ผู้เขียน หัวข้อ: ความแรงของรถที่วางเครื่อง 2zz เทียบกับรถในปัจจุบัน  (อ่าน 78266 ครั้ง)

ผมเห็นว่าเครื่อง 2zz-ge เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบันในบรรดารถ toyota b&c seg

ตั้งแต่ collora ตระกูลae - altis ตัวที่แล้ว และยังรวมถึง soluna ตั้งแต่ตัวแรก - vios ตัวปัจจุบันก็เห็นมีคนวางกันแล้ว

ผมอยากจะทราบว่ารถพวกนี้เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วจะแรงประมาณไหนเมื่อเทียบกันรถที่มีขายอยู่ในปัจจุบัน




ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ถ้าเกียร6MTก็แรงพอสมควรครับ 0-100 7วิ ลงไป
วางในวีออสวิ่ง1/4ไมล์ 14ต้นถึงปลาย
วางในอัลติส 14กลางถึง15ต้น

ออฟไลน์ Livezion

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
เทียบกับฝั่งฮอนก็ประมาณ B18 อะคับ

เทียบจากกราฟ แรงบิด 2zz มาสวยมาก ขับสนุก

ยิ่งตัวเกียร์ 6MT วางในรถอะไรก็เสียวกันหมดอะคับ  ;D

เทียบกับรถปัจจุบัน ... ไม่รู้จะไปเทียบกับอะไรดี อยุ่ที่บอดิ้ที่วางด้วย

แต่ที่แน่ๆ รถยุโรปบ้านๆ ที่ไม่ไช่ตัวแรง  ไม่ต้องคิดไปตามครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
แรงขนาดไหน

ก็ขนาดว่ารถบ้านทั่วๆ ไป  อย่าไปยุ่งกับเค้าเลยครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
วางเครื่องเสร็จก็ต้องทำช่วงล่าง เบรค อื่นๆต่อเลย  :)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมมองว่ามัน คือ 4A-GE ฝาดำ 20V ตัวปรับปรุงครับ

เอ แต่ผมว่าใน AE ไม่น่าจะมีคนวางนะครับ เพราะวาง 4A-GE จบกว่า

ที่มันฮิตเพราะผมว่า 4A กับพวก AE มันเริ่มหายไปมากกว่า ตอนนี้ Altis Vios ตัวแรก มันราคาเท่ากับ AE สมัยก่อน

ก็แทนๆ กันไป

ดังนั้น คนแต่ง ก็คงหนีไม่พ้น 2ZZ ครับ

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
AE นี่ระวังนะครับ 2ZZ ไม่ก็ 3S โบ หลายคันนะครับ
วางในบอดี้ตั้งแต่ 92 กันเลย

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ผมว่าพอๆ กับพวก 320i, 320d F30 ครับ

ไม่ทันหรอกครับพี่ ผมหมายถึง BMW ไล่ไม่ทันนะครับ

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
มันต้อง 3S Caldina เพชรฆาตสุด ๆ

3S beam แดง

แต่แปลกอยู่อย่างเครื่อง 2ZZ ราคามันโหดจริงๆ รวมค่าวางไม่รู้ว่าอยู่ราคาเท่าไหร่แล้วครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สมัยวัยรุ่นเคยเล่นกับพวก 2ZZ และไปดูจับเช็ง 2ZZ กับ 4A 6 สปีดนะ ตอนนั้นเอา AE111 ทั้งคู่ คันนึง 2ZZ-GE เดิม อีกคัน 4A-GE 20 วาล์ว 6 สปีดมีกล่อง ระยะทางสั้นๆ 4-500 เมตร 2ZZ โดดออกได้ช่วงแรก จากนั้นคือกันชนแตะกันชนยาวไปจนจบ ผมก็คิดว่า 2ZZ แม่งไม่คุ้มค่าเลยว่ะ

ไม่นานมานี้ อาจารย์วิทย์ ณ ลาดกระบัง เอา Altis มาจูนคันนึง ม้าสวยผิดปกติ พวกเขาเลยลองเอาไปวิ่งกับ 3 Door B20+16 ดู (ใครรู้หรือเคยเห็นคลิปแล้วรบกวนอย่าโพสท์นะครับ) สรุป Altis ซีดานคันโตมีดีดทิ้งได้บางช่วงเลยด้วย...ไปดูกราฟไดโน่ ของเดิม เวลาเครื่องชิฟท์จากแคมองศาต่ำไปสูง แรงบิดตกลงเป็นร่องบาดาลเลย และที่น่าเกลียดคือไอ้ร่องแรงบิดตรงนั้้นคือจุดที่เราต้องใช้มากที่สุดในการวิ่งไงครับ อาจารย์วิทย์แกเลยจูนกล่องมันเสียใหม่ ยกแรงบิดในช่วงนี้ให้ขึ้นอย่างต่อเนื่องแทน ผลออกมา ผมต้องเปลี่ยนคำพูด 2ZZ นี่ไม่กระจอกครับถ้ามันมีกล่องจูนมา ถ้ายางเหนียวขับดี อาจแตะ 13 ปลายก็ได้ แต่ 14 ต้นกับกลางนี่มาแน่นอน

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ผมว่าระบบวาลว์แปรผันzzเจ๋งกว่าB16-18นะครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 จุดเด่นของ 2ZZ-GE Vvt-i คือ เป็นเครื่อง NA ขนาดกำลังพอเหมาะ 1.8L ที่มีน้ำหนักเบากว่าทั่วๆไป ( 115 kg )

 ซึ่งในรถขับหน้าทั้ง Yaris , Vios , Altis สามารถวางได้ดีกว่าไม่หนักและวางยากแบบ 3S-GE Vvt-i

  ราคาที่สูงก็เพราะ Toyota ไม่มีเครื่องแบบนี้อีกแล้ว
  ยุคต่อไปคงเป็นเครื่อง 8AR-FTS ครับ น่าจะเป็นทางออกของ Altis และ Camry

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
พึ่งมาเห็น ถ้าเทียบกับรถสมัยนี้ละครับ civic 1.5t tune city 1.0 turbo
Civic1.5t จูนแรงกว่า 2zz geเดิมๆเยอะครับ
2zz ge เดิมๆ แรงกว่า city1.0t เยอะ
2zz อาจโดน city1.0tจูนสวนได้เหมือนกัน
Civic1.5t เดิม กับ 2zz geเดิมๆ นี่แหละผมว่าสูสีกันที่สุด