ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: Honda HR-V ตัวท้อป - สุขีสตรีเมโทรแต่ไม่สุโขบุรุษเท้าหนัก++  (อ่าน 46709 ครั้ง)

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ตลาดยังดีสำหรับ HR-V จนกว่า CX-3 จะมา 

ความเห็นเหมือนคุณแพน แต่ผมเลือก XV เพราะ เบื่อ Honda ที่รถรุ่นใหม่ๆ มันเริ่มจุกจิก ก๊อกแก็ก เหมือนของเล่น
ออกแนวสินค้าเกาหลี ลองดู Jazz City ใหม่ ก็ได้ ปัญหาเล็กๆน้อยๆ เพียบทุกคัน และระบบไฟฟ้าที่มากมายใส่มา
ตอนมันดีๆ ก็ดี ตอนหมดประกันแล้วมันเสียนี่ไม่อยากจะสืบ เลยอยากได้รถที่ คงสาระความเห็นรถ
ได้มากกว่าอย่าง XV ผมว่าคนขับรถเร็วหรือไม่เร็ว นอกจากคนขับแล้ว รถก็มีส่วน มากถ้ารถดี ขับมั่นใจ
ขับเร็วแล้วไม่รู้สึกอันตราย หรือ น่ากลัว ทางโล้ง ทำความเร็วได้ ก็ขับเร็วทั้งนั้น แต่ ถ้ารถมันไม่มั่นใจ
คนขับก็จะสัมผัสได้ถึงข้อจำกัดนั้น ก็จะขับตามนั้น และ ผมอยากได้รถขับ 4 ที่หาไม่ได้ในราคานี้

เรื่องราคา ก็แล้วแต่เงินในกระเป๋า มีมากคิดน้อย มีน้อยคิดมาก เป็นเรื่องปกติ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ecosport น่าจะเข้ามาเปรียบเทียบด้วยนะครับ
หรือโดนแบน?

ออนไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 727
......อะไรดีเอาแบบหยาบๆน่ะหลังห้าพันน่ะแรงมันมาจากไหน่อ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2015, 13:50:30 โดย J!MMY »

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ผมเห็นด้วยตรงที่ไม่นำระบบAWDมาใส่ (แต่อาจจะกั๊กไว้ตัวMCก็ไม่รุ้สินะครับ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผมถือว่ายอมรับได้ครับ

และถ้าจะเล่น EL ONLY เลย มาครบๆเต็มๆ

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ถ้าผมเอาHrvจริงๆๆผมมองรุ่นต่ำสุดครับส่วนช่วงล่างนันผมเปลียนโช๊คให้แข็งกว่าที่เปนของเดิมครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ขอบคุณครับ น่าใช้มากเลย

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ช่วงล่าง HRV ส่วนตัวจากที่เคยใช้รถฮอนด้ามา G8 ผมอัพช่วงล่างไปอีกเป็นแสน ล้อยางโช้คtein

ผมว่า ดีขึ้นแต่ก้อไม่มากขนาดก้าวกระโดดคับ.แถมกระด้างแมร่ง นั่งหลัง ยังกะนั่งวีออส..

ถ้าเอาเรื่องช่วงล่างเป็นประเด็น ผมว่าข้ามไปหาตัวเลือกอื่นๆ ที่ช่วงล่างดีแต่เกิดดีกว่าคับ  ขุนขึ้นยากคับ

อย่าไปฝืนลักษณะมันเลย  ขับในเมือง เซทมานิ่มๆ น่ะดีอยู่แล้วคับ  เซทไปเซทมาเดี๋ยวเอาดีไม่ได้สักอย่าง

รถมันน้ำหนักบอดี้:ช่วงล่าง ///กระจายน้ำหน้กหน้าหลังแบบนั้น  ถ้าช่วงล่างแข็งไปจะอันตรายไปหรือเปล่าคับ

โดยเฉพาะด้านหลังที่ช่วงล่างไม่อิสระ เวลาโค้งล้อหลังยิ่งจะยุบน้อยลง ล้อจะยิ่งไม่แบะรับโค้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
   จริง   ๆ มันก็มีคำตอบอยู่แล้ว

