*Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!

hong_G

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 20:57:11 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

ผมชอบทำแบบนี้ คล้ายๆกับน้า ก่อนเข้าโค้งครับ .... ลดเกียร์ลง 1 step > เดินคันเร่งประมาณ ครึ่งนึง เพื่อให้มี  Torque ไปที่ล้อ
 [ช่วงที่  Torque เริ่มทำงานได้ดีของแต่ละเครื่องยนต์  ... เบนซิน NA ได้รอบซัก 3000-4500 rpm ... ดีเซล Turbo ได้รอบซัก 2000-2500 rpm]
>> ผลคือ มันหนึบ ดูดถนนมากกว่า พอผ่านโค้งแล้วเดินคันเร่งเต็มๆออกจากโค้งเลย (ทำให้อยู่โค้งเสียความเร็วไม่เยอะ)

*สูตรที่ว่าผมลองกับ รถขับ 2WD ทั้งแบบขับหน้า/ขับหลัง .... แต่ได้ลอง XV ที่เป็น AWD แล้ว มันสนุกกว่านั้น ดูดกว่า  
(CX-5 2.5S ทำได้ดีแล้วในด้านความหนึบ แต่ได้ลอง XV ที่เป็น All time AWD...มันหนึบ+ฟินไปอีกขั้นเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:01:28 โดย hong_G »



Fong

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:06:04 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



Smart

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:21:11 »
Review สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากเลย ชอบรุ่น Forestor ใหญ่ดี



zapdos191

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 21:25:51 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



Harem

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:14:18 »
ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ รีวิวเยี่ยมเหมือนเคย  ;D



leenawat_sri

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:18:38 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ

2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม

คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก

นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ

เห็นว่า จะไม่มีแรคหลังคาคับ แต่ โรงงานที่มาเลยังสั่งแผ่นติดรูตรงหลังคา
ตรงช่องแรคหบังคาไม่ได้ ตอนนี้ เลยยังใส่แรคอยู่  ถ้าล้อตต่อๆ ไปไม่แน่คับ
ถ้าแผ่นปิดตรงนั่นมาแล้ว คงถอดแรคขายได้ ตอนนี้รุ่นล่างสุด คุ้มสุดคับ



xenon

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 22:34:22 »
ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น

ถ้า Evo เติมคันเร่งมากกว่าที่เราคิดว่าจะหลุดซัก 20% ครับ แล้วยัดเข้าไปเลยครับ

ผมไปวิ่งพีระ instructor ขับรถผมให้ดู  ผมงง ใครเจ้าของรถกันแน่เนี่ย  เวลาต่างกันร่วม 20วิ 5555



r0u0g0e0k

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 23:19:18 »
 ;D ;D  เจ้า xv นี่  คือการนำ อิมเพรสซ่า เเฮทเเบ้ค เอามายกสูงไช่มั้ยครับ  เพราะดูหลายๆส่วนเหมือนกับ อิมเพรสซ่าเลย ทั้งภายนอกภายใน

ส่วนการเลี้ยงคันเร่งในโค้ง ควรทำอยู่เเล้วครับ ถ้าจะเข้าด้วยความเร็ว  ขับหน้าก็ทริคเดียวกันครับ ถ้าเข้าเเรงเลี้ยงคันเร่งไว้ ให้ บาล้านกำลังต่อเนื่องจะไม่หลุด   เเต่ถ้าอยุ่ในโค้งเเล้วปล่อยเท้าจากคันเร่งปุ้บ tractionที่ล้อหน้า จะลดลงทันที



Staples

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2015, 23:49:36 »
คู่แข่งนี่ คันไหนครับ



tonpatrick

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 06:35:02 »
รีวิว อ่านเพลินอธิบายครบทุกประเด็น โดนใจมากครับ ผมก็ไปลองมาแล้วเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ความรู้สึกนั้นมันยังตามหลอกหลอนผมอยู่เลย อยากได้จนไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้วครับ เฮ้ออออ!!!!



