ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???  (อ่าน 17285 ครั้ง)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:33:30 »
 ;D ;D  แวะมาอ่านความเห็น  ;D ;D
ส่วนความเห็นของผม
มาสด้าไม่ได้แรงขนาดว้าว อู้ฮู้ กว่าอีโคบูส
ขับสนุกไหม ผมว่าสนุกนะ แต่ยังไม่น่าว้าวขนาดเหนือกว่าคันอื่นเป็นทุ่ง
มันอยู่ในเกรณเดียวกันในกลุ่มของมันนั่นแหละครับ
อยู่ในระดับ บีเซกเม้น แต่ใครจะไปคุยว่าอะไรก็แล้วแต่
แต่ ความจริงมันก็ดีในกลุ่มบีเซกเม้นเท่านั้นจริงๆ
อย่าคาดหวังเยอะ


ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:38:35 »
เก๋ง 1500cc 0-100 ได้10วิปลายๆ-11วิต้น แถมประหยัดได้ 20+km/l(เท่าที่ดูในคลับกะเว็ปต้องห้าม) ผมว่ามันก็โอแล้วนะครับ...
呵呵呵

ออฟไลน์ cuptea

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:41:07 »
ลองแล้ว ขับสนุก

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:41:59 »
ผมว่ามันก็ทำได้ดีเพียงพอแล้วนะครับ สำหรับ "B SEGMENT"
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:45:47 »
เป็นการสื่อสารไปคนละทางที่ทางมาสด้าบริษัทแม่จะเน้นอย่างนึงแต่มาสด้าประเทศไทยเน้นอีกอย่างนึง  :P การโฆษณาบ้านเรามันน่าเบื่อตรงนี้ที่ชอบออกตัวแรงเสมอๆซึ่งคราวนี้ดันออกตัวว่ามีแรงบิดเท่าเครื่อง2500cc ใช้ประโยคนี้ออกมาเป็นตัวชูหลักคนก็ต้องเข้าใจว่ามันต้องแรงแน่ๆเลย แต่พอวัดอัตราเร่งออกมาแล้วมันดันไม่ได้แรงอย่างที่คำโฆษณาว่าไว้มันก็บรรลัยสิ  :P เหมือนที่ฟอร์ดจะข่มมาสด้าว่า"ดีเซลไม่ใช่คำตอบ"อ้าวไอ้เวรรรฟอร์ดขายเรนเจอร์ดีเซลเป็นหลักใช่ไหม? โฟกัสดีเซลคือรถที่เคยทำชื่อให้เอ็งรุ่นนึงใช่มั๊ย? คนคิดแคมเปญโฆษณากับคนวางแผนการตลาดเปิดตัวไลน์รถมันไม่ได้คุยกันใช่ม๊ายยยย? ในอนาคตถ้าจะกลับลำเอาโฟกัสดีเซลมาขายอีกหรือจะกล้าฉีกแนวเอาอีโคสปอร์ตหรือเฟียสต้าดีเซลมาขายเอ็งจะทำยังไงกับคำพูดนี้?  :P

ผมก็สงสัยมาสด้าเหมือนกันว่าทำไมมาสด้าถึงทำรถที่ด้านความแรงยังคงไม่ประทับใจเช่นนี้? ทั้งที่ในเครื่องยนต์ดีเซลในระดับวิศวกรมันไม่น่าจะยากเย็นอะไรเลยทีจะทำให้แรงม้าแรงบิดอัตราเร่งมันออกมาได้ดีกว่านี้ จะบอกว่าเน้นแต่การประหยัดน้ำมันไม่สนใจความแรงก็คงไม่ได้แล้วเพราะรีวิวรถทั่วทุกมุมโลกต้องมีการวัด0-100และควอเตอร์ไมล์มาประกอบเสมอๆ ยังมีMX5อีกรุ่นที่ยังโดนครหาเรื่องพลกำลังที่น้อยไปในรถยุคนี้อยู่ จะบอกว่าทำรถแรงไม่ได้ก็ไม่ใช่เพราะในCX5เบนซินก็ทำอัตราเร่งออกมาได้โหดร้ายทารุณกันเห็นๆ  :-X

บางเรื่อง คนไทยก็ลืมง่าย หรือไม่เคยจำก็มีนะครับ ถ้าไม่ได้สนใจจริงๆ
ถึงเวลาเลือกรถ ก็เลือกเอาหน้างาน...
ถ้าฟอร์ดจะเอาดีเซลเข้ามา ถึงตอนนั้น คนส่วนใหญ่คงลืมๆหมดล่ะ

