ผู้เขียน หัวข้อ: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //  (อ่าน 29828 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 13:53:34 »
สิ่งที่คู่กับ 1.5 Ecoboost ไม่ใช้ครัชต์คู่อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นครัชต์เปียกหรือครัชต์แห้งก็ตาม
เพราะมันคือเกียร์ออโต้ 6สปีด แบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ที่อยู่ใน Ford Fusion 1.5 Ecoboost (us)

มีลิงค์ข้อมูลเรื่องเกียร์ไหมครับ
สงสัยpowershift จะมีปัญหาอย่างที่ผมว่ามาจริงๆละมั้งครับ
เลยต้องเอาเกียร์อื่นไปแก้ขัดแทน
ปอลิง มันมีโอกาสเป็นเกียร์ลูกเดียวกับ 3 skyactiv รึป่าวครับผม

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:09:58 »



http://support.ford.com/maintenance/6-speed-selectshift

ใช่ตัวนี้ป่ะครับ 6speed SelectShift

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:27:38 »



http://support.ford.com/maintenance/6-speed-selectshift

ใช่ตัวนี้ป่ะครับ 6speed SelectShift
น่าจะใช่อ่ะครับ แต่ไม่มีข้อมูลทางเทคนิคเลย
อย่างเช่น เป็นเกียร์แบบไหน ยี่ห้อผู้ผลิต รหัสเกียร์อะไรแบบนี้อ่ะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:36:02 »
เป็นตระกูล Ford 6F ครับ
ใช้ชื่อทางการค้าว่า Selectshift
อยู่คู่กับรถขับหน้า และขับสี่โดยพื้นฐานขับหน้าหลายๆรุ่นใน Ford US
โดย in house ของ Ford US (ลักษณะเดี่ยวกับ 6สปีดใน Ranger แต่ต่างกันที่เกียร์ตระกูล Ford 6R สร้างขึ้นบนพื้นฐานของเกียร์ ZF 6HP26 ภายใต้ license ที่ Ford ซื้อมาจาก ZF แล้วมาผลิตเองโดยโรงงานของ Ford ณ รัฐ Michigan)

และไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Mazda
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:49:00 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 14:46:57 »
เฟียสต้าในมือกุญแจมั่นสั่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 15:10:23 »
เป็นตระกูล Ford 6F ครับ
ใช้ชื่อทางการค้าว่า Selectshift
อยู่คู่กับรถขับหน้า และขับสี่โดยพื้นฐานขับหน้าหลายๆรุ่นใน Ford US
โดย in house ของ Ford US (ลักษณะเดี่ยวกับ 6สปีดใน Ranger แต่ต่างกันที่เกียร์ตระกูล Ford 6R สร้างขึ้นบนพื้นฐานของเกียร์ ZF 6HP26 ภายใต้ license ที่ Ford ซื้อมาจาก ZF แล้วมาผลิตเองโดยโรงงานของ Ford ณ รัฐ Michigan)

และไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Mazda

ขอบคุณครับ ตามไปต่อใน วิกิ ได้ความว่าเป็นเกียร์ที่ทำร่วมกับ GM
http://en.wikipedia.org/wiki/GM-Ford_6-speed_automatic_transmission
 
เอ สงสัยว่ามันก็คือลูกเดิม(ตระกูลเดิม) ที่อยู่ใน Fucus 2.0 รึป่าวครับ
แต่ผมว่าคงไม่ใช่ เพราะคุณจิมมี่เขียนไว้ว่า powershift ตามนี้ครับ
 
"ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ PowerShift ลูกใหม่ ชุดคลัชชต์เป็นแบบแห้ง
พร้อมปุ่มบวก - ลบ ที่ติดตั้ง บนคันเกียร์ SelectShift Automatic เพื่อให้ผู้ขับขี่เลือกเกียร์ได้เอง
วางอยู่ในรุ่น Sedan Titanium กับ Titanium Plus และ Hatchback 5 ประตู Sport กับ  
Sport Plus"

ในที่สุดก็เจอละครับ เป็น 6F35 ตามวิกิบอกว่าเป็นลูกเดียวกับ GM 6T40

https://www.google.co.th/search?q=6F55&oq=6F55&aqs=chrome..69i57&sourceid=chrome&es_sm=122&ie=UTF-8#q=6F35+ford+fusion+1.5

หน้าตาตามนี้
http://www.gminsidenews.com/index.php?page=trans_guide


สเปก
Type: six-speed front-wheel-drive, electronically controlled, automatic overdrive transaxle with electronically controlled torque converter clutch.