   คือถ้าเลือก HRV  ของ Honda  ตัวนี้คือขับรถในเมืองจากจุดนึงไปจุดนึง เช่นขนของตามห้างส่งลูกไปโรงเรียน หรือไปทำงานจากจุดนึงไปจุดนึง   หรือไปเที่ยวดูสัตว์ที่สวนสัตว์ซาฟารีที่แถวรามอินทราในวันหยุด  คนที่เลือกรถรุ่นนี้ก็ไม่ควรต้องไปสนใจการขับขี่อะไรมากมาย   สนใจแค่ความบันเทิงในรถ  รถน่าจะทำออกกมาใช้งานในแนวนั้นมากกว่า  
แต่ว่าการที่คนเลือกรุ่นนี้แล้วมาติโน่นตินี่หาว่ารถขับไม่ดี โคลงมั่งอะไรมั่ง      มันไม่ใช่เรื่องซักหน่อย  เพราะน่าจะรู้คำตอบตั้งแต่ซื้อรถอยู่แล้วว่าจะเอาไปทำอะไรไม่ใช่มาบ่นภายหลัง  
ถ้าเน้นการขับขี่ทางไกลไม่โคลงเป็นสาวก Honda  ก็น่าจะเลือก CRV 2.0  4wd   ขึ้นไปมันจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า  หรือเน้นที่สมรรถนะการขับขี่รถมาก ๆ ก็ต้องหันไปหา  Subaru XV   Cx5   คำตอบมันมีในตัวเองแล้วทั้งสิ้น  

 แต่ถ้าซื้อรถมาแล้วอัพเกรดช่วงล่างอีกหลายหมื่นหลายแสนก็ไม่ใช่เรื่อง ถยกเว้นเป็นจิตวิญญาณของคนชอบแต่งรถจริง ๆ แต่ก็ได้ช่วงล่างหนึบแค่เครื่องเดิม  แต่ขับไม่สนุกเท่ากับการขับ  CRV 2.0  4wd Subaru XV     หรือ Mazda CX5  อยู่ดี
คำตอบมันมีอยู่แล้วอยู่ที่จะเลือกหรือไม่     ถ้าเล่นรถแค่นี้แล้วมาบ่นเอานั่นเอานี่ เอาครบทุกอย่างในราคานี้ก็เป้นไปไมได้


ปล. HRV  สีขาวตัวนี้ ถ่ายรูปกลางคืนออกกมาสวยจริง ๆ  ครับ เห็นแล้วหญิงรักหญิงหลง  ไม่แปลกที่สาวสาวอยากได้มาก  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2015, 09:49:52 โดย Auto »

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
พูดถึงเสียงแตรล้ะผมหล่ะคิดน้อยใจเจ้าMazda3(2014) :-\
เสียงแตรนี่อย่างกับรถของเล่น
บีบไปแมวยังไม่สะดุ้งเลยครับ :-[
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์

แต่ถ้าต้องออกเงินซื้อเองผ่อนเอง ส่วนต่าง 1-2-3 แสน(แล้วแต่การเทียบรุ่น) ผมมองแล้วเอา HR-V มาแล้วรอจับยัดโช้คใหม่ดีกว่ายอมไม่เอาขับสี่ แต่ผมได้รถที่ตอบสนองหลายอย่างได้ใกล้เคียงมาก เกียร์ทำงานดีกว่า แล้วค่อยมามองว่าได้ความหรูหราทันสมัยเป็นของแถม


พลันได้คิดกับประโยคนี้ครับ โดน....

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
ในราคา  ประมาณ 1 ล้าน  HR-V จัดเป็นรถ SUV คุ้มค่าการใช้งานที่สุดในตลาด ถึงแม้ Honda จะหลอกขายเครื่องเก่า (ขอตัดเรื่องสมรรถนะและช่วงล่าง) และรถมันก็สวย  แต่อาจไม่โดดเด่นเตะตา
มันเป็นรถของพ่อบ้าน มือใหม่ที่เริ่มมีครอบครัว ที่ Option ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรับส่งลูก-เมีย, น้องเมียหรือ แม่ยาย และใช้ซื้อของ ขนของ หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด ตามประสา พ่อแม่ ลูก

