ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา W211 หน่อยครับ  (อ่าน 19789 ครั้ง)

ออฟไลน์ pitydog

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 00:22:57 »
ซื้อตามงบ 7-8แสน ก่อน facelift หรือเพิ่มเป็นเกือบๆล้านเอาปีใหม่ facelift ดีกว่าครับ
อยากได้ที่ซ่อมไม่แพงมาก+ ไม่จุกจิกน่ะครับผม
ถ้าเป็นตัวก่อน facelift เล่น e200 kom elegance  e240 avangard หรือ e220 cdi ดีครับ อยากได้สีบรอนซ์เงิน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 04:09:58 »
ถ้างบถึงเล่น FL ไปเลยครับ E230 AV,E280 AV

ชอบไม่จุกจิกตัด KOM ทิ้งไปได้เลยครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 07:46:46 »
E240 ปัญหาน้อยสบายใจเวลาซ่อม

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 10:11:18 »
ตัวดีเซลจะปัญหาน้อยสุดรึเปล่าคะ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 10:27:21 »
ตัวดีเซลจะปัญหาน้อยสุดรึเปล่าคะ
ตัวดีเซลมันมีเทอโบครับ ส่วนใหญ่เห็นเสียกันตอนแสนกิโล เข้าศูนย์โดนไป5หมื่นได้

ออฟไลน์ psrisant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
    • อีเมล์
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 12:43:39 »
ถ้าจะเล่นดีเซลต้องเป็นตัวfaceliftแล้วนะครับ จะได้เครื่องดีเซลรุ่นใหม่ ส่วนตัวพวกV6เล่นได้ ถ้ามีเงินเติมน้ำมันนะครับ แต่ถ้าเป็นผมจะเล่นตัว200komหรือdiesel facelift. เพราะ200kom พิมพ์นิยมที่สุด ประหยัดน้ำมันปานกลางด้วย แต่ถ้าดีเซลจะได้ประหยัดมากแต่ราคาค่าตัวมันโดดตามครับ

ออฟไลน์ Jaew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
    • อีเมล์
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 14:05:23 »
ใช้E200NGTตัวก่อนเปลี่ยนเป็นW212 ดีมากครับไม่พุ่งนักแต่ก็เร่งดีเอาการนะ ปัญหาต่างๆของรุ่นนี้เช่นเบรคแก้ไขหมดแล้วขับมาได้5ปีไม่มีงอแงเลยครับ ใช้เครื่องยนต์ที่ออกแบบจากเยอรมันเพื่อNGVโดยเฉพาะ ประหยัดสุดๆ

ออฟไลน์ Jinfinite

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 14:13:50 »
เครื่อง ที่อยู่ใน W211 E230 , 280 กับ W212 E300  W212/W207  E350 นี้ตัวเดียวกันใช่มั้ยครับ

เครื่องตัวนี้ยังไม่เป็นฉีดตรงใช่หรือเปล่าครับ  เห็น S350 W221 น่าจะเหครื่องตัวเดียวกันในเว็ป หงส์ทอง เอาไปติดแก๊ส

ECU ที่ว่าเสียบ่อยๆของเครื่องตัวนี้ซึ่งวางอยู่บนเครื่องยนต์ มันพอมีวิธีบรรเทามั้ยครับ

สำหรับ E280 Facelift มีตรงไหนที่ต้องดูเป็นพิเศษ หรือเปล่าครับ

ช่องแอร์ที่ปรับอุณหภูมิ สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เป็น Option เสริมเฉพาะของ Avantgarde รึเปล่าครัย

เห็นบางคันมี บางคันไม่มี

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 14:44:58 »
Facelift แล้ว ยังมีหลังคากระจกอยู่รึปล่าวคับ อยากได้เบนซ์เพราะอันนี้เลย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 19:03:23 »
เครื่อง ที่อยู่ใน W211 E230 , 280 กับ W212 E300  W212/W207  E350 นี้ตัวเดียวกันใช่มั้ยครับ


