ผู้เขียน หัวข้อ: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม  (อ่าน 11688 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ที่เคยถามไว้ระหว่าง Camry กับ Acoord แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจแล้ว อยากได้รถปีใหม่ชึ้นมาหน่อย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42724.0.html

รถมือสอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT ปี 2010 เอามาติดแก๊สเอง LPG Energy Reform น่าซื้อไหม งบไม่เกิน 450,000บาท
เครื่อง 2.0 ถ้าติดแก๊ส ช่างจะชำนาญเหมือนเครื่อง 1.6 หรือ 1.8 รึป่าวครับ อยากติดแล้วใช้ยาวๆ เพราะเหตุนี้จึงเลือก Toyota ^_^
เป็นคนขับรถค่อนข้างไว ออก ตจว. เหยียบ 140-150 แต่ไม่เกิน 160ครับ ชอบขับแบบมุดบ้างอะไรบ้าง

ลองเปิดราคาเทียบกัน ระหว่าง 1.6G , 1.8G , 2.0V ตัว Top สุด ราคาแทบไม่แตกต่างกันเลย
บางคัน 2.0V ยังถูกกว่า 1.8G เลย ผมเลยสนใจ 2.0V ตัว Top เพราะ Option ครบ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 09:03:28 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 09:17:34 »
Altis เรื่องติดแกสก็หายห่วงครับ งบนี้ ติดแกสด้วย คำตอบเดียวคือ altis ละครับ แต่ cvt ไม่เหมาะกับการออกตัวแบบรุนแรงนะครับ เดี๋ยวจะไปเร็ว
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 09:30:21 »
ถ้ารุ่นนี้ไม่น่าซื้อในตลาดคงหายาก  แล้วล่ะ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 10:17:25 »
ราคาถูกจนน่าใจหายครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:03:33 »
ขอแชร์เรื่องติดแก๊สค่ะ
  คือหลายคนบอกว่า ให้หาอู่เก่ง ติดเก่งๆจูนเก่ง
ของเราใช้อัลเมร่า ติดแก๊สเพราะอยากประหยัดเงินเดือนอันน้อยนิด ก็หาข้อมูลเป็นปีกว่าจะตัดสินใจติด
ติดแล้วถามว่าประหยัดมั้ย ประหยัดค่ะ แต่รถเรามีปัญหา (ดังที่เรามาตั้งกระทู้ถามในนี้) เครื่องดับ แอร์ไม่เย็น
คืออยากจะบอกว่า ให้คิดดีๆๆ เพราะถ้ามีปัญหาแล้วมันปวดหัวมาก ศูนย์รถก็จะทำเหมือนคุณเป็นัวประหลาดถ้าคุณเอารถเข้า 0 อู่แก๊สก็แก้ปัญหาไม่ได้ สรุปตอนนี้เราไม่ใช้แก๊สเลย (ใช้บ้างพอให้ระบบมันไม่พัง)
  ถ้าย้อนเวลาได้เราจะไม่ไปย่างกรายอู่แก๊สเลยค่ะ หลายๆคนมักให้กำลังใจว่า ปัญหามีไว้แก้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวจะไม่รู้ค่ะ ว่ามันเป็นไง 

ก็เป็นข้อมูลบางส่วนเพื่อการตัดสินใจค่ะ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:04:43 »
ราคาถูกจนน่าใจหายครับ

