เห็นสมรรถนะเครื่องและเกียร์ของรถกระบะแล้ว รถเก๋งรู้สึกน้อยใจบ้างมั้ยครับ

SM.

รถถูกสร้างมาคนละวัตถุประสงค์กัน พื้นฐานต่างๆก็ต้องต่างกันไปด้วย คงเทียบกันยาก



dekdemo

เก๋งกับกะบะ การใช้งานมันคนละเรื่องเลยครับ อยากสุขสมบูรณ์ต้องมีครอบครองทั้งสองอย่าง



atc40

ไม่เคยครับ
เพราะส่วนตัว มองว่ากระบะคือรถไว้ขนของ ต้องมีพละกำลังพอจะแบกของเต็มท้ายกระบะได้
เคยลองดูๆรถกระบะ แต่ก็ตอบคำถามตัวเองไม่ได้ว่าจะเอาท้ายกระบะมาใช้ประโยชน์อะไร

ช่วงล่าง การทรงตัว มันก็คนละเรื่องกันเลยครับ

สิ่งเดียวที่ทำให้นึกถึงรถกระบะ แล้วอิจฉา คือถนนอันย่ำแย่ของบ้านเรา บางครั้งเจอละอยากจะสละรถเก๋ง
ที่พูดถึงนี่คือถนน กทม. นะครับ  สงสาร+เสียดายรถ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 22:02:30 โดย atc40 »



ฟง อวิ๋น

ผมเข้าใจว่า จขกท. รู้สึกว่าเครื่องยนต์ดีเซลในกระบะเมืองไทยได้รับการพัฒนาแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะกระบะใน Generation ใหม่นี้

ต่างจากเครื่องยนต์เบนซิล แต่ผมว่ามันก็ได้เริ่มไปแล้วครับ

SkyActive G, EcoBoost, เครื่อง D4S ผมว่ามันเริ่มจะเข้ามาเช่นกันครับ

(แต่ก็เตรียมค่าซ่อมหากใช้ยาวให้ดีครับ)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



lacked

น้อยใจแค่สองเรื่องครับ ภาษี กับราคาน้ำมัน

การใช้งานทั่วไปของผม รถเก๋งทำงานได้ดีกว่าครับ



raygun

.
.
.
คุณไปเทียบกับรถเก๋งที่มันกระจอกกว่าคุณก็เลยคิดแบบนี้
คำว่ารถเก๋งมันหมายรวมพวก bmw f30 328i  หรือ benz a250
หรือ golf gti ไหม?

ถ้าเคยขับรถพวกนี้ คุณคงไม่ถามอะไรแบบนี้



tierak

ผมไม่เคยเทียบเก๋งกับกระบะซักทีนะครับ

ผมขับทั้งสองแบบ และไม่ได้รู้สึกว่าใครด้อยกว่าใคร มันก็มีทางของมันกันทั้งคู่ เก๋งให้อะไรที่กระบะให้ไม่ได้ ในขณะเดียวกัน กระบะก็ให้บางอย่างที่เก๋งไม่มีทางให้ได้เหมือนกัน อย่าได้เอามาเทียบกันเลยครับ

ประเด็นว่าหรูไม่หรูผมไม่สนใจนะ กระบะสมัยนี้หรูกว่าเก๋งบางคันไปซะแล้ว 5555+ บนถนนเอง ถ้าผมขับเก๋งโดนกระบะมาลองของ ผมไม่เล่นด้วยนะ อีกนัยนึง ถ้าผมขับกระบะ โดนเก๋งมาลองของ นั่นผมก็ไม่เล่นด้วยเหมือนกันครับ

อธิบายมาซะยาวไม่แน่ใจว่าเข้าใจไหมนะ แต่สรุปคือ มันดีกันทั้งคู่แหละครับ  ;D ;D

ผมชอบและอยากให้คิดบวกแบบนี้กันเยอะๆครับ สังเกตหลายคนตอบเหมือนเก็บกดหรือเปรี้ยวกะบะมาก 555