แต่สุดท้ายที่พูดๆๆ  มา ถ้ามีเงินในมือ 1 ล้าน ผมคงขยับไปเล่นตัวอื่นที่ดีกว่า

ส่วนใครคิดว่าจะมาเปลื่ยน โช้ค ปรับช่วงล่างใหม่ ผมว่ามันไม่ใช้เรื่องนะครับ ทำมาแล้วไม่คุ้ม  เพราะช่วงล่าง HR-V มันก็พอรับได้ไม่ได้แย่มากมายถึงระดับที่ ซื้อมาแล้วต้องเปลี่ยนนูนนี้ใหม่
และที่สำคัญที่สุด Margin รถมันต่างกัน ถึงแม้จะจับ HR-V มาแต่งเป็นล้าน จนแพงกว่า CR-V แต่มันก็ยังเป็นรถ HR-V เหมือนเดิม ไม่มีทางมองให้เป็น CR-V ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2015, 10:56:55 โดย TheZero »

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ก็ไม่รู้สินะ ซื้อมาแล้สฝว คุ้มกับเงิน 9.8 แสนที่จ่ายอยู่นะ ดีทุกอย่างยกเว้น เรื่องโช๊คที่ยุบมากไปจริงๆ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ขออนุญาตตอบคำถามด้วยความคิดเห็น ความรู้สึกส่วนตัว ในฐานะที่กำลังใช้รถในระดับSegmentเดียวกัน และย้อนเวลากลับไปตอนที่ยังไม่ได้ซื้อรถและกำลังคิดจะซื้อ โดยที่ผมซื้อด้วยเงินสด

1) คุณมีเงินไม่พอ หรือ

1.1 ถ้าผมมีงบ8-9แสน อยู่ในrangeของHR-Vรุ่นถูกสุด เทียบออพชั่นระหว่างตัวอื่นในSegment  รุ่นอื่นๆได้ออพชั่นครบครันมาก ในขณะที่HR-Vแทบไม่ให้อะไรเลยนอกจากระบบความปลอดภัย ซึ่ง ผมขับรถมา5ปี วิ่งความเร็ว160-170km/h++เป็นกิจวัตร แบบเน้นเฉพาะถนนโล่ง ไม่เบียด ไม่ปาด ผมไม่เคยต้องการระบบความปลอดภัยอะไรเลย และผมไม่เคยประสบอุบัติเหตุเลยซักครั้ง แม้จะมีภาวะที่เรียกได้ว่าเฉียด ผมก็เอาตัวรอดมาได้ตลอด แล้วผมจะเอารถที่ระบบความปลอดภัยดี แต่ช่วงล่างห่วยมาทำไมกัน สู้ขับรถช่วงล่างดีๆนิ่งๆ สบายในการขับความเร็วสูงๆอย่างที่คู่แข่งเจ้าอื่นมี ไม่ดีกว่าหรอ ถ้าจะบอกว่าช่วงล่างHR-Vไม่ได้แย่ขนาดนั้น Jukeที่ช้ากว่าก็ไม่ได้น่าเกลียดจนถึงขั้นว่าเร่งไม่ไป แซงไม่ได้ แถมผมสามารถเร่งไปถึง170km/hและวิ่งนิ่งๆได้บนJuke ฉะนั้นประเด็นที่บอกว่าเครื่องHR-Vดีกว่าก็ตกไปสำหรับผม เรื่องขนาดตัวถังล่ะ? ผมขับคนเดียว ใช้รถคนเดียว ยังโสด และมองว่าการแต่งงานมีครอบครัวเป็นเรื่องไกลตัวมากกกกกกกก การใช้งานเบาะหลังนับครั้งได้ ฉะนั้นก็ไม่มีข้อดีใดๆของHR-Vที่ผมจะมองในราคาเท่านี้

1.2 ถ้าผมมีงบ900k-1M ผมก็คงไม่มองHR-Vรุ่นกลาง แต่คงขยับไปเล่นXVเลยดีกว่า ได้รถที่ผมมั่นใจว่า คุณภาพเครื่องยนต์และช่วงล่างดีกว่าแน่นอน ในราคาไม่ต่างกันมาก ผมเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ยึดติดกับรถตลาด ผมไม่แคร์ราคาขายต่อ และผมสามารถเอารถเข้าอู่นอกโดยรู้สึกสบายใจมากกว่าที่จะเอารถเข้าศูนย์บริการ

