ขับ New Triton 6MT ดับบ่อยมาก แต่ Navara 6MT แทบไม่ดับเลย นี่แปลกไหม

wildstocks

ออกตัวก่อน นี่เป็นการขับกระบะครั้งแรกๆในชีวิต ก่อนมายังไม่เคยขับกระบะเกิน 500 เมตรมาก่อน และ เกียร์ธรรมดาครั้งล่าสุดที่ใช้งานจริงเกิน 10 ปีมาแล้ว

เข้าเรื่องเลยหละกัน วันนี้ได้ไปลอง New Triton Plus GLS 181 แรงม้า และ Navara 190 แรงม้า  ระยะทางประมาณ 4 กม.ตอนรถหยุดๆติดๆช่วงเย็น เริ่มด้วย Triton เครื่องดับไป 5 ครั้ง รู้สึกเวลาค่อยๆจะปล่อยครัชท์แบบไม่เติมคันเร่ง รถไม่ค่อยจะออกตัวให้ ต้องเติมคันเร่ง เราก็กลัวว่าจะเติมเยอะเกินเพราะเห็นแรงบิดเยอะอยู่ [พอกดเยอะไปก็พุ่งเกินซะอีก] พอกดกดคันเร่งไปมันเหมือนมันว่างๆไม่มีอะไรเลย ไม่รู้คันเร่งมันตอบสนองช้าหรือเพราะมันรอรอบ พอเจอรถเบรคกระทันหันรถเกือบหยุดแล้วต้องเร่งเครื่องต่อ ก็เลยไม่ได้เข้า เกียร์ 1 ยังคงใช้เกียร์ 3 ต่อเติมคันเร่งไปเล็กน้อย แต่รถไม่ไปแล้วก็ดับเหมือนแบบความเร็วไม่พอ แต่พอเป็น Navara 190 แรงม้า 6 MT กลับขับแบบนี้ได้โดยรถไม่ได้ดับ คือแม้ความเร็วจะน้อยและอยู่เกียร์ 3 แต่เติมคันเร่งไปนิดหน่อยรถก็ไปต่อทันที ไม่รู้สึกว่างๆๆไร้กำลังแบบ Triton ถ้า Triton ต้องเข้าเกียร์ 1 หรือ 2 ไม่งั้นดับ

แต่ข้อติที่แบบว่าเซ็งมากของ Navara คือ ช่วงล่างหลังเวลาขับช้าๆแล้วเจอคลื่นหลังเต่าแบบที่แคบๆเล็กตามหมู่บ้านมันกระแทกแรงมากๆๆ อารมณ์เหมือนเกวียนที่ไม่มีการซับแรงกระแทรกแบบเด้งแรงมาก  แล้วตัวยกสูงของ Navara ก็เตี้ยกว่าชาวบ้านเค้ามาก แต่ข้อนี้ผมชอบเพราะจะเอาไว้ขนของ ผมสงสัยเกี่ยวกับรถสองคันนี้ซึ่งมีคำถามดังนี้

1. เป็นเพราะระยะครัชท์ และ การตอบสนองของคันเร่งใช่ไหม ที่ทำให้ Triton ขับแล้วดับบ่อยกว่า

2. ถ้าเลือก Navara แคป ยกสูง จะเพิ่มเงินออกตัว 4x4 เพื่อระบบ VDC, HDC/ HSA, Active Brake Limited Slip, Traction Control System  ถือว่าเป็นการเลือกที่ถูกต้องไหม

3. คิดผิดไหมถ้าจะออกรถ MT ขับในแต่ใน กทม.