ถ้าตอบ จขกท.ผมคงตอบว่าถ้าเทียบกันถือว่ากะบะพัฒนามากกว่าเก่ง(ไม่ใช่ดีกว่า) เพราะ "ตลาด " ดันให้มีการพัฒนามากว่า เนื่องมาจากจำนวนยอดขายที่เยอะสุดในบรรดารถทั้งหลาย มันย่อมคุ้มกว่าที่จะลงทุนพัฒนาเมื่อเทียบกับประเภทอื่น
ล เฉพาะเมืองไทยก็ปีละหลายแสนคันเข้าไปแล้ว



vellcap

ไม่เคยเอาไปเทียบเลยครับ 
ถึงจะได้ยินหลายๆคนบอกว่ากระบะดีเลิศ ยังงั้นยังงี้ 
แต่จากการใช้งานของผมแล้ว  ช่วงล่างก็แค่พอใช้  ขับเร็วยังหวิว  เข้าโค้งไปๆมาๆก็ยังทำได้ไม่ดีพอ  ยังมีอาการน่ากลัวๆโผล่มาให้เห็น
เรื่องความแรงรถเดิมๆไม่เอาไปแต่งต่อ  มันมีแต่แรงดึงเยอะๆ  แต่ความเร็วนั้นก็ขึ้นแบบทั่วไปครับ
อันนี้คือกระบะรุ่นบนๆแล้วนะครับ   

อย่าลืมว่ารถกระบะสร้างมาเพื่อใช้งานบรรทุก และ กึ่งอเนกประสงค์ครับ   บรรทุกน้ำหนักเยอะต้องมีแรงออกตัวได้
ไม่ได้เอามาโชว์ล้อฟรี ควันท่วมถนน แล้วบอกว่าแรง  แต่แรงแบบกระชาก ไม่ได้ไปแบบยาวๆนิ่งๆไหลเรื่อยๆครับ

อันนี้แอบเกลียดนิดหน่อย  ทั้งเสียงท่อ ทั้งควันดำ ทั้งล้อฟรี  แต่ดั๊นนนนตาม Camry ไม่ทันซะงั้น



neung23

ไม่น้อยใจเลยคับ

กระบะผมมี D Max 3.0 Hi Lander auto

เทียบกับเก๋งที่เคยมีทั้งหมดตั้งแต่จำความได้ ก็ไม่เคยน้อยใจ ถ้านับแค่เรื่องเทคโนโลยี และ สมรรถนะ

แค่เทียบกับ แจ๊ส ผมก็ไม่ไหวแล้ววว เบื่อเสียงเครื่องคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



recycleman

สำหรับผม ผมขอแยกความรู้สึกที่มีต่อรถทั้ง2ประเภทออกจากกันก่อนครับ

ถ้าเป็นเก๋ง ฟิลลิ่งยังไงก็ต้องนุ่มนวลขับสบายเรื่อยๆตามสไตล์ของมันที่ควรจะเป็น

แต่ถ้าเป็นปิคอัพมันจะต้องลุยต้องบู้ได้เต็มที่ ดุดันทะลุทะลวง กระด้างกระดอนไปหน่อยไม่ว่ากันเพราะมันก็เป็นสไตล์ที่ปิคอัพควรจะเป็น

ผมว่ารถทั้ง2ประเภทยังไงมันก็ไม่มีทางที่จะเหมือนกันแน่นอนในแง่ของสมรรถนะและฟิลลิ่ง ขอแค่มันแสดงบุคลิกที่มันควรจะเป็นได้ดีก็พอแล้วหละสำหรับผม



Slipknot`

มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ

ภาพลักษณ์ยังไงก็คือกระบะอยู่ดี ถึงจะนิ่มแต่ก็สู้เก๋งไม่ได้อยู่ดี ยังไงก็มีลูกกระเด้งกระดอนสไตล์กระบะ มันหนีกำพืชตัวเองไม่ได้ครับ
ส่วนอัตราเร่ง ที่ว่าแรงม้าเยอะนักหนา แรงบิดมหาศาลอภิบาลอะไรนั่น หนีJazz M/T ให้ออกก่อนดีกว่าครับ เดิมๆVSเดิมๆโดนดูดตูดหนีไม่ออก

