ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างการเปลี่ยนโช็ค ใช้งานร่วมกับสปริงเดิม/สปริงโหลด กับชุดสตัทปรับเกลียว ??  (อ่าน 9842 ครั้ง)

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
รบกวนสอบถามเพื่อนๆหน่อยครับ

ปัจจุบันใช้ Teana L33 อยู่
มีความรู้สึกว่าในช่วงความเร็วต่ำ มีอาการโงนเงนๆ(ไม่รู้จะอธิบายยังไง) และในช่วงความเร็วสูง(140+) มีอาการโยนเวลาเจอถนนไม่เรียบ

ต้องการคำแนะนำและอยากทราบความแตกต่างของการตกแต่งช่วงล่างดังนี้ครับ
1. กรณีเปลี่ยนแค่โช็ค ใช้กับสปริงเดิม (มอง KYB SR ไว้)
2. กรณีเปลี่ยนทั้งโช็คและสปริง (อันนี้ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนจับคู่กันอย่างไร)
3. กรณีเปลี่ยนเป็นชุดสตัท (ฝากแนะนำ ยี่ห้อและรุ่น ด้วยครับ)

จะให้ผลอย่างไรบ้างครับ (รถเดิมๆ คงใช้เดิมๆอย่างนี้ไปก่อนครับ ใช้งานกรุงเทพเป็นหลัก ขับๆเบรคๆ ตลอดๆๆ)
ต้องการความมั่นใจในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น แต่ไม่อยากให้กระด้าง/แข็ง แบบพวกรถแต่งน่ะครับ

ปล. จริงๆ อยากได้ฟิลแบบรถยุโรป แบบรถหนักๆหนึบๆ ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ชุดสตรั้ทจะให้ความรู้สึกหนึบมากกว่า เนียนบนรอยต่อถนนมากกว่า ให้คะแนนชุดนี้มากกว่าครับ (กับรถถรุ่นอื่นนะครับ)
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ใช้ J32 อยู่ครับ เปลี่ยนโช๊คเป็น KYB SR กระบอกฟ้า ก็ขับดีขึ้นครับ ไม่มีโยน แต่ก็แลกกับความนุ่มนวลในช่วงความเร็วต่ำ

ก่อนหน้านี้ผมใส่สปริงโหลด H&R มาก่อน ได้ feeling go-cart เลย แต่ขึ้นตึกที่ทำงาน จั๊มตรงทางขึ้นก็ครูดแล้ว ใช้อยู่ 2-3 เดือนก็เลยถอดขายไป
Teana เป็นรถที่ค่อนข้างเตี้ยกว่าเพื่อนๆใน segment เดียวกันครับ ถ้างบเยอะหน่อย ลองจัดชุด strut ของ TEIN น่าจะจบในทีเดียว

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
แชร์ตามประสบการณ์ตรงๆเลยนะครับ

ผมลองมาแล้วทุกอย่าง รถทุกคันต้องแต่งช่วงล่าง เพราชอบขับรถและชอบเข้าโค้งหนักๆ

1. กรณีเปลี่ยนแค่โช็ค ใช้กับสปริงเดิม (มอง KYB SR ไว้): อันนี้ทรงตัวดีขึ้นแน่นอน แต่ก็อาจไม่พอมือสำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว หรืออัดโค้งหนักๆ แต่มันก็ใช้งานบนถนนแย่ๆได้อย่างดีที่สุด สมัยเด็กๆผมใช้ของ Koni เดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยใช้ละ
2. กรณีเปลี่ยนทั้งโช็คและสปริง (อันนี้ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนจับคู่กันอย่างไร): อันนี้ส่วนใหญ่จะให้การทรงตัวที่ดีกว่ากรณีแรก แต่ก็เสี่ยงนิดนึงว่าเลือกสปริงได้เข้ากับโช้คหรือไม่ และสปริงที่ได้มันเตี้ยและแข็งขึ้นเท่าไหร่?
3. กรณีเปลี่ยนเป็นชุดสตัท (ฝากแนะนำ ยี่ห้อและรุ่น ด้วยครับ): ผมได้ลองใช้มาหลายยี่ห้อ ทั้งแถบยุโรป (AST, Bilstien, Ohlins) ญี่ปุ่น (Tein, Tanabe, Greddy)  ไต้หวัน (BC Racing) มันก็ดีไปตามราคา แต่โดยรวมCoilover จะให้ผลการทรงตัวดีที่สุด การเข้าโค้งรถจะจิกโค้ง พวงมาลัยคมและแม่นขึ้น การเอนของตัวรถน้อยที่สุด ขับสนุกที่สุดบนถนนที่เรียบๆ

