ผู้เขียน หัวข้อ: ### User Review Honda Jazz V 2014 ###  (อ่าน 54543 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,532
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ### User Review Honda Jazz V 2014 ###
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:18:26 »
ขออนุญาติเกาะกระทู้นะครับ (ทำรีวิวเองไม่เป็น) ในฐานะที่ใช้รุ่น SV+ มาได้ประมาณ 4 เดือน เป็นรถป้ายคันแรกในชีวิต และผมเป็นผู้ใช้คนหนึ่งซื้งไม่มีความรู้เรื่องรถอะไรเลย ขอเริ่มเลยนะครับ

- จะบอกว่าความรู้สึกผมใกล้เคียงกับพี่ Richmanarmmz คับ ต่างกันก็ตรงเรื่องการเข้าโค้ง และเป็นโค้งเดียวกันด้วยคับ  ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวมันโยนๆ ทำให้รู้สึกเหมือนรถจะหลุดโค้งมากๆเลย หรือผมอาจคิดไปเอง แต่เวลาลงหลุม(ฝาท่อตามถนนหรือหลุมเล็ก) รวมถึงลูกระนาดเล้กๆ และเวลาผ่านสะพานต่างๆ รถสะเทือนเยอะเหมือนกัน อาจเพราะผมไม่เคยลองคันอื่นมั่งคับ

- ห้องโดยสาร โปร่งโล่ง เข้าออกง่าย แต่ที่พักแขนฝั่งขวา รู้สึกว่ามันสั้นไปหน่อย แต่อันนี้อาจเพราะผมปรับเบาะมาด้านหน้าเยอะไปรึป่าว ที่วางแก้วเยอะมาก เบาะผ้าตัว SV+ ให้สัมผัสทนทาน ไม่เลอะง่าย แต่ถ้าเลอะแล้วน่าจะสำความสะอาดยาก และประตูปิดยาก ต้องออกแรงนิดนึงถึงจะปิดสนิท

- แอร์เย็นดีมากคับ ปกตืจะขับเปิดพัดลมเบอร์ 1 แอร์ 27-28 องศา แต่ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา แอร์มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับ (มีพี่คนนึงที่ใช้ civic fb เขาบอกว่าฮอนด้ามีปัญหาเรื่องท่อแอร์เล็ก) ขนาดเปิดไล่ลมแล้วก็ยังไม่ค่อยจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หน้าร้อนกลับมา อาการไม่มีแล้วคับ และแอบกังวลแผงทัสกรีนแอร์ว่าอนาคตเวลาเสีย ค่าซ่อมจะแพงรึป่าว และมันจะเสียงทั้งแผงหรือเฉพาะปุ่ม

- เรื่องความประหยัด ถือว่าทำได้ดี แต่ถ้ารถติด หรือขับในเมืองปกติ ส่วนตัวผมปิดโหมด ECON เนื่องจากตัวเองเผลอดีกว่า แถบรถไม่อืด (อืดมากจริงๆโหมดนี้ ปิดแล้วนึกว่าขับคนละคันเลย) ติดแบบขยับเบรกๆ 8-10 km/l ถ้าวิ่งออกนอกเมือง ความเร็วคงที 90-110 km/hr โซฮอล์ 95 ไปได้ถึง 22 km/l

- เครื่องเสียง ลำโพงที่ให้มาดี แต่ต้องเล่นเพลงกับ Poweramp ในมือแล้วปรับ EQ เสียงที่ได้ถือว่าดีมาก เบส กลาง แหลมมาครบ แต่ถ้าฟังกับแผ่น หรือ usb เสียงถือว่าธรรมดา ปรับ เบส หรือแหลมก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เรื่องเชื่อมต่อบลูทูชโทรศัพท์ ทำได้ดี โทรศัพท์คุยกันเสียงดังฟังชัดทั้งต้นทาง ปลายทาง

- เกียร์ ถ้าเปิดโหมด ECON การเปลี่ยนเกรียร์สมูทตามสไตล์ CVT แต่พอปิดโหมดนี้ ช่วงที่รถจะต้องออกจากไฟแดงแล้วไปติดรถคันหน้าต่อ ประมาณ 1 ไป 2 แล้วกลับมา 1 มีอาการกระตุกนิดๆ อาจเพราะยังเป็น torque converter (เคยอ่าน เห็นคนบอกว่าระบบนี้จะให้ฟิวเหมือนเกรียร์อัตโนมัติปกติ)

- ใบปัดน้ำฝนที่ติดมากับรถเป็นแบบโครงเหล็ก กะโหลกกะลามาก ว่าจะเปลี่ยนแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนสักที

- ติดใจเรื่องกระจกพับไฟฟ้าเหมือนกันคับ  ต้องกดปุ่มเองถึงจะพับ อยากได้แบบดับเครื่องแล้วพับให้อัตโนมัติ

สุดท้าย ขอปรึกษาหน่อยครับ ถ้าอยากให้รถมีช่วงล่างเวลาเลี้ยวแล้วไม่เสียว ไม่ออกอาการโยนเหมือนล้ออีกด้านพร้อมจะลอยต้องทำไงบ้างครับ (แบบลงทุนน้อย แต่เห็นผล)


ขับเก่ง และใจเย็นมากครับ ได้ตั้ง 22km/l  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,834
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ### User Review Honda Jazz V 2014 ###
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 15:13:24 »
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ kakratua

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: ### User Review Honda Jazz V 2014 ###
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 11:56:51 »
ขอบคุณครับ ผมก็จะไปจัดคันนี้แหละครับ งานโชว์รถที่กำลังจะถึงเนีย

ออฟไลน์ regal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
  • E90 320ise & E90 320dse
    • อีเมล์
Re: ### User Review Honda Jazz V 2014 ###
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 14:28:03 »
ขออนุญาติเกาะกระทู้นะครับ (ทำรีวิวเองไม่เป็น) ในฐานะที่ใช้รุ่น SV+ มาได้ประมาณ 4 เดือน เป็นรถป้ายคันแรกในชีวิต และผมเป็นผู้ใช้คนหนึ่งซื้งไม่มีความรู้เรื่องรถอะไรเลย ขอเริ่มเลยนะครับ

- จะบอกว่าความรู้สึกผมใกล้เคียงกับพี่ Richmanarmmz คับ ต่างกันก็ตรงเรื่องการเข้าโค้ง และเป็นโค้งเดียวกันด้วยคับ  ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวมันโยนๆ ทำให้รู้สึกเหมือนรถจะหลุดโค้งมากๆเลย หรือผมอาจคิดไปเอง แต่เวลาลงหลุม(ฝาท่อตามถนนหรือหลุมเล็ก) รวมถึงลูกระนาดเล้กๆ และเวลาผ่านสะพานต่างๆ รถสะเทือนเยอะเหมือนกัน อาจเพราะผมไม่เคยลองคันอื่นมั่งคับ

- ห้องโดยสาร โปร่งโล่ง เข้าออกง่าย แต่ที่พักแขนฝั่งขวา รู้สึกว่ามันสั้นไปหน่อย แต่อันนี้อาจเพราะผมปรับเบาะมาด้านหน้าเยอะไปรึป่าว ที่วางแก้วเยอะมาก เบาะผ้าตัว SV+ ให้สัมผัสทนทาน ไม่เลอะง่าย แต่ถ้าเลอะแล้วน่าจะสำความสะอาดยาก และประตูปิดยาก ต้องออกแรงนิดนึงถึงจะปิดสนิท

- แอร์เย็นดีมากคับ ปกตืจะขับเปิดพัดลมเบอร์ 1 แอร์ 27-28 องศา แต่ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา แอร์มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับ (มีพี่คนนึงที่ใช้ civic fb เขาบอกว่าฮอนด้ามีปัญหาเรื่องท่อแอร์เล็ก) ขนาดเปิดไล่ลมแล้วก็ยังไม่ค่อยจะดีขึ้น แต่ตอนนี้หน้าร้อนกลับมา อาการไม่มีแล้วคับ และแอบกังวลแผงทัสกรีนแอร์ว่าอนาคตเวลาเสีย ค่าซ่อมจะแพงรึป่าว และมันจะเสียงทั้งแผงหรือเฉพาะปุ่ม

- เรื่องความประหยัด ถือว่าทำได้ดี แต่ถ้ารถติด หรือขับในเมืองปกติ ส่วนตัวผมปิดโหมด ECON เนื่องจากตัวเองเผลอดีกว่า แถบรถไม่อืด (อืดมากจริงๆโหมดนี้ ปิดแล้วนึกว่าขับคนละคันเลย) ติดแบบขยับเบรกๆ 8-10 km/l ถ้าวิ่งออกนอกเมือง ความเร็วคงที 90-110 km/hr โซฮอล์ 95 ไปได้ถึง 22 km/l

- เครื่องเสียง ลำโพงที่ให้มาดี แต่ต้องเล่นเพลงกับ Poweramp ในมือแล้วปรับ EQ เสียงที่ได้ถือว่าดีมาก เบส กลาง แหลมมาครบ แต่ถ้าฟังกับแผ่น หรือ usb เสียงถือว่าธรรมดา ปรับ เบส หรือแหลมก็ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เรื่องเชื่อมต่อบลูทูชโทรศัพท์ ทำได้ดี โทรศัพท์คุยกันเสียงดังฟังชัดทั้งต้นทาง ปลายทาง