มันมีดีมีเสียไม่เหมือนกันครับ รถคนละแบบ อย่าไปคิดให้ปวดหัว
ยอมรับว่ากระบะใหม่ๆน่าใช้ขึ้นเยอะครับ เมื่อก่อนผมไม่มองเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่่มมองแล้วครับ ถ้าเหลือๆคงมีไว้สักคันในบ้าน



โห เล่นคำว่ากำพืชเลยเหรอครับ
รถคนล่ะวัตถุประสงค์กันนะครับอย่าลืม มันก็มีคุณค่าเท่ากันนี่แหล่ะแต่เป็นคนละประเภท ถนัดคนล่ะแบบ
ไม่ได้มีอารมณ์หรือจะก่อดราม่านะครับ แค่อยากอธิบาย

แต่เมื่อใดที่มีโจทย์เดียวกัน เช่นแข่งขับสบาย แข่งขับเร็ว แข่งลุยออฟโรด รถอีกประเภทพยายามยังไงคงสู้ประเภท
ที่เค้าสร้างมาเพื่อสิ่งนั้นไม่ได้อยู่แล้ว แบบนี้ใช้คำว่ากำพืชได้ครับ เช่น กำพืชเก๋ง กำพืชกระบะ แต่เผอิญกระทู้นี้มันไม่ได้ถามแบบนั้น

ขอโทษละกันครับ ฮิๆ ผมคงใช้คำที่รุนแรงไปหน่อย

ผมแก้ให้แล้วครับ โอเคนะ จบนะ



NINENOI

น้อยใจเรื่องภาษีมากกว่าครับ ทำให้เก๋งราคาแพงโดดเมื่อเทียบจากต้นทุน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



delete

รถสองประเภทนี้มันไม่ได้ไว้แข่งซิ่งกันนะครับ
ถ้าเก็บอัตราภาษีเท่าๆกัน หรือเก็บภาษีแบบต่างประเทศ
รถกระบะจะแพงกว่ารถเก๋งมาก ดังนั้น option ต้องเยอะกว่าเก๋ง เป็นเรื่องที่สมควรอยู่แล้ว
รถกระบะในต่างประเทศ ต้องเป็นคนรวย คนมรฐานะ พูดถึงรุ่นบนๆ อะนะครับ
มันก็เทียบได้กับราคาพวก D segment น่ะแหล่ะ
ถึงจะช้ากว่า แข่งสู้ไม่ได้ นุ่มเกาะถนนไม่เท่า แต่ได้เรื่องความทนถึก แข็งแกร่งมาแทนยังไงครับ
บ้านเราซื้อกระบะถูกกว่าจนชินและเข้าใจว่ากระบะมันดูต่ำชั้นกว่ารถเก๋ง
แต่ที่จริงราคาค่าตัวให้ดูความแข็งแกร่งเป็นหลักครับ ราคากระบะมือสองมันเลยไม่ค่อยตก
หรือตกน้อยมาก ตัว SUV ก็ตกน้อยเช่นกัน SUV สำหรับผมไม่ได้หมายถึงพวก crossover พวกนั้นนะครับ
หมายถึง SUV แท้ๆ ซึ่งก็คือ PPV ที่คุณเรียกว่ากระบะดัดแปลงหน่ะแหล่ะ

เห็นด้วยเรื่องภาษีครับ กระบะ 4 ประตู ข้อแตกต่างคือมันไม่ใช่รถกระบที่ใช้ขนส่งขนของ
แต่ได้อานิสงค์ของภาษีไปด้วย
ถ้าให้เป็นธรรมจริงๆ เก๋งเล็ก เครื่องไม่เกิน1500 น่าจะได้รับเรทภาษีเหมือนๆกัน
ไม่ได้พูดถึงกระบะขนของ นะครับ อันนั้น ได้รับเรทภาษีเดิมเหมาะสมแล้ว