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 21:46:51 »
ด้วยข้อจำกัดด้านการปล่อยมลพิษ รวมถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน ซึ่งในคลับหลายๆ คนใช้กันมา ถังนึงแตะ 800 กิโลแบบสบายๆ กันเลย มันก็เลยมาแค่นี้ เน้นขับง่าย สนุกๆ มากกว่า

แต่ถ้าเอาไปทำต่อ ผมว่าไปไกลแน่ๆ เพราะไม่ต้องกลัวเร่องมลพิษจะเกิน หรือ จะเปลืองน้ำมันอีกต่อไป

เดี๋ยวน่ะครับ ตอนราคาผมจำได้ว่าเทียบกับ eco car แต่ตอนแรงจะเทียบ B-segment แหนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 01:30:39 โดย TG333 »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2015, 23:26:17 »
พอเข้าใจแล้วครับ คงเหมือนที่320i เร็วกว่า320d  และc250cgiเร็วกว่าc250cdi

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 00:52:55 »
เอาง่ายๆว่า เครื่องดีเซล แรงบิดเยอะ  มาไว แต่ก็หมดไว
ดังนั้น ถ้าปรกติขับรถเบนซินมาตลอด อาจจะไม่ชิน เพราะ ตอนออกตัวจะหน่วงนิดๆหลังจาก turbo ทำงานก็ดึง ถ้าลากต่อแรงเริ่มหาย มันจะไม่เหมือนเบนซินที่ยิ่งลากรอบยิ่งแรง
แต่ในทางกลับกัน เครื่องดีเซลturbo จะดีในแง่การขับขี่ที่เรารักษารอบในช่วงแรงบิดสูง ประมาณ 2พันถึง3พันรอบ ความเร็วจะขึ้นต่อเนื่อง และ ดึงให้รู้สึกได้ ดังนั้น ถ้าเป็นคนชอบลากรอบ ดีเซลไม่เหมาะแน่ ครับ หรือจะเอามาวัดอัตราเร่งแบบกดเต็มๆผมว่าก็ไม่ได้ดีกว่าเบนซินturbo หรือ เบนซินnaเครื่องใหญ่กว่า แน่ๆ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,630
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 00:57:01 »
;D ;D  แวะมาอ่านความเห็น  ;D ;D
ส่วนความเห็นของผม
มาสด้าไม่ได้แรงขนาดว้าว อู้ฮู้ กว่าอีโคบูส
ขับสนุกไหม ผมว่าสนุกนะ แต่ยังไม่น่าว้าวขนาดเหนือกว่าคันอื่นเป็นทุ่ง
มันอยู่ในเกรณเดียวกันในกลุ่มของมันนั่นแหละครับ
อยู่ในระดับ บีเซกเม้น แต่ใครจะไปคุยว่าอะไรก็แล้วแต่
แต่ ความจริงมันก็ดีในกลุ่มบีเซกเม้นเท่านั้นจริงๆ
อย่าคาดหวังเยอะ


  B segment  อะไรกันผมเห็นคนในนี้ยังบอกว่า Mazda 2 เป็นรถอิโคคาร์กันอยู่เลย       ;D :D :o

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 01:08:13 »
เอาง่ายๆว่า เครื่องดีเซล แรงบิดเยอะ  มาไว แต่ก็หมดไว
ดังนั้น ถ้าปรกติขับรถเบนซินมาตลอด อาจจะไม่ชิน เพราะ ตอนออกตัวจะหน่วงนิดๆหลังจาก turbo ทำงานก็ดึง ถ้าลากต่อแรงเริ่มหาย มันจะไม่เหมือนเบนซินที่ยิ่งลากรอบยิ่งแรง
แต่ในทางกลับกัน เครื่องดีเซลturbo จะดีในแง่การขับขี่ที่เรารักษารอบในช่วงแรงบิดสูง ประมาณ 2พันถึง3พันรอบ ความเร็วจะขึ้นต่อเนื่อง และ ดึงให้รู้สึกได้ ดังนั้น ถ้าเป็นคนชอบลากรอบ ดีเซลไม่เหมาะแน่ ครับ หรือจะเอามาวัดอัตราเร่งแบบกดเต็มๆผมว่าก็ไม่ได้ดีกว่าเบนซินturbo หรือ เบนซินnaเครื่องใหญ่กว่า แน่ๆ