ผมก็ งง อยู่เหมือนกัน ราคามือ1

2.0V 1,064,000
20V Navi 1,199,000

แต่ทำไมมือ2 (รถปี 2010) ไหงตกฮวบเหลือแค่ 450,000 - 500,000 โดยประมาณ

ผมว่าราคานี้ มันคุ้มสุดๆ ไม่รู้จะคุ้มยังไงละ ^_^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:06:23 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:06:36 »
ผมเปลี่ยนจากFD2.0มาAltis2.0ก่อนไมเนอร์เป็นcvt. ในแง่optionดีกว่ามากมายแต่ในแง่ขับขี่เทียบไม่ได้เลย. สุดท้ายตัดใจเปลี่ยนกลับมาG9. คำถามคือเคยใช้โตมาก่อนรึปล่าวครับรู้สึกโอเคกับช่วงล่างมั๊ย เรื่องติดแก๊สไม่ใช่ปัญหาเพราะเพื่อนใช้อยู่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากประหยัดสุดๆ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 11:13:31 »
ขอแชร์เรื่องติดแก๊สค่ะ
  คือหลายคนบอกว่า ให้หาอู่เก่ง ติดเก่งๆจูนเก่ง
ของเราใช้อัลเมร่า ติดแก๊สเพราะอยากประหยัดเงินเดือนอันน้อยนิด ก็หาข้อมูลเป็นปีกว่าจะตัดสินใจติด
ติดแล้วถามว่าประหยัดมั้ย ประหยัดค่ะ แต่รถเรามีปัญหา (ดังที่เรามาตั้งกระทู้ถามในนี้) เครื่องดับ แอร์ไม่เย็น
คืออยากจะบอกว่า ให้คิดดีๆๆ เพราะถ้ามีปัญหาแล้วมันปวดหัวมาก ศูนย์รถก็จะทำเหมือนคุณเป็นัวประหลาดถ้าคุณเอารถเข้า 0 อู่แก๊สก็แก้ปัญหาไม่ได้ สรุปตอนนี้เราไม่ใช้แก๊สเลย (ใช้บ้างพอให้ระบบมันไม่พัง)
  ถ้าย้อนเวลาได้เราจะไม่ไปย่างกรายอู่แก๊สเลยค่ะ หลายๆคนมักให้กำลังใจว่า ปัญหามีไว้แก้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวจะไม่รู้ค่ะ ว่ามันเป็นไง 

ก็เป็นข้อมูลบางส่วนเพื่อการตัดสินใจค่ะ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 13:36:31 »
ผมเปลี่ยนจากFD2.0มาAltis2.0ก่อนไมเนอร์เป็นcvt. ในแง่optionดีกว่ามากมายแต่ในแง่ขับขี่เทียบไม่ได้เลย. สุดท้ายตัดใจเปลี่ยนกลับมาG9. คำถามคือเคยใช้โตมาก่อนรึปล่าวครับรู้สึกโอเคกับช่วงล่างมั๊ย เรื่องติดแก๊สไม่ใช่ปัญหาเพราะเพื่อนใช้อยู่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากประหยัดสุดๆ

ผมขับ FD1.8 ของพี่ชาย กับ Altis 2009 1.6G ของผมเทียบกัน ก็ไม่เห็นว่าซีวิคจะดีผิดกันเยอะแยะมากขนาดนั้นนะครับ ยิ่งตอนนี้รถผมไปเปลี่ยนแม็ก Esport มาใส่ รถดูจะเกาะถนนดีขึ้นอีกนิดๆ เวลาวิ่งทางไกลเร็วๆ (140-150) ก็ให้ความมั่นใจได้ดีทีเดียว เว้นแต่พวงมาลัยที่มันจะเบากว่าซีวิค ทำให้เวลาขับแล้วหลอกความรู้สึกว่ารถมันช่วงล่างแย่กว่าเท่านั้นเองครับ ส่วนตัวผมว่าภาพรวมทั้งสองคันไม่ได้ต่างกันมากเหมือนในอดีตแล้ว (รุ่นหน้าหมูนี่ช่วงล่างย้วยเป็นเรือจริงๆ ถ้าเทียบกับ Civic Dimension)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 14:57:10 »
ผมเปลี่ยนจากFD2.0มาAltis2.0ก่อนไมเนอร์เป็นcvt. ในแง่optionดีกว่ามากมายแต่ในแง่ขับขี่เทียบไม่ได้เลย. สุดท้ายตัดใจเปลี่ยนกลับมาG9. คำถามคือเคยใช้โตมาก่อนรึปล่าวครับรู้สึกโอเคกับช่วงล่างมั๊ย เรื่องติดแก๊สไม่ใช่ปัญหาเพราะเพื่อนใช้อยู่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากประหยัดสุดๆ

ผมขับ FD1.8 ของพี่ชาย กับ Altis 2009 1.6G ของผมเทียบกัน ก็ไม่เห็นว่าซีวิคจะดีผิดกันเยอะแยะมากขนาดนั้นนะครับ ยิ่งตอนนี้รถผมไปเปลี่ยนแม็ก Esport มาใส่ รถดูจะเกาะถนนดีขึ้นอีกนิดๆ เวลาวิ่งทางไกลเร็วๆ (140-150) ก็ให้ความมั่นใจได้ดีทีเดียว เว้นแต่พวงมาลัยที่มันจะเบากว่าซีวิค ทำให้เวลาขับแล้วหลอกความรู้สึกว่ารถมันช่วงล่างแย่กว่าเท่านั้นเองครับ ส่วนตัวผมว่าภาพรวมทั้งสองคันไม่ได้ต่างกันมากเหมือนในอดีตแล้ว (รุ่นหน้าหมูนี่ช่วงล่างย้วยเป็นเรือจริงๆ ถ้าเทียบกับ Civic Dimension)

ลองขับFD2.0เทียบ1.8ดูครับ. ทั้งพวงมาลัยทั้งเครื่องผมว่าตอบสนองต่างกันพอสมควร พูดตรงๆผมเกลียด1.8เลย.

อ่านไปอ่านมาผมก็ตอบไม่ตรงคำถามเจ้าของกระทู้เลยเนาะ. เอาเป็นว่าข้อดีของaltisตัวนี้คือแรงบิดเหลือๆชนิดที่เกียร์ทำงานสบายมากกับoptionที่เหนือC segคันอื่นๆในช่วงนั้น(แต่เฉยๆถ้าเทียบกับรถเด๋วนี้). ส่วนข้อเสียคือพวงมาลัย+คานแข็งด้านหลังที่รวมกันแล้วทำให้ทื่อมากๆ(อันนี้ก่อนไมเนอร์นะ)+ท่านั่งกะตำแหน่งพวงมาลัยก็แปลกอีกต่างหาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 14:59:39 โดย nuntapon.s »

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 17:28:09 »
      ผมใช้ 2.0 G ติดแก๊สตั้งแต่ 15000 km ตอนนี้วิ่งมา 100500km ปรกติทั้งเครื่องและเกียร์ CVT  เรื่องช่วงล่าง altis MC มีการปรับปรุงมาจากตัวก่อน MC
 ผมเคยวิ่งประมาณ 140-160 km/h ก็ไม่เห็นว่ามันจะวิว  หรือร่อนครับ  แต่ถ้าคุณวิ่งบูรพาวิถี โทลเวย์ ก็อาจมีส่ายได้ ในวันที่มีลมแรง ผมเคยเจอครั้งหนึง
วิ่งบนบูรพาวิถีส่ายที่ 120km/h ครับ แต่ผมว่าค่ายอื่นก็ส่ายเหมือนกัน  ถ้ามาวิ่งบน 2 เส้นทางนี้ในวันที่ลมแรงแบบนั้น  ส่วนในวันที่ลมไม่แรงก็วิ่งปกติไม่มีอาการส่าย
ใดๆครับ
     
     สรุปซื้อได้ครับรถแรงดีเครื่องเกียร์ทำงานร่วมกันได้ดี ช่วงล่างถ้าคุณไม่ได้เอาไปวิ่งในสนามเพื่อแข่งกับใครผมว่ามันโอเครแล้ว 

