ผู้เขียน หัวข้อ: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!  (อ่าน 18102 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 15:36:05 »
ผมกำลังขับกลับจากงานปีใหม่ทางเส้นบางบำหรุเลียบทางรถไฟ คืนเดียวเจอทั้ง VTEC และ ( กบ ) 6 สูบนอน ,,ได้ยินเสียง 6 สูบนอน เพราะๆนุ่มๆมาแต่ไกล มองก็ไม่เห็นว่าเป็นรถอะไรดันสีดำอีก กว่าจะรู้อีกที สายไปแล้วสับเกียร์ไม่ทัน เริ่มที่เกียร์ 3 จบเลย กินฝุ่นกบซะงั้น  โหดร้ายที่สุด.. ทำใจ!!! ไม่ได้โหลดเตี้ยเหมือนสมัยก่อน ปัจจุบันยกสูง 4 นิ้วยาง BF 285/75/16  ก่อนจากก็ยกนิ้วให้กัน พอขำๆ




ขออนุญาตลบคลิปออกนะครับ
ไม่ได้โลกสวยแต่อย่างใด แต่อยากขอเตือนไว้ว่า
การลงคลิปในลักษณะนี้เสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีสูง
(ทางเว็บก็เคยเจอมาแล้วครับ กับคลิปทดสอบรถ)
ท่านก็อาจจะโดนแบบเราได้ครับ กับ บก.02

และที่นี่เยาวชนก็ค่อนข้างเยอะ ไม่อยากให้เป็นแบบอย่าง
ไปลองกันเองก่อนวัยอันควร ถึงแม้คลิปลักษณะนี้จะมีมากมาย
แต่ไม่อยากให้มาจากที่นี่ครับ

เว็บนี้ไม่ใช่ว่าไม่ชอบกระบะดีเซลครับ แต่ไม่สนับสนุนการขับขี่
แบบค่อนข้างอันตรายและนำมาโพสต์ในที่สาธารณะครับ
ถ้าในสนามแข่ง หรือพื้นที่จัดไว้โดยเฉพาะ ไม่มีปัญหาครับ

ส่วนตัวผมเองก็ขับกระบะดีเซลยกสูงทุกวันและก็ไม่ได้ขับช้าซักเท่าไหร่
และใช้เส้นนี้ทุกวันเช่นกัน วิ่งจากตัดวัดชัยพฤกษ์ยาวไปออกสะพานพระราม7

อยากจะเตือนซักเล็กน้อย ถึงแม้ว่าท่านจะขับทุกวันและคุ้นชินทางแค่ไหน
แต่เส้นนี้อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างและเส้นทางอาจเปลี่ยนรูปแบบได้ทุกเวลา
จากทางตรงๆอยู่ดีๆก็กั้นเป็นโค้งรูปเคียวได้ (ผมเองก็เคยเกือบพลาด)
กลางวันด้วยนะครับ ยิ่งกลางคืนไฟค่อนข้างน้อย ยิ่งไปกันใหญ่
รวมถึงถนนก็ยังไม่ค่อยดี เป็นหลุมบ่อเยอะ ลงหลุมไปบางจังหวะมีสะบัดนะครับ
อีกทั้งซ้ายขวาเป็นชุมชน ทั้งบางกรวยและจรัญสนิทวงศ์ รถมอเตอร์ไซค์
ออกจากซอยเยอะครับ เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเถอะครับ
ช่วงจะออกซอยจรัญ 95 มีคอสะพานอันนึง จั้มพ์ที่ 80km/h
รถก็ล้อลอยไม่แตะพื้นแล้วครับ มันเป็นเนินสะพานเล็กแต่องศาชัน
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่มี อยู่ดีๆก็มี เส้นทางนี้มันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดครับ

คลิปนี้ดูกันเองในหมู่เพื่อน แชร์กันในกลุ่มปิดดีกว่าครับ
อย่าโพสต์ในที่สาธารณะเลย ด้วยความหวังดีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2014, 07:15:20 โดย MoO Cnoe »
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ V6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 17:50:40 »
เจ้ากบเป็นเครื่องBoxerสูบนอน6สูบนะครับไม่ใช่V6 ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ V6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 18:20:45 »
เจ้ากบเป็นเครื่องBoxerสูบนอน6สูบนะครับไม่ใช่V6 ;D
แก้ไขแล้วครับผม ขอบคุณครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,618
  • Das Auto
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 19:24:18 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 19:55:16 »
พี่จะสื่ออะไรครับ  :-\

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,030
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 19:56:19 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

เห็นด้วยเลยครับ
ถ้าพลาดเฉี่ยวมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งมาตามเลนของเค้านี่ ไม่อยากจะคิดต่อ
ขอโทษนะครับ แต่ผมไม่อยากเจอเพื่อนร่วมถนนที่ขับรถแบบนี้
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 19:58:10 »
บนถนนหลวง ระวังนะครับ คลิปนี้

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,144
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:06:41 »
ลองกับรถเดิมๆ ในขณะที่รถคุณทำมาซะเยอะ ผมว่ามันยังไงๆนะครับ

เพื่อนผมสมัยเรียนก็แบบนี้
มันพลาดไปเกี่ยวรถชาวบ้านที่ขับมา เค้าบาดเจ็บสาหัส โดนฟ้องมากมาย
ทุกวันนี้ ขับเรียบร้อยเชียว
เด็กหนอ...