ตามนั้นเลยครับ

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 01:56:34 »
สรุปจากหลายๆความเห็น น่าจะเหมือนกระบะแข่งกับเก๋งตอนออกไฟแดง
เร่ง 0-50 น่าจะแรงดี แต่ 50-100 ก็คงแพ้เบนซิน

ก็ดูน่าจะขับในเมืองสนุกกว่า B-Seg เบนซินทั่วไปนะครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 03:48:24 »
แรงบิดมีไว้ลาดจูงครับ แรงม้ามีไว้เพิ่มความเร็ว
ดังนั้นถ้าอยากให้ 0-100 ดีขึ้นก็ไปทดเฟืองท้ายลง เอาแรงบิดลงแรงม้ามากขึ้นแค่นั้นแหละ

แต่ก็ไม่ใช่ว่าแรงบิดมันสูญเปล่า เพราะปริมาณแรงบิดขนาดนี้ ตอบเหยียบออกไปผมว่ามีเสียวท้องน้อยกันบ้างละ
H.

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 07:41:02 »
สรุปยังไงผมคงไม่ซื้อเครื่องดีเซลไปตลอดกาล เพราะมันไม่เข้ากับผมเลยจริงๆ มีดีแค่แรงบิด ซึ่งใช้เวลาบรรทุก  เสียงเครื่องก็ดัง ซึ่งผมจะชอบเงียบๆ มักจะขับคนเดียว แต่เร็วๆไหลลื่น  สรุปเราคงจะต้องแยกทางกับเครื่องดีเซล ตลอดกาล

ขอบคุณความเห็นในนี้ สำหรับผมกระจ่างเลย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:09:10 »
ทำไมช่วงนี้มีกระทู้เกี่ยวกับมาสด้า 2 เยอะจัง...
หวังว่ากระทู้นี้จะไม่ดราม่าเหมือนกระทู้ก่อน ๆ นะครับ

ผมว่าโมษณามาสด้า น่าจะเน้นเรื่องของเครื่องยนต์ดีเซล และการประหยัดน้ำมันมากกว่าความแรงนะครับ

ปล. ตอบไม่ตรงประเด็น ขออภัยด้วยครับ

นั่นสิครับ ไอ้ผมก็คิดว่าเค้าจะเอาเรื่องประหยัดมาข่มคู่แข่ง 26 โลลิตรนี่ใครทำได้มั่งละ แล้วเอาราคาน้ำมันปัจจุบันมาโชว์อีก แล้วยังเรื่องการปล่อยไอเสียที่น้อยกว่าเอาใจพวกรักษ์โลก แรงบิดที่ดีเซลได้เปรียบก็โชว์นั่งเต็มอัตราพร้อมข้าวของเพียบขับขึ้นดอยแบบสบายๆ ช่วงล่างสกายแอคทีฟเด่นตรงไหนเหนือกว่าทั่วไปอย่างไร แล้วเอาผู้ใช้งานจริงมาคุยว่าถังเดียวขับไป 800 กว่าโลเงี้ย   

ไปเน้นอะไรก็ม่ายรุเรื่องแรงราคาขนาดนั้นเน้นแค่เรื่องแรงเค้าเอา C-segment แล้ว เห็นแล้วรู้สึกขัดใจพอๆกับนาว่าร่ากระโจนพุ่งออกมาจากน้ำตก

ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:19:24 »
ถ้าลองจับเวลา Diesel ไม่ใช่คำตอบจริงๆนั่นแหละ

ecoboost ไวกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 09:29:52 »
เค้าบอกแรง ไม่ได้บอกเร็ว
555


5555 +1 คนชอบจำสับสนระหว่างแรงกะเร็ว  ;D ;D

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 10:17:30 »
 ;D ตอนจับเวลาทำอัตราเร่งสูงสุด ต้องสนที่แรงม้าเป็นหลักครับ
เพราะยังไงก็ต้องไปผ่านอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย และล้อ

รถที่มีแรงม้าสูงกว่า มีแนวโน้มว่า
ได้แรงบิดมาใช้ที่ล้อ @ ความเร็วเดียวกันสูงกว่า
โดยเฉพาะรถที่เป็น CVT สามารถวิ่งคาที่รอบ แรงม้าสูงสุด
โดยค่อยๆลดอัตราทดเกียร์ลง