5ume7h

ขับรถเก๋งมองรถกระบะแบบ
คนที่มีภรรยาเรียบร้อยเป็นกุลสตรี แล้วเห็นคนอื่นมีแฟนเป็นปาร์ตี้เกิร์ล หรือไม่ก็สาวลุยๆ

ไม่อิจฉาหรือน้อยใจเลยครับ



NONT4477

ขับเก๋งโบราณเกียร์ 4Speed ไม่เคยน้อยใจหรือสนใจกระบะครับ
เก๋งตอบโจทย์การใช้งานของผมได้ดีกว่า
มีน้อยใจนิดหน่อยตอนที่ราคาน้ำมันตระกูลเบนซินกับดีเซลต่างกันมากๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



AkE

ผมว่าแต่ล่ะคัน มีดีในแบบของมันนะครับ รถที่ได้คะแนนดีหน่อยก้เพราะ ทำได้ดีหลายด้านกว่าคันอื่น แค่นั้นล่ะครับ เกียร์เนี่ยเป็นเรื่องที่เราพูดกันถึงค่อนข้างเยอะ แต่ผมขับมา จะ CVT Dual clutch PDK DCT ต่างๆนาๆผมว่ามันก้มีดีมีร้ายนะครับ เกียร์ Fiesta นี่ถ้าขับทางไกลมันใช้ได้เลยนะครับเพียงแต่มันอาจจะขัดกับตัวรถที่เป็นรถในเมือง อย่าง CVT ก้อาจจะดูไร้อารมณ์ แต่ข้อดีมีเยอะนะคับ นนเบา ช่วยประหยัดน้ำมัน ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่องดี



beercs

ไม่น้อยใจเลย เพราะกระบะ  เอาเฉพาะสมรรถนะก็ยังสู้เก๋งไม่ได้อยู่ดี
ถึงจะมีแรงม้า แรงบิดมาก
แต่รถมันคันใหญ่เกินไป  ยาวเกินไป  สูงเกินไป
ขับก็ไม่สบายด้วย  เลี้ยวยาก จอดยาก
มันมีดีที่การบรรทุก  กับ ลุยถนนไม่เรียบ



MrChildren NamonakiUtta

สำหรับผม ผมขอแยกความรู้สึกที่มีต่อรถทั้ง2ประเภทออกจากกันก่อนครับ

ถ้าเป็นเก๋ง ฟิลลิ่งยังไงก็ต้องนุ่มนวลขับสบายเรื่อยๆตามสไตล์ของมันที่ควรจะเป็น

แต่ถ้าเป็นปิคอัพมันจะต้องลุยต้องบู้ได้เต็มที่ ดุดันทะลุทะลวง กระด้างกระดอนไปหน่อยไม่ว่ากันเพราะมันก็เป็นสไตล์ที่ปิคอัพควรจะเป็น

ผมว่ารถทั้ง2ประเภทยังไงมันก็ไม่มีทางที่จะเหมือนกันแน่นอนในแง่ของสมรรถนะและฟิลลิ่ง ขอแค่มันแสดงบุคลิกที่มันควรจะเป็นได้ดีก็พอแล้วหละสำหรับผม

เยี่ยมครับ

สำหรับกระทู้นี้ผมเข้าใจ จขกทนะ
เค้าหมายถึงเครื่องยนต์กลไกที่บริษัทรถดูจะจัดเต็มให้มากกว่า หมายถึงในตลาดระดับแมส
ต่ำกว่าล้านลงมา อาจจะโยงไปกลุ่ม D ตัวล่างๆ
ตัวบอดี้แชซซีการเกาะถนนการบังคับควบคุมมันติดมากับตัวเราไม่นับ
จขกท ก็มีประเด็นของเค้า ตรงที่ ถ้าเก๋งตลาดได้ออฟชั่นเยอะแบบนั้นบ้างสมรรถนะก็จะดีกว่านี้มาก
แต่กระบะมันมีภาษีช่วย แม้จะออฟชั่นเยอะ ก็ยังตั้งราคาต่ำกว่าล้านได้ครับ แต่เวลาส่งออก
เราขายกระบะไม่ถูกนะครับ ดังนั้นออฟชั่นต้องเยอะแบบที่ว่าควรจะสู้ D segment ได้ เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว
อยู่เมืองไทยถ้าอยากเน้นความคุ้มก็ต้องเล่นกระบะกับรถอีโค่ เหมือนญี่ปุ่นที่เค้าเล่นเคคาร์