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:25:24 »
เลียบทางรถไฟ ถนนสองเลน แคบๆ กลางคืนมืดๆ เห็นคลิปแล้ว น่ากลัวครับ ยังไงๆ ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังนะครับ
What's next...?

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:28:26 »
ครับเก่งครับขับทางตรงถนนหลวงเก่งจัง เข้าโค้งตัวUเบรคเหลือ30รึเปล่า


ผมเล่นเว็บนี้เพราะเบื่อพวกอัดรถบนถนนหลวงแล้วเอามาอวด เห็นว่าเว็บนี้ไม่ค่อยมีแนวนี้ ก็ยังต้องมาเจออยู่ดี

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:31:31 »
แพ้เค้าทุกอย่างเลยนะครับ
- รถ
- ทักษะ
- มารยาท

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:32:39 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

ผิดกฎ Admin ก็ลบได้เลยครับ,สถานะการจริงไม่กระชันชิดท้ายพอร์ชขนาดนั้น แต่ท่านอาจจะดูว่าเหมือนจะชนท้ายพอร์ช อาจจะเป็นเพราะเลนกล้องราคาถูกตัวนี้ ซึ่งผมก็ย้อนกลับมาดูก็เหมือนกระชันชิดจริงๆ ท่านคิดว่ายาง BF A/T Ko 285/75/16 เวลาเบรคเงียบขนาดยางรถเก๋งซีรีย์ต่ำๆเลยหรอครับ ที่ผมฉีกออกเพราะเห็นทัศนวิสัยไกลกว่าพอร์ชพอสมควรและมีกะบะคันหน้าออกมาก่อนผมอีก พอผมฉีกออกกะบะคันที่ 2  พอร์ชก็ตามหลังมาติดๆ ถ้าจะชนกับมอไซต์ที่สวนมา คงไม่ใช่ผมน่าจะเป็นพอร์ชมากกว่า ผมก็เร่งให้พ้นๆเพื่อจะให้พอร์ชกลับเข้าเลน ทั้งๆเหลืออีกไม่เกิน 25 เมตร ก็จะถึงทางเลี้ยว  แค่คิดจะไปวัดก็ผิดแล้ว  เข้าใจผิดตั้งแต่การออบแบบ น้ำหนัก ช่วงล่าง รูปทรง  เมื่อก่อนผมก็คิดว่ากะบะน่าจะทำให้แรงสุดๆได้เหมือนกัน จากตัวยกสูงจากโรงงานก็เอามาโหลดสุดๆ ลงเงินไปก็หลายแสนพอสมควร ก็ได้แค่ทำความเร็วทางตรง แต่เข้าโค้งแย่กว่ารถเก๋งเดิมๆอีก หลังๆมาก็ไม่อยากจะไปฝืนพื้นฐานของกะบะก็เลยจับยกสูงเอาไว้ขนของไปให้เด็กๆบนดอยไกลๆความเจริญกับกลุ่ม Offroad แทน คือรถในกลุ่มภายนอกเก่าแต่เครื่องต้องแรงแรงบิดดี ที่สำคัญต้องทน และสมบูรณ์สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเสี่ยงกับการตกเขามาก  ....ขอบคุณครับที่เม้น แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ครับ
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:42:51 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

เห็นด้วยกับความเห็นนี้มากๆครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 20:58:44 »
ครับเก่งครับขับทางตรงถนนหลวงเก่งจัง เข้าโค้งตัวUเบรคเหลือ30รึเปล่า


ผมเล่นเว็บนี้เพราะเบื่อพวกอัดรถบนถนนหลวงแล้วเอามาอวด เห็นว่าเว็บนี้ไม่ค่อยมีแนวนี้ ก็ยังต้องมาเจออยู่ดี
ขอบคุณครับที่เสียดสีดีจัง แปลกดี  ถ้าผมถามคุณกลับบ้าง ว่าถ้าเอารถเก๋งของคุณขับผ่านเป็นหลุมเป็นบ่อ ขรุขะ สงสัยคุณจะขับเกิน 100 แน่เลยซึ่งผมก็ทำได้และกระโดดสูงแถมลงมานิ่งได้เท่าคุณด้วยมั้ง  แต่เท่าที่ผมเทโค้งตัว U สำหรับรถผมก็ไม่เคยต่ำกว่า 90 อาจจะเป็นเพราะผมลงเงินกับช่วงเยอะไปพอสมควรก็ได้
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ TaeZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:09:11 »
ปกติคนขับพวกนี้ (sport ราคาแพงเช่น พอร์ช) เวลาเจอกระบะแต่งนี่เขาไม่ได้รู้สึกว่าแข่งกันนะครับ

