ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้งานงบไม่เกิน 2.5 ล้าน ที่ใช้งานสะดวก +"ขับดี" "ขับสนุก"  (อ่าน 5447 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
ชวนคิดกันทีเล่นทีจริงครับ

เรื่องของเรื่องคืออาจต้องขยับรถในบ้านใหม่ และคันที่มีแววจะไม่ได้ไปต่อคือ MX5 NB เนื่องจากข้อจำกัดในการใช้งานของมัน ... แต่ตัวมันเองก็มีความดีงามในแง่การ"ขับดี" "ขับสนุก" เลยกำลังมองหา "รถใช้งาน" ที่ ขับ "ดี" และ "สนุก"

ทั้งนี้ "ขับดี" "ขับสนุก" ของผมคือ รถที่พวงมาลัยแม่นแต่ไม่คมจนเกินไป รถสื่อสารกับคนขับดี คล่องตัว กระฉับกระเฉง ช่วงล่างแน่นแต่นุ่มนวลไม่ดิบจนกระแทกกระทั้น ... ประมาณนี้ครับ

งบประมาณไม่แน่นอนครับ ได้ตั้งแต่ เกือบๆล้าน ไปจนถึง 2 ล้านหน่อยๆ รถใหม่ รถมือสองได้หมด แต่ถ้าเป็นมือสองอยากให้เป็นปีใหม่หน่อย และ ราคาสัก 1 ล้านกลางๆ และไม่อยากได้รถใหญ่มากนัก (ยาวไม่เกิน 4.6 เมตร) เพราะจะซ้ำรูปแบบการใช้งานกับอีกคันที่เลือกเก็บไว้ครับ

เบื้องต้นที่ผมมองๆอยู่คือ
- Golf GTi Mk6
- 116/118
- 218/220
- BRZ

รถใหม่นึกไม่ออกเลย (ละ civic 1.5t ไว้เพราะท่านผบ.ไม่ชอบ)

*ขอเป็นรถเกียร์ออโต้เท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2019, 09:27:28 โดย Turin »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Audi  TT  ครับ  ไม่เคยนั่งตัวใหม่ แต่ตัวเก่า(8N) ผมว่าตึงตังไปหน่อย
 
อีกตัวนึงเคยนั่งแล้วประทับใจ  RCZ ครับ เครื่องเดียวกับ มินิ  มีอู่ทำต่อได้เยอะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
GTi ถ้าไม่ไมนดฺเรื่องขับหน้าครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Wrx 2.0 CVT มั้ยครับ หรือ มินิ ตัว 1.89 ล้าน

ยุโรปเครื่องเทอโบ มือสอง ถ้าไม่รู้จักอู่แบบสนิทๆมากๆ เลี่ยงได้เลี่ยง ครับ ราคามือสองมันเย้ายวล เพราะมันมีเหตุผลของมันครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
- TT เดี๋ยวลองไปดูครับ
- RCZ ไม่ค่อยชอบหน้าตา
- เรื่องขับหน้าเป็นจุดถฃหนึ่งที่ทำให้ลังเลกับ GTi ครับ
- อีกเรื่องคือ "ยุโรปเครื่องเทอร์โบ" นี่แหละครับ มันมีเหตุผลที่ราคามันตกเยอะ
- WRX CVT มีคิดอยู่เหมือนกัน แต่เกินงบไปนิดครับ งบดันได้ถึง 2.5 แต่ใจอยากจบ 2 ต้นๆ .. มือสองแทนไม่เคยเห็น (หรือจะซื้อแบบไม่มีประกันดี  :-X )

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
- TT เดี๋ยวลองไปดูครับ
- RCZ ไม่ค่อยชอบหน้าตา
- เรื่องขับหน้าเป็นจุดถฃหนึ่งที่ทำให้ลังเลกับ GTi ครับ
- อีกเรื่องคือ "ยุโรปเครื่องเทอร์โบ" นี่แหละครับ มันมีเหตุผลที่ราคามันตกเยอะ
- WRX CVT มีคิดอยู่เหมือนกัน แต่เกินงบไปนิดครับ งบดันได้ถึง 2.5 แต่ใจอยากจบ 2 ต้นๆ .. มือสองแทนไม่เคยเห็น (หรือจะซื้อแบบไม่มีประกันดี  :-X )