แต่ข้อเสียของมันมีสามสี่ข้อคือ 1. ช่วงยุบ-ยืดมักจะสั้นกว่าชุดสตรัทฐานใหญ่แบบของโรงงาน พอยืดยุบได้น้อยเวลาใช้งานก็จะลำบากเช่นเวลาขึ้นห้าง จั้มคอสะพาน หรือเวลาที่เราต้องใช้สโตรคของช่วงล่างเยอะๆ(แปลไทยก็คือเวลาที่ถนนมันแย่ๆๆ) 2. การเต้นของช่วงล่างจะออกถี่ๆหรือเรียกแบบบ้านๆว่ามันเด้ง อันนี้ญี่ปุ่นมักจะเด้งมากกว่าแบรนด์ยุโรป  3.มักจะมีเสียงดัง เพราะ design ของ Coilover มันจะดิบๆ ไม่ค่อยมียางกันกระแทกหรือซับเสียงอะไร มันจะเป็นเหล็กๆ แทบไม่มีส่วนของเบ้ายางกันเสียงหรือกันสะเทือน  เวลาทำงานก็จะมีเสียงได้ง่าย ยิ่งใช้นานๆเข้าเสียงยิ่งตามมา 4. อายุการใช้งานสั้น เพราะความที่มันดีดและทำงานเร็ว ทำให้โช้คต้องรับภาระหนัก ดังนั้น Coilover จึงต้องการการOverhaul เมือใช้ไประยะเวลานึง ส่วนใหญ่สองสามหมื่นก็เสื่อมสภาพไปมากแล้ว

สรุป ไม่มีอะไรที่ดีทุกๆด้าน ขึ้นกับเราคาดหวังอะไรจากช่วงล่าง และสภาพการใช้งานแบบประจำของเรา บางคนเอาช่วงล่างระดับเทพที่ใช้ในรถแข่งมาใส่รถบ้านแล้ววิ่งบนถนน ปีนึงเข้าสนามหนเดียว อย่างงี้ใส่ช่วงล่างแบบเดิมๆน่าจะดีกว่า เพราะช่วงล่างรถแข่งต่อให้มันเทพยังงัยมันก็ยังแข็งเป็นหิน นั่งสบายสู้ช่วงล่างบ้านๆไม่ได้ ทน 364 วัน เพื่อเข้าสนามแค่วันเดียว

สำหรับผม ผมชอบชุด สปริง+โช้คฐานใหญ่ที่เป็นรูปแบบของโรงงาน แบบที่เค้าจัดเข้าชุดกันมาเลย ตอนนี้ผมใช้ KYB Extage เป็นชุดโช้ค+สปริงที่เค้าจัดเป็นเซ็ทมาขายโดย KYB Japan เตี้ยลงซักนิ้วนึง ปรับความหนืดของโช้คได้ 30 ระดับ ผมว่าเป็นอะไรที่ compromise ที่สุดระหว่างสมรรถนะ, ความสบาย และการดูแลรักษา

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เปลี่ยนยางด้วยก็ดีนะครับ อาการย้วยๆหายได้ด้วยยางดีดีครับ

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
เห็นด้วยตามนี้เลยครับ

ผมว่า ช๊อคอัพอัพเกรด+สปริงอัพเกรดจากผู้ผลิตที่เค้าเซตมาจากโรงงานเฉพาะรถรุ่นนั้นๆ ผมว่าเหมาะสมที่สุดแล้วครับกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน


