากในเวปครับ ต้องรอหน่อย แต่ถ้าอยากได้ของใหม่สั่งในเวปได้ครับ

ถ้าชอบใส่ค้ำ หาของ cusco ใส่ได้เลยครับ
ตอนนี้ใส่ ค้ำโช้ค ค้ำปีกนกหน้า ค้ำกลาง ค้ำใต้ถังน้ำมัน ขับดีขึ้นเยอะ
ส่วนค้ำหลังยังไม่ใส่เพราะ ในแมวทำให้วางลำบาก



Trafalgar

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2016, 18:11:34 »
ที่โคราชตรงถนนบายพาส เส้นที่จะไปขอนแก่น

มิตซูปฐพีทอง ก็เอา Subaru เข้ามาขายครับ แต่ไม่รู้ว่าจะ Service ได้ขนาดไหน

เผื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15B AT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 MINI Cooper R50 1.6 AT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT



firstime911

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 08:39:58 »
 ใช้ gasohal หรือ 91 ได้ด้วยไหมครับ ผม ก็ กำลังอยากได้นะครับ แต่แถวบ้าตอนนี้น้ำท่วมทึกวันเลย  และก็ต้งคิดเรื่องค่าน้ำมัน กับขับเกียร์ธรรมดานี่ไม่หด้ขับมากว่า 20 ปีแล้ว จำไม่ได้เลย



zapdos191

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 13:16:57 »
เรื่อง shock absorber ของ ohlins สำหรับรุ่นนี้น่าจะเป็น
รุ่น BTO มากกว่าครับ
http://ohlins.czj.jp/auto/Products/BTO.html

รุ่น Road and Track จะสำหรับแมว GRB 
http://ohlins.czj.jp/auto/Products/Road-Track.html

ปัญหาของ รุ่น R&T ชุดที่ได้มาคือ
1. คลิกปรับ 2 ข้างไม่เท่ากัน ตอนปรับโช้ค จะต้องต่างกัน1 คลิก (ปรับอยู่นานะหมือนกัน)
2. สปริงชุดที่ติดมา ไม่ค่อยmatchกับถนนนบ้านเราเท่าไหร่ แต่ก้อพอหาเปลี่ยนได้ครับ ใช้ swift spring ได้ สูง203mm diameter 65 มิลลิเมตร ค่า Kก้อตามที่ชอบครับ ผมหามือสองจากในเวปครับ ต้องรอหน่อย แต่ถ้าอยากได้ของใหม่สั่งในเวปได้ครับ

ถ้าชอบใส่ค้ำ หาของ cusco ใส่ได้เลยครับ
ตอนนี้ใส่ ค้ำโช้ค ค้ำปีกนกหน้า ค้ำกลาง ค้ำใต้ถังน้ำมัน ขับดีขึ้นเยอะ
ส่วนค้ำหลังยังไม่ใส่เพราะ ในแมวทำให้วางลำบาก

สวัสดีครับ โช้คที่ผมใส่เป็น Road and track ครับ จริงๆโช้ค GR นี่ใส่กับ VA ได้เลยครับ ไม่ได้แปลงอะไรเลยและในเวปไซต์ของสวีเดนเอง (ของผมสเปคสวีเดนครับ) ก็บอกว่าใส่ VA ได้ครับ แต่เห็นด้วยว่าสปริงแข็งไปนิด หน้า 9 หลัง 7 ผมว่าโหดไปเยอะเลย แต่ยอมรับว่าโช้คเค้าดีจริงๆครับ กำลังคิดว่า หน้า 7 หลัง 6 หรือ หน้า 8 หลัง 6 น่าจะกำลังดีครับ  :D :D

ใช้ gasohal หรือ 91 ได้ด้วยไหมครับ ผม ก็ กำลังอยากได้นะครับ แต่แถวบ้าตอนนี้น้ำท่วมทึกวันเลย  และก็ต้งคิดเรื่องค่าน้ำมัน กับขับเกียร์ธรรมดานี่ไม่หด้ขับมากว่า 20 ปีแล้ว จำไม่ได้เลย
ไม่ได้นะครับ ต้อง Gasohol 95 อย่างเดียวเลย และเอาจริงๆน้ำมันบ้านเราไม่ตรงคู่มือด้วยซ้ำครับ เพราะคู่มือบอกให้เติม RON98 ครับ เราได้แค่ 95 แต่ก็ถือว่าโอเคครับ และโชคดีที่ ECU ถูกจูนมาให้จ่ายน้ำมันหนามากพอสมควรเลย
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



firstime911

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2016, 09:43:40 »
gasohal 95 เต็ม ถัง นี่ range มันขึ้นวิ่งได้กี่โลเหรอครับ



zapdos191

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2016, 22:00:07 »
Update long term review ที่ระยะ 40,000 กิโลครับ  :) :)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



zapdos191

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: กันยายน 25, 2017, 20:13:05 »
Update long term review ที่ระยะ 50,000 กิโลครับ เปิดอ่านหน้าแรกได้เลย
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



marvel

Re: : : (Semi)Full Review : : Subaru WRX STi 2015 ไอ้เสือหน้าโหดหัวใจเดิม
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2025, 23:04:12 »
ขอร่วมแชร์ด้วยคนครับ เนื่องจากชอบมานาน แต่พึ่งได้รถมาไม่นาน

WRX ผมชอบมาตั้งแต่รุ่น GC ภาพจำคือการแข่งแรลลี่ WRC
ที่มี WRX สีน้ำเงิน ล้อทอง คาดสติ๊กเกอร์สีเหลือง ลาย 555 ของบริษัทบุหรี่ที่เป็นสปอนเซอร์
และ ลายดาวลูกไก่ โลโก้ของบริษัท subaru เอง

หลังจากที่อ่านรีวิวนี้ครั้งแรก วันเวลาผ่านไปอีกเป็น 10 ปี ถึงมีโอกาสได้ครอบครอง
และมาได้เอาตอนที่คนกำลังเปลี่ยนไปใช้รถที่ใช้พลังงานในอีกรูปแบบ  ::)
จากที่ได้ WRX STi มาซักพักใหญ่ๆ กลับมาอ่านรีวิวนี้อีกรอบ ก็ตรงตามที่คุณ zapdos191 บอกไว้เลยครับ

WRX STi หน้าเสือ (Evo-eye) นี้ มีอะไรหลายๆอย่างที่หลายคนมองว่าโบราณ
แต่ความโบราณเหล่านั้นกลับเป็นสิ่งที่ผมชอบ เช่น
- เกียร์ธรรมดา
- พวงมาลัยไฮโดรลิก
- เบรกมือแบบด้ามจับ
- มาตรวัดรอบและความเร็วเป็นเข็มจริง
- เสียงเครื่องหรือเสียงท่อไม่ขยายผ่านลำโพงเข้าห้องโดยสาร
- ไม่มี auto start-stop
- ฉีดน้ำมันแบบ port