ลองดูราคาไม่รวม Pack ครับ Wrx Cvt อยู่ประมาณ 2.3 ครับ ผมถามไปที่ศูนย์เค้าบอกเค้าขายได้นะ แต่ผมถาม Levorg ไม่ได้ถาม Wrx นะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
- TT เดี๋ยวลองไปดูครับ
- RCZ ไม่ค่อยชอบหน้าตา
- เรื่องขับหน้าเป็นจุดถฃหนึ่งที่ทำให้ลังเลกับ GTi ครับ
- อีกเรื่องคือ "ยุโรปเครื่องเทอร์โบ" นี่แหละครับ มันมีเหตุผลที่ราคามันตกเยอะ
- WRX CVT มีคิดอยู่เหมือนกัน แต่เกินงบไปนิดครับ งบดันได้ถึง 2.5 แต่ใจอยากจบ 2 ต้นๆ .. มือสองแทนไม่เคยเห็น (หรือจะซื้อแบบไม่มีประกันดี  :-X )

ลองดูราคาไม่รวม Pack ครับ Wrx Cvt อยู่ประมาณ 2.3 ครับ ผมถามไปที่ศูนย์เค้าบอกเค้าขายได้นะ แต่ผมถาม Levorg ไม่ได้ถาม Wrx นะครับ
Levorg ไม่เอา pack ลด 4 แสน คือ ลดเหลือ 1.49 หรือครับ ... น่าโดนมาก เอามาแล้วแช่งให้มันพังแล้วค่อยวางเครื่องใหม่ 55

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
E88 หรือ E87 ก็ไม่เลวนะครับ

คือได้รถที่ไม่เทอร์โบ แต่มีหัวฉีดตรง N43 นะครับ ไม่เอา N46
ช่วงสั้น กระชับ น้ำหนักพวงมาลัยหนักหน่อยนึงแต่โค๊ดให้เบาได้ถ้าอยากทำ รถ BMW ยุกพวงมาลัยไฟฟ้า มันโค๊ดได้ และยังได้การสื่อสารกับพวงมาลัยและถนนที่จริง ไม่หลอกเรา  เอาจริง ๆ ตอนนี้ผมขายไปแล้วยังนึกไม่ออกว่ารถคันไหนที่มันขับได้แบบนี้ ชอบมาก ขับหลังวางหน้าดูแลง่าย ใช้งานคล่อง ตอนนั้นรถมันเต็มบ้านจริง ๆเลยต้องขาย คิดอยู่ว่าถ้าล้างรถในบ้านออกหมด อาจจะไปหามาใช้ใหม่




F20ก็ดีนะครับ แต่ผมไม่ชอบรถเบนซินTurbo  เบื่อมันเปราะโน่นนี่นั่น ความร้อนจัดเกินไปอะไรก็จะพาลเสียไปด้วยเพราะอีความร้อนนี่แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2019, 12:50:29 โดย Jæ »

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
E88 หรือ E87 ก็ไม่เลวนะครับ

คือได้รถที่ไม่เทอร์โบ แต่มีหัวฉีดตรง N43 นะครับ ไม่เอา N46
ช่วงสั้น กระชับ น้ำหนักพวงมาลัยหนักหน่อยนึงแต่โค๊ดให้เบาได้ถ้าอยากทำ รถ BMW ยุกพวงมาลัยไฟฟ้า มันโค๊ดได้ และยังได้การสื่อสารกับพวงมาลัยและถนนที่จริง ไม่หลอกเรา  เอาจริง ๆ ตอนนี้ผมขายไปแล้วยังนึกไม่ออกว่ารถคันไหนที่มันขับได้แบบนี้ ชอบมาก ขับหลังวางหน้าดูแลง่าย ใช้งานคล่อง




F20ก็ดีนะครับ แต่ผมไม่ชอบรถเบนซินTurbo  เบื่อมันเปราะโน่นนี่นั่น ความร้อนจัดเกินไปอะไรก็จะพาลเสียไปด้วยเพราะอีความร้อนนี่แหละ
ขอบคุณครับ ไม่ทันได้นึกถึงตัวนี้ .. ว่าแต่หารถยากอยู่เหมือนกัน E87 ยังพอหาได้ E82 (ที่ส่วนตัวสนใจที่สุด) นี่หายากจัง

ส่วน E88 มันมีบางอย่างของรถเปิดประทุนที่ผมไม่อยากเอามาใช้อีกครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
E88 หรือ E87 ก็ไม่เลวนะครับ