มีแต่คนขับกระบะนั่นละ คิดว่าเขาแข่งด้วย


ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:19:27 »
ถ้าผมขับพอซ ผมคงเซ็งอ่ะ เจอแบบนี้อีกแล้วตู
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,618
  • Das Auto
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:21:16 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

ผิดกฎ Admin ก็ลบได้เลยครับ,สถานะการจริงไม่กระชันชิดท้ายพอร์ชขนาดนั้น แต่ท่านอาจจะดูว่าเหมือนจะชนท้ายพอร์ช อาจจะเป็นเพราะเลนกล้องราคาถูกตัวนี้ ซึ่งผมก็ย้อนกลับมาดูก็เหมือนกระชันชิดจริงๆ ท่านคิดว่ายาง BF A/T Ko 285/75/16 เวลาเบรคเงียบขนาดยางรถเก๋งซีรีย์ต่ำๆเลยหรอครับ ที่ผมฉีกออกเพราะเห็นทัศนวิสัยไกลกว่าพอร์ชพอสมควรและมีกะบะคันหน้าออกมาก่อนผมอีก พอผมฉีกออกกะบะคันที่ 2  พอร์ชก็ตามหลังมาติดๆ ถ้าจะชนกับมอไซต์ที่สวนมา คงไม่ใช่ผมน่าจะเป็นพอร์ชมากกว่า ผมก็เร่งให้พ้นๆเพื่อจะให้พอร์ชกลับเข้าเลน ทั้งๆเหลืออีกไม่เกิน 25 เมตร ก็จะถึงทางเลี้ยว  แค่คิดจะไปวัดก็ผิดแล้ว  เข้าใจผิดตั้งแต่การออบแบบ น้ำหนัก ช่วงล่าง รูปทรง  เมื่อก่อนผมก็คิดว่ากะบะน่าจะทำให้แรงสุดๆได้เหมือนกัน จากตัวยกสูงจากโรงงานก็เอามาโหลดสุดๆ ลงเงินไปก็หลายแสนพอสมควร ก็ได้แค่ทำความเร็วทางตรง แต่เข้าโค้งแย่กว่ารถเก๋งเดิมๆอีก หลังๆมาก็ไม่อยากจะไปฝืนพื้นฐานของกะบะก็เลยจับยกสูงเอาไว้ขนของไปให้เด็กๆบนดอยไกลๆความเจริญกับกลุ่ม Offroad แทน คือรถในกลุ่มภายนอกเก่าแต่เครื่องต้องแรงแรงบิดดี ที่สำคัญต้องทน และสมบูรณ์สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเสี่ยงกับการตกเขามาก  ....ขอบคุณครับที่เม้น แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ครับ

ครับผม ก็ถือว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ จะได้มีหลายมุมมอง แต่จริงๆ ผมว่าค่อนข้างอันตรายครับ ในช๊อตที่แซง ผมก็ซิ่งบ่อยๆเหมือนกัน แต่ผมจะซิ่งบนทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์ที่ถนนหลายๆเลนซะส่วนใหญ่แล้วก็ไม่มีรถสวนจะได้ปลอดภัยหน่อย เพราะมีชอตนึงครับที่ผมเคยฟังมากจากเพื่อน เพื่อนขับรถกลับต่างจังหวัด ซิ่งๆมากะอีกคันมีจังหวะนึงที่ขึ้นแซงรถคันอื่นได้แต่กลายเป็นว่าตอนแซงรถคันอื่นกดคันเร่งเครื่องขึ้นตาม เรื่องกลับกลายเป็นว่าแซงไม่พ้น แล้วมีรถสวนมา ต้องหักหลบลงไหล่ทางอีกเลนนึงเลยครับ เพราะเลนตรงข้ามก็ไม่ยอมหลบ ถือว่าอันตรายพอควรครับ ขับรถเราเห็นแค่รถภายนอกแต่เราไม่รู้ใจ บางทีเราต้องการซิ่งกับเค้าพอสนุกๆ แต่เค้าคิดกับเราแบบอื่นก็อันตรายครับ ยังไงก็ซิ่งได้ครับแต่ต้องมีลิมิตพอสมควรครับผม ทุกวันนี้ขับรถกันใจร้อน ผมเองเจอบางชอตผมยังน๊อตหลุดเลย ทางที่ดีก็มีสติครับผม ยิ่งช่วงเทศกาล ผมไม่เดินทางต่างจังหวัดเลยครับ เพระารู้ว่าช่วงนี้คนดื่มแล้วขับเยอะ อันตรายครับผม  

ออฟไลน์ arlao

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:23:59 »
แพ้เค้าทุกอย่างเลยนะครับ
- รถ
- ทักษะ
- มารยาท