แชร์ตามประสบการณ์ตรงๆเลยนะครับ

ผมลองมาแล้วทุกอย่าง รถทุกคันต้องแต่งช่วงล่าง เพราชอบขับรถและชอบเข้าโค้งหนักๆ

1. กรณีเปลี่ยนแค่โช็ค ใช้กับสปริงเดิม (มอง KYB SR ไว้): อันนี้ทรงตัวดีขึ้นแน่นอน แต่ก็อาจไม่พอมือสำหรับคนที่ชอบขับรถเร็ว หรืออัดโค้งหนักๆ แต่มันก็ใช้งานบนถนนแย่ๆได้อย่างดีที่สุด สมัยเด็กๆผมใช้ของ Koni เดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยใช้ละ
2. กรณีเปลี่ยนทั้งโช็คและสปริง (อันนี้ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนจับคู่กันอย่างไร): อันนี้ส่วนใหญ่จะให้การทรงตัวที่ดีกว่ากรณีแรก แต่ก็เสี่ยงนิดนึงว่าเลือกสปริงได้เข้ากับโช้คหรือไม่ และสปริงที่ได้มันเตี้ยและแข็งขึ้นเท่าไหร่?
3. กรณีเปลี่ยนเป็นชุดสตัท (ฝากแนะนำ ยี่ห้อและรุ่น ด้วยครับ): ผมได้ลองใช้มาหลายยี่ห้อ ทั้งแถบยุโรป (AST, Bilstien, Ohlins) ญี่ปุ่น (Tein, Tanabe, Greddy)  ไต้หวัน (BC Racing) มันก็ดีไปตามราคา แต่โดยรวมCoilover จะให้ผลการทรงตัวดีที่สุด การเข้าโค้งรถจะจิกโค้ง พวงมาลัยคมและแม่นขึ้น การเอนของตัวรถน้อยที่สุด ขับสนุกที่สุดบนถนนที่เรียบๆ

แต่ข้อเสียของมันมีสามสี่ข้อคือ 1. ช่วงยุบ-ยืดมักจะสั้นกว่าชุดสตรัทฐานใหญ่แบบของโรงงาน พอยืดยุบได้น้อยเวลาใช้งานก็จะลำบากเช่นเวลาขึ้นห้าง จั้มคอสะพาน หรือเวลาที่เราต้องใช้สโตรคของช่วงล่างเยอะๆ(แปลไทยก็คือเวลาที่ถนนมันแย่ๆๆ) 2. การเต้นของช่วงล่างจะออกถี่ๆหรือเรียกแบบบ้านๆว่ามันเด้ง อันนี้ญี่ปุ่นมักจะเด้งมากกว่าแบรนด์ยุโรป  3.มักจะมีเสียงดัง เพราะ design ของ Coilover มันจะดิบๆ ไม่ค่อยมียางกันกระแทกหรือซับเสียงอะไร มันจะเป็นเหล็กๆ แทบไม่มีส่วนของเบ้ายางกันเสียงหรือกันสะเทือน  เวลาทำงานก็จะมีเสียงได้ง่าย ยิ่งใช้นานๆเข้าเสียงยิ่งตามมา 4. อายุการใช้งานสั้น เพราะความที่มันดีดและทำงานเร็ว ทำให้โช้คต้องรับภาระหนัก ดังนั้น Coilover จึงต้องการการOverhaul เมือใช้ไประยะเวลานึง ส่วนใหญ่สองสามหมื่นก็เสื่อมสภาพไปมากแล้ว

สรุป ไม่มีอะไรที่ดีทุกๆด้าน ขึ้นกับเราคาดหวังอะไรจากช่วงล่าง และสภาพการใช้งานแบบประจำของเรา บางคนเอาช่วงล่างระดับเทพที่ใช้ในรถแข่งมาใส่รถบ้านแล้ววิ่งบนถนน ปีนึงเข้าสนามหนเดียว อย่างงี้ใส่ช่วงล่างแบบเดิมๆน่าจะดีกว่า เพราะช่วงล่างรถแข่งต่อให้มันเทพยังงัยมันก็ยังแข็งเป็นหิน นั่งสบายสู้ช่วงล่างบ้านๆไม่ได้ ทน 364 วัน เพื่อเข้าสนามแค่วันเดียว

สำหรับผม ผมชอบชุด สปริง+โช้คฐานใหญ่ที่เป็นรูปแบบของโรงงาน แบบที่เค้าจัดเข้าชุดกันมาเลย ตอนนี้ผมใช้ KYB Extage เป็นชุดโช้ค+สปริงที่เค้าจัดเป็นเซ็ทมาขายโดย KYB Japan เตี้ยลงซักนิ้วนึง ปรับความหนืดของโช้คได้ 30 ระดับ ผมว่าเป็นอะไรที่ compromise ที่สุดระหว่างสมรรถนะ, ความสบาย และการดูแลรักษา