ใช่ครับ M272

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 10, 2015, 16:04:33 »
ซื้อตามงบ 7-8แสน ก่อน facelift หรือเพิ่มเป็นเกือบๆล้านเอาปีใหม่ facelift ดีกว่าครับ
อยากได้ที่ซ่อมไม่แพงมาก+ ไม่จุกจิกน่ะครับผม
v
v
แล้วแต่งบฯเลยครับ ถ้าเพิ่มเอา FL ก็จะตัดปัญหาเรื่องเบรค SBC ไปด้วย และได้ปีใหม่กว่า หน้าตาสวยกว่า
ภายในดูดีกว่า แต่ก็ต้องเพิ่มไม่น่าต่ำกว่าสามแสนบาท
จริงๆตอนนี้ปั้ม SBC ก็ไม่แพงมากแล้ว มีร้านข้างนอกเอาของ Bosch มาขาย ของใหม่ๆเลยทั้งปั้มทั้งตุ้มแค่ห้าหมื่นเศษๆ

ถ้าเป็นตัวก่อน facelift เล่น e200 kom elegance  e240 avangard หรือ e220 cdi ดีครับ อยากได้สีบรอนซ์เงิน
v
v
เล่นได้หมดครับ มีดีมีเสียแตกต่างกันไป ตอนผมหาซื้อก็เลือกไม่ถูกเหมือนกัน เลยดูที่สภาพแต่ละคันดีกว่า
แต่สุดท้ายผมไปได้ E230 FL มาครับ ก็ Happy ดี

ตัวเครื่อง M272 ต้องระวังเรื่องกล่องเครื่องให้ดีครับ เพราะจะร้อนจัดเนื่องจากอยู่ตรงกลางห้องเครื่องเลย
จึงรับความร้อนไปเต็มๆ วิธีบรรเทาคือเมื่อจอดรถ ก็ให้เปิดฝากระโปงช่วยระบายความร้อนให้เร็วยิ่งขึ้นก็พอช่วยบรรเทาได้
เข้าใจว่าเครื่องตัวนี้ไม่มีขายในญี่ปุ่น ทำให้กล่องมือสองค่อนข้างหายากพอสมควร เจ้าของเดิมของคันที่ผมได้มา
แกก็โดนไป เบิกศูนย์มาใส่ 12x,xxx บาท เห็นบิลแล้วก็ สาธุ...

ข้อควรระวังกรณีตัดสินใจเล่นตัว FL ให้ระวังเครื่องดีเซลให้ดี บางคันภายนอกเป็น FL แล้ว
แต่เครื่องยังเป็นตัวเดิมอยู่ ทำให้เบรค SBC ยังติดมาด้วย และราคาก็คนละเรื่องเลย ต่างกันเป็นแสน
ตัวใหม่ต้องเป็นเครื่องฝาดำใหญ่ ต้องลองสังเกตุตรงนี้ด้วย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2015, 13:05:54 »
งบเท่านี้คงเป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์

เรื่องซ่อมแพง ไม่ต้องห่วงครับ มันแพงอยู่แล้ว แต่รถเบนซ์มีหลายอาการที่คุณไม่ซ่อมก็ได้ ขับแบบทน ๆ ขับไม่ซ่อมผมก็เห็นเยอะ บางคนแค่น้ำมันซึมก็ซ่อมแล้ว แบบนี้ก็ซ่อมแพง

E200 KOM อย่างแพง ๆ คุณก็เจอ kompressor เสีย อายุมันก็ราวๆ ไม่เกินสองแสนโลก็"อาจจะ"มีปัญหาได้ ถ้าคุณถ่ายน้ำมันในคอมเป็นก็อาจจะไม่เสียเลยก็ได้ หรือถ้า กล่องอะไรโง่ ๆ ซักตัวเสีย Yaw Rate เสีย วางไว้ 1 แสนบาท จบทุกอาการที่ว่ามา ไม่นับ SBC ที่ต้องเจอแน่ ๆ เพราะทุกรุ่นในงบนี้เป็น SBC ทั้งหมด รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวที่ผมเห็นเจ้าของรถขับได้เกิน4 แสนโลแบบไม่เจออะไรพังหนักๆแบบต้องยกเครื่องออก

E240 ตัดทิ้งเลยครับ อายุเท่า ๆ กัน ยังงัยเครื่องสูบเยอะก็ซ่อมเยอะกว่า ผมเห็นไมล์ไม่เกิน 2 แสนโล ซ่อมเครื่องชุดใหญ่กันแล้ว ถ้าอยากได้ตัวนี้ กำเงินไว้แสนห้าภายในห้าปีแสนโลอาจจะมีได้ใช้ ขึ้นกับสภาพที่ได้มาครับ แต่ถ้าเจอเกียร์พังด้วยก็ต้องสองแสนห้าจะได้สบายใจ รุ่นนี้เกียร์พังอันดับต้น ๆ ของสามตัวที่ว่ามาเลย ถ้าแจ็คพอต ได้เจอปัญหายอดฮิตของรุ่นเรื่องBalance Shaft อีก ไปหาอ่านได้ในเว็บครับมีเยอะ ตรงรุ่นนี้เลยพอดี

