ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?  (อ่าน 11101 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 21:27:20 »
ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยครับ ปีที่ผ่านมา Toyota เป็นแบรนด์รถที่มีมูลค่ามากที่สุดในปี 2014 ดีกว่าค่ายจากยุโรปหรืออเมริกาอีกครับ

และตอนนี้อัพเดทล่าสุดในท๊อป 100 มีดังนี้
9. Toyota
11. BMW
17. Benz
20. Honda
38. Audi
45. Ford
56. Volkswagen
62. Chevy
68. Nissan
71. Hyundai
73. Lexus
80. KIA
89. Porsche

Source : http://www.forbes.com/powerful-brands/list/

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 21:47:47 »
ถ้ารวมทุกรุ่นและบริษัทลูกเขาเป็นเบอร์1รถยนต์ที่ขายได้มากที่สุด ถ้าแบ่งรุ่นต่อรุ่น เขาก็ไม่เด่นกว่าใคร
ปีที่แล้วยังเสียแชมป์ให้โฟกัสเลย
ส่วนบ้านเราเขาเปิดทุกเซกเม้นท์
ส่วนคู่แข่งที่ใกล้เคียงก็ขาดกระบะ อีกเจ้าก็ขาดเก๋ง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:33:47 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:38:33 »
เคล็ดสำหรับ toyota ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า คือ จินตนาการว่าอยากได้รถอย่างไร

เช่น หน้าตาบ้าน ๆ ซ่อมง่าย เทคโนโลยีพอประมาณ   หรือ

อยากจะแรงก็ทำอีก segment นึงขึ้นมา เช่น supra celica

และอีกข้อ ประเทศไทยไม่ใช่คนที่มีฐานะดี ผมว่าเราอยู่ในระดับ กลาง ถึง กำลังจะรวย ซึ่งจุดนี้น่าจะเป้นจุดยุทธศาตร์ที่โตโยต้านำมาใช้ประโยชน์

ไม่มีใครอยากขับรถที่ซ่อมแล้ว บ่นแพง อะไหล่หายากหรอกครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ได้ข่าวว่าเครื่องตัวแรง ๆ พวก 1jz 2jz เริ่มหายากแล้ว อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนก็ได้ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:40:29 »
อยากบอกว่า

คันต่อไป ผมจะกลับไปใช้ Toyota แบบเดิมแล้วครับ

 ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 18, 2015, 23:43:41 »
เคล็ดสำหรับ toyota ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า คือ จินตนาการว่าอยากได้รถอย่างไร

เช่น หน้าตาบ้าน ๆ ซ่อมง่าย เทคโนโลยีพอประมาณ   หรือ

อยากจะแรงก็ทำอีก segment นึงขึ้นมา เช่น supra celica

และอีกข้อ ประเทศไทยไม่ใช่คนที่มีฐานะดี ผมว่าเราอยู่ในระดับ กลาง ถึง กำลังจะรวย ซึ่งจุดนี้น่าจะเป้นจุดยุทธศาตร์ที่โตโยต้านำมาใช้ประโยชน์

ไม่มีใครอยากขับรถที่ซ่อมแล้ว บ่นแพง อะไหล่หายากหรอกครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ได้ข่าวว่าเครื่องตัวแรง ๆ พวก 1jz 2jz เริ่มหายากแล้ว อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนก็ได้ครับ

+1 ครับ

บ้านเรา รถราคาแพง ต้องการรถที่มีคุณภาพ ไม่จุกจิก เพราะไม่รวยพอที่จะซื้อรถใหม่ๆ ได้ง่ายๆ

แต่ก็ไม่ต้องการรถที่ถูกเกินไป แบบอินเดีย อินโด ที่เน้นราคาแต่รถไม่มีคุณภาพ บ้านเราเน้นของดีนิดนึง แพงขึ้นหน่อย ก็ง่ายได้

ซึ่งพวกนี้จะมีผลต่อราคามือสองแน่ๆ คือ ซื้อง่าย ขายง่ายกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 00:01:48 »
Toyota ลงทุนในทุกด้านครับ หน้าบ้านอย่าง sale & marketing หลังบ้านอย่าง after service ตัวรถถึงจะไม่ดีที่สุด แต่ก็ยอมรับได้ ปัญหาไม่ค่อยมี ถึงมี ก็หาทางจบได้ นอกจากนี้ยังลงทุนปั้น used car ของตัวเองอีก ทำให้ครบวงจรในทุกๆด้าน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 14:50:52 »
โตโยต้ามันก็เหมือนรองเท้านันยางที่เราใส่สมัยเรียนหนังสือนั่นแหละ เบรกก้งเบรกเกอร์ หรือรองเท้าเทพๆบางทีมันก็เกินความจำเป็นสำหรับใส่ไปโรงเรียน

ออฟไลน์ moroccoco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:13:51 »
ทนทานครับ คุณภาพรถถึงจะไม่ได้ดีเลิศ แต่ไม่ได้แย่เลย ถือว่าเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน ศูนย์บริการก็เยอะ อะไหล่ก็เยอะ ราคากลางๆ แค่นี้ก็เป็นที่ต้องการของตลาดแล้ว ยิ่งรู้จักทำการตลาดให้ดีอีก ก็ไม่ต้องสงสัยแล้วครับว่าทำไมถึงครองแชมป์ยอดขายอยู่ตลอด