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เมื่อก่อน ขับวีออสโฉมปี 07 ที่ใครๆก็บอกว่ามันห่วย ขับแล้วย้วย ขับแล้วร่อน
ซึ่ง... ยอมรับว่ามันจริง บนบูรพาวิถี วิ่ง 100-110 ก็ลอยๆแล้ว
เข้าโค้งทีแทบเทกระจาด
ทนขับมาเป็นปี จนของแต่งเริ่มออกมา ก็ประเคนเลยครับ

1. สปริงโหลด จำได้ว่าใช้ของ Tein
ทรงตัว ความเร็วสูงๆ นิ่งใช้ได้ รู้สึกว่าดีขึ้น คงเพราะศูนย์ถ่วงมันต่ำลง
แต่เด้งจนเวียนหัวเลย ที่สำคัญคือคอสะพาน จัมพ์ที เด้ง 2-3 ครั้งถึงนิ่ง โช๊คอัพหนืดไม่พอ
ถนนเส้นไหนไม่เรียบคือนรกชัดๆ เด้งจนเวียนหัว

2. หาโช๊คอัพแต่งมาใส่ ไล่ตั้งแต่รุ่นแรกๆของ KYB จนมาจบที่ New SR
คราวนี้ไม่กลัวคอสะพานแล้ว ใส่โค้งได้แล้ว วิ่งทางไกลมั่นใจขึ้นลิบลับ

แต่เคยพลาดครั้งนึง คือรถมันไม่แสดงอาการเลย เลยใส่เข้าไปอีกนิด ผลคือ ท้ายออกแบบงงๆ
เกือบแถไปโดนข้างทางครับ นับตั้งแต่นั้น เลยหาชุดสตรัสแทน

3. ถอดของเดิมหมด ไปใส่ Tein ทั้งเซตแทน เบิกมา 4 หมื่นกว่าๆ
เอาจริงๆ จบเลยครับ ด้านการเกาะถนน รถผมใส่ล้อเบา ยางเกรดสปอร์ต ค้ำสารพัด
พอจับเจ้านี่ โค้งไหนผมก็เอาหมด ถ้ายางไม่ร้องแปลว่ายังไง ซึ่งก็จริง พอยางร้องก็ถอน แค่นั้นเลย

ขับไปได้ซักพัก ชีวิตดี๊ดี เกาะสุดๆอย่าบอกใคร แต่ขอโทษที ตอนนั้นเริ่มมีแฟน
ขับไป หูชาไป วันไหนคุณนายเมนส์มานะ จะแข็งไปไหนมดลูกแทบแตก
คุณพ่อเอารถไปใช้ ทั้งพ่อทั้งแม่บ่นกันทั้งบ้าน น้องกินข้าวเสร็จ นั่งหลัง มันแทบลงไปอ้วก
เท่านั้นแหละ ใส่ได้ปีเดียว ถอดขายครับ

...

ปัจจุบันนี้... New SR + ยาง PS3 จบเลยครับ
ถามว่าดีมั้ย คำตอบคือ มันเป็นจุดลงตัวของการใช้งานซะมากกว่า
มันเกาะกว่ารถบ้านๆทั่วๆไป เล่นโค้งกับ C & D Segment ได้พอไหว
ที่บ้านไม่บ่น รถสูงขับสบายไม่ต้องเลื้อย ทุกวันนี้แฮปปี้กับมันครับ โช๊คอย่างเดียวก็พอ

ออฟไลน์ tonph079

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
ขอแชร์ประสบการณ์  ครับ
รถ toyota wish
1. โช็คเดิม. สปริงเดิม +ล้อ 19". ไม่จบรถสูง
2. เปลียนสปริง Tein. ขดทอง กับโช๊คเดิม  ไม่จบ
3. เปลียนโช๊ค ไคยาบ้า SR. สีฟ้า + Tein. ขดทอง ดีมากๆๆ  ชอบเลย แต่ใช้ไปสักพัก โช๊คหน้าขวาดัง ....  ไม่จบ
4. เปลียน. Tein SS. จริงๆๆจะเอาแต่ Basic แต่ไม่มี เลยจำยอมเอา SS.  แข็งได้ใจ แต่ช่วงความเร็วสูง โค้งมั้นใจขึ้นเยอะ