1.3 ถ้าผมมีงบ 1M-1.1M ผมก็ยังคงไม่มองHR-Vรุ่นท้อปสุดอยู่ดี แต่ยอมกัดฟันเพิ่มเงินอีกเกือบ2แสน หรือยอมเอาเงินสดที่มี ไปดาวน์และผ่อน C-Seg Suv อย่างเช่นCX5ตัวถูกสุด ที่ให้ออพชั่นไม่ต่างกันมาก แต่เครื่องและช่วงล่างต่างกันชัดเจน และในด้านที่ต้องเพิ่มเงิน ต่อให้ผมซื้อแบบดาวน์ต่ำผ่อนนาน ก็ผ่อนต่อเดือนต่างกันอย่างมากไม่เกิน5พันบาทต่อเดือน ซึ่งสำหรับผมมันไม่ใช่ปัญหาแน่ๆ แต่ถ้าย้ายHR-Vตัวท้อป ไปอยู่ในRangeที่ไม่เกินล้าน ผมอาจจะหันกลับมามอง และลังเลระหว่างXVก็เป็นได้


2) เพราะคุณมีภาพในใจว่ารถญี่ปุ่นเกินล้านไม่คุ้ม? หรือ

ไม่เกี่ยวครับ แต่ผมมองว่าในราคาเท่านี้ผมยอมอัพเงิน2แสนหรือยอมผ่อนต่อเดือนเพิ่มขึ้นอีกแค่ไม่เกิน5พันแน่ๆ แต่ได้รถคันใหญ่กว่า เครื่องดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า ผมจะเอารถราคาล้านนึงแต่วิ่งเกิน130แล้วไม่มั่นใจมาทำไมกัน


3) มันแพงเพราะมีรถอื่นที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่านี้ในราคาที่ถูกกว่า?!?

ผมตอบอยู่ในข้อ1,2หมดแล้วครับ แม้ที่ผมตอบไปมันอาจจะเพิ่มเงินมากกว่า แต่ ผมมองว่าเป็นการเพิ่มเงินที่คุ้มค่ามากกว่าครับ



มันก็ถูกของคุณ จากในมุมที่คุณมองรถที่สมรรถนะ แต่คุณไม่ใช้ตลาดใหญ่ หรือ คนส่วนใหญ่นะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ซื้อมาตัวล่างสุด จัดช่วงล่าง RSR + set Bo boost น้อย ไว้ไล่แซง Pulza turbo อิอิ

ออฟไลน์ tate_27

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
ขอบคุณมากครับ รอมานานสมใจอยากเลย  :D

ออฟไลน์ totui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ขอบคุณครับ  รอมานนาน  จนตอนนี้จองไปแล้ว ;D

ผมไม่ใช่คนขับรถเร็วบ้าพลังอะไร  แต่แน่นอนมันก็อาจจะมีบ้างบางเวลา  แต่อันนี้ยอมรับได้

โดยรวมชอบครับ  สำหรับคนทั่วๆไปอย่างผมใช้งานรถปกติ  ไม่ค่อยรู้เรื่องรถอะไรเชิงลึกเท่าไหร่ แค่เห็นรูปร่างหน้าตา ก็โอเค อยากได้ก็ซื้อครับ   ;D ;D 
 

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อย่างผมว่าครับเรื่องช่วงล่าง

คือถ้านี่เป็นบอร์ดรถแต่ง หรือผมคุยกับคนที่ซิ่งรถมากๆ คำตอบมันง่ายเลยนะว่ารถแบบไหนยังไง
แต่พอความเห็นของผมต้องมองตามคนที่มีกะจิตกะใจจะซื้อรถแบบนี้ ผมยอมรับว่ามันไม่ง่ายเหมือนคอรถซิ่งพูดกัน
HR-V นั้นเป็นตลาดที่กว้างมากผมจึงต้องมองจากมุมมองของคนหลายกลุ่ม ไม่เหมือนการพูดถึง WRX, A45 ที่ผมรู้สึกว่า
มันเป็นสิ่งที่ผมถนัดและสนใจกว่า คนเล่น HRV มีทั้งกลุ่มที่รักรถจากรูปทรง ออพชั่น มีทั้งกลุ่มที่ชอบแบรนด์ Honda
มีทั้งกลุ่มที่อยากได้ Crossover ทางเลือก และกลุ่มที่ "ยังไงก็ได้" ในงบล้านบวกลบ