คือได้รถที่ไม่เทอร์โบ แต่มีหัวฉีดตรง N43 นะครับ ไม่เอา N46
ช่วงสั้น กระชับ น้ำหนักพวงมาลัยหนักหน่อยนึงแต่โค๊ดให้เบาได้ถ้าอยากทำ รถ BMW ยุกพวงมาลัยไฟฟ้า มันโค๊ดได้ และยังได้การสื่อสารกับพวงมาลัยและถนนที่จริง ไม่หลอกเรา  เอาจริง ๆ ตอนนี้ผมขายไปแล้วยังนึกไม่ออกว่ารถคันไหนที่มันขับได้แบบนี้ ชอบมาก ขับหลังวางหน้าดูแลง่าย ใช้งานคล่อง


.....

F20ก็ดีนะครับ แต่ผมไม่ชอบรถเบนซินTurbo  เบื่อมันเปราะโน่นนี่นั่น ความร้อนจัดเกินไปอะไรก็จะพาลเสียไปด้วยเพราะอีความร้อนนี่แหละ
ขอบคุณครับ ไม่ทันได้นึกถึงตัวนี้ .. ว่าแต่หารถยากอยู่เหมือนกัน E87 ยังพอหาได้ E82 (ที่ส่วนตัวสนใจที่สุด) นี่หายากจัง

ส่วน E88 มันมีบางอย่างของรถเปิดประทุนที่ผมไม่อยากเอามาใช้อีกครับ

อ่อครับ ผมก็แอบคิดอยู่ว่าทำไมถึงต้องตัด NB ออก เพราะไม่อยากได้รถเปิดประทุนนี่เอง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
- TT เดี๋ยวลองไปดูครับ
- RCZ ไม่ค่อยชอบหน้าตา
- เรื่องขับหน้าเป็นจุดถฃหนึ่งที่ทำให้ลังเลกับ GTi ครับ
- อีกเรื่องคือ "ยุโรปเครื่องเทอร์โบ" นี่แหละครับ มันมีเหตุผลที่ราคามันตกเยอะ
- WRX CVT มีคิดอยู่เหมือนกัน แต่เกินงบไปนิดครับ งบดันได้ถึง 2.5 แต่ใจอยากจบ 2 ต้นๆ .. มือสองแทนไม่เคยเห็น (หรือจะซื้อแบบไม่มีประกันดี  :-X )

ลองดูราคาไม่รวม Pack ครับ Wrx Cvt อยู่ประมาณ 2.3 ครับ ผมถามไปที่ศูนย์เค้าบอกเค้าขายได้นะ แต่ผมถาม Levorg ไม่ได้ถาม Wrx นะครับ
Levorg ไม่เอา pack ลด 4 แสน คือ ลดเหลือ 1.49 หรือครับ ... น่าโดนมาก เอามาแล้วแช่งให้มันพังแล้วค่อยวางเครื่องใหม่ 55

ไม่ใช่ครับ ราคาพวกแพค 2.3 ล้าน ไม่รวมแพคเหลือ 1.99 ล้านครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
- TT เดี๋ยวลองไปดูครับ
- RCZ ไม่ค่อยชอบหน้าตา
- เรื่องขับหน้าเป็นจุดถฃหนึ่งที่ทำให้ลังเลกับ GTi ครับ
- อีกเรื่องคือ "ยุโรปเครื่องเทอร์โบ" นี่แหละครับ มันมีเหตุผลที่ราคามันตกเยอะ
- WRX CVT มีคิดอยู่เหมือนกัน แต่เกินงบไปนิดครับ งบดันได้ถึง 2.5 แต่ใจอยากจบ 2 ต้นๆ .. มือสองแทนไม่เคยเห็น (หรือจะซื้อแบบไม่มีประกันดี  :-X )

ลองดูราคาไม่รวม Pack ครับ Wrx Cvt อยู่ประมาณ 2.3 ครับ ผมถามไปที่ศูนย์เค้าบอกเค้าขายได้นะ แต่ผมถาม Levorg ไม่ได้ถาม Wrx นะครับ
Levorg ไม่เอา pack ลด 4 แสน คือ ลดเหลือ 1.49 หรือครับ ... น่าโดนมาก เอามาแล้วแช่งให้มันพังแล้วค่อยวางเครื่องใหม่ 55