จากนั้น รถน้อง Prius. อยากโหลด  จัด Tein Basic. ครั้งเดี่ยวจบครับ. ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบ

แนะนำ Basic. ผมว่าไม่แข็งมากไป

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
ขอบคุณ เพื่อนๆที่ให้ข้อมูลมากๆครับ
จับประเด็นได้ดังนี้

ถ้าไม่ได้จะซิ่งเฟี้ยวฟ้าว แค่โช็ค+สปริง เข้าชุดก็พอ...
สตัทปรับเกลียว ดี แต่แข็ง เสียงดัง ดูแลรักษามากขึ้น

ประมาณนี้ถูกต้องนะครับ

ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!

สำหรับผม ผมชอบชุด สปริง+โช้คฐานใหญ่ที่เป็นรูปแบบของโรงงาน แบบที่เค้าจัดเข้าชุดกันมาเลย ตอนนี้ผมใช้ KYB Extage เป็นชุดโช้ค+สปริงที่เค้าจัดเป็นเซ็ทมาขายโดย KYB Japan เตี้ยลงซักนิ้วนึง ปรับความหนืดของโช้คได้ 30 ระดับ ผมว่าเป็นอะไรที่ compromise ที่สุดระหว่างสมรรถนะ, ความสบาย และการดูแลรักษา

รบกวนสอบถามครับ
ไม่ทราบว่าชุดนี้ หาได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ
แล้วแข็งขึ้นมากมั๊ยครับ ขับช้าๆในเมือง เป็นอย่างไรครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553

สำหรับผม ผมชอบชุด สปริง+โช้คฐานใหญ่ที่เป็นรูปแบบของโรงงาน แบบที่เค้าจัดเข้าชุดกันมาเลย ตอนนี้ผมใช้ KYB Extage เป็นชุดโช้ค+สปริงที่เค้าจัดเป็นเซ็ทมาขายโดย KYB Japan เตี้ยลงซักนิ้วนึง ปรับความหนืดของโช้คได้ 30 ระดับ ผมว่าเป็นอะไรที่ compromise ที่สุดระหว่างสมรรถนะ, ความสบาย และการดูแลรักษา

รบกวนสอบถามครับ
ไม่ทราบว่าชุดนี้ หาได้ที่ไหน ราคาประมาณเท่าไรครับ
แล้วแข็งขึ้นมากมั๊ยครับ ขับช้าๆในเมือง เป็นอย่างไรครับ

ผมค้นๆเอาตามเน็ตครับ  ลิ้งตามนี้ http://www.kybclub.com/street/Extage/index.html ผมว่ามันดีตรงที่เค้าเซ็ทและทดลองจริงๆ ลองเปลี่ยนค่านู่นนี่ http://blogs.yahoo.co.jp/prospec_works/67230719.html ไม่ใช่แบบ Coilover ไต้หวันที่เล่นง่ายใช้ damping curve ที่ใช้วาล์วไส้ในเหมือนกันทุกรุ่น ต่างกันแค่ค่า K ของสปริงกับตัวบอดี้โช้คที่สั้นหรือยาวเท่านั้น ตอนซื้อสั่งกับเพื่อนเค้ารับสั่งของจากญี่ปุ่น ราคาประมาณ ห้าหมื่น ตอนเงินเยนแข็ง แต่ไม่แนใจว่ามีชุดสำหรับ Teana รึเปล่า  ผมลองดูๆแล้วไม่เห็นอยู่ในลิสท์

ถามว่าแข็งมั้ย? สำหรับผมมว่าไม่แข็ง ออกหนึบๆ ไม่เด้ง ช่วงยุบ-ยืดกว้าง ตามเสป็ค KYB เค้าเซ็ทให้แข็งขึ้นประมาณ 10% + -  แต่ผมเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นด้วยแก้มยางก็บางลง เรื่องแบบนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัว ผมบอกไม่แข็ง แต่คนอื่นอาจบอกแข็ง  โชคดีสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้สอบผ่าน ขับในเมืองก็มันจะหนึบกว่าโช้คโรงงานเล็กน้อย แต่ตัวโช้คมันปรับความหนืดได้ เราก็ปรับให้เข้ากับความชอบของเรา ผมเซ็ทไว้กลางๆ พอใจละ 

