งานพ่นสี เดินพุตตี้ บริเวณล้ออะไหล่ไม่เรียบร้อย มีสีตัวถังเลอะ หรือมีพุตตี้เลอะในบางคันqc คนไม่พอ หรือใช้หุ่นยนต์หมด ถึงต่างกันในแต่ละคันงานพ่นแล็คเกอร์สี ขั้นตอนสุดท้าย มีเลอะตามผิว ต้องขัดออกบางๆถึงขจัดได้หมดห้างจะบอกว่าต้องขัดเคลือบ เพราะไม่ติดเรื่องกาว ก็เคลือบสีมีด่างเป็นดวงๆ
มีไฟดวงเดียว ถ้าร้อนเกินมาไม่มาก จะกระพริบ ถ้าร้อนมาก จะขึ้นค้าง ชนแดงรึไม่ไม่บอกก่อนติดเครื่อง จะขึ้นเป็นสีฟ้า ถ้าร้อนจะเป็นสีแดงดูยาก ถ้าเป็นบอกช่วงอุณหภูมิจะดูง่ายกว่ามาก เวลาซ่อมจะได้รู้ว่าอุณหภูมิทำงาน ช่วงไหน ถ้าเกิน เกินได้ถึงเท่าไหร่กรณีที่ตาน้ำซึม หรือรั่ว มาตรวัดความร้อน จำเป็นอย่างยิ่งในการขับประคองรถกลับบ้านหรืออู่ ไม่ต้องมารอรถยกหรือกินข้าวลิง ซึ่งตารางการเปลี่ยนอะไหล่ไม่ได้ระบุ รอบการเปลี่ยนเพราะเป็นเรื่องที่ไม่ตายตัว แบบเดียวกับปั้มน้ำ
มีรูปป่าวครับที่บอกพ่นไม่เรียบร้อย
อ้างจาก: toonze ที่ มกราคม 29, 2015, 21:41:20มีรูปป่าวครับที่บอกพ่นไม่เรียบร้อยงานพ่นตัวถังด้านนอกผมไปยืนดูในโกดังมาสด้าฉะเชิงเทรา เป็นแทบทุกคันครับ จะเห็นเป็นลอนๆ เหมือนพ่นไม่ดี สีออกด้านๆบางจุด ที่เจอนี่บางคันแก้มกระโปรงหลัง เห็นสีไม่เท่ากันเป็นดวงใหญ่เกือบฟุตนึงเลยครับ