สั้นกระชับได้ใจความ เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้ครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,569
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:44:50 »
นาทีที่ 1.15-1.20 เนี่ย เบรคเสียงเอี๊ยดเลยนะครับ จะชนท้ายพอช เอาต้องหักหลบมาอีกเลนจังหวะต่อมาแซงข้ามเลนมีรถสวนมาระยะกระชั้นชิด อันตรายนะครับ ขับรถระวังนิดนึง  แล้วท่านจะเอา กะบะไปวัด พอช ผมว่าเกินตัวไปครับ ถ้างั้นเค้าไม่เสียเงินแพงๆซื้อ พอชกันหรอก ต่อให้รู้ว่าพอช ก็สับไม่ทัน  อย่างแรกเลย พอชเบรคดูแล้วอยู่ เค้ารู้จังหวะ มีมารยาทด้วย แต่ท่าน จขกท ตะบี้ตะบันเหยียบตามอย่างเดียวมุ่งที่จะแซง แค่นี้ก็ผิดละครับ เอาคลิบแบบนี้มาลง ผมเตือนไว้เลย หาเรื่องให้ตัวเองโดนด่าแท้ๆ ทางที่ดี ลบไปซะครับ เชื่อผม ก่อนที่ admin จะมาเห็น

ผิดกฎ Admin ก็ลบได้เลยครับ,สถานะการจริงไม่กระชันชิดท้ายพอร์ชขนาดนั้น แต่ท่านอาจจะดูว่าเหมือนจะชนท้ายพอร์ช อาจจะเป็นเพราะเลนกล้องราคาถูกตัวนี้ ซึ่งผมก็ย้อนกลับมาดูก็เหมือนกระชันชิดจริงๆ ท่านคิดว่ายาง BF A/T Ko 285/75/16 เวลาเบรคเงียบขนาดยางรถเก๋งซีรีย์ต่ำๆเลยหรอครับ ที่ผมฉีกออกเพราะเห็นทัศนวิสัยไกลกว่าพอร์ชพอสมควรและมีกะบะคันหน้าออกมาก่อนผมอีก พอผมฉีกออกกะบะคันที่ 2  พอร์ชก็ตามหลังมาติดๆ ถ้าจะชนกับมอไซต์ที่สวนมา คงไม่ใช่ผมน่าจะเป็นพอร์ชมากกว่า ผมก็เร่งให้พ้นๆเพื่อจะให้พอร์ชกลับเข้าเลน ทั้งๆเหลืออีกไม่เกิน 25 เมตร ก็จะถึงทางเลี้ยว  แค่คิดจะไปวัดก็ผิดแล้ว  เข้าใจผิดตั้งแต่การออบแบบ น้ำหนัก ช่วงล่าง รูปทรง  เมื่อก่อนผมก็คิดว่ากะบะน่าจะทำให้แรงสุดๆได้เหมือนกัน จากตัวยกสูงจากโรงงานก็เอามาโหลดสุดๆ ลงเงินไปก็หลายแสนพอสมควร ก็ได้แค่ทำความเร็วทางตรง แต่เข้าโค้งแย่กว่ารถเก๋งเดิมๆอีก หลังๆมาก็ไม่อยากจะไปฝืนพื้นฐานของกะบะก็เลยจับยกสูงเอาไว้ขนของไปให้เด็กๆบนดอยไกลๆความเจริญกับกลุ่ม Offroad แทน คือรถในกลุ่มภายนอกเก่าแต่เครื่องต้องแรงแรงบิดดี ที่สำคัญต้องทน และสมบูรณ์สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเสี่ยงกับการตกเขามาก  ....ขอบคุณครับที่เม้น แลกเปลี่ยนความรู้กันได้ครับ
ผมเข้าใจพี่ครับขับรถสูงทัศนะวิสัยต่างกับรถเตี้ยเยอะ
พี่อย่าลงคลิปกระบะซิ่งเลยครับที่นี้เขาไม่ชอบกระบะซิ่งกัน
ผมเองก็มีออนิวดีแม็กไว้ซิ่งอยู่แต่จะวิ่งเฉพาะหลังถนนกลางดึกที่ไม่มีรถเลยอยู่สระบุรีครับ
ตีคู่แล้วซัดกันไปโล่งๆปลอดภัยไม่ทำให้ใครเดือนร้อน
พี่น่าเล่นดีเซลนะครับงบทำเครื่องระดับหลายแสน ถ้าดีเซลขนาดยางเรเดียล 1/4ไมล์ ต้องมีต่ำ12วิ
ออนิวดีแม็กผมโบสามพันแต่ใส้เต็มลูกก้านแคม ทำไปแสนต้นๆตอนนี้วิ่ง12นิดๆครับล้อหลัง285/35/18
ผมก็วิ่งกับซุปเปอร์คาร์บ้างถ้ามีโอกาสทางตรงไม่มีหวั่นครับ ถ้าโค้งหรือมุดไล่ มีรถชาวบ้านเยอะผมไม่เล่น

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:48:10 »
โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุครับ  