แรงม้า = ค่าคงที่xแรงบิดxรอบเครื่อง

เมื่อวิ่งที่รอบแรงม้าสูงสุดตลอด โดยค่อยๆลดอัตราทด
หมายความว่า @ ความเร็วค่าใดๆ
จะสามารถทำแรงบิดได้มากสุด เท่าที่เครื่องนั้นมีโอกาสทำได้แล้ว

แต่รถที่ล็อคอัตราทดเกียร์เป็นจังหวะ
รอบเครื่องจะกวาดขึ้นลง ไม่ได้ใช้จุดที่มีแรงมาสูงสุดตลอด

---------------------------

แรงบิดสูงๆ ที่มีอยู่ในรถดีเซลอยู่ในรอบต่ำครับ
เวลากดทำอัตราเร่งเราใช้แต่รอบปลาย
แรงบิดสูงๆตรงนี้เลยไม่ค่อยมีผล เพราะแรงบิดสูงๆที่ว่านี้
อยู่ตำกว่ารอบเครื่องที่ใช้ในการทำอัตราเร่งเวลากดมิด

แต่แรงบิดตรงนี้มีผลต่อความยืดหยุ่นในการขับขี่
ในชีวิตประจำวัน ที่เราใช้งานในรอบต่ำๆ
จะเห็นได้ชัดตอนขับขึ้นเนินชัน หรือตอนที่นั่งกันหลายๆคน
คันที่มีแรงบิดสูงๆ ตรงรอบต่ำที่เราใช้งานนั้น
มีโอกาสที่จะรู้สึกคล่องตัวกว่า

>> รถบางคันกดเต็มลากรอบกันสุดๆแล้วตัวเลขดีกว่า
แต่บางคันตัวเลขเวลาลากกันสุดๆออกมาไม่หรูเท่าไหร่
แต่ขับทั่วไปในชีวิตประจำวันคล่องตัวกว่ามากก็เป็นได้ครับ

-----------------------------------

ลองเอากราฟ แรงบิด และอัตราทดเกียร์ของ mazda 2
มาวาดดูแรงบิดที่ล้อ กับ ความเร็วเวลากดเต็ม แบบคร่าวๆนะครับ
และวาดแค่ 5 เกียร์แรก

จะเห็นได้ชัดเลยครับว่าพอพ้นเกียร์ 1 ไปแล้ว
รอบไม่ได้กวาดผ่านรอบเครื่องตรงที่แรงบิดสูงสุดอีกเลย

และในเกีียร์เดียวกัน ไม่ใช่จะยิ่งลากยิ่งดึงแบบรถเบนซินที่มีแรงบิดสูงสุดอยู่ในรอบสูง

รถดีเซลที่มีกราฟแรงบิดแบบในรูป พอเลยรอบแรงบิดสูงสุดไปแล้ว
ความเร็วกวาดเพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเร่งที่ลดลงนะครับ
คือลากแล้วไม่ได้รู้สึกดึงขึ้นเรื่อยๆแบบเบนซิน





a = F/m

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 10:35:58 »
;D ตอนจับเวลาทำอัตราเร่งสูงสุด ต้องสนที่แรงม้าเป็นหลักครับ
เพราะยังไงก็ต้องไปผ่านอัตราทดเกียร์ เฟืองท้าย และล้อ

รถที่มีแรงม้าสูงกว่า มีแนวโน้มว่า
ได้แรงบิดมาใช้ที่ล้อ @ ความเร็วเดียวกันสูงกว่า
โดยเฉพาะรถที่เป็น CVT สามารถวิ่งคาที่รอบ แรงม้าสูงสุด
โดยค่อยๆลดอัตราทดเกียร์ลง

แรงม้า = ค่าคงที่xแรงบิดxรอบเครื่อง

เมื่อวิ่งที่รอบแรงม้าสูงสุดตลอด โดยค่อยๆลดอัตราทด
หมายความว่า @ ความเร็วค่าใดๆ
จะสามารถทำแรงบิดได้มากสุด เท่าที่เครื่องนั้นมีโอกาสทำได้แล้ว

แต่รถที่ล็อคอัตราทดเกียร์เป็นจังหวะ
รอบเครื่องจะกวาดขึ้นลง ไม่ได้ใช้จุดที่มีแรงมาสูงสุดตลอด