JeansZ

รถกระบะ สำหรับ​ไทย มันคือ Thai Muscle Car ครับ หน้าตา​บึกบึน ดิบๆ แต่​เครื่องใหญ่ แรงม้า​แรง​บิดสูง โดยเฉพาะเครื่อง​ดีเซล

ข้าม​ไปดู​รถกระบะ Full Size ฝั่ง​อเมริกา เครื่องยนต์ระดับ Muscle Car V6-V8 4000-7000 cc แรงม้าแรงบิดก็พอๆ กับ Muscle Car และ​มี​รุ่น​นึ​งที่เอา​เครื่องยนต์ Supercar มาใส่เลย คือ Dodge Ram SRT-10 ที่​ใช้​เครื่องยนต์ของ Dodge Viper SRT-10
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



mamaman

รถกระบะ สำหรับ​ไทย มันคือ Thai Muscle Car ครับ หน้าตา​บึกบึน ดิบๆ แต่​เครื่องใหญ่ แรงม้า​แรง​บิดสูง โดยเฉพาะเครื่อง​ดีเซล

ข้าม​ไปดู​รถกระบะ Full Size ฝั่ง​อเมริกา เครื่องยนต์ระดับ Muscle Car V6-V8 4000-7000 cc แรงม้าแรงบิดก็พอๆ กับ Muscle Car และ​มี​รุ่น​นึ​งที่เอา​เครื่องยนต์ Supercar มาใส่เลย คือ Dodge Ram SRT-10 ที่​ใช้​เครื่องยนต์ของ Dodge Viper SRT-10

คือ มันเครื่องเบนซิน ลากถังเหล็กนะครับ ถ้าดีเซลเหมือนกัน เค้าคงไม่เอาเครื่องใหญ่ขนาดนั้น



liveshow

ไม่ครับ เครื่องเกียร์ดี แต่เข้าโค้งสู้เก๋ง กากๆ แบบมาร์ชผมยังไม่ได้เลย โค้งเดียวกัน กระบะ(ที่จะตกรุ่นเดือนหน้า)โค้งใน ผมโค้งนอก ยังอัดออกโค้งก่อนเลย
ออกมามันก็เหยียบหาย ดีแต่ทางตรงเข้าโค้งคนละเรื่องเลย

ปล. รถผม ช่วงล่างเดิมๆ แถมถังแก๊สด้วย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



singha2517

ผมกับว่ารถเก๋งดีกว่าในแง่ของความคล่องตัว และง่ายในการขับขี่ มากกว่ารถกระบะเยอะครับ



NarinrachMaisok

มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ

ภาพลักษณ์ยังไงก็คือกระบะอยู่ดี ถึงจะนิ่มแต่ก็สู้เก๋งไม่ได้อยู่ดี ยังไงก็มีลูกกระเด้งกระดอนสไตล์กระบะ มันหนีกำพืชตัวเองไม่ได้ครับ
ส่วนอัตราเร่ง ที่ว่าแรงม้าเยอะนักหนา แรงบิดมหาศาลอภิบาลอะไรนั่น หนีJazz M/T ให้ออกก่อนดีกว่าครับ เดิมๆVSเดิมๆโดนดูดตูดหนีไม่ออก

มันมีดีมีเสียไม่เหมือนกันครับ รถคนละแบบ อย่าไปคิดให้ปวดหัว
ยอมรับว่ากระบะใหม่ๆน่าใช้ขึ้นเยอะครับ เมื่อก่อนผมไม่มองเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่่มมองแล้วครับ ถ้าเหลือๆคงมีไว้สักคันในบ้าน