Engine Range: 1.4L - 2.5L

Max Engine Torque: 177 lb-ft (240 Nm)

Weight: 180.4 lbs (81.8 kg)

Assembly Site: Toledo, Ohio

Applications: Buick Encore, Buick Verano, Chevrolet Cruze, Chevrolet Malibu, Chevrolet Sonic

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 15:19:16 โดย delete »

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 20:08:27 »
ตอนแรกก็ตื่นเต้นนะครับ ในใจเชียร์fordว่าเออจะได้เกียร์ใหม่ซะที. แต่พออ่านspecบรรทัดล่างสุดเจอ GM chevrolet Cruze ปั๊บ

ใจตกทันที.  Ford. ฟีเจอริ่งกะ GM. ฮ่าๆๆๆๆ

พี่fordครับเอาหาลูกใหม่ดีกว่ามั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 23:29:12 โดย Puitam »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 21:04:32 »
รับ Max Engine Torque: 177 lb-ft (240 Nm)  น้อยจัง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 21:12:06 »
ศูนย์ดีๆ ไม่มีปัญหา ยอดขายไปได้แน่ๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 21:20:08 »
รับ Max Engine Torque: 177 lb-ft (240 Nm)  น้อยจัง

 ใช่ครับ คิดเหมือนกันเลย เกียร์ที่จับคู่กับเครื่องอัดอากาศน่าจะเผื่อไว้หน่อย อย่างน้อย 20% ตามเกณฑ์เฉลี่ย

 ได้คู่ชกสมน้ำสมเนื้อแล้ว
 Nissan MR16DDT 190 ps
 Ford 1.5 Ecoboost 182 ps

  จะดีกว่านี่ถ้าทั้งคู่มีรุ่นเกียร์ธรรมดา
 Nissan เลิกหวัง แต่ Ford ลุ้น MT กันดู

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2015, 23:07:20 »
รับ Max Engine Torque: 177 lb-ft (240 Nm)  น้อยจัง

ถ้ารับ Max Torque ได้เท่านี้ ต่อให้เป็นเทอร์โบ จูนกล่องเข้าไป เกียร์จะลาโลกเอานะสิครับ
ปล. เห็นชื่อ Cruze ผมนี่เหวอเลย 55 :P

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 00:46:23 »
ชอบตัวRSสีน้ำเงินมากๆ

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 09:14:19 »
เอา MT มาเหอะ เกียร์ powershift ก็ห่วย คราวนี้เกียร์ GM อีก

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 15:07:18 »
รับ Max Engine Torque: 177 lb-ft (240 Nm)  น้อยจัง

ถ้ารับ Max Torque ได้เท่านี้ ต่อให้เป็นเทอร์โบ จูนกล่องเข้าไป เกียร์จะลาโลกเอานะสิครับ
ปล. เห็นชื่อ Cruze ผมนี่เหวอเลย 55 :P

ลองเข้าไปดูในลิงค์ที่ผมลงไว้อ่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าตัวไหนกันแน่
มันมีหลายตัวเลยอ่ะ
มีทั้งแบบ มาพร้อมปั้มน้ำมันไฟฟ้า อะไรด้วย
แต่เผอิญผมเห็นว่าเกียร์รหัสที่ว่ามันใช้ในรถระดับเดียวกัน เลยก็อปรหัสนี้มาอ่ะครับ

ปอลิง ไปดูตัวเครื่อง 1.5 ecoboost ในตัว Fusion ปี2015
เป็น 1.5 ti-vct ecoboost 181 แรงม้า แรงบิด 185@4320
ส่วน fusion 2014 แรงบิดอยู่ที่ 177
ดังนั้นเกียร์รหัสที่ผมเอามา น่าจะถูกแล้ว
ส่วน focus ที่วางขายยังเป็นเครื่องตัวเดียวกับบ้านเรา 2.0GDI

แล้วข้ามไปฝั่งอังกฤษ เครื่อง 1.5 ecoboost เหมือนกัน วางใน mondeo
กลับมีแรงม้าแค่ 160 แต่มีแรงบิดถึง 240 แต่ก็ใช้เกียร์ 6F35 เหมือนกัน
ส่วนของ focus 1.5 ecooboost ไม่ขายเกียร์ออโต ขายแต่เกียร์ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 15:37:57 โดย delete »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 15:48:44 »