---------------------------

แรงบิดสูงๆ ที่มีอยู่ในรถดีเซลอยู่ในรอบต่ำครับ
เวลากดทำอัตราเร่งเราใช้แต่รอบปลาย
แรงบิดสูงๆตรงนี้เลยไม่ค่อยมีผล เพราะแรงบิดสูงๆที่ว่านี้
อยู่ตำกว่ารอบเครื่องที่ใช้ในการทำอัตราเร่งเวลากดมิด

แต่แรงบิดตรงนี้มีผลต่อความยืดหยุ่นในการขับขี่
ในชีวิตประจำวัน ที่เราใช้งานในรอบต่ำๆ
จะเห็นได้ชัดตอนขับขึ้นเนินชัน หรือตอนที่นั่งกันหลายๆคน
คันที่มีแรงบิดสูงๆ ตรงรอบต่ำที่เราใช้งานนั้น
มีโอกาสที่จะรู้สึกคล่องตัวกว่า

>> รถบางคันกดเต็มลากรอบกันสุดๆแล้วตัวเลขดีกว่า
แต่บางคันตัวเลขเวลาลากกันสุดๆออกมาไม่หรูเท่าไหร่
แต่ขับทั่วไปในชีวิตประจำวันคล่องตัวกว่ามากก็เป็นได้ครับ

-----------------------------------

ลองเอากราฟ แรงบิด และอัตราทดเกียร์ของ mazda 2
มาวาดดูแรงบิดที่ล้อ กับ ความเร็วเวลากดเต็ม แบบคร่าวๆนะครับ
และวาดแค่ 5 เกียร์แรก

จะเห็นได้ชัดเลยครับว่าพอพ้นเกียร์ 1 ไปแล้ว
รอบไม่ได้กวาดผ่านรอบเครื่องตรงที่แรงบิดสูงสุดอีกเลย

และในเกีียร์เดียวกัน ไม่ใช่จะยิ่งลากยิ่งดึงแบบรถเบนซินที่มีแรงบิดสูงสุดอยู่ในรอบสูง

รถดีเซลที่มีกราฟแรงบิดแบบในรูป พอเลยรอบแรงบิดสูงสุดไปแล้ว
ความเร็วกวาดเพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเร่งที่ลดลงนะครับ
คือลากแล้วไม่ได้รู้สึกดึงขึ้นเรื่อยๆแบบเบนซิน







ขอบคุณคุณtorqueมากครับ ถ้ายังไงมีอะไรสงสัยอีกขออนุญาติpmไปถามนิดนึงนะครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 11:23:15 »
;D ;D  แวะมาอ่านความเห็น  ;D ;D
ส่วนความเห็นของผม
มาสด้าไม่ได้แรงขนาดว้าว อู้ฮู้ กว่าอีโคบูส
ขับสนุกไหม ผมว่าสนุกนะ แต่ยังไม่น่าว้าวขนาดเหนือกว่าคันอื่นเป็นทุ่ง
มันอยู่ในเกรณเดียวกันในกลุ่มของมันนั่นแหละครับ
อยู่ในระดับ บีเซกเม้น แต่ใครจะไปคุยว่าอะไรก็แล้วแต่
แต่ ความจริงมันก็ดีในกลุ่มบีเซกเม้นเท่านั้นจริงๆ
อย่าคาดหวังเยอะ


  B segment  อะไรกันผมเห็นคนในนี้ยังบอกว่า Mazda 2 เป็นรถอิโคคาร์กันอยู่เลย       ;D :D :o
มีการเข้าใจผิดอะไรบ้างอย่าง  ผมไปศึกษางาน  บริษัทมาสด้ายืนยันเลยว่า ผลิตภัณฑ์ของเขา ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม ECOCAR เพียงแค่ได้สิทธิ์ประโยชน์ ของโครงการ ECO Car จึงทำให้ราคาดึงต่ำลงมาได้ เช่นนี้ (ตัวท็อปสีแดง800,000  ต่ำแล้วหร๋ออออ)

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 12:24:55 »
;D ;D  แวะมาอ่านความเห็น  ;D ;D
ส่วนความเห็นของผม
มาสด้าไม่ได้แรงขนาดว้าว อู้ฮู้ กว่าอีโคบูส
ขับสนุกไหม ผมว่าสนุกนะ แต่ยังไม่น่าว้าวขนาดเหนือกว่าคันอื่นเป็นทุ่ง
มันอยู่ในเกรณเดียวกันในกลุ่มของมันนั่นแหละครับ
อยู่ในระดับ บีเซกเม้น แต่ใครจะไปคุยว่าอะไรก็แล้วแต่
แต่ ความจริงมันก็ดีในกลุ่มบีเซกเม้นเท่านั้นจริงๆ
อย่าคาดหวังเยอะ