โห เล่นคำว่ากำพืชเลยเหรอครับ
รถคนล่ะวัตถุประสงค์กันนะครับอย่าลืม มันก็มีคุณค่าเท่ากันนี่แหล่ะแต่เป็นคนละประเภท ถนัดคนล่ะแบบ
ไม่ได้มีอารมณ์หรือจะก่อดราม่านะครับ แค่อยากอธิบาย

แต่เมื่อใดที่มีโจทย์เดียวกัน เช่นแข่งขับสบาย แข่งขับเร็ว แข่งลุยออฟโรด รถอีกประเภทพยายามยังไงคงสู้ประเภท
ที่เค้าสร้างมาเพื่อสิ่งนั้นไม่ได้อยู่แล้ว แบบนี้ใช้คำว่ากำพืชได้ครับ เช่น กำพืชเก๋ง กำพืชกระบะ แต่เผอิญกระทู้นี้มันไม่ได้ถามแบบนั้น

ทั้ง 2 ท่านครับ กำพืด ครับ ไม่ใช่ กำพืช  :P



delete

ขับเก๋งโบราณเกียร์ 4Speed ไม่เคยน้อยใจหรือสนใจกระบะครับ
เก๋งตอบโจทย์การใช้งานของผมได้ดีกว่า
มีน้อยใจนิดหน่อยตอนที่ราคาน้ำมันตระกูลเบนซินกับดีเซลต่างกันมากๆ
เก๋งมันเสียอย่างเดียว ตอนลุยน้ำ ลุยโคลน แค่นั้นแหละครับ
สภาพถนนเมืองไทย อยู่ในเมืองก็เจอน้ำท่วมซอย เก๋งลุยมาทีนึง ลุ้นแทบเยี่ยวเหลือง จะรอดไหมหวา
ออกนอกเมือง เจอโคลนอีก  รถเก๋งมันข้อจำกัดตรงนี้แหละครับที่มันไม่ตอบโจทย์ของผมอย่างครอบคลุม



JeansZ

รถกระบะ สำหรับ​ไทย มันคือ Thai Muscle Car ครับ หน้าตา​บึกบึน ดิบๆ แต่​เครื่องใหญ่ แรงม้า​แรง​บิดสูง โดยเฉพาะเครื่อง​ดีเซล

ข้าม​ไปดู​รถกระบะ Full Size ฝั่ง​อเมริกา เครื่องยนต์ระดับ Muscle Car V6-V8 4000-7000 cc แรงม้าแรงบิดก็พอๆ กับ Muscle Car และ​มี​รุ่น​นึ​งที่เอา​เครื่องยนต์ Supercar มาใส่เลย คือ Dodge Ram SRT-10 ที่​ใช้​เครื่องยนต์ของ Dodge Viper SRT-10

คือ มันเครื่องเบนซิน ลากถังเหล็กนะครับ ถ้าดีเซลเหมือนกัน เค้าคงไม่เอาเครื่องใหญ่ขนาดนั้น

เครื่องดีเซลใน​กระบะ full size ก็​ใหญ่​พอกัน​ครับ เช่น Cummins 6.7L 6 สูบ ใน Dodge Ram หรือเครื่อง Duramax 6.6L V8 ใน Chevrolet Silverado HD ซึ่ง​แม้แต่รถ​ยนต์นั่งระดับหรู​ของ​อเมริกายังแทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้เครื่องดีเซลความจุสูงแบบนี้เลยครับ แต่​ใช้​เครื่องเบนซินความจุสูงในรุ่นที่ต้องการสมรรถนะ หรือ​มี​ขนาดตัวถังใหญ่ แต่​แรง​บิด กับอัตรา​สิ้นเปลืองยังสู้ดีเซลบล็อกใหญ่ไม่ได้ครับ ไม่​ต่าง​จากรถกระบะและ​รถยนต์นั่งในไทย
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



