ผู้เขียน หัวข้อ: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT  (อ่าน 34682 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 15:35:24 »
พอดีอ่านกระทู้พี่จิมมี่ออกประกาศกฏอัยการศึกบังคับไม่ให้กระทู้ Revo เกิน 5 กระทู้ในวันนี้ผมเลยต้องรีบตั้ง เดี๋ยวกระทู้อื่นมาจะอด  ;D
ไม่ได้กะจะตั้งในห้องนี้หรอก แต่เขียนไปมามันดันยาวเลยเอาลงตรงนี้ซะเลย ไม่รู้จะเป็น First Report รึเปล่า แต่ถ้าเป็น มันคงเป็น First Report ที่กากมาก
*ไม่ใช่ First แน่นอนครับ ตัวจริงยกให้พี่จิมมี่ไป อันนี้ก็ถือว่าเป็น First ของรุ่นเกียร์ธรรมดาละกัน 555

ก่อนอื่นบอกเลยว่าไม่ได้ตั้งใจจะไปขับ พอดีไปเที่ยวเล่นในเมืองแล้วเจองานเปิดตัว Revo เลยแวะดู และก็ลงทะเบียนเทสแบบงงๆนี่แหละ
ตอนแรกเซลล์บอกว่าเอารุ่นท้อปเกียร์ออโต้มาให้ลองแต่มีลูกค้าอยากลองเกียร์ธรรมดาเลยสลับเอาคันนี้มาแทน อ่ะ เยี่ยมเลย 555 กำลังอยากลองรุ่นนี้พอดี

รุ่นที่ลองคือ(เอาชื่อเต็มยศเลย ยาวดี  ;D) Toyota Hilux Revo DoubleCab 2.8G Navi 4x4 MT รุ่นรองท็อปของ Revo ราคา 1,069,000 (แม่เจ้า = =)

ครั้งนี้ถ่ายภาพแล้ว ไม่ลืม ภายนอก.....ก็แล้วแต่คนจะมองนะ แต่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มีดีคือไฟหน้าแค่นั้นเลย เป็น 1 ใน 3 รุ่นย่อยที่จะได้ไฟแบบนี้






ภายใน เอิ่มมมมม ดีไซนืมาแนวอัลติสแต่อัลติสดูดีกว่านะผมว่า ขัดตาตรงจอกลางที่มันยื่นออกจากคอนโซลนั่นแหละ และยื่นแบบเดียวกันหมดไม่ว่าจะได้เครื่องเสียงแบบไหน
เครื่องเสียง DVD 6 ลำโพงพร้อมระบบนำทาง ก็ลองไม่ให้มาดิครับจะด่าให้เละเลย ราคาแพงหูตูบซะขนาดนี้
ในรูปเป็นภายในรุ่น 2.8 4x4 ออโต้ รุ่นท็อปนะครับ ซึ่งแตกต่างจากรุ่นเกียร์ธรรมดาตรงคันเกียร์(บอกไว้ก่อน คันเกียร์รุ่นเกียร์ธรรมดาหน้าตาห่วยมาก) กับปุ่มตรงด้านล่างแอร์
อาจจะงงว่าขับรุ่นเกียร์ธรรมดาแต่ดันเอารูปเกียร์ออโต้มาลง ลืมถ่ายรูปรุ่นเกียร์ธรรมดาครับ เอาอันนี้ไปก่อนละกัน



ออปชั่น ไปเปิดดูโบรชัวร์แล้ว ใช้ได้ครับ....หึๆ รถราคาเท่า Mazda3 ท็อปแต่ไม่มี BA!!! เยี่ยมมาก และไม่มี VSC TRC HAC DAC TSC หรือระบบไฮโซใดๆทั้งนั้น มี ABS EBD พอ
ระบบเหล่านี้มีใน 2.8 เกียร์ออโต้ตามเดิมครับ จะกั๊กเพื่ออะไรเนี่ย(Prerunner 2.8G AT ไม่มี DAC นอกนั้นมีเหมือนรุ่นท็อป)
แต่ มีระบบไฟหน้าเปิดปิดอัตโนมัติ ปรับสูงต่ำอัตโนมัติพร้อมระบบ Follow me home แล้วที่ว่ามานี่มีทุกรุ่นด้วย!ก็งงดี
การตกแต่งภายในดูดีมากกกกกกกก คุณภาพวัสดุถือว่าใช้ได้ ดีระดับเดียวกับ Altis Esport เลย ชอบสีเบาะหนังสีน้ำตาล แต่ถ้าจะทำสีเข้มกว่านี้อีกนิดจะดีมาก

พวงมาลัย(เหมือนกันทั้งเกียร์ MT กับ AT)ดูในรูปไม่ค่อยสวยแต่ของจริงก็พอโอเคครับ วงพวงมาลัยกำลังเหมาะ ปุ่นคราวนี้จัดเต็มมาก สงสัยแค้นใครมา ลืมบอก มีครูสด้วยนะ
คันนี้ร้ายกาจตรงที่มีกระจกไฟฟ้าขึ้นลง one-touch 4 บาน!! และถุงลม 7 ใบ!! อันนี้ทำดี แต่ BA หายไปไหนอ่ะ?