  B segment  อะไรกันผมเห็นคนในนี้ยังบอกว่า Mazda 2 เป็นรถอิโคคาร์กันอยู่เลย       ;D :D :o
มีการเข้าใจผิดอะไรบ้างอย่าง  ผมไปศึกษางาน  บริษัทมาสด้ายืนยันเลยว่า ผลิตภัณฑ์ของเขา ไม่ได้อยู่ในกลุ่ม ECOCAR เพียงแค่ได้สิทธิ์ประโยชน์ ของโครงการ ECO Car จึงทำให้ราคาดึงต่ำลงมาได้ เช่นนี้ (ตัวท็อปสีแดง800,000  ต่ำแล้วหร๋ออออ)

แหม่ แบบนี้ Yaris ก็ไม่ใช่อีโค่คาร์ด้วยสิครับ เพราะ โตไม่เคยประกาศว่าอีโค่ชัดๆ
ที่ญี่ปุ่น จะตัวถังขนาดไหน จะแคมรี่แอคคอร์ด ถ้าประหยัดถึงเกณฑ์ก็จะได้สติ๊กเกอร์ อีโคคาร์แปะ
เพราะคนๆทยยังดูถูกอีโค่คาร์กันเองอยู่รึเปล่า เลยพยายามเลี่ยงๆ คำๆ นี้ คิดแล้วน่าเศร้านะครับเหมือนสังคมที่มองอะไรฉาบฉวย

ออฟไลน์ Tha10050

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 15:16:24 »
เท่าที่ลอง มาเเป๊บนึง  ผมว่ามันก็ดึงดีนะครับ (ช่วงนึง) โดยรวมบวกความประหยัดอีก สำหรับผมถือว่า โอเคเลยครับ
ตัว XD High 7 แสนฝ่า ก็พอเเล้นครับ


ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 19:56:40 »
ลองขับกันดูก่อนครับ สำหรับเครื่องดีเซลในรถเก๋ง ส่วนตัวใช้ focus tdci ด้วยทอร์คที่เยอะมารอที่รอบต่ำ ทำให้ขับสนุกครับกดทีปรู้ดปร้าด ใช้รอบไม่สูงกดได้บ่อยๆติดเท้า กลับกันเครื่องเบนซิน จะเรียกอัตราเร่งทีต้องกดคันเร่งมิดลากรอบ เสียงเครื่องโหยหวล มันรู้สึกทรมานเครื่องอ่ะครับ ขนาดกดบ่อยๆแซงเกือบทุกคันบนถนน อัตราสิ้นเปลืองยังต่ำกว่า masda2 กับ vios คันเก่าที่ใช้อีก อ่อของผม tdci m/t นะ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 02:03:06 »
ผมล่ะหน่ายกับการสื่อสารผ่านทางสปอตโฆษณาตอนช่วงเปิดตัวทางวิทยุจริงๆ

แรกสุดเลยใช้คำประมาณว่า "แรงเท่าเครื่อง 2500"
ต่อมาคงมีคนทักหลายคนว่ามันไม่ใช่ ก็เลยเปลี่ยนประโยคเป็น "ขับสนุกเหมือนเครื่อง 2500"
ซึ่งก็คงโดนทักมาอีกว่ามันก็ยังฟังดูโม้ๆ อยู่นะก็เลยเปลี่ยนคำใหม่แบบสื่อตรงตัวเป็น "แรงบิดเทียบเท่าเครื่อง 2500"

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 09:21:27 »
แต่ M2 Diesel เขาหน่วงคันเร่งไว้ไม่ใช่เหรอครับ เพราะต้องผ่านมาตรฐานไอเสีย

ถ้าไม่หน่วงนี้ผมว่าหลังติดเบาะแน่ครับ

(เหมือน Fortumer สมัย 4A/T ครับ ออกตัวทีหลังติดเบาะ แต่พอเป็นรุ่น 5A/T ที่ต้องผ่าน EURO4 คันเร่งหน่วงไปอย่างช่วยไม่ได้ อาการหลังติดเบาะก็หายไป แต่ก็ประหยัดกว่าเดิม)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 10:17:00 »
ผมว่าคนทั่วไปที่ไม่ใช่เท้าหนักๆ สมรรถนะเท่านี้ก็ว้าวแล้วครับ
แต่มันต้องหน่วงเพื่อความประหยัดด้วย คงเทียบกับเทอร์โบใน Ecoboost ไม่ได้ ซึ่ง
Ecoboost ก็ประหยัดสู้ 2 ไม่ได้เช่นกัน

