ผู้เขียน หัวข้อ: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ  (อ่าน 2094 ครั้ง)

ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 08:40:48 »
ในรีวิวพี่จิมมี่ตอน test drive เกี่ยวกับพวงมาลัย on centre feeling ดีนี่เป็นยังไงครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 10:55:20 »
พวงมาลัยนิ่งไม่ไหวติงจนวอกแวกเวลาใช้ความเร็ว
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 11:18:16 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 11:32:47 »
น่าจะหมายถึง มีแรงต้านมือ เมื่อขับเร็วต้องออกแรงมากขึ้นจึงจะขยับ

มีเซนเซอร์ที่ล้อช่วยส่งแรงฝั่งตรงข้ามที่มากระทำเช่นหลุมน้ำ ลมตีด้านข้าง

ทำให้ขับทางไกลไม่ต้องเกร็งมือ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 22:06:17 »
ลองนึกถึงรถเมล์อะครับ ที่เวลาตั้งพวงมาลัยตรงๆแล้วโยกไปมาได้โดยที่ล้อไม่เลี้ยว

คือถ้ารถซิ่งระยะตรงนี้จะน้อย ส่งผลให้คนขับเกร็ง เพราะวอกแวกไม่ได้เลย
แต่ถ้าตรงนี้มีมากไป ส่งผลทำให้รถวิ่งตรงๆทางลำบาก เพราะต้องโยกพวงมาลัยเลี้ยงไปมาตลอด คนขับก็เหนื่อยอีก

ดังนั้นจุดตรงนี้ในรถแต่ละเซกเมนต์จะมีจุดที่พอดีไม่เหมือนกัน ขึ้นกับตลาดที่จับว่าเป็นกลุ่มคนแบบไหน

ซึ่งก็ขึ้นกับน้ำหนักพวงมาลัยตรงนี้อีกว่าจะเอื้ออำนวยความสะดวกต่อมือคนขับแค่ไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2015, 22:07:49 โดย H. »
H.

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
Re: on centre feeling ของพวงมาลัยนี่คืออะไรครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2015, 07:32:08 »
ลองนึกถึงรถเมล์อะครับ ที่เวลาตั้งพวงมาลัยตรงๆแล้วโยกไปมาได้โดยที่ล้อไม่เลี้ยว

คือถ้ารถซิ่งระยะตรงนี้จะน้อย ส่งผลให้คนขับเกร็ง เพราะวอกแวกไม่ได้เลย
แต่ถ้าตรงนี้มีมากไป ส่งผลทำให้รถวิ่งตรงๆทางลำบาก เพราะต้องโยกพวงมาลัยเลี้ยงไปมาตลอด คนขับก็เหนื่อยอีก

ดังนั้นจุดตรงนี้ในรถแต่ละเซกเมนต์จะมีจุดที่พอดีไม่เหมือนกัน ขึ้นกับตลาดที่จับว่าเป็นกลุ่มคนแบบไหน

ซึ่งก็ขึ้นกับน้ำหนักพวงมาลัยตรงนี้อีกว่าจะเอื้ออำนวยความสะดวกต่อมือคนขับแค่ไหน

นึกถึงรถเก่าๆของอากงเลยครับ
มือขวาพาดขอบกระจก
มือซ้ายประคองพวงมาลัย แล้วก็โยกไปโยกมา