ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ด้วยครับ เครื่องjuke กับเครื่องhrv เครื่องไหนทนทานกว่ากัน  (อ่าน 4437 ครั้ง)

ออฟไลน์ alien arkitek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
รวมทั้งเกียร์ด้วย ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ตามหลักแล้ว เครื่องบล็อก HR นิสสัน (ซึ่งเรโนลต์ทิ้งดีเอ็นเอไว้ให้) บ่าวาล์วค่อนข้างอ่อนโดยธรรมชาติครับ
แต่ถ้าจะติดแก็สล่ะก็ มีออพชั่นอย่างนึงที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงคือ "เอาอะไหล่ Sylphy CNG มาใส่ด้วยกันได้"

ส่วนเกียร์ เนื่องจาก CVT Earth Dreams เพิ่งออก ดังนั้นผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันทนได้แค่ไหน
ถ้าใช้งานปกติ คงไม่ต่างกันมาก เพราะปัญหา CVT นิสสัน ล็อตใหม่ที่ NS-3 คงจะลดลงไประดับหนึ่ง
แต่ถ้าจะเซ็ตเทอร์โบ ผมมั่นใจว่า CVT-7 นิสสันของจาตโก้ เอ๋อก่อน ลง Fail-Safe ก่อนแน่ๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
R18 ของฮอนด้านี่ทนทานกับประหนัดเป็นจุดขายส่วนเรื่องเกียร์ยังใหม่ไม่มีข้อมูลใดๆ ส่วน juke นี่ผมว่าไม่น่าจะเลวร้ายแต่จะทนเท่า R18 มั้ยอันนี้ไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
R18 ของฮอนด้านี่ทนทานกับประหนัดเป็นจุดขายส่วนเรื่องเกียร์ยังใหม่ไม่มีข้อมูลใดๆ ส่วน juke นี่ผมว่าไม่น่าจะเลวร้ายแต่จะทนเท่า R18 มั้ยอันนี้ไม่แน่ใจ

-HR-V  เครื่องเดียวกัน กับ Civic
เครื่องตัวนี้ ใช่หรือ เปล่า ที่มี ปัญหา ต็อกๆๆๆๆๆๆ ที่เป็นข่าง ครึกโครม อยู่ช่วงหนึ่ง

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
R18 ของฮอนด้านี่ทนทานกับประหนัดเป็นจุดขายส่วนเรื่องเกียร์ยังใหม่ไม่มีข้อมูลใดๆ ส่วน juke นี่ผมว่าไม่น่าจะเลวร้ายแต่จะทนเท่า R18 มั้ยอันนี้ไม่แน่ใจ

-HR-V  เครื่องเดียวกัน กับ Civic
เครื่องตัวนี้ ใช่หรือ เปล่า ที่มี ปัญหา ต็อกๆๆๆๆๆๆ ที่เป็นข่าง ครึกโครม อยู่ช่วงหนึ่ง

ต๊อก ๆ มันเป็นปัญหากระจกครับไม่ใช่เครื่อง

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
R18 ของฮอนด้านี่ทนทานกับประหนัดเป็นจุดขายส่วนเรื่องเกียร์ยังใหม่ไม่มีข้อมูลใดๆ ส่วน juke นี่ผมว่าไม่น่าจะเลวร้ายแต่จะทนเท่า R18 มั้ยอันนี้ไม่แน่ใจ

-HR-V  เครื่องเดียวกัน กับ Civic
เครื่องตัวนี้ ใช่หรือ เปล่า ที่มี ปัญหา ต็อกๆๆๆๆๆๆ ที่เป็นข่าง ครึกโครม อยู่ช่วงหนึ่ง

ต๊อก ๆ มันเป็นปัญหากระจกครับไม่ใช่เครื่อง

เสียงจากเครื่องไม่ใช่เหรอครับ ส่วนกระจกคือมันเด้ง ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
เครื่อง HR-V ทนกว่าครับส่วนเกียร์รถเดิมๆไม่ค่อยมีปัญหา แต่มีคนหนึ่งเอา Juke ไปพ่วงกล่องเกียร์ CVT ลาโลกไปแล้ว
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ทนพอๆกันแหละครับ ตัวเครื่องผมว่าตัดปัญหาไปเลย
คุณน่าจะขายรถก่อนที่มันจะพังซะอีก ยืนพื้นที่ 2-3 แสนโล ชิลๆครับ

ห่วงช่วงล่าง เกียร แอร์ อุปกรณ์ภายในดีกว่า
ตรงนี้บอกไม่ได้ แต่ถ้ามันเสีย มันพังขึ้นมา ซื้อฮอนด้า เคลมเร็วกว่า
ศูนย์นิสสันดีๆบางที่ก็เคลมให้ไว

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เครื่องผมว่า HRV 1.8 ทนกว่านะครับ พิสูจน์ได้จาก civic ที่ใช้กันเยอะแยะ
แต่เกียร์นี้ยังไม่แน่ใจ แต่จากข่าว Juke ถ้าทีนหนักนี้ ไม่ค่อยทนนะครับ อาจจะไปก่อนไวอันควร (ยิ่งถ้าเซ็ทโบก็เตรียมเปลี่ยนตังค์เป็นเกียร์ manual ไว้ได้เลย)

ส่วนของ HRV รอดูคนเซ็ทโบก่อน ถ้าทนได้ ก็น่าจะทนทานกว่า เกียร์ Juke ครับ
มีความเป็นไปได้ที่เกียร์ของ HRV จะทนกว่าเพราะรับแรงบิดจากเครื่องที่แรงกว่า