ออฟไลน์ Devill_PRO

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 18:37:04 »
ผมใช้ 1.8G ติดแก๊สรุ่น top ของยี่ห้อที่ท่านถามมา ติดตั้งแต่ 10,000 km.
เปลี่ยนกรองตามกำหนด ตอนนี้ใช้มา แสนสามโลแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแก๊สเลย
ช่วงล่างก็ตามราคารถ ถ้าอยากมุดเปลี่ยนโช็ค KYB SR ดูครับ เกียร์ก็ทนนะครับ ไม่มีปัญหา
แต่ค่าบำรุงรักษาพอๆกับ คัมรี่รุ่น ACV40 หรือมากกว่าเล็กน้อยครับ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกแปดหมื่นโล เบ็ดเสร็จ จ่ายหมื่นทอนร้อยครับ
แต่ถ้าทุกหมื่นโล ประมาณ 3-4 พันครับ ราคาเข้า 0 นะครับ
ถ้ามือสอง ถ้าไหว แนะนำลองหาคัมรี่ 2.4 มาติดแก๊สดีกว่าครับ ค่าบำรุงรักษาพอๆกัน
แต่ได้รถใหญ่กว่า ช่วงล่างดีกว่า ราคามือสองห่างกันไม่มาก แต่ราคามือหนึ่งห่างกันเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 19:04:41 »
ถูกแล้วครับ ซื้อรถมือ2 ให้เล่นตัวท็อปสุดไปเลย เพราะราคาไม่ต่างกัน

ส่วนรุ่นนี้ผมว่าน่าเล่นนะครับ ถ้ารับภายในภายนอกของรุ่นนี้ได้ ซึ่งหลายคนหยี๋ แต่ส่วนตัวผมรับได้นะ ยิ่งเป็น2.0ยิ่งโอเคเลย

ขับมุดๆก็คงเหมาะเหมือนกันเพราะพวงมาลัยตัวนี้ไวครับ เครื่องก็กำลังเหลือๆ

แต่ถ้าตกใจกับราคาขายต่อ ลองดู Cruze 2.0 ออกห้างแพงกว่า Altis 2.0 อีก ดูราคามือ2 โหดร้ายเหมือนกัน




ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2015, 22:07:41 »
ผมเปลี่ยนจากFD2.0มาAltis2.0ก่อนไมเนอร์เป็นcvt. ในแง่optionดีกว่ามากมายแต่ในแง่ขับขี่เทียบไม่ได้เลย. สุดท้ายตัดใจเปลี่ยนกลับมาG9. คำถามคือเคยใช้โตมาก่อนรึปล่าวครับรู้สึกโอเคกับช่วงล่างมั๊ย เรื่องติดแก๊สไม่ใช่ปัญหาเพราะเพื่อนใช้อยู่ติดแก๊สแล้วนิ่งมากประหยัดสุดๆ

ผมขับ FD1.8 ของพี่ชาย กับ Altis 2009 1.6G ของผมเทียบกัน ก็ไม่เห็นว่าซีวิคจะดีผิดกันเยอะแยะมากขนาดนั้นนะครับ ยิ่งตอนนี้รถผมไปเปลี่ยนแม็ก Esport มาใส่ รถดูจะเกาะถนนดีขึ้นอีกนิดๆ เวลาวิ่งทางไกลเร็วๆ (140-150) ก็ให้ความมั่นใจได้ดีทีเดียว เว้นแต่พวงมาลัยที่มันจะเบากว่าซีวิค ทำให้เวลาขับแล้วหลอกความรู้สึกว่ารถมันช่วงล่างแย่กว่าเท่านั้นเองครับ ส่วนตัวผมว่าภาพรวมทั้งสองคันไม่ได้ต่างกันมากเหมือนในอดีตแล้ว (รุ่นหน้าหมูนี่ช่วงล่างย้วยเป็นเรือจริงๆ ถ้าเทียบกับ Civic Dimension)

ลองขับFD2.0เทียบ1.8ดูครับ. ทั้งพวงมาลัยทั้งเครื่องผมว่าตอบสนองต่างกันพอสมควร พูดตรงๆผมเกลียด1.8เลย.

อ่านไปอ่านมาผมก็ตอบไม่ตรงคำถามเจ้าของกระทู้เลยเนาะ. เอาเป็นว่าข้อดีของaltisตัวนี้คือแรงบิดเหลือๆชนิดที่เกียร์ทำงานสบายมากกับoptionที่เหนือC segคันอื่นๆในช่วงนั้น(แต่เฉยๆถ้าเทียบกับรถเด๋วนี้). ส่วนข้อเสียคือพวงมาลัย+คานแข็งด้านหลังที่รวมกันแล้วทำให้ทื่อมากๆ(อันนี้ก่อนไมเนอร์นะ)+ท่านั่งกะตำแหน่งพวงมาลัยก็แปลกอีกต่างหาก

