ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข  (อ่าน 12708 ครั้ง)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
รถขับดี
เครื่องเงียบ เกียร์มีเอาจิ้นเบรค
คิ๊กดาวน์ลดทีละสองเกียร์ ไม่ต้องสับเองก็ขึ้นเขาลงห้วยทั่วไปไม่ยาก
แอร์เย็น ไม่แพ้อัลติส แต่เสียงพัดลมเงียบกว่า3
วิทยุเสียงดีกว่าjblคัมรี่ไฮบริด

แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข

งานพ่นสี เดินพุตตี้ บริเวณล้ออะไหล่ไม่เรียบร้อย มีสีตัวถังเลอะ หรือมีพุตตี้เลอะในบางคัน
qc คนไม่พอ หรือใช้หุ่นยนต์หมด ถึงต่างกันในแต่ละคัน

งานพ่นแล็คเกอร์สี ขั้นตอนสุดท้าย มีเลอะตามผิว ต้องขัดออกบางๆถึงขจัดได้หมด
ห้างจะบอกว่าต้องขัดเคลือบ เพราะไม่ติดเรื่องกาว ก็เคลือบสีมีด่างเป็นดวงๆ

วิทยุ จอโตแต่เข็มที่หายไป ทำไมไม่ใส่ในจอวิทยุแทน เช่น
วัดความร้อนหม้อน้ำ
แรงดันเทอร์โบ
อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง
แรงดันน้ำมันเครื่อง
แรงดันแบตเตอรี่
มาตรแสดงความเร็วรถแบบเข็ม

ถ้าแสดงผลเหล่านี้ได้ จะดีมาก ไม่ต้องเสียเงินไปติดเพิ่ม ถ้าเขียนให้แสดงผลได้จะเป็นพระคุณยิ่ง
แผนที่ ใช้กูเกิ้ลสะดวกกว่า แค่ทำให้เชื่อมแบบไร้สายจากมือถือไปแสดงผลที่จอได้ก็พอแล้ว

น้ำมันดีเซล ควรระบุในคู่มือด้วยว่า ขั้นต่ำใช้มาตรฐาน ยูโรใด 4 หรือ 5
ซึ่งในบ้านเรามีที่ได้มาตรฐานแล้ว ของเพื่อบ้านยังเป็นยูโร 3

น้ำมันเครื่อง ไม่ระบุมาตรฐานขั้นต่ำว่าเป็น volvo vds 4 ทั้งที่มีระบบ dpf ซึ่งอ้างว่าผ่านมาตรฐาน ยูโร5
แต่ระบุว่าต้องใช้ของห้าง โดยที่ของห้างไม่ได้ระบุมาตรฐาน เพื่อระบบ dpf

เนื่องจากระบบ egr ทำให้เกิดเขม่าง่ายกว่าแบบเก่า น้ำมันดีเซล และน้ำมันเครื่อง
ต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนด และลดการเกิดตะกรันในระบบหัวฉีด ราง ปั้ม

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 15:49:46 »
 ;D ;D ;D.............จะลองตามสังเกตุดูมั่ง ขอบคุณนะ  ::)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,651
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 16:37:40 »
มีไฟเตือนความร้อนหรือเปล่าผมก็ไม่ได้สังเกตุ 

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 18:19:58 »
มีไฟดวงเดียว ถ้าร้อนเกินมาไม่มาก จะกระพริบ
ถ้าร้อนมาก จะขึ้นค้าง ชนแดงรึไม่ไม่บอก

ก่อนติดเครื่อง จะขึ้นเป็นสีฟ้า ถ้าร้อนจะเป็นสีแดง

ดูยาก ถ้าเป็นบอกช่วงอุณหภูมิจะดูง่ายกว่ามาก เวลาซ่อม
จะได้รู้ว่าอุณหภูมิทำงาน ช่วงไหน ถ้าเกิน เกินได้ถึงเท่าไหร่

กรณีที่ตาน้ำซึม หรือรั่ว มาตรวัดความร้อน จำเป็นอย่างยิ่ง
ในการขับประคองรถกลับบ้านหรืออู่ ไม่ต้องมารอรถยก
หรือกินข้าวลิง ซึ่งตารางการเปลี่ยนอะไหล่ไม่ได้ระบุ รอบการเปลี่ยน
เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ตายตัว แบบเดียวกับปั้มน้ำ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 18:56:06 »


งานพ่นสี เดินพุตตี้ บริเวณล้ออะไหล่ไม่เรียบร้อย มีสีตัวถังเลอะ หรือมีพุตตี้เลอะในบางคัน
qc คนไม่พอ หรือใช้หุ่นยนต์หมด ถึงต่างกันในแต่ละคัน

