ผู้เขียน หัวข้อ: เคลือบแก้วแบบราคาไม่เกิน 20,000 มันคุ้มที่จะทำหรือเปล่าครับ??  (อ่าน 7939 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
เท่าที่ลองหาข้อมูลการเคลือบแก้วมาพักใหญ่ๆ พอสรุปได้ว่าคุณภาพก็จะเป็นไปตามราคา ซึ่งมีตั้งแต่ 7,000-200,000 บาท
ผมเองมีงบทำประมาณ 15,000 เต็มที่ไม่เกิน 20,000
คำถามคือมันคุ้มที่จะไปทำหรือไม่ครับ เพราะราคานี้คุณภาพที่ได้ก็น่าจะกลางๆค่อนไปทางล่าง หรือว่าจะซื้อ maguire มาทำเองจะประหยัดกว่า เทียบกับผลที่ได้ที่อาจไม่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ส่วนตัวไม่คุ้มครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
แล้วแต่ร้านครับ บางร้านใหญ่ๆ เคลือบ 5-6 หมื่นงานห่วยกว่า 2 หมื่นก็มี

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
รถใหม่ๆ ป้ายแดง สีเนียบๆ...ถ้ามีเวลา ซื้อมาทำเองหลายๆรอบผลดีกว่า
เพราะเคลือบแก้วมาๆ ยังไงๆก้อต้อเคลือบแว้กรถทับเพื่อยืดอายุอยุ่ดี


ถ้ารถเก่า...ก้ออยุ่ที่เราตรียมผิวสีเก่าๆที่สดปรกและไม่เนียนเรียบ
ได้ดีแค่ไหน  ถ้าทำเองไม่ได่ ก้อต้องใช้บริการร้านเค้าเเหละคับ

แต่ถ้าทำเองเป็น ยังยืนยันว่าทำเองหลายๆรอบดีกว่าคับ
แต่นั่นหมายความว่สคุณต้องมีเวลามหาศาล แต่ละชั้นให้เซท
เต็มที่ สัก อาทิตนึง คิดดู ใช้เวลาเท่าไร

ออฟไลน์ RockTheMonk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
  • What Happened, Happened...
..ราคาถูกหรือแพงดูไม่ค่อยจะเกี่ยวเลยเพราะคุณสมบัติของน้ำยาเคลือบก็ดูคล้ายๆกัน ผมว่าเกี่ยวที่ประสบการณ์ของคนเคลือบล้วนๆ

เพิ่งทำรอบ 2 มาครับ..CX-5 ราคาของผม 14K / ทำได้ 2 ครั้ง ตกครั้งละ 7 พัน

ส่วนตัวพอใจมากครับกับคุณภาพและราคานี้..เคลือบมาครั้งแรกดูไม่เงาเท่าไหร่ แต่จัดรอบ 2 นี่..ออกฉ่ำๆเลย

ปล. CX-5 สีโรงงานมาห่วยมาก..บางและไม่เงา..สะท้อนดูคล้ายเป็นผิวเปลือกส้มด้วย



ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ผมมีคำถามที่ผมสงสัยและหาคำตอบไม่ได้ว่า. ถ้าเคลือบแล้วดีทนไม่มีรอย. ทำไมต้องกลับไปserviceทุก6เดือนไม่ว่าจะเคลือบแพงแค่ไหนก็ตาม

แล้วถ้าการกลับไปserviceคือการขัดลบรอยแล้วเคลือบใหม่. เราเก็บเงินไว้ขัดสีทุกปีไม่ถูกกว่าเหรอครับ ถูกกว่ามากโข

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แล้วแต่บุคคลครับ จะถูกจะแพงผมก็ไม่เคลือบอ่ะ เคลือบธรรมดาก็พอ

