สำหรับผม ผมขอแยกความรู้สึกที่มีต่อรถทั้ง2ประเภทออกจากกันก่อนครับ
ถ้าเป็นเก๋ง ฟิลลิ่งยังไงก็ต้องนุ่มนวลขับสบายเรื่อยๆตามสไตล์ของมันที่ควรจะเป็น
แต่ถ้าเป็นปิคอัพมันจะต้องลุยต้องบู้ได้เต็มที่ ดุดันทะลุทะลวง กระด้างกระดอนไปหน่อยไม่ว่ากันเพราะมันก็เป็นสไตล์ที่ปิคอัพควรจะเป็น
ผมว่ารถทั้ง2ประเภทยังไงมันก็ไม่มีทางที่จะเหมือนกันแน่นอนในแง่ของสมรรถนะและฟิลลิ่ง ขอแค่มันแสดงบุคลิกที่มันควรจะเป็นได้ดีก็พอแล้วหละสำหรับผม
เยี่ยมครับ
สำหรับกระทู้นี้ผมเข้าใจ จขกทนะ
เค้าหมายถึงเครื่องยนต์กลไกที่บริษัทรถดูจะจัดเต็มให้มากกว่า หมายถึงในตลาดระดับแมส
ต่ำกว่าล้านลงมา อาจจะโยงไปกลุ่ม D ตัวล่างๆ
ตัวบอดี้แชซซีการเกาะถนนการบังคับควบคุมมันติดมากับตัวเราไม่นับ
จขกท ก็มีประเด็นของเค้า ตรงที่ ถ้าเก๋งตลาดได้ออฟชั่นเยอะแบบนั้นบ้างสมรรถนะก็จะดีกว่านี้มาก
แต่กระบะมันมีภาษีช่วย แม้จะออฟชั่นเยอะ ก็ยังตั้งราคาต่ำกว่าล้านได้ครับ แต่เวลาส่งออก
เราขายกระบะไม่ถูกนะครับ ดังนั้นออฟชั่นต้องเยอะแบบที่ว่าควรจะสู้ D segment ได้ เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว
อยู่เมืองไทยถ้าอยากเน้นความคุ้มก็ต้องเล่นกระบะกับรถอีโค่ เหมือนญี่ปุ่นที่เค้าเล่นเคคาร์