ผมต้องขอชื่นชมคุณในการวิเคราะห์นี้มากน่ะ คุณเป็นคนที่มีวิสัยทัษ เออ แต่ผมยังส่งสัยในบางประเด็นอ่ะครับ
เช่น แหล่งที่มาข้อมูลเพื่อที่เราจะนำมาวิเคราะห์ ผมก็พยายามหาอยู่เหมือนกัน มีการยืนยันหรือสำรวจหรือเปล่า
ผมว่า การที่เราคาดหวังกับสิ่ง ๆ หนึ่งแล้วผิดหวัง มันจะสะท้อนออกมารุ่นแรง กับ พวกที่คาดหวังว่าได้รถคันนี้
ก็ดีแล้ว เวลาไม่ตรงคาด ผลสะท้อนออกมาจะมองในแง่บวก ผมว่าเรื่องจริงน่ะ ไม่แปลก ที่เวลารถดัง ๆ มีปัญหา
จะได้ยินเสียงดัง เวลารถธรรมดา ไม่เน้นความโก้หรูมีปัญหา ก็จะไม่เห็นมีอะไร รถทุกยี่ห้อมีปัญหาทั้งนั้นหล่ะ
อยู่ที่ว่าจะโชคดีโชคร้ายแค่ไหน แล้วบริการหลังการขายจะช่วยสร้างความมั่นในให้แก่เรามากขึ้นเท่าได
อยู่ที่ว่าคุณจะมีความสามารถใจการเจรจาเพื่อสิทธิของคุณแค่ไหน คนเราต่างความคิด มีหลายมุมมองเป็นสิ่งที่ดี
ผมเคยขับรถหลายคัน แต่ละคันให้ต่างความรู้สึก เราชอบความรู้สึกไหน เราก็ว่าดีทั้งนั้น ถ้าเราไม่ชอบ เราก็ไม่ชอบเลย
เท่านั้นหล่ะ แต่ก็อีกนั้นหล่ะ ถ้าจะให้เปรียบเทียบ spec หรือ ความสวย หรือ ความโก้ หรู แล้วมาตราฐานมันอยู่ที่ตรงไหน
เราคุ้มค้ากับการที่เราเสียเงินซื้อรถ เพื่อการเดินทาง หรือเพื่อให้เกินความน้อยใจในค่าของเงิน
ขอเพิ่มเติมอีกนิด หนังสือหลักการวิเคราะห์การตลาด มีเยอะมาก เพื่อว่าจะช่วยเสริมให้คุณโดดเด่นในการวิเคราะห์น่ะ
จริงๆ อยากเอาหนังสือตัวนี้ วิเคราะห์ด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ ยังแบบว่ามือสมัครเล่นอยู่ ไม่ถึงขั้นนั้นแหละค่ะ เพราะตัวริงโกะเอง ก็แค่ ยูสเซอร์ในบอร์ด
และการที่ริงโกะจะเขียนเรื่องออะไร ก็ไม่อยากจะอวยอะไรมากเท่าที่ควร เอาเรื่องจริมาเลยดีกว่า อย่างน้อย มันไม่เสียหายที่เขาจะไปปรับปรุ่งตัวค่ะ
และ ตราบใดที่ริงโกะยังติดตามค่ายนี้ อยู่ ริงโกะก็อยากเห็นมันเดินขึ้นมากกว่าที่จะถอยหลังไปมากกว่านี้
คนที่เทิดทูลบุชายี่ห้อ ตัวเองโดยที่เขาไม่ยอมรับข้อเสีย ริงโกะว่าไม่ได้ได้รักหรอกค่ะ และดีไม่ีดี ถ้าเขาผิดหวังมาก เขาจะเป็นคนที่แค้นฝังหุ่นมากกว่าคนที่ไม่ได้คลั่งอีกค่ะ..
มองในมุมริงโกะนะคะ