ตามหลักแล้ว เครื่องบล็อก HR นิสสัน (ซึ่งเรโนลต์ทิ้งดีเอ็นเอไว้ให้) บ่าวาล์วค่อนข้างอ่อนโดยธรรมชาติครับ
แต่ถ้าจะติดแก็สล่ะก็ มีออพชั่นอย่างนึงที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงคือ "เอาอะไหล่ Sylphy CNG มาใส่ด้วยกันได้"
ส่วนเกียร์ เนื่องจาก CVT Earth Dreams เพิ่งออก ดังนั้นผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันทนได้แค่ไหน
ถ้าใช้งานปกติ คงไม่ต่างกันมาก เพราะปัญหา CVT นิสสัน ล็อตใหม่ที่ NS-3 คงจะลดลงไประดับหนึ่ง
แต่ถ้าจะเซ็ตเทอร์โบ ผมมั่นใจว่า CVT-7 นิสสันของจาตโก้ เอ๋อก่อน ลง Fail-Safe ก่อนแน่ๆ