- เกียร์ ถ้าเปิดโหมด ECON การเปลี่ยนเกรียร์สมูทตามสไตล์ CVT แต่พอปิดโหมดนี้ ช่วงที่รถจะต้องออกจากไฟแดงแล้วไปติดรถคันหน้าต่อ ประมาณ 1 ไป 2 แล้วกลับมา 1 มีอาการกระตุกนิดๆ อาจเพราะยังเป็น torque converter (เคยอ่าน เห็นคนบอกว่าระบบนี้จะให้ฟิวเหมือนเกรียร์อัตโนมัติปกติ)

- ใบปัดน้ำฝนที่ติดมากับรถเป็นแบบโครงเหล็ก กะโหลกกะลามาก ว่าจะเปลี่ยนแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนสักที

- ติดใจเรื่องกระจกพับไฟฟ้าเหมือนกันคับ  ต้องกดปุ่มเองถึงจะพับ อยากได้แบบดับเครื่องแล้วพับให้อัตโนมัติ

สุดท้าย ขอปรึกษาหน่อยครับ ถ้าอยากให้รถมีช่วงล่างเวลาเลี้ยวแล้วไม่เสียว ไม่ออกอาการโยนเหมือนล้ออีกด้านพร้อมจะลอยต้องทำไงบ้างครับ (แบบลงทุนน้อย แต่เห็นผล)


ขออนุญาติแนะนำเรื่องการทำช่วงล่างให้ดีขึ้นนะครับ

ผมเองเคยใช้มาทั้ง GD จนถึง GE แล้วจึงกระโดดมา FB กับ E90 (เด๋วเร็วๆนี้จะมีตัวแรงมาอีกคัน ถ้ามาจะมาทำรีวิวเพิ่มมั่ง)

ทั้ง GD และ GE ผมเปลี่ยนล้อให้หน้ากว้างขึ้นครับ ไม่ได้ใส่ขนาดใหญ่ขึ้นนะครับ เพราะไม่ต้องการให้อัตตราเร่งมันแย่ลง โดยใน GD ผมใส่ 15 ส่วน GE ผมใส่ 16 เหมือนสเปกโรงงานแต่ความกว้างล้อมากขึ้นทำให้ใส่ยางหน้ากว้างขึ้นได้ดี ส่งผลอย่างมากในการเกาะถนนครับ (ตามมาด้วยอัตตราการกินน้ำมันที่มากขึ้นด้วย :P :P :P)

อย่างที่ 2 ผมเป็นคนขับแบบไม่ระวังหลุมบ่อที่มีอยู่ทั่วไปในประเทศนี้ ผมจึงเป็นคนนึงที่ไม่โหลดรถครับ (แต่ปัจจุบัน FB ใส่ Tein ไปแล้ว เพราะแฟนบอกว่ามันยังหนึบไม่พอ ก็แหงล่ะเล่นขับไม่ต่ำกว่า 160)  รถทุกคันที่อยู่กับผมจะใส่ค้ำโช็คอย่างน้อย 3 ตัวครับคือ หน้าบน หน้าล่างและหลังล่าง  จริงๆก็อยากใส่หลังบนด้วยแต่ผมมีการบบรรทุกของบ่อยๆ ถ้าใส่ก็บรรทุกของไม่สะดวกจึงไม่ใส่ดีกว่าครับ  :P :P :P

สิ่งที่ได้คือ รถจะแข็งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เข้าโค้งอาการโยนตัวจะน้อยลงมาก มีความมั่นใจในการเข้าโค้งมากขึ้น เข้าโค้งด้วยความเร็วที่สูงขึ้นได้ดี  แต่อย่าได้ใจมากไปนะครับ เพราะถ้าบทมันจะหลุดก็ไม่ค่อยมีอาการบอกให้เห็นครับ เพราะมันแข็งเกิน  ;D ;D ;D

สำหรับงบเรื่องล้อแล้วแต่งบของท่านครับ  ส่วนค้ำต่างๆผมหาใน Jazz Club ที่ผมเคยอยู่ไม่เกินชิ้นละ 1500 ครับ แพงกว่านั้นก็ไม่ช่วยอะไร หล่อกว่าอย่างเดียว ผมเน้นของไทยทำ ประสิทธิภาพพอกันครับ  ;D ;D ;D
มีเท่าไหร่ ใส่ไม่ยั้ง เอาให้มันส์ น้ำมันฮวบ!!!