ใครตาดีอาจจะเห็นแผงปุ่ม VSC HAC DAC หรืออะไรอีกก็ไม่รู้อยู่ด้านล่างแอร์ แต่ขอโทษ MT ไม่มีครับ จุดนี้ขัดใจสุดๆ แต่ MT มี Diff-Lock อยู่นะ
รถคันนี้มีระบบ iMT เซลล์บอกว่าไว้ให้เปลี่ยนเกียร์นุ่มขึ้นซึ่งผมก็ไม่ได้ลอง และมีโหมด Eco กับ Power ยังกะไฮบริด ไม่ได้ลองอีกตามเคย  ;D
เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนหน้าปัดเรืองแสง อยากบอกว่าหน้าปัดสีสวยดี จอตรงกลางลูกเล่นใช้ได้เลย มีแสดงว่าเปิดประตูแยกบานได้ด้วย สรุปคือลูกเล่นเพียบสมราคาอยู่(มั้ง)


เครื่องยนต์ 2.8L 177 แรงม้าที่ 3,400 rpm แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,600 rpm
เห็นเป็นกระบะเกียร์ธรรมดา 420 Nm แถมแรงบิดมาเร็วอาจจะคิดว่าออกตัวพุ่งหน้าแหกแน่ แต่ไม่ครับ คันนี้ออกตัวนิ่มๆ ได้ง่ายกว่าที่คิด
ฟีลมันไม่ได้เร็วปรู๊ดปร๊าดในความเร็วต่ำแต่มันมีแรงดึงเยอะมาก เชื่อว่าถ้ากดคันเร่งครึ่งมีหน้าหงาย ผมไม่ได้กดเยอะขนาดนั้น เอาแค่นิ่มๆ พอ แต่ก็รู้สึกได้เลยว่าแรงมันรออยู่เยอะ

เกียร์ ระยะชิฟต์ดีขึ้นกว่าวีโก้(ไอ้นั่นยาวมาก) เข้าแม่นยำขึ้น น้ำหนักคลัตช์ ระยะคลัตช์ทุกอย่างกำลังดี ขนาดผมไม่ค่อยได้ขับ MT ยังขับได้แบบไม่มีปัญหา
ระยะคลัตช์สั้นลงและรู้สึกว่าใกล้เคียงกับรถเก๋งมากขึ้น

ช่วงล่าง ในความเร็วต่ำนุ่มแน่นดีมาก มีความรู้สึกหนักแน่นใช้ได้ เข้าโค้งไม่เหวี่ยง ตรงนี้ถือว่าโอเค แต่ความเร็วสูงไม่รู้นะ

พวงมาลัย น้ำหนักดีมากกกกกกกก หนักนิดๆตามสไตล์กระบะ แต่ผมชอบน้ำหนักนี้มากเลย อัลติสเก่าทำไมไม่ทำแบบนี้ก็ไม่รู้
แต่จับสังเกตได้ว่าพวงมาลัยยังต้องหักเลี้ยวเยอะนิดๆ ตามสไตล์ Toyota และดูท่าทางจะไม่ค่อยแม่นมาก คือใช้ได้แต่ขออีกนิด แต่แค่นี้ก็ดีกว่าวีโก้เยอะแล้วนะ
ความไว เหมือนจะอยู่กึ่งกลางระหว่างกระบะกับเก๋งนะ ไม่ได้ไวจัดแต่ไม่ถึงกับช้า

เบรก น้ำหนักพอดี หยุดรถให้นิ่มได้ง่าย ดีกว่าวีโก้เก่าอีกเยอะเช่นเดิม แต่ก็มีความรู้สึกว่าต้องกดเบรกลึกนิดๆตาม Toyota รุ่นอื่นๆ เป็นกัน