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,492
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:58:51 »
เอาลงเลยยาวเลย 5555 เป็นผมๆไม่ลงเรื่องแบบนี้คนไม่เห็นด้วยเยอะกว่าอยุ่ละครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 21:59:53 »
จังหวะที่ปอเช่(น่าจะรุ่น เคย์แมน)เบรค เขาก็เริ่มเบรคชลอความเร็วตั้งแต่กลางสะพานแล้วนะครับ
แต่พี่ไม่เบรคชลอเลย หรือไม่ก็น้อยมาก ใช้Engine brakeเอา ถือว่าค่อนข้างประมาทนะครับ เพราะทางลงเนินและมีความเร็ว เอาอยู่ยากครับ

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 22:00:25 »
เพื่อนร่วมทางเยอะนะครับ ระมัดระวังด้วย

สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง

ด้วยความปรารถนาดี :)
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 22:06:36 »
สวัสดีครับ จขกท. ผมไม่แน่ใจว่า รถของจขกท. นี่เป็นไทรทันลงเครื่อง 4G หรือเปล่านะครับ แต่คุ้นมากๆ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ

ถ้าจะว่าเอาตามสถานการณ์แบบไม่สนใจว่ามีรถบนถนนยังไงนะครับ เอาเป็นว่าเหมือนในสนามแข่งละกัน

ถ้าเป็นเครื่องเดิมไทรทันดีเซล มันก็ธรรมดาครับ โดนซัดตั้งแต่เกียร์ 3 อยู่แล้ว ไม่แปลกเลยครับ เจอ Civic 1.8 M/T ก็หืดจับแล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4G ก็น่าจะพอฟัดกันอยู่นะครับ ถ้าจูนมาดีๆ ไล่ Porsche ได้สบายๆ (ไม่แน่ใจรุ่น Porsche เหมือนกัน) ถ้า Cayman หรือ Boxster ช่วงต้นไล่ได้ครับ แต่ถ้าหลัง 160 ไปกินเค้าไม่ได้แล้วครับ พวกนี้ไหลปลายยังกะปลาไหล

แต่ถ้าเอาปัจจัยอื่นๆด้วย ผมก็เสนอว่าค่อนข้างอันตรายครับ ยิ่งไปยกสูงแบบนั้นด้วย CG มันสูงพอตัวนะครับ เห็นว่าใส่ยางใหญ่มาแบบนั้นแล้วจะไม่มีอะไรนะครับ คือยางดี แต่ถ้าช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ มันจะไม่ใช่เป็น Oversteer แล้ว Drift นะครับ มันจะตีลังกาหมุนเป็นควงสว่านไปเลย ข้ามไปอีกฝั่งสบายๆ ไอ้แบบนั้นมันจะอันตรายทั้งตัวเรา และผู้อื่นด้วยครับ เพราะผมเคยเจอกระบะดันรางนี่แหละ ลงไปนอนแอ๊งแม้งข้างทางหลายคันแล้วเพราะช่วงล่างมันรับไม่ไหว

อันนี้ด้วยความเป็นห่วงจากใจครับ  ;)
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 22:16:57 »
ผมว่าeditเอาคลิปออกเถอะครับ มันไม่สมควรเอาคลิปแข่งรถบนถนนหลวงมาลงอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 371
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 22:31:06 »
จังหวะที่ปอเช่(น่าจะรุ่น เคย์แมน)เบรค เขาก็เริ่มเบรคชลอความเร็วตั้งแต่กลางสะพานแล้วนะครับ
แต่พี่ไม่เบรคชลอเลย หรือไม่ก็น้อยมาก ใช้Engine brakeเอา ถือว่าค่อนข้างประมาทนะครับ เพราะทางลงเนินและมีความเร็ว เอาอยู่ยากครับ
สวัสดีครับ จขกท. ผมไม่แน่ใจว่า รถของจขกท. นี่เป็นไทรทันลงเครื่อง 4G หรือเปล่านะครับ แต่คุ้นมากๆ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ

ถ้าจะว่าเอาตามสถานการณ์แบบไม่สนใจว่ามีรถบนถนนยังไงนะครับ เอาเป็นว่าเหมือนในสนามแข่งละกัน

ถ้าเป็นเครื่องเดิมไทรทันดีเซล มันก็ธรรมดาครับ โดนซัดตั้งแต่เกียร์ 3 อยู่แล้ว ไม่แปลกเลยครับ เจอ Civic 1.8 M/T ก็หืดจับแล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4G ก็น่าจะพอฟัดกันอยู่นะครับ ถ้าจูนมาดีๆ ไล่ Porsche ได้สบายๆ (ไม่แน่ใจรุ่น Porsche เหมือนกัน) ถ้า Cayman หรือ Boxster ช่วงต้นไล่ได้ครับ แต่ถ้าหลัง 160 ไปกินเค้าไม่ได้แล้วครับ พวกนี้ไหลปลายยังกะปลาไหล