Bigmilk

ผมเคยคิดจะซื้อเหมือนกันกระบะ เพราะความที่มันขนของโน้นนี้นั้นได้เยอะ
แต่ไปสะดุดกับคำพี่ที่ทำงาน เค้าขับกระบะมานานละ
ว่าปีๆๆ จะขนของสักกี่ครั้งเชียว

ผมก็เอ่อ มันก็จริงแหะ เลยจัด 5 Door ขนของได้เหมือนกัน ถ้าของไม่ใหญ่มากๆ
แต่ผมแปลกใจว่า ทำไมคนขับกระบะบางคนมีนิสัย ห่ามๆ แย่ๆ เช่น
ชอบขับจี้ตุด ขับแบบว่าเร็วมากๆ บ้าพลัง
เวลาเบียดรถเรา เราต้องหลบให้ เหมือนผู้ใหญรังแกเด็ก



Slipknot`

มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ

ภาพลักษณ์ยังไงก็คือกระบะอยู่ดี ถึงจะนิ่มแต่ก็สู้เก๋งไม่ได้อยู่ดี ยังไงก็มีลูกกระเด้งกระดอนสไตล์กระบะ มันหนีกำพืชตัวเองไม่ได้ครับ
ส่วนอัตราเร่ง ที่ว่าแรงม้าเยอะนักหนา แรงบิดมหาศาลอภิบาลอะไรนั่น หนีJazz M/T ให้ออกก่อนดีกว่าครับ เดิมๆVSเดิมๆโดนดูดตูดหนีไม่ออก

มันมีดีมีเสียไม่เหมือนกันครับ รถคนละแบบ อย่าไปคิดให้ปวดหัว
ยอมรับว่ากระบะใหม่ๆน่าใช้ขึ้นเยอะครับ เมื่อก่อนผมไม่มองเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่่มมองแล้วครับ ถ้าเหลือๆคงมีไว้สักคันในบ้าน



โห เล่นคำว่ากำพืชเลยเหรอครับ
รถคนล่ะวัตถุประสงค์กันนะครับอย่าลืม มันก็มีคุณค่าเท่ากันนี่แหล่ะแต่เป็นคนละประเภท ถนัดคนล่ะแบบ
ไม่ได้มีอารมณ์หรือจะก่อดราม่านะครับ แค่อยากอธิบาย

แต่เมื่อใดที่มีโจทย์เดียวกัน เช่นแข่งขับสบาย แข่งขับเร็ว แข่งลุยออฟโรด รถอีกประเภทพยายามยังไงคงสู้ประเภท
ที่เค้าสร้างมาเพื่อสิ่งนั้นไม่ได้อยู่แล้ว แบบนี้ใช้คำว่ากำพืชได้ครับ เช่น กำพืชเก๋ง กำพืชกระบะ แต่เผอิญกระทู้นี้มันไม่ได้ถามแบบนั้น

ทั้ง 2 ท่านครับ กำพืด ครับ ไม่ใช่ กำพืช  :P

555+ เวรกรรม

ขอบคุณมากครับ นึกว่าจะไปเข้าสวนแล้วผม



aobness

ไม่ครับต่อให้กระบะแรงขนาดกิน r35 ผมไม่เหนความเท่เลย
ออกแนวตามสบายเลยพี่ทำไรทำ
คนละแนว



heaven_no.9

ตอนนี้ขับ Ranger อยู่ แต่งลุย ใจกะซื้อมาลุยป่าเต็มที่ แต่ไงได้ ชีวิตอยู่แต่ในป่าคอนกรีต ไม่ได้ไปไหนเลย T_T ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น X-trail ขับนุ่มๆ มากมาย

แบบนี้ป่ะครับ ซื้อรถมาไม่ดูชีวิตประจำวันตัวเองเล๊ยยย !!!



Life is a Highway

กระบะก็คือกระบะวันยันค่ำ เอาจริงๆนะ  มันคือสปีชีส์เดียวกับรถบรรทุก

ขอนอกเรื่อง

กระบะแต่งซิ่งถ้าวิ่งในสนามน่ะโอเค แต่ถ้าเบิ้ลซิ่งบนถนนหลวงดูสมเพชอ่ะ