ขอบคุณทุกความเห็น



Alcatraz

ขับต่อไปเรื่อยๆครับ อย่าไปกลัว สัก 2 อาทิตย์จะเริ่มจับจุดได้ก็ไม่มีปัญหาแล้ว คุณอาจยังไม่ชินกับระยะฟรีของคลัท พอชินแล้วเดี๋ยวก็จับจังหวะคันเร่งกับคลัทได้เอง

และพยายามออกรถเกียร์ 1 นะครับ ออกเกียร์อื่นโดยพยายามเลี้ยงคลัทผ้ามันจะสึกไว



Deaw

MT แต่ละคัน ระยะคลัชไม่เท่ากัน การเซ็ตคันเร่งก็ไวไม่เท่ากัน การเซ็ตอัตราทดเกียร์ 1 ก็ไม่เท่ากัน แรงเครื่องแรงบิดก็ไม่เท่ากัน
ออกตัวแล้วดับในช่วงขับแรกๆ ก็ไม่แปลกหรอกครับ เดี๋ยวก็ปรับตัวได้
แต่ถ้าไม่ชินกับ MT แนะนำว่าไป AT เถอะครับ ยิ่งใช้ใน กทม ด้วย เมื่อยเปล่าๆ



H3T

เรื่องขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วดับ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองครับ ชินแล้วก็จะไม่มีปัญหา

ถามว่าทำไมรถแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน สาเหตุหนึ่งคือ อัตราทดเกียร์กับเฟืองท้าย

เรื่องคุ้มหรือไม่ที่จะเอา 4 ประตู 4x4 8.32 แสน เพื่อ VDC และอื่นๆ
บอกได้แค่ว่า รถ Nissan ที่ราคาถูกที่สุดที่มี VDC ก็คือรุ่นนี้นี่แหละครับ

คนรอบข้างผมจองรุ่น 8.32 แสนไป 5 คันแล้วครับ เรื่องอาการช่วงล่างหลัง เปลี่ยนแหนบกับโช๊คก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลจุดนี้

Triton จังหวะชิฟท์เกียร์กระชับกว่า Navara ครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบด้านหน้าเลยจริงๆ



wildstocks

เรื่องขับรถเกียร์ธรรมดาแล้วดับ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองครับ ชินแล้วก็จะไม่มีปัญหา

ถามว่าทำไมรถแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน สาเหตุหนึ่งคือ อัตราทดเกียร์กับเฟืองท้าย

เรื่องคุ้มหรือไม่ที่จะเอา 4 ประตู 4x4 8.32 แสน เพื่อ VDC และอื่นๆ
บอกได้แค่ว่า รถ Nissan ที่ราคาถูกที่สุดที่มี VDC ก็คือรุ่นนี้นี่แหละครับ

คนรอบข้างผมจองรุ่น 8.32 แสนไป 5 คันแล้วครับ เรื่องอาการช่วงล่างหลัง เปลี่ยนแหนบกับโช๊คก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลจุดนี้

Triton จังหวะชิฟท์เกียร์กระชับกว่า Navara ครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบด้านหน้าเลยจริงๆ

ที่ผมดูไว้ King Cab 4x4 ครับ 8.4 แสนบาท มีออปชั่นเท่าตัว DC s 4x4 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2015, 22:31:25 โดย wildstocks »



baddream11

เดาว่าครัชท์ของไทรทัน คงคล้ายโคโลฯ ทำให้คนไม่ชินขับแล้วดับบ่อย
อย่าเลยครับเกียร์MTกับ กทม นี่ เมื่อไรได้ไปติดบนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาต่างๆ
จะรู้ซึ้งว่ามันเมื่อยแค่ไหน จะเว้นระยะซักหน่อยก็ไม่ได้ พวกก็แทรกเอา :'(



mamaman


จขกท ยังขับ MT ไม่คล่องนะครับ
รถจะหยุดนิ่งยังไงก็เอากลับมา เกียร์ 1 ก่อนครับ



SETTHASART

ไทรตันขับไปเดี๋ยวเราก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เอง ไม่น่าห่วงครับ
แต่การขับ mt ใน กทม หรือตัวเมืองจังหวัดอื่นๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆครับ เวลาขึ้นห้าง ขึ้นคอสะพาน ลำบากเกินความจำเป็น ถึงจะดึงเบรกมือช่วยก็เถอะ



mamaman

ไทรตันขับไปเดี๋ยวเราก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เอง ไม่น่าห่วงครับ
แต่การขับ mt ใน กทม หรือตัวเมืองจังหวัดอื่นๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆครับ เวลาขึ้นห้าง ขึ้นคอสะพาน ลำบากเกินความจำเป็น ถึงจะดึงเบรกมือช่วยก็เถอะ

