ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำรถกระบะตอนเดียวเอาไว้ขนผักวิ่งขนผักผลไม้หน่อยครับ  (อ่าน 8078 ครั้ง)

ออฟไลน์ ronin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
แนะนำรถกระบะตอนเดียวเอาไว้ขนผักวิ่งขนผักผลไม้หน่อยครับ ใช้วิ่งทางเหนือเป็นหลักครับ บรรทุกเฉลี่ยประมาณ 2 ตัน   เป็นที่เล็งๆไว้ก็เป็น
1. d-max vgs 2.5 ราคา 543000 ส่วนลดเงินสด 30000 แถมประกัน พรบ
2. vigo vnt 2.5 543000 ส่วนลดเงินสด 65000 แถมประกัน พรบ

ผมสนใจ d-max มากกว่านะครับ เห็นมีคนบอกว่าประหยัดกว่า และ vigo ก็ปลายอายุแล้ว แต่ vigo ได้ส่วนลดมากกว่าพอสมควรเลย

ใครมีความคิดเห็นยังไงช่วยบอกด้วยนะครับ ใกล้ออกรถไว้ใช้งานแล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ไม่ได้กวนนะครับ
อยากได้อะไรก็ซื้ออันนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
D-MAX ครับเพราะรถยังใหม่อยู่ แต่ถ้าไม่แคร์ว่าจะตกรุ่นผมไป VIGO
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
vigo ครับ กดเป็นมา กดเป็นมา

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ประหยัดไม่ต่างกันมากหรอกครับ อยู่ที่เท้าเลย ถ้าเอาไว้ใช้งาน VIGO เลยครับ ส่วนลดเยอะกว่า คุ้มครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
เน้นใช้งาน  มองที่ส่วนลดก่อนครับ  คนส่วนใหญ่ไม่มองหน้าตา ความหรูกระบะตอนเดียวอยู่แล้ว

ใหม่เก่าไม่สนขอให้ขับไปถึงที่หมายไม่ตายกลางทางก็พอ เพราะ vigo เองไม่ได้ขี้เหร่อะไร มิติใหญ่กว่านิดหน่อย  ขายมานานจนช่างรู้จุด  

ออฟไลน์ waygutov

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Vigo ใช้งานหนัก ทนมากครับ

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
แนะนำเป็น Vigo ครับ เพราะคาดว่าท่านเจ้าของกระทู้คงใช้งานหนักและไม่ได้สนใจเรื่องรถเก่าใหม่นัก เพราะถ้าเดิมๆใช้งาน โตต้าโอเคครับ ทำช่วงล่างกับเบรกให้ดีกว่าเดิม แค่นี้ก็ใช้ได้ยาวๆแบบสบายใจครับ เครื่องแรงกำลังดีติดเท้า และที่สำคัญ ส่วนลดตอนนี้เยอะมากครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
แนะนำให้ดูเรื่องต่อไปนี้ ตามลำดับความสำคัญครับ

1. ศูนย์ในละแวกใกล้ๆธรุกิจคุณ ว่าดูแลดีไหม (หากดูแลรถเองไม่ได้นะครับ)
2. ส่วนลด เพราะจะทำให้คืนทุนรถได้เร็ว
3. ความประหยัดน้ำมัน เหตุผลเหมือนข้อ 2
4. สต๊อกอะไหล่ ว่าหายากง่ายแค่ไหน มีตุนไว้ตามร้านแถวกิจการคุณไหม เพราะคุณอาจต้องใช้ตันนี้ไปจนกว่าจะพังจากกันไป
5. ความคุ้นเคยของช่าง ซ่อมยากง่าย ลองถามช่างดู

ส่วนเรื่องหน้าตา ความแรง ไม่ต้องนำมาพิจารณาครับ แรงมากลูกน้องก็เอาไปซิ่งหมด ติดกล่องจำกัดความเร็วได้จะดีครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ประหยัดน้ำมันต่างกันไม่มากก้จริง แต่ถ้าใช้งานเยอะ  จะกลายเป็นต่างกันมากนะครับ ใช้ 100000 กิโล ถ้าต่างกันกิโล 0.50 บาท ก็เท่ากับ 50000 แล้วนะครับ   2.5 ของทั้งคู่ แรงพอกันนะ  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2015, 02:00:21 โดย toonze »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Vigo สิครับ  ความคุ้มค่าเป็นหลัก จะเก่าตกรุ่นหรือใหม่แกะกล่องคงไม่เกี่ยวละงานนี้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้า2ตัวนี้ กับช่วงเวลานี้ เงื่อนไขแบบนี้ ผมเอาวีโก้ครับ ถึงแม้มันใกล้จะตกรุ่นก็ตาม