งานพ่นแล็คเกอร์สี ขั้นตอนสุดท้าย มีเลอะตามผิว ต้องขัดออกบางๆถึงขจัดได้หมด
ห้างจะบอกว่าต้องขัดเคลือบ เพราะไม่ติดเรื่องกาว ก็เคลือบสีมีด่างเป็นดวงๆ



จากที่ผมเคยดูงานพุตตี้เนี่น น่าจะเป็นตัวซีลเลอร์ ตัวนี้ใช้คนยิงครับ เลอะนี่เป็นธรรมดาเพราะปืนยิงมันก็เลอะหัวอยู่แล้ว หากเน้นเนี้ยบ จะไม่ทำTact timeเอา
ส่วนงานสีในที่มองไม่เห็นนี่เค้าก็ไม่ค่อยเน้นนะว่าต้องดี เพราะมันก็เพิ่มต้นทุนโดยไม่จำเป็น
เรื่องสีในส่วนที่มองเห็นชัดเจนมีปัญหาโรงงานต้องตรวจRobotละล่ะครับ
QCก็ต้องรีบดูครับไม่ทันTact timeเอาแล้วมันเพิ่มCost

เห็นใจทั้งคนซื้อ เห็นใจทั้งโรงงานครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,651
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 19:03:33 »
มีไฟดวงเดียว ถ้าร้อนเกินมาไม่มาก จะกระพริบ
ถ้าร้อนมาก จะขึ้นค้าง ชนแดงรึไม่ไม่บอก

ก่อนติดเครื่อง จะขึ้นเป็นสีฟ้า ถ้าร้อนจะเป็นสีแดง

ดูยาก ถ้าเป็นบอกช่วงอุณหภูมิจะดูง่ายกว่ามาก เวลาซ่อม
จะได้รู้ว่าอุณหภูมิทำงาน ช่วงไหน ถ้าเกิน เกินได้ถึงเท่าไหร่

กรณีที่ตาน้ำซึม หรือรั่ว มาตรวัดความร้อน จำเป็นอย่างยิ่ง
ในการขับประคองรถกลับบ้านหรืออู่ ไม่ต้องมารอรถยก
หรือกินข้าวลิง ซึ่งตารางการเปลี่ยนอะไหล่ไม่ได้ระบุ รอบการเปลี่ยน
เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ตายตัว แบบเดียวกับปั้มน้ำ
  คงเหมือนรถเล็กอย่างวีออส แจ๊ส ซิตี้ เมื่อก่อนนี้ ที่ไม่มีมาให้แต่ให้เป็นไฟเตือนแทน  แต่ดูยากจริงๆ  แบบนี้  สุ้แบบเข็มหรือตัวเลขไปเลยไม่ได้   

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 19:25:55 »
เรื่องไฟเตือน ถ้าชอบรถมากจริงๆ ติดเกจวัดเพิ่มได้ หรือจะเอาจอดิจิตอลแบบ zd ตัวนึงก็ดี ดูสวยกว่าด้วย เรื่องพวกนี้เป็นภายนอกที่ติดเพิ่มได้อย่าไปซีเรียส

พึ่งมีโอกาสได้ลองจริงๆจังๆ เครื่องเสียงดีมาก ไม่แน่ใจว่าจะล้มแชมป์ อย่าง ecoboost ได้ไหม แต่บอกเลยมีโอกาสมาก ช่วงล่างแน่นดี

น้ำมันคุณบอกไม่รู้จะเติมอะไรระหว่างยูโร 4 หรือ 5 เอ่อ ถ้าอย่างปตทเค้าโฆษณาอยู่ปาวๆว่าของเค้าเกรดพีเมี่ยมนะ เป็นยูโร 5 แต่เซลล์ไม่ได้บอกว่าเค้ายูโรอะไร คุณจะเลือกเจ้าไหน หรือเชื่อจะ ปตท บอกเลยผมไม่เชื่อ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 21:06:54 »
เกจ์วัดความร้อน คงต้องทำใจแหละครับ เพราะหลังๆ แทบทุกยี่ห้อจะตัดออกหมดแล้ว ด้วยเหตุที่ว่า น้อยคนที่จะดู พอเครื่องฮีทแล้วนั่นแหละ ถึงจะเห็นว่าความร้อนขึ้น การทำไฟเตือนนั้น จะทำให้ผู้ขับขี่รู้ตัวว่าเครื่องใกล้ฮีท ดีกว่าเข็มความร้อนครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 21:41:20 »
มีรูปป่าวครับที่บอกพ่นไม่เรียบร้อย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,757
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 21:53:04 »
มีรูปป่าวครับที่บอกพ่นไม่เรียบร้อย