ถ้าจะเอาให้ละเอียดหรือใครที่สนใจคุณสมบัติเป็นด้านๆอย่างละเอียด มาคุยกันได้ครับ ถามตรงตอบตรงๆ
สุดท้ายผมสนแค่ว่าคุณจะซื้อรถที่มันตอบตัวคุณจริงๆหรือเปล่า อย่าหวังเลยว่าผมจะเชียร์ HRV ให้กับคนที่ผมรู้ว่า
ไอ้นี่ขับรถน่ากลัว ใครเคยปรึกษาเรื่องรถกับผมจะรู้ว่าผมเลือกของให้ใครก็เลือกด้วยความละเอียดเท่ากับที่
เลือกให้พ่อให้แม่ตัวเอง ยังโดนคนมาหาว่ารับเงิน Honda ..ผมไม่รับเงินเชียร์สินค้าครับ รับแต่เงินค่าฟ้องหมิ่นประมาท
ผมว่าวิธีนี้ถ้าผมเอาจริงผมรวยเร็วกว่ามากครับ นี่พูดถึงที่อื่นที่ไม่ใช่เว็บบอร์ดของเรานะครับ 55 พวกเรากันเองในนี้
ผมคุยเอามันส์ครับ ใครมองมุมไม่เหมือนกัน ผมดูว่าถ้าเป็นความชอบส่วนตัว ผมไม่มานั่งแย้งครับ ความชอบ
ก็คือความชอบครับ ถ้านับคนรอบตัวผมจริงๆที่รู้จักกัน มีคนซื้อ XV มากพอกับซื้อ HRV และที่น่าสนใจคือ
คนที่ซื้อ HRV เกือบทั้งหมดเป็นผู้หญิง และคนที่ซื้อ XV มีผู้หญิงหนึ่งคน นอกนั้นผู้ชายหมด

เรื่องช่วงล่าง ผมบอกว่าจะปรับแต่งให้มันเกาะ ก็ทำได้ ผมสำรวจอาการของรถ มันไม่ใช่ว่าแชสซีส์แย่นะครับ
แต่โช้คให้จังหวะยุบตัวมากเวลายึกพวงมาลัย ถ้าใครชอบ HRV แต่ติดปัญหาจุดนี้ ผมมองว่าคุณเสียเงินแก้ปัญหา
ตรงนี้มันจบเร็วกว่าไปเปลี่ยนทรงรถทั้งคันหรือไปโมดิฟายเครื่อง ทำท่อ จูนกล่อง พวกนี้ทำกลับยากกว่านะครับ
แต่ต้องทำใจว่าทำให้มันมั่นขึ้นน่ะได้..แต่ทำให้มั่นใจและนุ่มเท่า XV ผมเชื่อว่ายากครับ ถ้าใครมาพร้อมโจทย์
อยากได้รถที่ขับทางไกลสบาย นุ่ม ทิ้งโค้งเกาะ ทางเปียกไม่หวั่น ผมจะแนะไปดู XV ก่อนเสมอ แต่ก็จะเจอ
คำถามสวนกลับว่าแล้วศูนย์บริการกับอะไหล่มันสู้ฮอนด้าได้หรือเปล่า ผมก็ต้องบอกว่าอยากได้รถที่ขับแล้ว
สุขใจหรือรถที่ซ่อมแล้วสบายใจล่ะ? ต้องลองคิดดู

ส่วนน้อง Deaw ที่ถามว่า EcoSport โดนแบนหรือเปล่า? เราแบนแค่โฆษณาครับ แต่ตัวรถมีคลิปแน่นอน
เพราะพี่ถ่ายเองกับมือและเป็นคนเอารถไปคืนโกดัง Ford ด้วยตัวเอง พี่ถึงบอกได้ไงครับว่าในความรู้สึกพี่
ขับ 130-140 EcoSport มั่นใจกว่า HRV ด้วยซ้ำ (แต่ถ้าตวัดพวงมาลัยเล่นบ้าๆ รถมันก็จะบ้าตามมือเราล่ะครับ)
ตีนต้นออกตัวจะรู้สึกไวกว่า Juke แต่จับเวลาแล้วรู้สึกจะช้ากว่า Juke นะ ตัวท้อปมีซันรูฟให้เหมือนกัน
พวงมาลัยจะไวแบบรถเก๋งเล็ก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ไม่ทราบว่า Benz กับ BMW มีรถใน segment เดียวกับ HR-V ไหมครับ.