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
ผมเลือก dmax ครับ เหตุผล เพลาหลังใช้ลูกปืนคู่ครับ บรรทุกหนักได้ดีกว่าวีโก้ วีโก้ถ้าไม่ทำเพลาลอยล้อหลุดกันมาเยอะแล้วครับ  dmaxเดิมๆ เสริมแหนบเพิ่ม บรรทุก2.5-3ตันชิวๆ ครับ เครื่องยนต์ทนทั้งคู่ dmaxประหยัดกว่านิดหน่อย ถ้าได้กล่องซักใบวิ่งคนละเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ไปดีแมคซ์เลยครับ สดใหม่กว่าดีกว่าแทบทุกด้าน กำลังเครื่องอาจจะรอรอบมากกว่าแต่แรงเหมือนกัน

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Vigo  ครับ d max ใหม่แค่โฉม เครื่องบล็อกเดิม ปรับปรุงไปเรื่อยๆ vigo ได้ลดเยอะกว่า เรื่องบรรทุกหากหนักมากก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่มกันทั้งคู่คับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Kiengkai 1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ทางเรียบดีแมค ดอยชันวีโก้ครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ลองขับอีสุดูก่อนครับบ มันแรงแค่รถเปล่า รถหนักลงเกีย5วิางไม่ไปเลยเพราะเกียอีสุทด5ห่าง4มากๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
รู้สึกdmaxตอนเดียวจะมีเครื่อง3.0vgs 177แรงม้าด้วยนะถ้าบรรทุก2-3ตัวเอาเครื่องใหญ่ไปเลยดีกว่าครับเพิ่มอีกหมื่นกว่าบาทเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2015, 12:05:50 โดย rut191 »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
เอาตัวโบธรรมดาไม่แปรผันดีกว่าคับ รถใช้งานเอาที่มันพื้นๆ
พอโบพังก็เอาโบตัวสามพันใส่ กล่องสักใบกำลังเหลือๆครับ
น่าใช้ทั้งคู่คับ วีโก้ได้ถูก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
แนะนำอีกตัวเลือกสำหรับขาบรรทุกครับ Navara D40 ตัวตอนเดียว จากข่าวที่ได้มาส่วนลดเยอะพอสมควร เพราะกำลังระบายสต็อตเพื่อเปิดตัว NP300 ตอนเดียว

ออฟไลน์ ronin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
มีคนเชียร์ vigo เยอะจัง แต่ผมเข้าเว็บพวกรถกระบะตอนเดียวบรรทุกหนักทีไร เห็นแต่คนใช้ d-max ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ดีแม็ก ดิคับ ลูกปืนหลังคู่ทนกว่า วีโกต้องใส่เพลาลอยถึงจะสบายใจ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,013
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าทุกของ 2 ตันขึ้นเหนือ และถ้าโค้งเยอะด้วย

แนะนำ iSUZU Spark 4x4 3.0 VGS Turbo ครับ

แรงดี แถมมีขับสี่ช่วยยามขึ้นเขาด้วยครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Vigo  ครับ d max ใหม่แค่โฉม เครื่องบล็อกเดิม ปรับปรุงไปเรื่อยๆ vigo ได้ลดเยอะกว่า เรื่องบรรทุกหากหนักมากก็ต้องทำช่วงล่างเพิ่มกันทั้งคู่คับ

มันก็เครื่องเดิมเหมือนกันหมดและครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ผมชอบหน้าตา vigo ขอเชียร์ vigo ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ซื้อมาใช้งาน หาเงิน อย่าไปซีตกรุ่นไม่ตกรุ่นครับ

ผมเชียร์ Vigo นะ เพราะ 2.5กับ2.5 Vigo เร่งดีกว่า แต่ถ้า 3.0กับ3.0 ไป Dmax แน่นอน

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
แล้วคุณจะรักศูนย์บริการ คันกลางเพิ่งออก 4*4 Spark ทำคอก เสริมแหนบ บรรทุก 2 ตัน สบายครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2015, 03:54:58 โดย Tapanan »

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ถ้าทุกของ 2 ตันขึ้นเหนือ และถ้าโค้งเยอะด้วย

แนะนำ iSUZU Spark 4x4 3.0 VGS Turbo ครับ

แรงดี แถมมีขับสี่ช่วยยามขึ้นเขาด้วยครับ

Spark 4x4 มีแต่ 2.5  VGS Turbo ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ลองไปดูที่ตลาดไทครับ คุยกับคนขับรถส่งของหลายๆคนเลย พวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นเนตแต่ใช้งานจริงกันทั้งนั้นน่าจะได้ข้อมูลที่ตรงความต้องการมากกว่า เท่าที่ดูด้วยสายตาแล้วผมเห็น D-mAX มากที่สุดแล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น