งานพ่นตัวถังด้านนอกผมไปยืนดูในโกดังมาสด้าฉะเชิงเทรา เป็นแทบทุกคันครับ จะเห็นเป็นลอนๆ เหมือนพ่นไม่ดี สีออกด้านๆบางจุด ที่เจอนี่บางคันแก้มกระโปรงหลัง เห็นสีไม่เท่ากันเป็นดวงใหญ่เกือบฟุตนึงเลยครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 23:22:56 »
บริษัทรถไม่ให้มาก็ติดเพิ่มสิครับ
- วัดอุณหภูมิน้ำ
- วัด boost turbo
- วัด Volt

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 23:44:01 »
รถระดับนี้ น่าจะมีให้นะ ดูง่ายกว่าเยอะ
- วัดความร้อนหม้อน้ำ
- มาตรแสดงความเร็วรถแบบเข็ม
หรือติดจอเพิ่มพวกDefi zd จอตัวเดี่ยว / smart gauge ก็ได้ครับ


น้ำมันดีเซล ขั้นต่ำใช้มาตรฐาน ยูโรใด 4 หรือ 5  
ก็มีบางจาก เพาเวอร์ดี มาตรฐาน Euro4
ปตท Euro5
อยากให้ดีและชัวร์ Shell V Power Nitro+ Diesel ดีกว่าครับ

น้ำมันเครื่อง ที่มีระบบ dpf คืออะไรครับ อันนี้ผมไม่รู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2015, 00:09:42 โดย Darkart »
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 00:20:53 »
DPF เป็นระบบตัวกรองของแคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ครับ

ชื่อเต็มครับ Diesel Particulate Filter
ไม่ได้อยู่ในน้ำมันเครื่องแต่อย่างใด

ปล. ไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องพวกที่ระบุมาตรฐานยุโรป เข้ากันได้กับระบบมีแคทฯ มันเกี่ยวกะไอ้นี่ด้วยมั้ยนะฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 06:15:09 »
มีรูปป่าวครับที่บอกพ่นไม่เรียบร้อย


งานพ่นตัวถังด้านนอกผมไปยืนดูในโกดังมาสด้าฉะเชิงเทรา เป็นแทบทุกคันครับ จะเห็นเป็นลอนๆ เหมือนพ่นไม่ดี สีออกด้านๆบางจุด ที่เจอนี่บางคันแก้มกระโปรงหลัง เห็นสีไม่เท่ากันเป็นดวงใหญ่เกือบฟุตนึงเลยครับ
เดินซีคอน
ผมเห็นรถโชว์ช่องปิดหูลากเป็นสีแดงด้านชัดเจนครับ ขนาดเป็นคนไม่ค่อยสังเกตุสีรถนะเนี่ย
งานสีเหมือนมีปัญหา หรือว่าเค้ารีบผลิตรุ่นนี้กันรุ่นเดียว??

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,715
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 09:01:27 »
มาสด้า2 ตัวนี้ผลิตที่โรงงาน ATT ใช่ใหมครับ
ถ้าใช่ก็คงเป็นปกติของรถแต่ละรุ่นที่ขึ้นไลน์ประกอบที่นี่

Fiesta และ ranger 2 คัน ที่ผมซื้อ ทั้งหมดเป็นรถล็อตแรก
ต่างก็เจอปัญหางานสีและการประกอบ รวมถึงการเก็บงานครับ

ต้องรอให้ผ่านไปสักพัก จึงจะดีขึ้น
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 10:00:19 »
ผมมองว่ามาสด้า2ดีเซลรุ่นนี้ยังมีจุดต้องปรับปรุงอีกมาก อย่างเรื่องของเครื่องยนต์ทดสอบทำอัตราเร่ง0-100ในช่วงที่อากาศยังจัดว่าเย็นยังไม่ต่ำกว่า10วินาทีเลย ถ้าจะชูเรื่องเทคโนโลยีล้ำสมัยในตอนนี้ควรจะได้สัก9-8วินาทีได้แล้ว รถมีตัวช่วยเยอะอย่างเช่นโครงสร้างที่เน้นน้ำหนักเบา เกียร์ที่จับตัวเร็วกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป เครื่องดีเซลในรถขนาดเล็ก องค์ประกอบพวกนี้ควรที่จะทำให้รถเล็กๆคันนี้ทำอัตราเร่งได้ดีกว่านี้.......ซึ่งเฟียสต้าอีโคบูสต์เองก็ไม่ได้ดีไปกว่ามาสด้า2ดีเซลมากเท่าไหร่นัก  :P ดูเหมือนมาสด้าจะเน้นพุ่งไปแต่เรื่องอัตราการกินน้ำมันที่น้อยเพียงอย่างเดียว แต่ก็ต้องไม่ลืมไปว่าค่ายคู่แข่งอื่นๆเค้าก็ทำการกินน้ำมันได้พอๆกันแต่มีความแรงควบคู่เข้ามาด้วย มาสด้ายังคงต้องปรับปรุงเรื่องเครื่องยนต์อีกแล้ว  :-\