ถ้าสบายใจก็ทำไปครับ ร้านใหญ่ๆที่แพงๆเปิดมานาน ความชำนาญก็จะมากกว่า ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไม่ทราบจริงๆ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ดูแล้วซื้อ wax มาลงเองเดือนละครั้งน่าจะประหยัดเงินกว่า
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ดูแล้วซื้อ wax มาลงเองเดือนละครั้งน่าจะประหยัดเงินกว่า
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกท่านครับ
ถ้าจะเล่น wax เริ่มต้นก็จัด cleaner wax มาก่อนตัวนึง และพวก pure wax หรือ sealant มาจบงานครับ
จะทำเองหรือไปทำร้านก็ได้ รับรองสวย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมทำตอนออกรถใหม่ๆ แบบ 9900 เคลีอบให้ 2 รอบ รับประกัน 1 ปี ก็คำนวนแล้ว พอๆ กับที่ 30000 ประกัน 3 ปี 50000 5 ปี

ส่วนตัวก็ว่ามันก็โอเค แต่หลัง 6 เดือน มันก็ดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ลื่น ไม่เงา ก็พอเข้าไปเซอร์วิส ก็กลับมาดีอีก

แต่พอครบ 1 ปี ผมไปหาซื้อ wax  กับพวกเคลือบเอง ลงทุนไป 5000 ได้ ก็ทำเองเรื่อยๆ เงาฉ่ำ ลื่นกว่าเคลือบอะครับ ส่วนตัวเลยไม่เคลือบแล้ว ไม่ว่าจะราคาไหน ทำเองสนุกกว่า ดีกว่า อ่อ คันที่ทำ ทำมา 1 อาทิตย์เป็นรอย เอาไปทำสี ก็กลับมาเคลือบอีกรอบ ก็ต้องเสียเงินด้วย เลยรอรอบเซอร์วิส แล้วชิ้นนั้นก็เงาไม่เหมือนชิ้นอื่น ไม่เหมือนลงมือเอง ก็ทำให้เท่ากันได้ตลอดเวลาครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
20k ได้ rotary พร้อมขนแกะ ฟองน้ำอีกเพียบ แถม3msetใหญ่ พร้อมเครื่องฉีดแรงดัน wax อีกบานตะไท ใช้3ปีก็ไม่น่าจะหมด ปล.ซื้อแว็กมาป๋องเดียวแล้วลองลงเองก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยไปร้าน ลงแต่ละที ครึ่งวัน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
กระบวนการเคลือบแก้ว มันสำคัญ ที่วิธีการจัดการกับพื้นผิว  ก่อนการลงน้ำยา

เพื่อที่จะ freeze สภาพพื้นผิว นั้นไว้

สว่น layer น้ำยา ต้องดูดีๆ ตอนนี้มีพวกใช้เคลือบแก้ว น้ำยา คล้ายๆกาวตาช้าง นานๆไปกินสีแน่นอน

เคลือบแก้ว เอาให้ดีก็เคลือบหนาๆหน่อย โดยใช้  layer แรกให้แห้งก่อน แล้วลงทับอีกที ทน เป็น clear coat ใสๆ ฉ่ำๆ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
..ราคาถูกหรือแพงดูไม่ค่อยจะเกี่ยวเลยเพราะคุณสมบัติของน้ำยาเคลือบก็ดูคล้ายๆกัน ผมว่าเกี่ยวที่ประสบการณ์ของคนเคลือบล้วนๆ

เพิ่งทำรอบ 2 มาครับ..CX-5 ราคาของผม 14K / ทำได้ 2 ครั้ง ตกครั้งละ 7 พัน

ส่วนตัวพอใจมากครับกับคุณภาพและราคานี้..เคลือบมาครั้งแรกดูไม่เงาเท่าไหร่ แต่จัดรอบ 2 นี่..ออกฉ่ำๆเลย

ปล. CX-5 สีโรงงานมาห่วยมาก..บางและไม่เงา..สะท้อนดูคล้ายเป็นผิวเปลือกส้มด้วย




ผมก็นึกว่าจะไม่มีคนคิดเรื่องสีรถมาสด้าเหมือนผมซะแล้ว  ;D ไปดูๆมาสด้า 2 มาแล้วยิ่งเปลือกส้มกว่า CX-5 / 3 อีกครับ โดยเฉพาะไอ้สีแดงที่ต้องจ่ายเพิ่ม 10000 นี่แถมส้มให้ 1 กระจาดใหญ่ๆเลย
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
มีเวลาล้างเอง เคลือบเองหรือเปล่าล่ะครับ?
ถ้ามีเวลาทำ ทำเองคุ้มกว่า