ลองขับ MT ขึ้นห้าง ทุกวันครับ เก่งแน่



recycleman



2. ถ้าเลือก Navara แคป ยกสูง จะเพิ่มเงินออกตัว 4x4 เพื่อระบบ VDC, HDC/ HSA, Active Brake Limited Slip, Traction Control System  ถือว่าเป็นการเลือกที่ถูกต้องไหม





ถ้ามีงบก็เลือกตัวนี้เถอะครับ เครื่องแรงกับเกียร์ธรรมดาขับมันส์แน่นอน ออฟชั่นเพียบแถมระบบความปลอดภัยกินขาด ที่สุดของปิคอัพแคปในตลาดตอนนี้แล้ว  ส่วนเรื่องช่วงล่างอยากนุ่มขึ้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร ลองเปลี่ยนโช้คดีๆเช่น rancho rs9000xl ก็น่าจะช่วยได้เยอะพอสมควร(หรืออาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ) ผมใช้ตัว4ประตู4wdตัวท๊อป ว่าจะเปลี่ยนโช้คตัวนี้อยู่เหมือนกัน แต่ผมว่ามันไม่ได้แข็งหรือเด้งจนรับไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะผมชินกับปิคอัพเพราะขับเป็นประจำเลยไม่ค่อยอะไรมากแอบกลับชอบซะด้วยซ้ำขับแล้วมันได้ฟิลลิ่งดิบๆแบบปิคอัพดีแม้จะไม่นิ่มสบายเท่า triton ก็ตาม



cadherin

ไทรตันขับไปเดี๋ยวเราก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เอง ไม่น่าห่วงครับ
แต่การขับ mt ใน กทม หรือตัวเมืองจังหวัดอื่นๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆครับ เวลาขึ้นห้าง ขึ้นคอสะพาน ลำบากเกินความจำเป็น ถึงจะดึงเบรกมือช่วยก็เถอะ

ตั้งแต่ขับรถเป็น ก็ขับแต่ เกียร์ธรรมดา แรกๆ ก็กลัวขับขึ้นที่จอดรถ แต่ใช้ไปสักพักก็ไม่ชำนาญขึ้น
ขับขึ้นที่จอดรถ pantip, คลองถม ก็ไม่เคยถอยหลังชนใคร หรือไปชนคันหน้านะครับ ห้าง ตจว. ก็ไม่ลำบากอะไร
ขับเกียร์ ออโต้ ไม่สนุกอ่ะ



pongsak_877

ปัญหาอยู๋ที่คนล้วนๆเลยแบบนี้ เหมือนจะยังขับไม่แข็งพอมาเจอรถที่ต้องใช้ฝีมือหน่อยปล่อยคลัชไม่เป็น คันเร่งไม่คล่อง ก็ดับล่ะครับ



Highway Star

Tritonนี่อาการรอบต้นเหมือนไม่ค่อยมีแรงแต่ที่จริงแรงนะครับบวกกับเฟืองท้ายทดมาต่ำตอนผมไปลองไม่ค่อยเป็นนะครับเครื่องดับของผมเป็นแต่เข้าเกียร์ผิดเพราะเกียร์เรียงชิดกันเกิน ส่วนนาวารานี่เหมือนจะทดเกียร์มาสูงรอรอบน้อยกว่านะครับก็เลยไม่ค่อยเป็น

ส่วนถ้าเอานาวาราจะเพิ่มเงินไปเล่นขับสี่เอาตัวช่วยดีมัยอันนี้แล้ว ถ้าขับไม่เร็วมากเอาตัวขับสองพอแล้วแต่ถ้าเท้าหนักขับซิ่งเลือกขับสี่ไปเลยครับคุ้มกว่า

ส่วนคิดผิดมั้ยใช้รถmtขับในเมืองอันนี้ต้องแล้วแต่จขกทครับ ถ้าชอบขับีถแล้วขับmtได้คล่องมนเมืองและเมื่อลวรถก็ไม่ได้รู้สึกอะไรว่าเมื่อยมาหเลือกmtย่อมดีกว่าแม้ว่าatสมัยนี้ก็ไม่โง่แล้วแต่ถ้าขับmtไม่คล่องแถมรถติดนานๆทยไม่ไหวเลือกatดีกว่าครับ



jztang

ไทรตันขับไปเดี๋ยวเราก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เอง ไม่น่าห่วงครับ
แต่การขับ mt ใน กทม หรือตัวเมืองจังหวัดอื่นๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆครับ เวลาขึ้นห้าง ขึ้นคอสะพาน ลำบากเกินความจำเป็น ถึงจะดึงเบรกมือช่วยก็เถอะ