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:33:48 »
ขับโซลูน่าจากนั้นก็มาเป็น vios 2013 ไปดู B segment ยี่ห้ออื่นมาแต่ไม่หมดทุกยี่ห้อ (ตอนนั้นซิตี้ใหม่ยังไม่ออก) ออฟชั่นน้อยมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น แต่สุดท้ายก็มาจบที่วีออส ส่วนตัวชอบของเล่นของแต่ง มันเยอะดี  ไฟหน้าแต่ง โปรเจคเตอร์มือสอง  ไฟท้าย bm ไฟท้ายlexus ก้อมี ตามแต่กำลังทรัพย์ ใช้รุ่นที่อินดี้หาของแต่งยาก

ศูนย์เค้าเยอะจริง เช่นที่จังหวัดขอนแก่น  เฉพาะในเมือง 4-5 ศุนย์เลือกไปสิครับอันไหนให้ข้อเสนอดี(ตอนออกรถ)

รถไม่ค่อยจุกจิกดี ใช้กันยาวๆ ใครจะขยัน หรือมีเวลาเข้าศูนย์กันบ่อยๆ และอื่นๆอีกบลาๆๆ ตามที่ท่านอื่นกล่าว พูดไปก็เหมือนมาอวยแต่ก็ยอมรับว่าเค้าไม่ได้ตำแหน่งหรือยอดมาแบบฟลุ้คๆ

เคยถาม อาจารย์ผู้ใหญ่ท่านนึงว่าทำไมที่บ้าน รถ 4-5 คันมีแต่รถโตโยต้าหมดเลย เค้าบอกว่าเคยใช้ที่ ตปท เป็นรถที่คุณภาพเหมาะสมกับราคาใช้ดี หลังจากเรียนจบขายต่อก็ได้ราคา พอกลับมาที่ไทยก็ใช้แต่โตโยต้า ทั้งที่มีเงินซื้อรถยุโรป  (แต่ปัจจุบันหันไปขับ bm x1ซะงั้น แป่ว กาลเวลาเปลี่ยนใจคนก็เปลี่ยน)

ออฟไลน์ Angtuan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 19, 2015, 15:39:55 »
รถเคยมีปัญหาที่ลพบุรี ขาเข้า กทม. เสียงดังมาจากห้องเครื่อง
เลยโทรหา Toyota สำนักงานใหญ่ ประสานให้เข้าไปที่ ศูนย์ฯอุดมชัย
ประคองไปถึง...ผู้จัดการศูนย์ฯ ลงมารับรถเอง เช็คให้ผมเอง อีกทั้งลงมือทำเอง
สาเหตุ ท่อแรงดัน power ไม่แน่น (ดีที่ไม่หลุด)...และที่สำคัญไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย
ทั้งที่รถก็เลยประกันไปแล้ว! ประทับใจมากๆ  :o
อีกอย่างยอมรับครับว่า Toyota ทนจริง...รถผมย่างเข้าปีที่ 10 แล้ว ไม้ตีกลอง(บู๊ชแรค) เพิ่งจะเสีย/เปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  :)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,013
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 12:59:59 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ

ครับ ทำใจเช่นกันครับ คันต่อไปคงไม่เอาอีกแล้วครับ รถวิ่งงานคงต้องกลับมาพี่โต มีศูนย์บริการเปิดใหม่ ใกล้บ้านเลยครับ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: เคล็ดลับความสำเร็จของ Toyota ในประเทศไทย?
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 20, 2015, 13:01:24 »
รถ TOYOTA อาจจะดูโบราณบางรุ่น Option สู้ค่ายอื่นไม่ได้ และราคาแพงกว่า
แต่งานประกอบดีมากครับ มีศูนย์ซ่อมสี และมีการปรับปรุงพัฒนาศูนย์บริการตลอดเวลา คอยโทรเตือน โทรถามตลอด
เครื่องรุ่นเก่าๆนี่ ถึกมากครับ แต่รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ ต้องดูกันต่อไปครับ เพราะเริ่มออกแบบให้ใช้แล้วทิ้งใน 5 ปีเหมือนค่ายอื่นๆ หรือเปล่า ถ้าใช่ก็.......

อีกคันผมใช้ All New iSUZU D-Max แค็บ 2.5S นี่กระจังหน้าเอียงไปข้าง ขับมาเกือบ 2 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โบ้ยไปให้โรงงาน
ตอนแรกก็นึกว่าเป็นคันเดียว คันอื่นแม้กระทั่ง X-Series และ Mu-X บางคันก็เป็น
ทุกวันนี้สังเกตุรถใหม่ แม้กระทั่ง MU-X ที่จอดใน ShowRoom ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เฮ่อ!!!!

อย่าหวังกับงานประกอบ izuzu ครับ ไม่ปรับปรุงมานานแล้ว ต่อให้รู้จุดเขาก็ไม่ปรับให้นะ ผลิตสเต็ปเดิมมางั้นแหละจนหมด model เลย mu-x ผมนี่ทั้งกระจังหน้า ไฟท้าย ไฟหน้า ทำไรไม่ได้ปล่อยๆมันละ

ครับ ทำใจเช่นกันครับ คันต่อไปคงไม่เอาอีกแล้วครับ รถวิ่งงานคงต้องกลับมาพี่โต มีศูนย์บริการเปิดใหม่ ใกล้บ้านเลยครับ  ;D ;D

เห็นด้วยครับ รถวิ่งงานพี่โตดีสุดจริงๆ :)