CDI ที่ต้องเสีย ก็มีหัวฉีด 6130700987 ไม่ว่าจะ M611 M613 ก็ใช้หัวฉีดเบอร์นี้ ไปหาราคาเอานะ รับได้ไหม สี่หัวก็คูณเข้าไป พอแสนกว่าโลมันก็มีอาการ ทนขับก็ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่นับพวกท่อร่วมไอดี ซีลต่าง ๆที่มันจะรั่วจะซึม ท่ออากาศ ท่อโซล่าแต่ละอันหลักพัน สองพันครับ ตัวเครือ่งที่เป็นเสื้อสูบ ฝาสูบถือว่าทนครับแต่ไอ้ที่เอามาต่อกับมัน ไม่ทน กำเงินไว้แสนถ้าได้สภาพพอใช้มาก็อาจจะพอ ถ้าได้สภาพชุ่ย ๆ เจ้าของไม่ซ่อมอะไรเลย สองแสนน่าจะสบายกว่าครับ

สามรุ่นนี้ถ้าต้องเลือก ตามลำดับผมเอา 200KOM ตามด้วย CDI แต่ตัว E240 นั่นผมไม่เอาเลยผมไม่ชอบรถเครื่องใหญ่จุกจิกเกียร์เปราะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2015, 13:12:23 โดย Jae »

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2015, 13:32:57 »
งบเท่านี้คงเป็นรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์

เรื่องซ่อมแพง ไม่ต้องห่วงครับ มันแพงอยู่แล้ว แต่รถเบนซ์มีหลายอาการที่คุณไม่ซ่อมก็ได้ ขับแบบทน ๆ ขับไม่ซ่อมผมก็เห็นเยอะ บางคนแค่น้ำมันซึมก็ซ่อมแล้ว แบบนี้ก็ซ่อมแพง

E200 KOM อย่างแพง ๆ คุณก็เจอ kompressor เสีย อายุมันก็ราวๆ ไม่เกินสองแสนโลก็"อาจจะ"มีปัญหาได้ ถ้าคุณถ่ายน้ำมันในคอมเป็นก็อาจจะไม่เสียเลยก็ได้ หรือถ้า กล่องอะไรโง่ ๆ ซักตัวเสีย Yaw Rate เสีย วางไว้ 1 แสนบาท จบทุกอาการที่ว่ามา ไม่นับ SBC ที่ต้องเจอแน่ ๆ เพราะทุกรุ่นในงบนี้เป็น SBC ทั้งหมด รุ่นนี้เป็นรุ่นเดียวที่ผมเห็นเจ้าของรถขับได้เกิน4 แสนโลแบบไม่เจออะไรพังหนักๆแบบต้องยกเครื่องออก

E240 ตัดทิ้งเลยครับ อายุเท่า ๆ กัน ยังงัยเครื่องสูบเยอะก็ซ่อมเยอะกว่า ผมเห็นไมล์ไม่เกิน 2 แสนโล ซ่อมเครื่องชุดใหญ่กันแล้ว ถ้าอยากได้ตัวนี้ กำเงินไว้แสนห้าภายในห้าปีแสนโลอาจจะมีได้ใช้ ขึ้นกับสภาพที่ได้มาครับ แต่ถ้าเจอเกียร์พังด้วยก็ต้องสองแสนห้าจะได้สบายใจ รุ่นนี้เกียร์พังอันดับต้น ๆ ของสามตัวที่ว่ามาเลย ถ้าแจ็คพอต ได้เจอปัญหายอดฮิตของรุ่นเรื่องBalance Shaft อีก ไปหาอ่านได้ในเว็บครับมีเยอะ ตรงรุ่นนี้เลยพอดี