แต่ถ้าเอาปัจจัยอื่นๆด้วย ผมก็เสนอว่าค่อนข้างอันตรายครับ ยิ่งไปยกสูงแบบนั้นด้วย CG มันสูงพอตัวนะครับ เห็นว่าใส่ยางใหญ่มาแบบนั้นแล้วจะไม่มีอะไรนะครับ คือยางดี แต่ถ้าช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ มันจะไม่ใช่เป็น Oversteer แล้ว Drift นะครับ มันจะตีลังกาหมุนเป็นควงสว่านไปเลย ข้ามไปอีกฝั่งสบายๆ ไอ้แบบนั้นมันจะอันตรายทั้งตัวเรา และผู้อื่นด้วยครับ เพราะผมเคยเจอกระบะดันรางนี่แหละ ลงไปนอนแอ๊งแม้งข้างทางหลายคันแล้วเพราะช่วงล่างมันรับไม่ไหว

อันนี้ด้วยความเป็นห่วงจากใจครับ  ;)
 ขอบคุณครับ,สงสัยในเวปนี้จะไม่ชอบกะบะเยอะเหมือนกัน   เส้นนี้คือเลียบทางรถไฟแถวสถานีบางบำหรุ เส้นนี้ผมขับประจำทุกวันเช้า-เย็น-ดึก พอร์ช คันนี้ผมก็เจอประจำตั้งแต่ โหลดเตี้ย เขาน่าจะรู้ทางเท่าๆกับผม เพราะมันมีขึ้นสะพานและเนิน ค่อนข้างเยอะเพราะ ทำรถไฟฟ้าอยู่ / ใช้ครับท่านผมเครื่อง 4G64 ลงเทอร์โบคู่กับเกียร์ใหม่ กัดฟันทำให้สมบูรณ์ทั้งระบบครับ  สำหรับในกรณีของผมจะเจอรถสปอร์ตทั้งญี่ปุ่นและยุโรปเข้ามาดัน หรือ เทียบเป็นประจำส่วนกลางวันผมจะไม่ค่อยเล่นด้วย เพราะพื้นฐานผมคือกะบะ วิ่งซิกแซกผมบังคับรถเหนื่อย แต่กลางคืนมีเล่นบ้าง แต่กะบะดีเซลไม่ค่อยตามผมเท่าไร รถสปอร์ตทั้งหลายคงสงสัยว่าทำเสียงเทอร์โบดังวี๊ดดังพร้อมโบออฟหรือมีเสียงแรงเฉื่อยของเทอร์โบดังสนั่นอยากกะเครื่อง RB  แถมควันไม่ดำอีก ที่สำคัญผมไม่เคยละเลยการทำช่วงล่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  ....ผมกำลังพยายามจะรีวิวเครื่องตัวนี้ให้ชมครับ 
คันนี้น่าจะใกล้เคียงเสียงเครื่อง 4G64 ที่ผมขับอยู่มากที่สุด แต่คันในวิดีโอใช้เครื่อง V8 เทอร์โบ   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2014, 22:59:43 โดย Sinplug »
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 22:40:12 »
จขกท วิ่งเส้นเดียวกับผมเลยครับ

บางบำหรุ

แต่ผมว่าถนนตรงนั้นบางช่วงมันไม่ดีและทำรถไฟฟ้าอยู่นะครับ และบางช่วงก็มีซอยและบ้านคน

ยังไงขอให้ระมัดระวังด้วยนะครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 23:12:04 »
จังหวะที่ปอเช่(น่าจะรุ่น เคย์แมน)เบรค เขาก็เริ่มเบรคชลอความเร็วตั้งแต่กลางสะพานแล้วนะครับ
แต่พี่ไม่เบรคชลอเลย หรือไม่ก็น้อยมาก ใช้Engine brakeเอา ถือว่าค่อนข้างประมาทนะครับ เพราะทางลงเนินและมีความเร็ว เอาอยู่ยากครับ
สวัสดีครับ จขกท. ผมไม่แน่ใจว่า รถของจขกท. นี่เป็นไทรทันลงเครื่อง 4G หรือเปล่านะครับ แต่คุ้นมากๆ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ

ถ้าจะว่าเอาตามสถานการณ์แบบไม่สนใจว่ามีรถบนถนนยังไงนะครับ เอาเป็นว่าเหมือนในสนามแข่งละกัน

ถ้าเป็นเครื่องเดิมไทรทันดีเซล มันก็ธรรมดาครับ โดนซัดตั้งแต่เกียร์ 3 อยู่แล้ว ไม่แปลกเลยครับ เจอ Civic 1.8 M/T ก็หืดจับแล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4G ก็น่าจะพอฟัดกันอยู่นะครับ ถ้าจูนมาดีๆ ไล่ Porsche ได้สบายๆ (ไม่แน่ใจรุ่น Porsche เหมือนกัน) ถ้า Cayman หรือ Boxster ช่วงต้นไล่ได้ครับ แต่ถ้าหลัง 160 ไปกินเค้าไม่ได้แล้วครับ พวกนี้ไหลปลายยังกะปลาไหล