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Gla & X1

ตลาดเดียวกันครับ
X1คร่อมไปนิด

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะครับ คนที่บอกว่าแพง แสดงว่าหลายๆท่าน ที่บอกแบบนี้ ยังไม่ได้ดูตัวรถ เพราะสำหรับผม HR-V เรียกว่าหลายๆอย่างในตัวรถ เช่น ภายใน ทำมาได้ดีจนผมว่า CR-V เอง ต้องมองค้อนบ้างหละครับ ของที่ใส่แต่ละอย่าง ผมว่ามันดูดีในตลาด และระบบ Active Safety ถ้าท่านใดเคยใช้ รวมทั้งตัวผมเอง ที่เคยเรียน Safety Driving จะทราบดีว่า ระบบการทำงานของพวกนี้ ถ้าวิศวกรออกแบบมาดี จะทำงานได้ดีมาก และสามารถช่วยเหลือเราขณะคับขันได้ดีมาก ในสถานการณ์ที่เราต้องแลกแน่ๆ รถต้องชนเสียหาย ระบบพวกนี้ก็จะผ่อนหนักให้เป็นเบา รถไม่มีแม้แต่กระทั่งริ้วรอย เราในขณะผู้ขับขี่เองก็ปลอดภัย ถามว่าหลายๆท่าน ร้องหาถุงลมนิรภัย ผมอยากถามกลับว่า ท่านอยากใช้ไหมครับ ไม่มีใครอยากใช้หรอกครับ ถ้าเหตุการณ์ไม่ได้หนักถึงเลือดตกยางออก อยากให้มองว่าระบบ Active Safety มันได้ใช้บ่อยกว่าแน่ๆ ผมมองว่า HR-V ในตลาดรถที่มีขนาดเท่ากัน และผมยินดีที่จะแนะนำให้คนรอบข้างซื้อ ถ้ามอง JUKE และ Ecosport ประกอบด้วย โดยที่เขาแคร์เรื่อง After Sale และไม่ได้ใช้รถดุดันมาก แต่ถ้าเป็นผม คงไม่ซื้อครับ เพราะด้วยตัวรถขนาดนี้ มันไม่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าไร อาจจะไปหา Subaru XV รุ่นถูกสุดที่ราคาไม่ข้ามล้าน เพราะเคยขับรถแบรนด์นี้แล้วชอบมาก แค่นั้นเองครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ถ้ามองว่าราคา1.045ล้านแพงไปใช่รถระดับนี้ราคาน่าจะไม่ควรเกินล้านแต่ถ้ามองถึงอุปกรณ์ที่ให้มาครบนี่มันถือว่าไม่แพงแล้วนะมันเหมาะกับคนที่ชอบรูปทรงสวยจบออฟชันเต็มพิกัดดีไซน์ออกพรีเมียม แต่ถ้าชอบขับรถเล่นโค้งจริงจังไปหาxvน่าจะเหมาะสมกว่า ถ้าเป็นผมมีรถคันเดียวคงเอาhrvแต่ถ้าซื้อเป็นคันที่สองล่ะก็xvแน่ๆ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เอาจริงๆนะครับ คนที่บอกว่าแพง แสดงว่าหลายๆท่าน ที่บอกแบบนี้ ยังไม่ได้ดูตัวรถ เพราะสำหรับผม HR-V เรียกว่าหลายๆอย่างในตัวรถ เช่น ภายใน ทำมาได้ดีจนผมว่า CR-V เอง ต้องมองค้อนบ้างหละครับ ของที่ใส่แต่ละอย่าง ผมว่ามันดูดีในตลาด และระบบ Active Safety ถ้าท่านใดเคยใช้ รวมทั้งตัวผมเอง ที่เคยเรียน Safety Driving จะทราบดีว่า ระบบการทำงานของพวกนี้ ถ้าวิศวกรออกแบบมาดี จะทำงานได้ดีมาก และสามารถช่วยเหลือเราขณะคับขันได้ดีมาก ในสถานการณ์ที่เราต้องแลกแน่ๆ รถต้องชนเสียหาย ระบบพวกนี้ก็จะผ่อนหนักให้เป็นเบา รถไม่มีแม้แต่กระทั่งริ้วรอย เราในขณะผู้ขับขี่เองก็ปลอดภัย ถามว่าหลายๆท่าน ร้องหาถุงลมนิรภัย ผมอยากถามกลับว่า ท่านอยากใช้ไหมครับ ไม่มีใครอยากใช้หรอกครับ ถ้าเหตุการณ์ไม่ได้หนักถึงเลือดตกยางออก อยากให้มองว่าระบบ Active Safety มันได้ใช้บ่อยกว่าแน่ๆ ผมมองว่า HR-V ในตลาดรถที่มีขนาดเท่ากัน และผมยินดีที่จะแนะนำให้คนรอบข้างซื้อ ถ้ามอง JUKE และ Ecosport ประกอบด้วย โดยที่เขาแคร์เรื่อง After Sale และไม่ได้ใช้รถดุดันมาก แต่ถ้าเป็นผม คงไม่ซื้อครับ เพราะด้วยตัวรถขนาดนี้ มันไม่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าไร อาจจะไปหา Subaru XV รุ่นถูกสุดที่ราคาไม่ข้ามล้าน เพราะเคยขับรถแบรนด์นี้แล้วชอบมาก แค่นั้นเองครับ  ;D ;D ;D ;D ;D