สรุป: ขับดี ออปชั่นดี แต่หน้าไม่หล่อ และแพงมากกกกกกก
คือคุณสมบัติทุกอย่างในรถผมว่ามันโอเคนะ แต่ที่ไม่โอเคอย่างแรงคือราคานี่แหละ ราคาระดับนี้ไม่ให้ VSC ก็ยังพอเข้าใจ แต่ยังจะแอบกั๊ก BA อีกนะ เกินไปหน่อยมั้ง
สิ่งที่ชอบคือคุณภาพวัสดุภายในที่ดีในระดับหนึ่ง การตกแต่งสวยดี อ้อ แถม รุ่น Prerunner ที่ได้เบาะผ้าสีน้ำตาล เบาะดูดีมาก ขอยืนยัน
การขับขี่ไม่ได้รู้สึกยากอย่างที่นึกภาพไว้ ถึงจะเป็นกระบะยกสูงเกียร์ MT แต่ขับสบาย การกะระยะก็ไม่ยากมาก
แต่ สิ่งที่ไม่ชอบคือหน้าตา ยังดูแปลกๆ และผมก็ยังรู้สึกว่านาวาร่าสวยที่สุด และรถราคาทะลุล้านแต่แอบกั๊กระบบความปลอดภัยเยอะมาก แต่ก็แลกกับออปชั่นอย่างอื่นที่จัดเต็มมาก

โอเค จบการรายงานเพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ  ;D

* * *

Update นิดหน่อย กับรูปภายในรุ่น DoubleCab Prerunner 2.4E MT อันนี้เปรียบเทียบให้เห็นรุ่นย่อย E ที่คิดว่าจะนิยมกันนะครับ
กรุณาดูคันเกียร์เอาไว้ นั่นละครับ ดูในรูปไม่ค่อยเท่าไหร่แต่ของจริงหน้าตาไม่ได้เรื่องเลย Colorado ทำได้สวยกว่าสำหรับผมนะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 21:10:53 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 02:14:41 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:27:36 »
รูปภายในรูปนี้สวยมากๆๆๆๆ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:33:12 »
เอ่อ แอร์ออโต มีเฉพาะรุ่นท๊อบ ??
จอที่ยื่นออกมา ข้างๆจอเป็นแบบใหนคะ เป็นที่ว่างหรือว่าถูกเชื่อมต่อกันอย่างดี
ถ้าเป็นที่ว่าง น่าจะเป็นที่อยู่ของฝุ่นได้เป็นอย่างดี

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 11:54:30 »
ขอบคุณครับ เดี๋ยววันนี้ว่าจะไปลองเหมือนกัน
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 12:01:27 »
เกียร์ธรรมดาก้านสั้น ระยะครัช ก็ใกล้เคียงเก๋งครับ แต่ผมลองแค่ตอนจอดโชว์ยังไม่ได้ลองขับจริง
ถ้าใกล้เคียงเก๋งจริง ด้วยความแรงขนาดนี้ คงมีตีนผี มุดกันเต็มถนนเลยทีนี้ เสียดาย option ดีๆ ไปกองอยู่ที่ตัวท๊อบหมดเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 21:18:51 »
ให้ถุงลมมาซะเยอะ แค่VSC อันเดียวทำไมไม่ให้นะ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 09:14:43 »
ขอบคุณสำหรับ review ครับ ... ยังไม่เคยขับตัวใหม่นะ เคยแต่ลอง Vigo ตัวสุดท้ายก่อน Revo จะมา ผมว่าช่วงล่างของ Triton นั่งสบายกว่าเยอะพอควร แต่ถ้าภายในห้องโดยสารผม vote ให้ cololado

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 10:43:30 »
ระบบตัวช่วยจำพวกvsc,trc เหล่านี้ โตโยต้าเลือกที่จะให้เฉพาะตัวท๊อปออโต้ นิสสันและมาสด้าเลือกที่จะให้เฉพาะตัวขับ4ทุกตัว ฟอร์ดให้เฉพาะตัวwt  อีซูซุให้เฉพาะตัวท๊อป4ประตูทั้งขับ4และขับ2ยกสูง บรรทัดฐานการยัดออฟชั่นของแต่ละค่ายนี่ช่างแตกต่างกันแท้ ทั้งที่ระบบเหล่านี้ผมมองยังไงก็ถือว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญที่ควรจะต้องมีสำหรับปิคอัพทุกรุ่นทุกแบบในบ้านเราจริงๆ ที่ออสเตรเลียนี่ยังมีมาให้ทุกรุ่นตั้งแต่ปิคอัพหัวคัสซีเลย ผมจะรอดูว่าค่ายไหนจะใจปล้ำยัดให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเป็นเจ้าแรกครับ

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 10:50:15 »
กั๊ก ตลอดยี่ห้อนี้  ;D

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
Re: ลองขับสั้นๆ Revo DoubleCab 2.8 4x4 MT
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 13:31:56 »
 :) :)