แต่ถ้าเอาปัจจัยอื่นๆด้วย ผมก็เสนอว่าค่อนข้างอันตรายครับ ยิ่งไปยกสูงแบบนั้นด้วย CG มันสูงพอตัวนะครับ เห็นว่าใส่ยางใหญ่มาแบบนั้นแล้วจะไม่มีอะไรนะครับ คือยางดี แต่ถ้าช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ มันจะไม่ใช่เป็น Oversteer แล้ว Drift นะครับ มันจะตีลังกาหมุนเป็นควงสว่านไปเลย ข้ามไปอีกฝั่งสบายๆ ไอ้แบบนั้นมันจะอันตรายทั้งตัวเรา และผู้อื่นด้วยครับ เพราะผมเคยเจอกระบะดันรางนี่แหละ ลงไปนอนแอ๊งแม้งข้างทางหลายคันแล้วเพราะช่วงล่างมันรับไม่ไหว

อันนี้ด้วยความเป็นห่วงจากใจครับ  ;)
  ขอบคุณครับ,สงสัยในเวปนี้จะไม่ชอบกะบะเยอะเหมือนกัน   เส้นนี้คือเลียบทางรถไฟแถวสถานีบางบำหรุ เส้นนี้ผมขับประจำทุกวันเช้า-เย็น-ดึก พอร์ช คันนี้ผมก็เจอประจำตั้งแต่ โหลดเตี้ย เขาน่าจะรู้ทางเท่าๆกับผม เพราะมันมีขึ้นสะพานและเนิน ค่อนข้างเยอะเพราะ ทำรถไฟฟ้าอยู่ / ใช้ครับท่านผมเครื่อง 4G64 ลงเทอร์โบคู่กับเกียร์ใหม่ กัดฟันทำให้สมบูรณ์ทั้งระบบครับ  สำหรับในกรณีของผมจะเจอรถสปอร์ตทั้งญี่ปุ่นและยุโรปเข้ามาดัน หรือ เทียบเป็นประจำส่วนกลางวันผมจะไม่ค่อยเล่นด้วย เพราะพื้นฐานผมคือกะบะ วิ่งซิกแซกผมบังคับรถเหนื่อย แต่กลางคืนมีเล่นบ้าง แต่กะบะดีเซลไม่ค่อยตามผมเท่าไร รถสปอร์ตทั้งหลายคงสงสัยว่าทำเสียงเทอร์โบดังวี๊ดดังพร้อมโบออฟหรือมีเสียงแรงเฉื่อยของเทอร์โบดังสนั่นอยากกะเครื่อง RB  แถมควันไม่ดำอีก ที่สำคัญผมไม่เคยละเลยการทำช่วงล่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  ....ผมกำลังพยายามจะรีวิวเครื่องตัวนี้ให้ชมครับ 
คันนี้น่าจะใกล้เคียงเสียงเครื่อง 4G64 ที่ผมขับอยู่มากที่สุด แต่คันในวิดีโอใช้เครื่อง V8 เทอร์โบ   



ผมว่าไม่ใช่ว่าเวบนี้ไม่ชอบกระบะครับ ผมเองหรือหลายๆท่านก็มีกระบะใช้และชอบมันเหมือนๆกัน

แต่เป็นเพราะไม่มีใครชอบการขับขี่ที่อันตรายบนถนนสาธารณะ แถมยังเอามาโพสต์อีก

และโดยมากพวกกระบะดันรางชอบขับในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางมากกว่าครับ

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • อีเมล์
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 23:22:30 »
ถนนแบบนี้ไม่ไหวครับ  ถ้าอดไม่ไหว จัดทางด่วนเถอะครับ ไม่มีหมา ไม่มีมอเตอร์ไซค์

ดึกๆจ่าย 50 บาท วนได้เรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอเพื่อนเล่น ซักพักจะมีตำรวจขี่มาไล่ 555

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: เศร้าแท้เจอทั้ง VTEC และ 6 สูบนอน!!!!
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 23:26:50 »
จังหวะที่ปอเช่(น่าจะรุ่น เคย์แมน)เบรค เขาก็เริ่มเบรคชลอความเร็วตั้งแต่กลางสะพานแล้วนะครับ
แต่พี่ไม่เบรคชลอเลย หรือไม่ก็น้อยมาก ใช้Engine brakeเอา ถือว่าค่อนข้างประมาทนะครับ เพราะทางลงเนินและมีความเร็ว เอาอยู่ยากครับ
สวัสดีครับ จขกท. ผมไม่แน่ใจว่า รถของจขกท. นี่เป็นไทรทันลงเครื่อง 4G หรือเปล่านะครับ แต่คุ้นมากๆ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ

ถ้าจะว่าเอาตามสถานการณ์แบบไม่สนใจว่ามีรถบนถนนยังไงนะครับ เอาเป็นว่าเหมือนในสนามแข่งละกัน