ลองเข้าไปดูในลิงค์ที่ผมลงไว้อ่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าตัวไหนกันแน่
มันมีหลายตัวเลยอ่ะ
มีทั้งแบบ มาพร้อมปั้มน้ำมันไฟฟ้า อะไรด้วย
แต่เผอิญผมเห็นว่าเกียร์รหัสที่ว่ามันใช้ในรถระดับเดียวกัน เลยก็อปรหัสนี้มาอ่ะครับ

ปอลิง ไปดูตัวเครื่อง 1.5 ecoboost ในตัว Fusion ปี2015
เป็น 1.5 ti-vct ecoboost 181 แรงม้า แรงบิด 185@4320
ส่วน fusion 2014 แรงบิดอยู่ที่ 177
ดังนั้นเกียร์รหัสที่ผมเอามา น่าจะถูกแล้ว
ส่วน focus ที่วางขายยังเป็นเครื่องตัวเดียวกับบ้านเรา 2.0GDI

แล้วข้ามไปฝั่งอังกฤษ เครื่อง 1.5 ecoboost เหมือนกัน วางใน mondeo
กลับมีแรงม้าแค่ 160 แต่มีแรงบิดถึง 240 แต่ก็ใช้เกียร์ 6F35 เหมือนกัน
ส่วนของ focus 1.5 ecooboost ไม่ขายเกียร์ออโต ขายแต่เกียร์ธรรมดา

 Fusion หน่วยแรงบิดในอเมริกาจะใช้ ft lb ซึ่ง 185  ft lb = 250 nm ครับ

 ช่วยกันหาข้อมูลต่อไปนะครับ เพื่อไม่ให้ฝรั่งมาเอาเปรียบง่ายๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // หลุด Ford Focus Minorchange ในไทย แว่วๆว่า 1.5 Ecoboost มาแน่ปลายปีนี้ //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 16:16:57 »


ลองเข้าไปดูในลิงค์ที่ผมลงไว้อ่ะครับ ผมไม่แน่ใจว่าตัวไหนกันแน่
มันมีหลายตัวเลยอ่ะ
มีทั้งแบบ มาพร้อมปั้มน้ำมันไฟฟ้า อะไรด้วย
แต่เผอิญผมเห็นว่าเกียร์รหัสที่ว่ามันใช้ในรถระดับเดียวกัน เลยก็อปรหัสนี้มาอ่ะครับ

ปอลิง ไปดูตัวเครื่อง 1.5 ecoboost ในตัว Fusion ปี2015
เป็น 1.5 ti-vct ecoboost 181 แรงม้า แรงบิด 185@4320
ส่วน fusion 2014 แรงบิดอยู่ที่ 177
ดังนั้นเกียร์รหัสที่ผมเอามา น่าจะถูกแล้ว
ส่วน focus ที่วางขายยังเป็นเครื่องตัวเดียวกับบ้านเรา 2.0GDI

แล้วข้ามไปฝั่งอังกฤษ เครื่อง 1.5 ecoboost เหมือนกัน วางใน mondeo
กลับมีแรงม้าแค่ 160 แต่มีแรงบิดถึง 240 แต่ก็ใช้เกียร์ 6F35 เหมือนกัน
ส่วนของ focus 1.5 ecooboost ไม่ขายเกียร์ออโต ขายแต่เกียร์ธรรมดา

 Fusion หน่วยแรงบิดในอเมริกาจะใช้ ft lb ซึ่ง 185  ft lb = 250 nm ครับ

 ช่วยกันหาข้อมูลต่อไปนะครับ เพื่อไม่ให้ฝรั่งมาเอาเปรียบง่ายๆ

เออใช่จริงด้วย ไอ้กระผมก็ลืมดูหน่วย พอดีเปิดเวบเทียบสดๆ 555
ถ้าแรงบิด 240-250
ผมว่า มันก็ถือว่า ไม่น้อยแล้วนะครับ ท่านที่เข้าใจผิด โปรดทำความเข้าใจใหม่ด้วย

ปอลิง เปิดสเปกเทียบกับ 2.0 GDI เดิม
แรงม้า 160 แรงม้า(SAE)@6500
แรงบิด 146 lb-ft@4450
ส่วน 1.5ecoboost
แรงม้า 181@6000
แรงบิด 185 @4320 (แต่ไม่flat torqe แฮะ)
เทียบกันแล้ว แรงกว่ากันเห็นๆเลย
แต่สงสัยมาไทยแรงม้าน่าจะหายไปกว่านี้แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 16:22:28 โดย delete »