CDI ที่ต้องเสีย ก็มีหัวฉีด 6130700987 ไม่ว่าจะ M611 M613 ก็ใช้หัวฉีดเบอร์นี้ ไปหาราคาเอานะ รับได้ไหม สี่หัวก็คูณเข้าไป พอแสนกว่าโลมันก็มีอาการ ทนขับก็ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่นับพวกท่อร่วมไอดี ซีลต่าง ๆที่มันจะรั่วจะซึม ท่ออากาศ ท่อโซล่าแต่ละอันหลักพัน สองพันครับ ตัวเครือ่งที่เป็นเสื้อสูบ ฝาสูบถือว่าทนครับแต่ไอ้ที่เอามาต่อกับมัน ไม่ทน กำเงินไว้แสนถ้าได้สภาพพอใช้มาก็อาจจะพอ ถ้าได้สภาพชุ่ย ๆ เจ้าของไม่ซ่อมอะไรเลย สองแสนน่าจะสบายกว่าครับ

สามรุ่นนี้ถ้าต้องเลือก ตามลำดับผมเอา 200KOM ตามด้วย CDI แต่ตัว E240 นั่นผมไม่เอาเลยผมไม่ชอบรถเครื่องใหญ่จุกจิกเกียร์เปราะ

ผมว่าการเสียเยอะเสียน้อยมันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานของคน แต่ถ้าเอาตามมาตรฐาน รถสูบเยอะกว่าซ่อมแพงกว่าจริง แต่ยังไงก็ทนกว่าเครื่องเล็ก+ซูปเปอชาจแน่นอน

ผมอาจจะไม่ได้ใช้รถสามรุ่นนี้ตั้งแต่ป้ายแดง แต่จากที่สอบถามช่างในอู่เบนซ์ที่คุ้นเคยเครื่องKompressorนี่เข้าอู่บ่อยกว่า เครื่องN/A 6สูบแน่นนอน และผมไม่ค่อยเห็นเครื่อง6สูบมาโอเวอโอลเครื่องก่อนที่จะถึง

สองแสนโล

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2015, 14:04:59 »
เข้ามาอ่านครับ

ผมรู้สึกเลยว่า ไม่กล้าซื้อเลยครับ :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปรึกษา W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2015, 15:19:14 »
.......

ผมว่าการเสียเยอะเสียน้อยมันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานของคน แต่ถ้าเอาตามมาตรฐาน รถสูบเยอะกว่าซ่อมแพงกว่าจริง แต่ยังไงก็ทนกว่าเครื่องเล็ก+ซูปเปอชาจแน่นอน

ผมอาจจะไม่ได้ใช้รถสามรุ่นนี้ตั้งแต่ป้ายแดง แต่จากที่สอบถามช่างในอู่เบนซ์ที่คุ้นเคยเครื่องKompressorนี่เข้าอู่บ่อยกว่า เครื่องN/A 6สูบแน่นนอน และผมไม่ค่อยเห็นเครื่อง6สูบมาโอเวอโอลเครื่องก่อนที่จะถึง

สองแสนโล

E200 KOMขายได้มากกว่า E240 เกือบสิบเท่าตัว ไม่แปลกที่จะเห็น E200Kom อยู่ในอู่มากกว่า E240 ครับ

เรื่องที่คุณไม่เคยเห็นE240 Overhaul ผมก็ว่าไม่แปลก ผมเคยเห็นถอดเครื่องลงมาไม่ต่ำกว่า 3 คันในรอบ 5 ปีนี้ กับอู่ต่างจังหวัดแถว ๆบ้านผมนี่ล่ะครับ นับแล้วก็เรียกว่าเยอะแล้ว ไม่ใช่เอามาทำสูบนะครับ เครื่องพวกนี้ไม่หลวม เวลาเขายกลงเพราะต้องมีอะไรทำเยอะ ๆ ครับ

kompressor ที่ติดมากับ  M271 อู่ซ่อมเทอร์โบรับซ่อม 16000 บาท ซ่อมแล้วก็แทบเหมือนใหม่ มีรับประกันด้วย ไม่ได้แพงแบบ M272 ยกลงมาทำชุดด้านบนแน่ ๆ ลองเปิดฝาครอบดูเห็นน้ำมันเยิ้ม ๆ ก็เตรียมเงิน 2 หมื่นรออยู่แล้วกับเครื่องตัวนี้ เอาแค่ท่ออากาศข้างเครื่องมันยุ่ย ๆ หน่อยก็เกือบหมื่นแล้วว

ที่เล่านี่ ประสพการณ์ผมครับ ของคุณจะไม่เคยเจอก็ไม่ว่ากัน