ลองขับ MT ขึ้นห้าง ทุกวันครับ เก่งแน่

ผมขับ MT ในเมืองมา2 ปี ยังไม่ค่อยกล้า ไปชิดตูดคันหน้าเวลาขึ้นห้าง คือรอให้เค้าขึ้นไปก่อนหน่อย ค่อยตาม
ส่วนตัวขับในเมืองมาไม่รู้สึกอะไร ไม่เมื่อย ไม่รุ้สึกว่าเปนปัญหา รุ้สึกสนุกมากกว่าที่ได้ขับ MT
แต่เวลารอบต่ำ หรือเบรครถไหลนิดหน่อย จะสับมา2 ไม่เข้า3



wildstocks

Tritonนี่อาการรอบต้นเหมือนไม่ค่อยมีแรงแต่ที่จริงแรงนะครับบวกกับเฟืองท้ายทดมาต่ำตอนผมไปลองไม่ค่อยเป็นนะครับเครื่องดับของผมเป็นแต่เข้าเกียร์ผิดเพราะเกียร์เรียงชิดกันเกิน ส่วนนาวารานี่เหมือนจะทดเกียร์มาสูงรอรอบน้อยกว่านะครับก็เลยไม่ค่อยเป็น

ส่วนถ้าเอานาวาราจะเพิ่มเงินไปเล่นขับสี่เอาตัวช่วยดีมัยอันนี้แล้ว ถ้าขับไม่เร็วมากเอาตัวขับสองพอแล้วแต่ถ้าเท้าหนักขับซิ่งเลือกขับสี่ไปเลยครับคุ้มกว่า

ส่วนคิดผิดมั้ยใช้รถmtขับในเมืองอันนี้ต้องแล้วแต่จขกทครับ ถ้าชอบขับีถแล้วขับmtได้คล่องมนเมืองและเมื่อลวรถก็ไม่ได้รู้สึกอะไรว่าเมื่อยมาหเลือกmtย่อมดีกว่าแม้ว่าatสมัยนี้ก็ไม่โง่แล้วแต่ถ้าขับmtไม่คล่องแถมรถติดนานๆทยไม่ไหวเลือกatดีกว่าครับ


ขอบคุณครับ ตอบครบทุกคำถามเลย ส่วนผมแปลกเข้าเกียร์ Triton ไม่ผิดเลยเหมือนตอนเล่นตู้เกมส์ขับรถในห้างสมัยเด็กเกียร์มันจะชิดๆกันเลยอาจคล่องและไม่ค่อยได้ขับคันอื่นมาก่อน กล้ามเนื้อเลยไม่ได้จำจังหวะเข้าเกียร์แบบรถคันอื่นมาก่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2015, 02:56:46 โดย wildstocks »



nonpatan

ผมก็ขับ MT ครับ เมื่อยหน่อยตอนรถติดในเมือง แต่สนุกเวลาอยู่นอกเมือง



johnlee

เกียร์ 3 ไทรตัน 1.437 เฟืองท้าย 3.692 ทดรรวมได้  5.305

ส่วนนาวาร่า (แค๊ป ขับสี่)เกียร์ 3 1.624 เฟืองท้าย 3.692 เท่ากัน ทดรวมได้ 5.995

เมื่อคิดรวมกับ CC ที่น้อยกว่า แรงบิดมาที่รอบสูงกว่า ก็ไม่แปลกที่จะดับครับ

จริงๆกระบะรุ่นใหม่เฟืองท้ายเร็วกว่าแต่ก่อนมาก ออกเกียร์2ยังแทบไม่ได้ ได้ก็เลียกันจนหน้าเขียวล่ะ