ร่วมยืนยันว่า fd2.0 ต่างจาก 1.8 จริงจังครับ
ส่วน จขกท ผมว่ารถรุ่นนี้(2.0)มันก็เป็นรถที่ดีมากคันนึงนะสำหรับผม ยังแอบเสียดายที่อัสติสปัจจุบันไม่มีเครื่อง 2.0 ในบ้านเราแล้ว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 07:32:11 »
น่าสนใจครับ

เหตุผลที่ราคามันตก เพราะเล่น 1.8 ก็ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อ 2.0
เหตุผลด้านความประหยัด เต้นรถ คนทั่วไปมักจะมองว่าเครื่องโตต้องกินน้ำมัน
อีกอย่างคือ เวลารถราคาตก มันตกตาม % ราคาตั้งต้นยิ่งสูง มันจะยิ่งตกเยอะ

พี่ที่โตโยต้าได้ส่วนลดมาสมัย Model นี้จะ Fade ไป
แกบอกว่าขับดี เร่งทันใจ ขนคนเยอะๆนั่งหลายๆคนกำลังรถก็แทบไม่ตกเลย
แต่อย่าไปเทียบกับ FD 2.0 ครับ FD แรงกว่า ไหลกว่า ขับโหดๆแล้วทันใจกว่า
โตโยต้ามันแนวๆแรงบิดดี มาช่วงกว้างๆ ถ้า 2.0 มาเทียบกันด้านการขับขี่ FD ขับมันส์กว่า

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 08:15:30 »
ใช้รุ่นนี้ 2.0G ปี 2011 สีขาวมุก ติดแก้สตอน 4 หมื่นตอนนี้แสนโล ขับดี เกียร์ปกติ คุ้มครับ
แต่เพิ่งขายไปเพราะเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้นครับ ราคาก็ปล่อยไปสี่แสนหกเอง ขาดทุนเหลือหลายครับ

เครื่องรุ่นนี้มันก็แทบไม่ต่างจากตัว 1.8 แต่ภายในดำ หนัง ลายไม้ด้าน ฯลฯ ผมว่ามันดูดีนะครับ

ช่วงล่างทราบจากเซลว่าเซ็ตมาต่างจาก 1.6 และ 1.8 เลยลองหารหัสอะหลั่ยโช๊คดูก็เห็นมันคนละรหัสและราคาต่างกันเล็กน้อยครับ

ส่วนตัว ถ้าไม่ได้ขับรถเทพหรือรถระดับ D sec ขึ้นไปมาและติดช่วงล่างที่ดีมากๆ ช่วงล่างคันนี้ใช้ได้อยู่ครับสำหรับการใช้งานทั่วไปวิ่งทางไกลและในเมือง

สำหรับผมแนะนำตัว 2.0V สีขาวมุกครับ ออฟชั่นจำเป็นครบ สวยและแตกต่างเล็กน้องกับเพื่อนร่วมรุ่นบนถนนครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 09:37:40 »
ขอแชร์เรื่องติดแก๊สค่ะ
  คือหลายคนบอกว่า ให้หาอู่เก่ง ติดเก่งๆจูนเก่ง
ของเราใช้อัลเมร่า ติดแก๊สเพราะอยากประหยัดเงินเดือนอันน้อยนิด ก็หาข้อมูลเป็นปีกว่าจะตัดสินใจติด
ติดแล้วถามว่าประหยัดมั้ย ประหยัดค่ะ แต่รถเรามีปัญหา (ดังที่เรามาตั้งกระทู้ถามในนี้) เครื่องดับ แอร์ไม่เย็น
คืออยากจะบอกว่า ให้คิดดีๆๆ เพราะถ้ามีปัญหาแล้วมันปวดหัวมาก ศูนย์รถก็จะทำเหมือนคุณเป็นัวประหลาดถ้าคุณเอารถเข้า 0 อู่แก๊สก็แก้ปัญหาไม่ได้ สรุปตอนนี้เราไม่ใช้แก๊สเลย (ใช้บ้างพอให้ระบบมันไม่พัง)
  ถ้าย้อนเวลาได้เราจะไม่ไปย่างกรายอู่แก๊สเลยค่ะ หลายๆคนมักให้กำลังใจว่า ปัญหามีไว้แก้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวจะไม่รู้ค่ะ ว่ามันเป็นไง 

