ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan NP300 Navara เครื่องเบนซินมาแล้ว 2.5L 169แรงม้า ใส่มาทั้ง 3 ตัวถัง //  (อ่าน 24466 ครั้ง)

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
บริษัทที่บ้านทำนำเข้าสินค้าเกษตร ในฝูงตอนนี้มี 5 คัน เผิ่งซื้อ Fleet Triton เบนซิน 3 คัน ทั้งที่ตอนแรกจะออก Navara เบนซิน เพราะ Fleet บังคับแค่ 2 คัน แต่เปลี่ยนใจด้วยเหตุผลเรื่องเครื่อง QR25DE ที่มีค่าบำรุงรักษามากกว่าและเกียร์ 6mt ซึ่งตอนท้ายหลังจากใช้งานอย่างหนักค่าใช้จ่ายสุทธิจะมากกว่า เครื่อง 4G64 ของ Mitsu และราคาตั้งก่อนหักส่วนลดห่างกัน 19,000 บาท แต่เมื่อรวมส่วนลด ดอกเบี้ย Triton ถูกกว่า

เรื่องถุงลมผมมองแบบนี้ ผมไม่ได้ห่วงชีวิตคนขับรถส่งของเลย พนักงานขับรถที่บริษัทที่บ้านเข็มขัดนิรภัยก็ไม่คาด แต่ผมมองในเรื่องการจัดอ็อฟชั่นผิดพลาดเมื่อเทียบกับคู่แข่งเพราะเมื่อเจ้าตลาดได้วางถุงคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตราฐานแต่แบรนด์รองกลับทำตรงกันข้ามแล้วทำอยู่เจ้าเดียวซะด้วยสิ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เรื่องถุงลมผมมองแบบนี้ ผมไม่ได้ห่วงชีวิตคนขับรถส่งของเลย พนักงานขับรถที่บริษัทที่บ้านเข็มขัดนิรภัยก็ไม่คาด แต่ผมมองในเรื่องการจัดอ็อฟชั่นผิดพลาดเมื่อเทียบกับคู่แข่งเพราะเมื่อเจ้าตลาดได้วางถุงคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตราฐานแต่แบรนด์รองกลับทำตรงกันข้ามแล้วทำอยู่เจ้าเดียวซะด้วยสิ

อันนี้ล่ะครับ ที่อยากจะสื่อ

แต่แบบที่คุณจิมมี่เขียนมาก็ดีเหมือนกัน มีออพชั่น "ไม่ใส่" ในราคาถูกกว่า กับ "ใส่มาด้วย" ให้เลือก เผื่อมีเจ้านายขับเอง  ;D
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
np300ทุกรุ่นมีแอรแบคคู่ครับ
ตอนเดียวก็มี

ออฟไลน์ anglo_vj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
    • อีเมล์
ในฐานะ เจ้าของกิจการเล็กๆ
ที่ไม่ไดีมีเงินเยอะนัก แต่เคยซื้อรถกระบะ หัวเดี่ยวมาแล้ว 3 คัน ในรอบหลายปีที่ผ่านมา

ถ้าคันไหน ที่ราคาถูก มีอุปกรณ์ พอประมาณ แค่มีแอร์ให้ มีวิทยุให้ เล่น CD ได้สักแผ่น
ขอของแถมให้เป็น ฟิล์มกรองแสง รอบคัน และโครงเหล็กหลังคา กับบันไดหลัง
นั่นคือตัวเลือกที่เราจะเลือกครับ ไม่ใช่ถุงลมนิรภัย!

ผมไม่เลือกรถที่มีถุงลมนิรภัย ให้กับคนขับรถส่งของ
เพราะคนพวกนี้ จำนวนไม่น้อยเลยที่ ชุ่ย ตลอด หลายปีที่ผ่านมา
มีอุบัติเหตุ เฉี่ยวชนอยู่เรื่อยๆ ตลอด ปีละ หลายครั้ง

ทีนี้ ถ้าเอารถที่มีถุงลมมา เวลาชนที แม้เฉี่ยวชนไม่หนัก
แต่ถ้าความเร็ว แตะ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมงปุ๊บ ถุงลมกางออก
ค่าเปลี่ยนหนะ เบิกศูนย์ฯ อย่างขี้หมูขี้หมา ก็ลูกละ 30,000 บาท

คุณคิดว่า ในฐานะคนทำกิจการขนส่ง มันคุ้มไหมครับ?
ถ้าแลกกับการที่ คุณอาจจะต้องจ่ายค่าถุงลมปีละ 150,000 บาท
กับค่าเฉลี่ย ที่พนักงานขับรถส่งของ ออฟฟิศคุณพ่อผม
ขับรถเฉี่ยวชน สมมติปีละประมาณ 5 ครั้ง ในรถ 2-3 คัน ที่เรามีอยู่?