๒ มาตรฐาน..อิอิ

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 08:30:34 »
ขอบคุณมากเลยครับ อ่านแล้วอยากได้ราคาก็ไม่แรงมาก ติดตรงที่ยังผ่อนคันเก่าไม่หมด 555



Goofy

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 09:23:02 »
ขอบคุณครับ รีวิวได้สุดยอดมากครับ 2.0i มีแรคหลังคาด้วยโดนเลย เจ้าซูบารุคันแรกที่รู้จักเห็นแล้ว รัก ชอบ หลง คือคันสีน้ำเงินอิมเพรสซ่ามีเลข 5 ข้างรถ 3 ตัววิ่งลุยฝุ่นลุยหิมะในจอทีวีครับ  :) :) :)



tada

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 10:12:43 »
ขอบคุณครับ ยิ่งอ่านยิ่งอยากด๊ายยยย



hamber

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 10:35:25 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคับ ง่าย ๆ แต่ คุณภาพคับแก้ว รถในฝันเลยคับคันนี้ ถึงราคาลดลงมากแล้ว แต่คว้าไม่ถึงอยู่ดี  ;D



diow_1991

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 11:40:28 »
พอได้อ่านแล้ว มีความรู้สึกอยากจะครอบครองมัน
มันดูเป็นรถที่อเนกประสงค์ มีคันเดียวในบ้านก็เพียงพอต่อการใช้งานทุกรูปแบบ



MrChildren NamonakiUtta

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 11:42:32 »
ยอดเยี่ยมครับ มันเป็นรถที่เจ๋งมากจริงๆ



tate_27

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 13:01:04 »
รูปสวยมาก ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ



aood!e

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 13:31:53 »
ขอบคุณมากครับอ่านแล้วชอบเลย ภาพสวย



korkongzz

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 19:16:17 »
ภาพสวยเหมือนเดิม ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ



Odeng

Re: *Review Subaru XV 2.0i : ยกสูง-สูบนอน-ขับสี่ ราคานี้หาไม่ได้แล้ว!!!
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 20:17:23 »
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเหมือนเดิม  :D



Narak-Man

เดือนหน้าXVยอดขายพุ่งแน่ครับ จขกท.เขียนรีวิวได้เยี่ยมเลย



Fong

ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
ขอบคุณคร้าบบบบ  ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



chanvitjeab

รีวิวอ่านเพลิน ตัวรถก็ยอดเยี่ยม ยิ่งหั่นราคามาด้วยแล้วยิ่งแจ่มแมวว
แต่!!........ชอบที่สุดคือจางป๋อจือ 55555



suputshaya

ขอบคุณสำหรับรีวิว และขอแสดงความยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ



BhuBhu

ชอบมากครับ review สนุก ภาพ สวยๆ แถมเป็นรถทีชอบราคาใหม่นี่โดนจังเลย
ยิ่งเห็นภาพโฆษณา XV ที่วิ่งตะกุยถนน off road นี่ความอยากมันมาจริงๆ
แถมราคา 1ล้านมีทอนนี่ เฮ้อถ้าเป็นช่วงหารถ นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกแน่นอน



SM.

เยี่ยมมากครับ รีวิวดีตลอด



IncarRus

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับพี่ พอดีผมก็กำลังสนใจเจ้านี่พอดี ผมเล็งตัว 2.0i ครับ คือที่เห็นในรีวิวเป็น 2.0i ใช่ไมครับ ผมอยากทราบว่า รุ่น 2.0i ภายนอกนั้น มีแรคหลังคาให้มั้ยครับ เพราะบางเวปก็บอกมี บางเวปก็บอกไม่มี แต่ที่เห็นในรีวิว 2.0i มีแรคหลังคา แล้วมันเข้ากันมากครับ ผมชอบที่มีแรคหลังคา สวยมากครับ แล้วมันมีอะไรที่ต่างจากตัว sport บ้างครับขอบคุณครับ

2.0i มีแรคหลังคามาให้ครับผม

คันนี้แต่งเพิ่มเติม
-กล้องมองหลัง
-เซ็นเซอร์4จุด
-แผ่นปิดห้องโดยสาร
-SD Card GPS
-กระจังหน้ารุ่น Sport เอาไปทำสีดำ
-ไฟตัดหมอก LED 6000K+DTRL ของOsram
-หลอดไฟหน้า Osram night breaker unlimited H11
-ไฟหรี่ LED Cool White 6000K 12V 1W T10 สีเดียวกับไฟตัดหมอก

นอกนั้นก็เดิมๆมาจากรถหมดเลยครับ

ขอทราบราคาของที่ทำเพิ่มแต่ละอย่างได้ไหมครับ
แล้วไม่ทราบว่าซื้อจากที่ศูนย์ หรือร้านข้างนอก?