ไม่เหมือนสมัยก่อน 90 แรงม้า เฟืองท้าย 4.3-4.8กันเลย แบกทราย1คิวยังออก2ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2015, 07:42:42 โดย johnlee »
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



pladaek

จากที่อ่านดูผมสรุปได้ว่า จขกท.ยังขับ MT ไม่คล่องครับ
ถ้าคล่องแล้วผมเชื่อว่าจะสามารถขับแบบไม่เหยียบคันเร่งได้ถึงเกียร์สามแน่นอน
ยิ่งเป็นนาวาร่านี่ถึงเกียร์สี่เลยที่เดียว
หกเกียร์เหมือนกัน แต่อัตราทดนาวาร่าชิดมากกว่า ทดเยอะกว่า
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



SETTHASART

ไทรตันขับไปเดี๋ยวเราก็ปรับตัวเข้ากับรถได้เอง ไม่น่าห่วงครับ
แต่การขับ mt ใน กทม หรือตัวเมืองจังหวัดอื่นๆเป็นส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆครับ เวลาขึ้นห้าง ขึ้นคอสะพาน ลำบากเกินความจำเป็น ถึงจะดึงเบรกมือช่วยก็เถอะ

ลองขับ MT ขึ้นห้าง ทุกวันครับ เก่งแน่

ผมขับ MT ในเมืองมา2 ปี ยังไม่ค่อยกล้า ไปชิดตูดคันหน้าเวลาขึ้นห้าง คือรอให้เค้าขึ้นไปก่อนหน่อย ค่อยตาม
ส่วนตัวขับในเมืองมาไม่รู้สึกอะไร ไม่เมื่อย ไม่รุ้สึกว่าเปนปัญหา รุ้สึกสนุกมากกว่าที่ได้ขับ MT
แต่เวลารอบต่ำ หรือเบรครถไหลนิดหน่อย จะสับมา2 ไม่เข้า3

ผมอยู่ ตจว และกำลังจะซื้อกระบะ mt  เพราะชื่นชอบมาก แต่ถ้าต้องขึ้นห้าง/ค้างคอสะพาน ผมเอารถ at ไปนะ ขืนขับ mt ไป มีหวังเหงื่อตกครับ แฮร่ๆ



MUK

ถ้าใน กทม. นะ ผมบอกได้เลยครับผม MT เหนื่อยจริงๆ ครับผม จะขับเก่งยังไง MT ก็เหนื่อยกว่าแน่ๆ ครับผม

ส่วนเรื่องดับ คงไม่ใช่ปัญหาที่ตัวรถครับ ต้องทำความรู้จักกับรถก่อนครับผม มันไม่เหมือนกันในทุกยี่ห้อครับผม ต้องทำความเคยชิน ถ้าชอบ MT จริงๆ

แต่ถ้าขับ ใน เมืองใหญ่ๆ ประจำ คำเดียวเลยครับผม AT เท่านั้นครับผม  ถ้าอายุยังไม่มาก เอาแบบว่าน้อยกว่า 35 แล้วกัน MT ยังพอได้นะครับ แต่ถ้าเกิน ผมว่า AT เถอะ

ถ้าขับต่างจังหวัด อะไรก็ได้ครับผม  MT ก็ได้ การขับขี่อีกแบบครับ



6162002

เกียร์ 3 ไทรตัน 1.437 เฟืองท้าย 3.692 ทดรรวมได้  5.305

ส่วนนาวาร่า (แค๊ป ขับสี่)เกียร์ 3 1.624 เฟืองท้าย 3.692 เท่ากัน ทดรวมได้ 5.995

เมื่อคิดรวมกับ CC ที่น้อยกว่า แรงบิดมาที่รอบสูงกว่า ก็ไม่แปลกที่จะดับครับ

จริงๆกระบะรุ่นใหม่เฟืองท้ายเร็วกว่าแต่ก่อนมาก ออกเกียร์2ยังแทบไม่ได้ ได้ก็เลียกันจนหน้าเขียวล่ะ