ก็เป็นข้อมูลบางส่วนเพื่อการตัดสินใจค่ะ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  มันผิดตั้งแต่เลือกรถมาติดแก๊สแล้วล่ะ  จขกท นี้ไปเลือกรถ Almera มาติดแก๊ส  มันไม่เหมาะสมถึงติดแก๊สได้ค่าใช้จ่ายรถอิโคคาร์ติดแก๊สไม่คุ้มค่าซ่อมอยู่ดี   คือไม่เข้าใจการเลือกรถตั้งแต่ทีแรก    ควรเลือกอย่างน้อย C segement ขึ้นไป        อีกทั้งไปติดแก๊สรถมาช่างไม่มีความชำนาญพอกับรถรุ่นนี้ที่มีทาง Heater ด้วย เคยอ่านในกระทู้และตอบไปให้แล้วว่าช่างน่าจะเอาทางสายน้ำร้อนมาใช้ผิดเพราะไม่ชำนาญรุ่นนี้   เป็นอู่ของ Energy reform  ควรเข้า call center ของทาง Energy reform  หาทางแก้ไขให้ เพราะรถรุ่นนี้แก้ไม่ยากเลยไม่มีอะไรพิสดารแต่ช่างไม่เข้าใจมากกว่า   หรือคิดว่าใช้รถไม่เยอะรื้อระบบแก๊สทิ้งดีกว่าสำหรับรถอิโคคาร์

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:15:41 »
ผมจะแจ้งว่าตัว 2.0 จะไม่เหมือนตัว 1.6 1.8 ซะทีเดียวนะครับ

อะไหล่หายากกว่ามากๆ

ขอแชร์เรื่องติดแก๊สค่ะ
  คือหลายคนบอกว่า ให้หาอู่เก่ง ติดเก่งๆจูนเก่ง
ของเราใช้อัลเมร่า ติดแก๊สเพราะอยากประหยัดเงินเดือนอันน้อยนิด ก็หาข้อมูลเป็นปีกว่าจะตัดสินใจติด
ติดแล้วถามว่าประหยัดมั้ย ประหยัดค่ะ แต่รถเรามีปัญหา (ดังที่เรามาตั้งกระทู้ถามในนี้) เครื่องดับ แอร์ไม่เย็น
คืออยากจะบอกว่า ให้คิดดีๆๆ เพราะถ้ามีปัญหาแล้วมันปวดหัวมาก ศูนย์รถก็จะทำเหมือนคุณเป็นัวประหลาดถ้าคุณเอารถเข้า 0 อู่แก๊สก็แก้ปัญหาไม่ได้ สรุปตอนนี้เราไม่ใช้แก๊สเลย (ใช้บ้างพอให้ระบบมันไม่พัง)
  ถ้าย้อนเวลาได้เราจะไม่ไปย่างกรายอู่แก๊สเลยค่ะ หลายๆคนมักให้กำลังใจว่า ปัญหามีไว้แก้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวจะไม่รู้ค่ะ ว่ามันเป็นไง 