หักเงินเดือนจากเหตุคราวก่อนครบ วันรุ่งขึ้น มันก็ไปก่อเหตุเฉี่ยวชนมาใหม่อีกอยู่ดี!

คนที่เรียกร้องให้มีรุ่นถุงลมนิรภัยในตัว หัวเก่งเดี่ยว ผมเข้าใจ
ว่าคุณมองทุกชีวิต ว่ามีค่า  

แต่ข้อเท็จจริงที่ผมเจอมาคือ
คนขับรถส่งของ เขาไม่คิดและไม่สนใจว่าชีวิตตัวเองจะมีค่ามากขนาดนั้น
คนขับรถ 10 กว่าคน ในรอบ 20 ปี ตั้งแต่ออฟฟิศพ่อผม เปิดกิจการมา คือคำตอบ
จากประสบการณ์ที่ผมเห็นอยู่ตรงหน้า!!

เลิกงานก็แดกเหล้า เมาหยำเป เช้าวันรุ่งขึ้น มาทำงานไม่ไหว ขอลา บางวัน
เกิดขยัน ขนาดอาบน้ำแล้ว และสร่างเมาแล้ว กลิ่นละมุดนี่ก็ยังหึ่งสัส!
ขับรถก็ไล่ตะบี้ตะบัน ไม่ดูตาม้าตาเรือ ถ้าวันไหน ผมว่างพอจะไปนั่งเป็นเด็กติดรถส่งของเอง
ถึงจะขับเรียบร้อย นกนั้นเหรอครับ แซงได้ แซง มุดได้ มุด จี้ได้จี้ บางที หมั่นไส้ใคร
พวกแม่งไล่ชนเขาเลย!!!! ใช่! รถกระบะของเราเนี่ยแหละ!!!!!


ถ้าจะให้ดี พบกันครึ่งทาง คือ มีรุ่น แปะมาให้ เป็นตัวท็อปของ Single Cab ไปเลยดีไหม?
ใครอยากได้ จ่ายตัวแพง ซื้อรุ่นท็อปไปเลย
แต่ราคาจะโดดไปอยู่ที่เกิน 500,000 - 540,000 บาท ซึ่งมันแพงเกินไป สำหรับคนหาเช้ากินค่ำ
ที่คิดจะซื้อรถหัวเดี่ยว แบบผ่อนส่งค่างวด มาบรรทุกพืชผัก ผลไม้ เข้าตลาดไทย

เขาคิดนะครับ ว่า ถ้าผ่อนจบแล้ว ดอกเบี้ย ที่คิดกันปัจจุบัน 3% มันจะปาไปเป็นคัละ 8 แสนกว่าบาท
นี่ยังไม่รวม โครงเหล็ก และการเสรมแหนบ และปรับปรุงช่วงล่างด้านหลังอีกนะ

คนทำการตลาดรถกระบะ แต่ละยี่ห้อ ไม่โง่หรอกครับ
แต่เขาเลือกดูตาม "ความต้องการของผู้บริโภคที่แท้จริง ที่ไม่ได้มานั่งโ้เถียงกันอยู่ในเว็บบอร์ดของเรานี่ไงครับ!"



+1 ตัวจริงมาเองเลย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
np300ทุกรุ่นมีแอรแบคคู่ครับ
ตอนเดียวก็มี

ลองเช็คใหม่นะคับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
4 ประตู ยกสูง เครื่อง เบนซิน...รุ่นนี้แหละที่รอ.
ได้เวลา แวะไปโชวรูม นิสสัน แล้ว
ได้รถมา วิ่งน้ำมันสัก พันกว่าโล หลังจากนั้น เจอกันที่ร้านแก๊ส LPG

+1เลยครับ ผมก็ชอบเหมือนกัน เครื่องยนต์ตัวนี้ก็ไม่ธรรมดาด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
การจัด option ของ nissan ขึ้นชื่ออยู่แล้วครับ ที่ทุกอย่างไปกองที่ตัว Top มากเกินไป

แต่เรื่องเอาเบนซิน มาใส่ทุก body นี่ ผมชอบนะครับ เหมือนพยายามทำตลาดมากขึ้น