ค่อยๆดูไปครับ โชคดีครับ ;)

ออฟไลน์ ๋Job Pongpun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
จากประสบการส่วนตัว

1.Civic FD
K-Sport

2.Jazz GE - Tein SS

3.Pajero Sport
shock Absorber Old Man Emu
Spring Old Man Emu

คันที่1 และ 2 เป็นสตัทปรับเกลียว จะค่อนข้างแข็งเน้นซฺ่งนิดๆ

ผู้ใหญ่ไม่ปลื้มเท่าไหร่่

คันที่ 3 เป็นช็อคอัพและสปริงที่เซ็ทมาคู่กัน ไม่ได้นำมาผสมยี่ห้อ

นุ่ม หนึบ เมื่อมีนํ้าหนักบรรทุกประมาน 200kg

ในความเห็นผมแต่ละคน มีความชอบแตกต่างกัน เงื่อนไขค่างกัน

ถ้าเน้นขับคนเดียวแนะนำ สตัทปรับเกลียว ไปเลยเนื่องจากถ้าหาสปริงกับโข็คมาแล้วโอกาสความเข้ากันได้นั้นค่อนข้างน้อย เนื่องจากทั้งสองชิ้นส่วนไม่ได้ออกแบบมาด้วยกัน

ถ้าเน้นขับดีขึ้นกว่าปกติ ซิ่งนิดๆ ลองหาโช๊คดีๆสักชุดก็พอ ไม่กระด้าง หนึบขึ้น มั่นใจขึ้น ราคาย่อมเยากว่า สตัทปรับเกลียว พอสมควร

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เปลี่ยนช็อคอัพเป็น new sr + สปริงเดิม

แล้วหายางเทพๆมาใส่ครับ


ออฟไลน์ PoLiTE!!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • I wasn't me!!
เปลี่ยนช็อคอัพเป็น new sr + สปริงเดิม

แล้วหายางเทพๆมาใส่ครับ

ขอบคุณครับ
เบื้องต้นก็คิดไว้ว่าคงสเตปนี้ก่อน ถ้าไม่พอค่อยว่ากัน...

ส่วนเรื่องยาง คงใช้ไปก่อนครับ รถวิ่งมาหมื่นโลแล้ว เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่มีราคา
ติดรถมาเป็น michelin primacy lc ครับ

ปล.วันนี้เอา new beetle ออกมาขับ พอเทียบกัน เทียน่าผมนุ่มสบายกว่าเยอะเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2015, 04:31:53 โดย PoLiTE!! »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
เปลี่ยนช็อคอัพเป็น new sr + สปริงเดิม

แล้วหายางเทพๆมาใส่ครับ

ขอบคุณครับ
เบื้องต้นก็คิดไว้ว่าคงสเตปนี้ก่อน ถ้าไม่พอค่อยว่ากัน...

ส่วนเรื่องยาง คงใช้ไปก่อนครับ รถวิ่งมาหมื่นโลแล้ว เปลี่ยนตอนนี้ก็ไม่มีราคา
ติดรถมาเป็น michelin primacy lc ครับ

ปล.วันนี้เอา new beetle ออกมาขับ พอเทียบกัน เทียน่าผมนุ่มสบายกว่าเยอะเลย 555
หาความสบายจากรถยุโรปไม่ค่อยได้เลย สำหรับพวก Compact Car

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ใช้อัลเมร่าอยู่ หน้ามันลอยน่าเกลียดจริงๆ เลยไปหาสปริงโหลดมาใส่ลงมากำลังดีเลย
แต่มันก็แข็งตับจะแตก แล้วก็เด้งจนไม่รู้จะเด้งยังไงดีเลย
แล้วก็ไปอัดน้ำมันโช้คเพื่อให้รั้งสปริงไหว กลับยิ่งแข็งกว่าเดิมเข้าไปอีก
จนถึงตอนนี้ถอยกลับมาเป็นเดิมๆก่อนไปหาสับกับขาซิ่งมา ยังไปไม่ถูกเหมือนกันว่าจะเอายังไงดี