เกียร์ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมติดใจว่าทำไมทำออกมาชนิดที่แรงม้าแรงบิดในโบรชัวเกือบจะแตะถึงเพดานสูงสุดที่เกียร์จะรับได้แล้ว มันไม่น้อยไปหน่อยรึ? เผื่อเหลือเผื่อขาดน้อยชะมัด  :-\ ถ้าจะว่ากันถึงการปรับจูนเพิ่มความแรงเกียร์จะเป็นข้อจำกัดใหญ่หลวงที่เพดานการเพิ่มความแรงทำได้น้อยกว่าคู่แข่ง ถ้าทำออกมาแล้ววัดอัตราเร่งอาจจะทำได้ต่างจากของเดิมแยะแต่ผมก็ยังติดใจอยยู่ดีว่าทำไมขีดสูงสุดมันต่ำนัก อย่าบอกนะว่าดันมีนโยบายเหมือนฟอร์ดที่เอาวัสดุในระดับที่แค่พอเพียงมาใช้ทำเกียร์เพื่อลดต้นทุนนะ  >:(

เรื่องช่วงล่างเห็นจิมมี่ประทับใจมากกกกประหนึ่งดั่งได้ดื่มสก็อตทองปีใหม่ เรื่องช่วงล่างคงไม่ต้องห่วงอะไรตามแบบฉบับมาสด้าที่มีจุดขายนี้มาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ยังเยาว์วัย เรื่องเครื่องยนต์กับเกียร์คงต้องรอดูในรุ่นปรับโฉมหรือในรุ่นใหม่ไปเลย หวังว่ามาสด้าจะทำอกมาด้ดีกว่านี้นะ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 10:19:22 »
งานสีนี่เป็นปกติของมาสด้าเลยมั๊ง cx-5 มาเลฯ ก็ดูด้านๆ ไม่เงาเนียน เหมือนแบนด์อื่นๆ
ทั้ง bt pro m3 m2 เป็นโม๊ด

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 12:35:40 »
มาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 เริ่มปี 2009 แต่ตอนนี้น้ำมันเครื่องดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่
รองรับมาตรฐานไอเสีย ยูโร6 ในปี2013 ทำให้ระบบ egr , dpf มีเขม่าสะสมลดลงในระบบ
เป็นผลให้เครื่องยนต์ทนทาน ลดการสึกหรอ และชะล้างเครื่องได้สะอาดขึ้น
ทั้งนี้ต้องใช้น้ำมันดีเซลที่มีมาตรฐาน ยูโร5 ขึ้นไป เพื่อการทำงานที่สอดคล้องกัน

น้ำมันที่ลงไว้ว่าได้มาตรยูโร ต้องส่งไปตรวจที่แล็ป และได้หนังสือรองรับ ไม่สามารถทำโดยพลการได้

Ultra Diesel Engine Oil VDS-4  solution for Euro 6(2013)

Volvo Ultra Diesel Engine Oil VDS-4 is an extra high performance engine oil formulated
from high quality base oils and a superior additive technology to deliver outstanding
performance in both new and older engines.

Available in grades SAE 10W-30 and SAE 15W 40. VDS-4, 10W30, has
temperature range -20ºC to + 40ºC and covers 15W40
temperature range

Fully backwards compatible - can be used in older engines if the sulphur
content in the fuel is max 5000 ppm (0.5%)

Developed and specifically designed for the Volvo engine and engines with
Exhaust Gas Recirculation (EGR) and after treatment systems such as
Selective Catalytic Reduction (SCR) and Diesel Particulate Filters (DPF)


http://www.volvoce.com/SiteCollectionDocuments/VCE/Documents%20Global/parts%20and%20service/Lubricants/PocketGuide_LUB__eng_20019466-C_LR.pdf

คุณสมบัติของมาตรฐาน vds 4 ที่เพิ่มขึ้นมา มีแผนภูมิเปรียบเทียบ กับแบบเก่า
ซึ่งมีจำหน่ายแล้วในบ้านเรา ราคาปรกติทั่วไป
http://www.sunsoils.com/a_ss_alphasyncj4.php

ภาพเปรียบการสึกหรอของ Shell Rimula R5 LE
http://www.shell.com/global/products-services/on-the-road/oils-lubricants/trucks/shell-range-truck-heavy-duty-engine-oils/fuel-economy-oils/rimula-r5-le.html

ออฟไลน์ singha2517

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: มาสด้า 2 ดีเซล ซื้อซะที แต่มีจุดที่ต้องแก้ไข
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 09:43:09 »
ส่วนใหญ่ถ้าไม่รีบ ผมจะรอซื้อรถที่เป็น lotที่ 2 ครับ คิดว่ามันได้ปรับปรุงข้อบกพรองต่างๆ  (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)