ก็เป็นข้อมูลบางส่วนเพื่อการตัดสินใจค่ะ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
  มันผิดตั้งแต่เลือกรถมาติดแก๊สแล้วล่ะ  จขกท นี้ไปเลือกรถ Almera มาติดแก๊ส  มันไม่เหมาะสมถึงติดแก๊สได้ค่าใช้จ่ายรถอิโคคาร์ติดแก๊สไม่คุ้มค่าซ่อมอยู่ดี   คือไม่เข้าใจการเลือกรถตั้งแต่ทีแรก    ควรเลือกอย่างน้อย C segement ขึ้นไป        อีกทั้งไปติดแก๊สรถมาช่างไม่มีความชำนาญพอกับรถรุ่นนี้ที่มีทาง Heater ด้วย เคยอ่านในกระทู้และตอบไปให้แล้วว่าช่างน่าจะเอาทางสายน้ำร้อนมาใช้ผิดเพราะไม่ชำนาญรุ่นนี้   เป็นอู่ของ Energy reform  ควรเข้า call center ของทาง Energy reform  หาทางแก้ไขให้ เพราะรถรุ่นนี้แก้ไม่ยากเลยไม่มีอะไรพิสดารแต่ช่างไม่เข้าใจมากกว่า   หรือคิดว่าใช้รถไม่เยอะรื้อระบบแก๊สทิ้งดีกว่าสำหรับรถอิโคคาร์
ผมมองว่ารถ Almera (รวมทั้ง March ของผม) เป็นรถที่มีระบบไฟฟ้า จุกจิกมากที่สุด ทำอะไรนิดเดียว รถก็จะฟ้องและรวนแล้วครับ

ใจผมจริงๆ อยากแนะนำให้ คุณไปหารถ Toyota มือสองและขาย almera ถ้าเลือกได้ หรือไม่ก็เลิกใช้ระบบแก๊ซครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:27:44 »
^
^

Almera เป็นเครื่องสามสูบจะติดยากกว่า 4 สูบโดยทั่วไปพอสมควรจูนให้นิ่งยากกว่าด้วย อีกทั้งเรื่องสายน้ำร้อนนี่แหละครับเป็นปัญหากับช่างที่ไม่มีความชำนาญมากพอ ถ้าจะติดแก๊สเค้าเลยแนะนำพี่โตกันซะมากกว่าไงครับ ระบบเก่าเครื่องโบราณแต่เข้าใจง่าย วิธีแก้ผมว่าต้องไปอู่ที่ชำนาญจริงๆหาได้ตามคลับเพราะช่างคงติดกันมันส์มือแน่ๆแต่ถ้าท้อใจก็ถอดออกไปเลยขายอุปกรณ์ทิ้งดีกว่าหนักรถให้เปลืองน้ำมันไปเปล่าๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 10:35:13 »
^
^

Almera เป็นเครื่องสามสูบจะติดยากกว่า 4 สูบโดยทั่วไปพอสมควรจูนให้นิ่งยากกว่าด้วย อีกทั้งเรื่องสายน้ำร้อนนี่แหละครับเป็นปัญหากับช่างที่ไม่มีความชำนาญมากพอ ถ้าจะติดแก๊สเค้าเลยแนะนำพี่โตกันซะมากกว่าไงครับ ระบบเก่าเครื่องโบราณแต่เข้าใจง่าย วิธีแก้ผมว่าต้องไปอู่ที่ชำนาญจริงๆหาได้ตามคลับเพราะช่างคงติดกันมันส์มือแน่ๆแต่ถ้าท้อใจก็ถอดออกไปเลยขายอุปกรณ์ทิ้งดีกว่าหนักรถให้เปลืองน้ำมันไปเปล่าๆ

ใช่ครับ

ถ้ายังไงถอดระบบแก๊ซออกไปก่อนเลยนะครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: รถมือสอง เอามาติดแก๊สเอง Toyota Corolla ALTIS Minorchange 2.0 CVT น่าซื้อไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2015, 16:53:06 »
ถ้าติดแก๊ส จัด 2.0 ไปเลยครับ ได้ประโยชน์หลายเรื่องครับ
จริงๆ ติดแก๊ส เวลาต้องยกเครื่อง ของพี่โต ผมว่าก็พอได้นะ 5 ปี เปลี่ยนทั้งเครื่องเลยก็ย้งพอได้นะครับผม
ติดแก๊ส เครื่องพี่โต น่าจะดีสุดแล้วนะครับ ที่ทำงานผม มีพี่สองคนติด รถน่าจะประมาณ 15 ปี UP นะครับผม
ก็ยังเห็นพี่ท่านใช้มาไม่เห็นบ่นนะครับ

แต่ ครอบครัวผม บอกว่า "ห้ามเอารถติดแก๊ส โดยเด็ดขาด " :)