+1

ขอด้วยคับ,,,



V221

ผมอยากให้เจ้าของกระทู้ได้ลองอะไรซักอย่างนะครับ จากประสบการณ์คนใช้ขับสี่ยี่ห้อเดียวกัน  ;D ;D

ผมว่าโดยทั่วไปปกติ คนขับรถทั่วไปจะเข้าโค้ง มักจะชะลอหรือเบรคก่อนเข้าโค้ง ถอนคันเร่ง แล้วค่อยเดินพวงมาลัย พอถึงกลางโค้งค่อยเดินคันเร่งเพื่อออกจากโค้งถูกไหมครับ หลังที่ผมมาเป็นสาวกแล้ว ปกติผมก็ทำแบบนั้นแหละครับ แต่พบว่า รถมันค่อนข้างโยนพอสมควรเลยครับ อาการคล้ายๆรถขับหน้าแบบทั่วไปเลย ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในเวปนี้นี่แหละครับ  ;D ;D ;D แกแนะนำว่า ตอนเข้าโค้ง ให้เปิดคันเร่งด้วยประมาณนึง ให้ความเร็วมันคงที่ พูดง่ายๆคือ ให้มี Torque ลงล้อทั้งสี่ คราวนี้ตรัสรู้เลยครับ มันกลายเป็นตุ๊กแกบนถนนเลยครับ มันนิ่งกว่าเดิมมาก บรรเทิงกว่าเดิมมากกกกเลยครับ

แนะนำต้องลองนะครับ เวลาเข้าโค้งเปิดคันเร่งซักนิด แต่อย่ามากพอให้ความเร็วรถมันคงที่ตอนเข้าโค้งพอ แล้วความบรรเทิงจะเกิดครับ  8) 8) 8)

เทคนิคนี้รถขับสี่ ทั่วไปทำได้ไหมครับ หรือเฉพาะ Su ครับ ข้าน้อยใคร่อยากรู้ครับ  :) :)

ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นรถที่เป็น AWD นะครับ หมายถึง Torque ลง 4 ล้อตลอดเวลา เช่น Subaru ,EVO ,Quadro ของ Audi เป็นต้น
Audi Quattro ก็ทำได้ครับ เข้าโค้งมันมากๆ ขอบอก
BMW 750E M SPORT



PREM

เคยเล่นกับ XV บนถนนเหมือนกันฮะ ตอนนั้น CX-5 เพิ่งขายไม่กี่เดือนรถยังมีไม่เยอะ มีคนมาลองด้วยบ้างแต่ไม่เคยเจอสนุกเท่ากับ XV คันนี้

XV wrap สีดำด้าน แต่งท่อ (อย่างอื่นแต่งด้วยมั้ยไม่ทราบ) เจอกันตรงช่วงทำถนนเหลือเลนเดียว ขับจี้ๆ เหมือนรู้กัน เขาขับนำผมขับตาม
พอถนนเปิดเป็น 3 เลน โล่งๆ ไม่มีรถข้างหน้าประมาณ 300 เมตร XV ฉีกออกซ้าย ผมออกขวา กดเต็มมิดทั้งคู่ เขาขึ้นนำไปก่อนเพราะอยู่หน้า
จากความเร็ว 60 ถึงประมาณ 140 XV ที่อยู่ข้างหน้าก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ จนสุดทางวิ่งผมตีขึ้นมาขนาบข้างได้ แต่ผ่อนให้เขาไปก่อน

จากนั้นก็เริ่มมหกรรมมุดแหลก ยอมรับเลยว่าเป็นการขับอันตรายไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง แต่ตอนนั้นมันส์มากๆ
ใช้ถนนทั้ง 3 เลน หาช่องว่างทุกช่องที่มี ผลัดกันนำผลัดกันตาม XV มารยาทดี ไม่มีปาดหน้ากัน ใครได้ช่องไปก่อนก็ปล่อยให้ไป
สุดท้ายพอรถเริ่มเยอะไม่มีช่องไป XV คันนั้นทำสิ่งที่ผมไม่คาดคิด คือลงไปวิ่งบนดินแดงข้างทาง!!! ฝุ่นแดงตลบไปหมด แล้วแซงผมที่อยู่เลนซ้ายไป
ผมยอมแพ้และเลิกตามทันที :D :D :D

อ่านรีวิวนี้ตอนที่ จขกท บอกว่าเซลพาไปลงดินข้างทางแล้วนึกถึงเหตุการณ์นี้เลย เป็นประสบการณ์บนถนนที่มันส์ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2015, 01:10:23 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



ozzy750

ขอบคุณครับ....ราคาน่าโดนมากกกก..........