1) ยังไม่เคยวัด แต่เท่าที่ผ่านมา พบว่าหากเป็นการเดินทาง 4 คนแล้วแต่ละคนใช้กระเป๋าใบใหญ่ๆ ก็จะเริ่มคับที่ครับโดยเฉพาะพวกเล่นซื้อของฝากกัน ตอนผมซื้อตัว 5 ประตูมานั้นทำใจไว้ก่อนแล้วครับว่าความจุมันสู้ 4 ประตูไม่ได้ ยกเ้ว้นเรายอมเลื่อนเบาะแถวหลังไปข้างหน้าเยอะๆคราวนี้ก็จะเริ่มลึกขึ้น
ท้ายของตัว 5 ประตู ใส่ถุงกอล์ฟตามขวางได้แบบพอดีเด๊ะ ถ้าถุงมีหัวครอบยาว เข้าไม่ได้ครับ
2) ครั้งนี้เป็น Minorchange ครั้งแรก ส่วนช่วงล่างนั้นปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว นุ่มขึ้น เกาะถนนไม่น้อยลงกว่าเดิม จัดว่าเป็นชุดช่วงล่างที่ลงตัวกับการใช้งานของรถมากที่สุดแล้วเท่าที่นิสสันเคยมีให้กับ Tiida ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา
3) ไม่เคยต่อได้ถึงขนาดนั้นยกเว้นว่าไปเจอบางศูนย์ที่เข้าไปเสนอขายแคมเปญสวัสดิการกับองค์กรต่างๆล่ะก็มีแน่ครับ แต่ของแถมดูแล้วน้อยกว่าซื้อปกติครับ
4) ไฟหน้าข้างละ 1,800 กรองน้ำมันเครื่องลูกละ 220 กระจังหน้า 2,800 (รุ่นเก่านะ) ผมว่ามันแพงกว่า Honda นะครับ แต่เป็นหลักสิบหลักร้อย ไม่น่าต้องคิดมากถ้าคุณสมบัติอื่นของรถตอบโจทย์คุณได้ดี
5) 2 Sedan ตัวเป็นๆยังไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเองบนถนนเลย ยังไม่มีโอกาสได้ขับครับ แต่ดูจากแนวคิดการออกแบบรถ เขาไม่ได้ทำมาเน้นขนของเท่าไหร่ ส่วนเครื่องยนต์ที่ลองมากับรุ่น 5 ประตู อัตราเร่งสู้ 1.6 ของ Tiida ไม่ได้แน่นอนครับ แต่เรื่องประหยัดนี่ไม่แน่นะ รถเบา ล้อเล็ก เครื่องไม่โต ใช้ในเมืองน่าจะชนะ Tiida ได้เลย