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 11:48:27 »
ธรรมชาติ เครื่องดีเซล แรงดึงดีแต่หมดเร็ว แต่ เครื่องเบนซินแรงดึงไม่เยอะแต่ลากยาว ผลก็มันเลยเป็นแบบนั้น

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 12:27:55 »
ด้วยข้อจำกัดด้านการปล่อยมลพิษ รวมถึงเรื่องประหยัดน้ำมัน ซึ่งในคลับหลายๆ คนใช้กันมา ถังนึงแตะ 800 กิโลแบบสบายๆ กันเลย มันก็เลยมาแค่นี้ เน้นขับง่าย สนุกๆ มากกว่า

แต่ถ้าเอาไปทำต่อ ผมว่าไปไกลแน่ๆ เพราะไม่ต้องกลัวเร่องมลพิษจะเกิน หรือ จะเปลืองน้ำมันอีกต่อไป

เดี๋ยวน่ะครับ ตอนราคาผมจำได้ว่าเทียบกับ eco car แต่ตอนแรงจะเทียบ B-segment แหนะ

พูดแล้วอยากจิร้องไห้เลยครับ ฮ่าๆ
ถ้าผมเป็น Mazda 2 คงน้อยใจแย่เลย

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 03:26:19 »
จะเอาแรงจริงก็ทำได้สบาย พี่ไทยอยู่แล้ว โมเก่ง แต่ชุดเกียร์เดิมติดรถพังแน่ๆ แค่ปกติอัดหนักๆผมกลัวชุดเกียร์จะลาบวชไปก่อนจริงๆ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 12:19:21 »
มาเสริมนิดหน่อย

แรงบิดเยอะแรงม้าน้อยเวลาออกตัวจะรู้สึกเหมือนใครเอาตีนมาถีบแรงๆ แต่ได้แค่ช่วงสั้นๆพอหมดระยะขามันก็จะไม่ไปอีก รอบกวาดแต่ความเร็วไม่ไหล

ส่วนแรงม้าเยอะแรงบิดน้อย ถ้าน้ำหนักบรรทุกเท่ากันกับคันบน มันจะรู้เหมือนรถไหลลงภูเขาที่ตอนแรกต้องมีคนเข็น ไต่ความเร็วขึ้นไปช้าๆแต่ไปเรื่อยๆ
H.

ออฟไลน์ anglo_vj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
Re: สงสัยความแรง mazda2 ครับทำไมทำได้แค่นี้???
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2015, 17:12:03 »
ออกตัวก่อนนะครับ ว่าไม่เคยลอง M2 Diesel

แต่จากประสบการณ์ที่ได้ลงแข่งสลาลม Focus TDCi Test Drive โฉมแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยขับเก๋งดีเซลเลย
(กำหนดเวลาเข้าเส้น ทำเวลาให้ใกล้เคียงที่สุด...และผมได้ที่ 1)

บอกได้เลยว่า เป็นความทรงจำอยู่ถึงทุกวันนี้ แรงเร้าใจ หลังติดเบาะ เท้าหนักเท่าไหร่มาเท่านั้น ไม่มีรีรอ ไม่มีเหนียมอาย มันส์สุดๆ

ถึงทุกวันนี้ใช้เก๋งเบนซินอยู่ เคยขับแต่เก๋งเบนซินมาหลากหลายยี่ห้อ ก็ไม่มีคันไหนลบความทรงจำนี้ได้

ผมอาจจะให้ความสำคัญกับอัตราเร่ง มากกว่าความเร็วสูงสุดอยู่แล้วด้วย มันถึงประทับใจดีเซลมากกว่า

ผมเลยมองว่า มันขึ้นอยู่กับ Life Style ของแต่ละคนมากกว่า

ส่วนผม ชีวิตจริง การเร่งแซงสิบล้อ สำคัญกว่าเหยียบทางตรงให้เร็วที่สุดเสมอครับ

ถ้า Comment ผมมันออกทะเลเกินไป ลบได้เลยครับ