ไม่เหมือนสมัยก่อน 90 แรงม้า เฟืองท้าย 4.3-4.8กันเลย แบกทราย1คิวยังออก2ได้

เห็นด้วยมากๆครับ 

ผมลองขับ BT-50 Pro  ออกตัวเกียร์ 2 นี่เลียจนเหนื่อย

Mighty-X ที่บ้านนี่ออกเกียร์ 2 ตลอด   ถ้ารถเปล่าๆ ออกเกียร์ 3 ยังง่ายกว่าเกียร์ 2 ของ BT-50Pro เลยครับ  เอาจริงๆ เกียร์ 5 ยังเคยลองเล่นๆมาแล้ว ก็ออกได้ กลายเป็นรถเก่าขับง่ายกว่าซะงั้น




kiwiwi

ไม่รู้จะเกี่ยวกันโดยตรงหรือเปล่านะครับ

บริษัทผมมีความจำเป็นต้องใช้รถหัวตัด
แล้วบังเอิญญาติเถ้าแก่ขายรถ hyundai กะ kia อยู่ด้วย

ผมมีโอกาสได้ขับทั้ง h100 k2700 และ เจ้า kตัวใหม่ล่าสุด

เดาล้วนๆนะครับ
H100 และ k2700 ตัวเก่าเป็นดีเซลเทอโบธรรมดา
แต่เจ้า k ตัวล่า เป็น คอมมอนเรล

เหมือนว่า คอมพิวเตอร์ของเจ้าตัวใหม่นี้จะมีระบบอะไรสักอย่างที่ป้องกันไม่ให้น้ำมันค้างในระบบ
จึงสั่งการให้มันดับ

เวลาขับเกียร์2 ขณะไม่ได้บรรทุก มันก็ดับเอง ทั้งๆที่เครื่องตัวเก่าไม่เป็น
เพราะผมขับสลับไปสลับมาทั้งสามคันบ่อยๆ ผมว่าคงไม่ได้เป็นที่คนเท่าไหร่ แต่น่าจะเป็นที่ระบบของคอมฯ



wildstocks

เกียร์ 3 ไทรตัน 1.437 เฟืองท้าย 3.692 ทดรรวมได้  5.305

ส่วนนาวาร่า (แค๊ป ขับสี่)เกียร์ 3 1.624 เฟืองท้าย 3.692 เท่ากัน ทดรวมได้ 5.995

เมื่อคิดรวมกับ CC ที่น้อยกว่า แรงบิดมาที่รอบสูงกว่า ก็ไม่แปลกที่จะดับครับ

จริงๆกระบะรุ่นใหม่เฟืองท้ายเร็วกว่าแต่ก่อนมาก ออกเกียร์2ยังแทบไม่ได้ ได้ก็เลียกันจนหน้าเขียวล่ะ

ไม่เหมือนสมัยก่อน 90 แรงม้า เฟืองท้าย 4.3-4.8กันเลย แบกทราย1คิวยังออก2ได้


เห็นด้วยมากๆครับ  

ผมลองขับ BT-50 Pro  ออกตัวเกียร์ 2 นี่เลียจนเหนื่อย

Mighty-X ที่บ้านนี่ออกเกียร์ 2 ตลอด   ถ้ารถเปล่าๆ ออกเกียร์ 3 ยังง่ายกว่าเกียร์ 2 ของ BT-50Pro เลยครับ  เอาจริงๆ เกียร์ 5 ยังเคยลองเล่นๆมาแล้ว ก็ออกได้ กลายเป็นรถเก่าขับง่ายกว่าซะงั้น



ผมขับ MightyX ไม่เคยดับเลยอะ งงกับกระบะยุคใหม่นี่นิดหน่อย



wildstocks

ไม่รู้จะเกี่ยวกันโดยตรงหรือเปล่านะครับ

บริษัทผมมีความจำเป็นต้องใช้รถหัวตัด
แล้วบังเอิญญาติเถ้าแก่ขายรถ hyundai กะ kia อยู่ด้วย

ผมมีโอกาสได้ขับทั้ง h100 k2700 และ เจ้า kตัวใหม่ล่าสุด

เดาล้วนๆนะครับ
H100 และ k2700 ตัวเก่าเป็นดีเซลเทอโบธรรมดา
แต่เจ้า k ตัวล่า เป็น คอมมอนเรล