+1

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ขอบพระคุณสำหรับคลิปครับ

ส่วนเรื่องของแพงไหม ถ้ามองอย่างเป็นกลาง นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากทีเดียว โดยเฉพาะตัวบนๆ

แต่ถ้ามองแบบความรู้สึกส่วนตัว ก็ถือว่าแพงครับ (ใช้เงินตัวเองซื้อ)  แนวๆเดียวกับ pulsar 1.6 dig ซึ่งให้อะไรหลายอย่างที่ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้มามากไปนิด ถ้ามีตัวเลือกเป็น option น้อยๆ กระจกไฟฟ้า แอร์ธรรมดา ล้อ 15 ABS อะไรแบบนี้มันก็น่าสนดีเหมือนกันครับ  ;D

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
     ชอบคุณแพนตอบมาก เห็นหลายกระทู้แล้ว แยกประเด็นชัดเจน ไม่มีอคติกับยี่ห้อครับ

     หาคนเช่นนี้ได้ยากครับ

     สำหรับผมคิดเหมือนคุณแพน ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป

     ถ้าให้ซื้อใช้เอง "ไม่"  ซื้อให้ลูกชาย "ไม่"  แต่ถ้าให้ลูกสาว " ใช่"
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
hold break นี่เป็นเหตุผลอันดับต้นๆที่ทำให้ผมเลือก CLA แทน F30 เลย
ผมว่ามันเหมือนยาเสพติดครับ ถ้าใครเคยลองใช้แล้วไปขับรถที่ไม่มี
มันจะหงุดหงิดเอาง่ายๆเลย  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เป็นรถที่น่าใช้มากๆครับ เสียดาย เคยไปลองแล้ว เล็กไปหน่อย สำหรับจะเป็นรถครอบครัว

อีกอย่าง ผมไม่ชอบลายล้อแม็กตัว top เลยจริงๆ

ออฟไลน์ numtansai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามค่ะ สนใจhrv และxv ตัวล่าง ถ้าซื้อคงใช้นานเกิน6ปี
ปัจจุบันใช้civicมา12ปีค่ะ

ส่วนใหญ่นั่งคนเดียว บางครั้งนั่ง3-4คน ขนของไม่เยอะค่ะ ขับไปทำงานไปกลับประมาณ90กิโลเมตร ขับแถวรังสิตไปเส้นรังสิตนครนายก บางช่วงรถมากบางช่วงใช่้ความเร็วได้จะวิ่งประมาณ90-110กม/ชม

สนใจXV เหมือนกันเนืี่องจากลดราคาเยอะและได้อ่านขอมูลในเวปค่ะแต่มีคำถามคือ
1.ไม่ค่อยมีความรํูเรื่องรถ ถ้าใช้xv เรื่องอะไหล่ ค่าซ่อมจะแพงมากมั้ยคะ
2.ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวหรืออู่จะพอมีมั้ยคะ
3.เรื่องอัตรสิ้นเปลืองพลังงาน กรณีรถติดหรือขับในเมืองxvหรือhrv เปลืองกว่าคะ

ด้วยข้อกังวลดังกล่าวเลยลังเลว่าจะเลือกอะไรดีระหว่างhrvกับxv
รบกวนสอบถามด้วยนะคะ
เพิ่งรู้จักเวปนึ้ได้1เดือน แลเพิ่งสมีัครสมาชิกวันนี้หากผิดพลาดขออภัยนะคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2015, 00:51:53 โดย numtansai »

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ช่วงนี้อะไรๆก็ XV นัดคิวลองดีกว่าแน่ขนาดน้านนน อิอิ