ถ้าเป็นเครื่องเดิมไทรทันดีเซล มันก็ธรรมดาครับ โดนซัดตั้งแต่เกียร์ 3 อยู่แล้ว ไม่แปลกเลยครับ เจอ Civic 1.8 M/T ก็หืดจับแล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4G ก็น่าจะพอฟัดกันอยู่นะครับ ถ้าจูนมาดีๆ ไล่ Porsche ได้สบายๆ (ไม่แน่ใจรุ่น Porsche เหมือนกัน) ถ้า Cayman หรือ Boxster ช่วงต้นไล่ได้ครับ แต่ถ้าหลัง 160 ไปกินเค้าไม่ได้แล้วครับ พวกนี้ไหลปลายยังกะปลาไหล

แต่ถ้าเอาปัจจัยอื่นๆด้วย ผมก็เสนอว่าค่อนข้างอันตรายครับ ยิ่งไปยกสูงแบบนั้นด้วย CG มันสูงพอตัวนะครับ เห็นว่าใส่ยางใหญ่มาแบบนั้นแล้วจะไม่มีอะไรนะครับ คือยางดี แต่ถ้าช่วงล่างมันเอาไม่อยู่ มันจะไม่ใช่เป็น Oversteer แล้ว Drift นะครับ มันจะตีลังกาหมุนเป็นควงสว่านไปเลย ข้ามไปอีกฝั่งสบายๆ ไอ้แบบนั้นมันจะอันตรายทั้งตัวเรา และผู้อื่นด้วยครับ เพราะผมเคยเจอกระบะดันรางนี่แหละ ลงไปนอนแอ๊งแม้งข้างทางหลายคันแล้วเพราะช่วงล่างมันรับไม่ไหว

อันนี้ด้วยความเป็นห่วงจากใจครับ  ;)
  ขอบคุณครับ,สงสัยในเวปนี้จะไม่ชอบกะบะเยอะเหมือนกัน   เส้นนี้คือเลียบทางรถไฟแถวสถานีบางบำหรุ เส้นนี้ผมขับประจำทุกวันเช้า-เย็น-ดึก พอร์ช คันนี้ผมก็เจอประจำตั้งแต่ โหลดเตี้ย เขาน่าจะรู้ทางเท่าๆกับผม เพราะมันมีขึ้นสะพานและเนิน ค่อนข้างเยอะเพราะ ทำรถไฟฟ้าอยู่ / ใช้ครับท่านผมเครื่อง 4G64 ลงเทอร์โบคู่กับเกียร์ใหม่ กัดฟันทำให้สมบูรณ์ทั้งระบบครับ  สำหรับในกรณีของผมจะเจอรถสปอร์ตทั้งญี่ปุ่นและยุโรปเข้ามาดัน หรือ เทียบเป็นประจำส่วนกลางวันผมจะไม่ค่อยเล่นด้วย เพราะพื้นฐานผมคือกะบะ วิ่งซิกแซกผมบังคับรถเหนื่อย แต่กลางคืนมีเล่นบ้าง แต่กะบะดีเซลไม่ค่อยตามผมเท่าไร รถสปอร์ตทั้งหลายคงสงสัยว่าทำเสียงเทอร์โบดังวี๊ดดังพร้อมโบออฟหรือมีเสียงแรงเฉื่อยของเทอร์โบดังสนั่นอยากกะเครื่อง RB  แถมควันไม่ดำอีก ที่สำคัญผมไม่เคยละเลยการทำช่วงล่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้  ....ผมกำลังพยายามจะรีวิวเครื่องตัวนี้ให้ชมครับ 
คันนี้น่าจะใกล้เคียงเสียงเครื่อง 4G64 ที่ผมขับอยู่มากที่สุด แต่คันในวิดีโอใช้เครื่อง V8 เทอร์โบ   



ผมว่าไม่ใช่ว่าเวบนี้ไม่ชอบกระบะครับ ผมเองหรือหลายๆท่านก็มีกระบะใช้และชอบมันเหมือนๆกัน

แต่เป็นเพราะไม่มีใครชอบการขับขี่ที่อันตรายบนถนนสาธารณะ แถมยังเอามาโพสต์อีก

และโดยมากพวกกระบะดันรางชอบขับในลักษณะที่เป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางมากกว่าครับ
ผมก็กำลังจะโพสบอกพอดีเลยครับ เรื่องว่าเว็บนี้ไม่ชอบรถกระบะ จริงๆ ประเด็นมันไม่ได้เกี่ยวว่าเป็นรถกระบะหรอกนะครับ ต่อให้เป็นซุปเปอร์คาร์ถ่ายคลิปลักษณะนี้แล้วโพสลง ผมว่าก็ไม่มีใครชอบเช่นเดียวกับคลิปที่คุณโพสนี่แหละ เพราะที่เค้าไม่ชอบคือมันอันตราย ต่อตัวเองและเพื่อนร่วมทาง ช่วงท้ายคลิปยังเกือบจะสวนมอไซด์เลยนะครับ โดนบีบแตรซะลั่นเลย