ความแรงของรถที่วางเครื่อง 2zz เทียบกับรถในปัจจุบัน
ผมเห็นว่าเครื่อง 2zz-ge เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบันในบรรดารถ toyota b&c seg

ตั้งแต่ collora ตระกูลae - altis ตัวที่แล้ว และยังรวมถึง soluna ตั้งแต่ตัวแรก - vios ตัวปัจจุบันก็เห็นมีคนวางกันแล้ว

ผมอยากจะทราบว่ารถพวกนี้เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วจะแรงประมาณไหนเมื่อเทียบกันรถที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน






wa330

ถ้าเกียร6MTก็แรงพอสมควรครับ 0-100 7วิ ลงไป
วางในวีออสวิ่ง1/4ไมล์ 14ต้นถึงปลาย
วางในอัลติส 14กลางถึง15ต้น



Livezion

เทียบกับฝั่งฮอนก็ประมาณ B18 อะคับ

เทียบจากกราฟ แรงบิด 2zz มาสวยมาก ขับสนุก

ยิ่งตัวเกียร์ 6MT วางในรถอะไรก็เสียวกันหมดอะคับ  ;D

เทียบกับรถปัจจุบัน ... ไม่รู้จะไปเทียบกับอะไรดี อยุ่ที่บอดิ้ที่วางด้วย

แต่ที่แน่ๆ รถยุโรปบ้านๆ ที่ไม่ไช่ตัวแรง  ไม่ต้องคิดไปตามครับ



tommaris

แรงขนาดไหน

ก็ขนาดว่ารถบ้านทั่วๆ ไป  อย่าไปยุ่งกับเค้าเลยครับ



Sagittarius Toshi

วางเครื่องเสร็จก็ต้องทำช่วงล่าง เบรค อื่นๆต่อเลย  :)



GreenG

ผมมองว่ามัน คือ 4A-GE ฝาดำ 20V ตัวปรับปรุงครับ

เอ แต่ผมว่าใน AE ไม่น่าจะมีคนวางนะครับ เพราะวาง 4A-GE จบกว่า

ที่มันฮิตเพราะผมว่า 4A กับพวก AE มันเริ่มหายไปมากกว่า ตอนนี้ Altis Vios ตัวแรก มันราคาเท่ากับ AE สมัยก่อน

ก็แทนๆ กันไป

ดังนั้น คนแต่ง ก็คงหนีไม่พ้น 2ZZ ครับ



vasin

ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ



tommaris

AE นี่ระวังนะครับ 2ZZ ไม่ก็ 3S โบ หลายคันนะครับ
วางในบอดี้ตั้งแต่ 92 กันเลย



choomodify

ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ

ไม่ทันหรอกครับพี่ ผมหมายถึง BMW ไล่ไม่ทันนะครับ



ceberos

มันต้อง 3S Caldina เพชรฆาตสุด ๆ

3S beam แดง

แต่แปลกอยู่อย่างเครื่อง 2ZZ ราคามันโหดจริงๆ รวมค่าวางไม่รู้ว่าอยู่ราคาเท่าไหร่แล้วครับ



Pan Paitoonpong

สมัยวัยรุ่นเคยเล่นกับพวก 2ZZ และไปดูจับเช็ง 2ZZ กับ 4A 6 สปีดนะ ตอนนั้นเอา AE111 ทั้งคู่ คันนึง 2ZZ-GE เดิม อีกคัน 4A-GE 20 วาล์ว 6 สปีดมีกล่อง ระยะทางสั้นๆ 4-500 เมตร 2ZZ โดดออกได้ช่วงแรก จากนั้นคือกันชนแตะกันชนยาวไปจนจบ ผมก็คิดว่า 2ZZ แม่งไม่คุ้มค่าเลยว่ะ

ไม่นานมานี้ อาจารย์วิทย์ ณ ลาดกระบัง เอา Altis มาจูนคันนึง ม้าสวยผิดปกติ พวกเขาเลยลองเอาไปวิ่งกับ 3 Door B20+16 ดู (ใครรู้หรือเคยเห็นคลิปแล้วรบกวนอย่าโพสท์นะครับ) สรุป Altis ซีดานคันโตมีดีดทิ้งได้บางช่วงเลยด้วย...ไปดูกราฟไดโน่ ของเดิม เวลาเครื่องชิฟท์จากแคมองศาต่ำไปสูง แรงบิดตกลงเป็นร่องบาดาลเลย และที่น่าเกลียดคือไอ้ร่องแรงบิดตรงนั้้นคือจุดที่เราต้องใช้มากที่สุดในการวิ่งไงครับ อาจารย์วิทย์แกเลยจูนกล่องมันเสียใหม่ ยกแรงบิดในช่วงนี้ให้ขึ้นอย่างต่อเนื่องแทน ผลออกมา ผมต้องเปลี่ยนคำพูด 2ZZ นี่ไม่กระจอกครับถ้ามันมีกล่องจูนมา ถ้ายางเหนียวขับดี อาจแตะ 13 ปลายก็ได้ แต่ 14 ต้นกับกลางนี่มาแน่นอน

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



wa330

ผมว่าระบบวาลว์แปรผันzzเจ๋งกว่าB16-18นะครับ



H3T

 จุดเด่นของ 2ZZ-GE Vvt-i คือ เป็นเครื่อง NA ขนาดกำลังพอเหมาะ 1.8L ที่มีน้ำหนักเบากว่าทั่วๆไป ( 115 kg )

 ซึ่งในรถขับหน้าทั้ง Yaris , Vios , Altis สามารถวางได้ดีกว่าไม่หนักและวางยากแบบ 3S-GE Vvt-i

  ราคาที่สูงก็เพราะ Toyota ไม่มีเครื่องแบบนี้อีกแล้ว
  ยุคต่อไปคงเป็นเครื่อง 8AR-FTS ครับ น่าจะเป็นทางออกของ Altis และ Camry



Spada_Valess

พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo



turbo lover

พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo
Civic1.5t จูนแรงกว่า 2zz geเดิมๆเยอะครับ
2zz ge เดิมๆ แรงกว่า city1.0t เยอะ
2zz อาจโดน city1.0tจูนสวนได้เหมือนกัน
Civic1.5t เดิม กับ 2zz geเดิมๆ นี่แหละผมว่าสูสีกันที่สุด