ไม่ใช่ครับ ราคาพวกแพค 2.3 ล้าน ไม่รวมแพคเหลือ 1.99 ล้านครับ
ผมเห็นโฆษณา "ราคาพิเศษ 1.89 ล้าน"  .. แสดงว่าราคานี้ไม่รวมแพคเกจสินะครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
BRZออโต้ถ้าเซตโบหรือซุปหาล้อ18เบาๆยางดีๆช่วงล่างเดิมก็ได้ผมว่าเทพสุดแล้วครับในราคานี้ถ้าเป็นมือ1
แต่ถ้ามือสองลองดู cooper s F56 ครับ จูนได้270ม้าแล้วรถเบามาก น้ำหนักพวงมาลัยแน่นหนึบมือ ช่วงล่างก็หนึบ เหยียบได้เหมือนรถ300ม้า ไม่ก็A4 avant 45tfsi เพิ่มเงินอีกนิดแต่อันนี้ผมไม่เคยขับแต่น่าจะใช้งานได้เยอะที่สุด

ออฟไลน์ ANWT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
เชียร์ wrx cvt ครับ ตอนนี้เห็นมีมือสองสีดำคันนึง เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ลองคิดว่าถ้าเป็นตัวเองคงจิ้มไปที่เจ้านี่แหละครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
WRX CVT คันนั้นสวยจริง น้ำลายหก .. เสียดายเป็นรถบ้านถ้าซื้อผมต้องรีบจัดการกับคันเก่า (ซึ่งก็ไม่ได้ขายง่าย) เพราะบ้านไม่มีที่จอดแล้วครับ

BRZ auto นี่บีบหัวใจมาก เพราะรถ rev-happy อยู่กับเกียร์ออโต้แล้วกลัวจะ"ไม่จบ" .. เคยซื้อรถ MX5 NB เป็นออโต้มา สุดท้าย"ไม่จบ" ต้องไปสลับเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ดี (แต่เกียร์ออโต้ NB มันก็โง่มากอยู่)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
พึ่งมุดไล่ TT ใหม่มาเมื่อกี้ คล่องตัว​มาก ตอนกดเต็ม​แล้วเกียร์​เปลียน​เสียงเพราะมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
TT รุ่นใหม่ เห็นมีสองล้านนิดๆ ปีไม่เก่ามาก รถจากผู้แทนจำหน่ายรายเก่า ไม่แน่ใจว่า warranty กีปี และนับต่อที่ไมซ์เตอร์ได้รึเปล่า
ถ้ารถไมซ์เตอร์ ปีใหม่ขึ้นมา แพงขึ้นอีกหน่อย
เพื่อนเคยขับมาให้ลองที่บ้าน เป็นรถจากผู้แทนจำหน่ายรายเก่า แม็กสวย แต่ไม่มี virtual cockpit แรงม้าอาจดูไม่เยอะมาก 230 แรงม้า แต่ตีนต้นดีจริงๆ โยกเปลี่ยนเลนดีมาก ตามที่คุณ Fly to dream บอก ให้ฟีลลิ่งเกาะถนนมากๆคงเพราะระบบ quattro เพื่อนอายุสี่สิบกว่าๆขับใช้งานทุกวันครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าป้ายแดง Countyman 1.989 ก็พอได้นะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
ตามตัวเลือกนี้ ผมเลือก GTI ครับ

ตอบโจทย์เลย

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
มือสอง ขอเชียร์ Audi TT 45TFSI ครับ 2.2-2.6 ลบ. มีให้เลือกเยอะเลย

อีกตัวที่น่าจะขับดี BMW 430i ตัวไม่เปิดประทุน น่าจะเกิน 2.5 ลบ. ไปนิด

หรือ Mini cooper F56 ตัว JCW ต่ำกว่า 2.5 ลบ มีให้เลือกเยอะเลย

ถ้ามือ 1 ไม่เกิน 2.5 ลบ. ที่นึกออก
 
Mini Cooper S Countryman
Volvo XC40
BMW 320d G20 รอประกอบใน

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
รถมือสองอยากได้ไม่เกิน 2 ล้านครับ

Mini มีความไม่ค่อยชอบส่วนตัว
Audi กำ้กึ่ง .. แต่ถ้ารถใหม่ คงได้แค่ Q2
XC40 มีมองๆอยู่ แต่ถ้าซื้อจะอยากได้ T5 ซึ่งเกินงบไปนิด
G20 ประกอบในเป็นตัวเลือกที่น่าสนมาก แต่คันใหญ่ จะทับกับรถคันที่เลือกเก็บ (แต่ถ้าเปิดราคามาดีมากๆ อาจมีปรับแผนได้)