เหมือนว่า คอมพิวเตอร์ของเจ้าตัวใหม่นี้จะมีระบบอะไรสักอย่างที่ป้องกันไม่ให้น้ำมันค้างในระบบ
จึงสั่งการให้มันดับ

เวลาขับเกียร์2 ขณะไม่ได้บรรทุก มันก็ดับเอง ทั้งๆที่เครื่องตัวเก่าไม่เป็น
เพราะผมขับสลับไปสลับมาทั้งสามคันบ่อยๆ ผมว่าคงไม่ได้เป็นที่คนเท่าไหร่ แต่น่าจะเป็นที่ระบบของคอมฯ

งงเบย ทำไมรถใหม่ดับง่าย



chaiya3163

ที่ดับง่าย ไม่ต้องงครับ เครื่องเทอร์โบที่แรงอัดต่ำๆ 15:1

มันจะมีเรี่ยวแรงก็ต้องรอรอบครับ

หันไปดูวีโก้ 3.0 ที่พอจะออกตัวเกียร์สองได้ แรงอัดก็ 17:1

ไมตี้เอ็กก็แรงอัด 20:1


--------------

ทีนี้มาเทียบนิวปลัดกับนาวาร่า

ช่วงชักนาวาร่ายาวกว่า แรงบิดออกตัวมีแนวโน้มจะดีกว่า
ทดรอบเกียร์นาวาร่าจัดกว่า แรงบิดออกตัวมีแนวโน้มจะดีกว่า

---------------------

NP300 ให้ลดลมยาง 32 เท่าไทรทัน จะพบว่า มันก็นุ่มพอกัน



pee1818

ถ้าบรรทุกไม่หนักมาก ผมเชียร์ว่าเอาออโต้ดีกว่าครับ ขับในเมืองด้วย



BestHuafoo

ต้องปรับตัวซักพักครับ เดี๋ยววก็ชิน

ที่พอจำได้ ระยะแป้นไตรตัน สั้นกว่านาวาร่านะ มีผลเหมือนกัน

เครื่องดับนี่ปกติสำหรับคนใช้ MT ขนาดโปรๆ ยังมีเผลอเลย

อย่างผม อยู่ที่ทำงาน ขับรถบริษัท มีวีโก้ ดีแมกซ์ คอมมิวเตอร์ ขับทุกวัน ชินเท้า

กลับไปบ้าน ขึ้น Jazz ตัวเองปุ๊บ ดันเผลอดับ 55555



wildstocks

ต้องปรับตัวซักพักครับ เดี๋ยววก็ชิน

ที่พอจำได้ ระยะแป้นไตรตัน สั้นกว่านาวาร่านะ มีผลเหมือนกัน

เครื่องดับนี่ปกติสำหรับคนใช้ MT ขนาดโปรๆ ยังมีเผลอเลย

อย่างผม อยู่ที่ทำงาน ขับรถบริษัท มีวีโก้ ดีแมกซ์ คอมมิวเตอร์ ขับทุกวัน ชินเท้า

กลับไปบ้าน ขึ้น Jazz ตัวเองปุ๊บ ดันเผลอดับ 55555

มือเก๋ายังพลาด นับภาษาอะไรกับมือใหม่เนอะ



wildstocks

ที่ดับง่าย ไม่ต้องงครับ เครื่องเทอร์โบที่แรงอัดต่ำๆ 15:1

มันจะมีเรี่ยวแรงก็ต้องรอรอบครับ

หันไปดูวีโก้ 3.0 ที่พอจะออกตัวเกียร์สองได้ แรงอัดก็ 17:1

ไมตี้เอ็กก็แรงอัด 20:1


--------------

ทีนี้มาเทียบนิวปลัดกับนาวาร่า

ช่วงชักนาวาร่ายาวกว่า แรงบิดออกตัวมีแนวโน้มจะดีกว่า
ทดรอบเกียร์นาวาร่าจัดกว่า แรงบิดออกตัวมีแนวโน้มจะดีกว่า

---------------------

NP300 ให้ลดลมยาง 32 เท่าไทรทัน จะพบว่า มันก็นุ่มพอกัน

แจ๋มแจ้ง



E-OOD

ปัญหาอยู่ที่คนขับแล้ว ไม่ได้อยู่ที่รถ