ลองนึกถึงรถเมล์อะครับ ที่เวลาตั้งพวงมาลัยตรงๆแล้วโยกไปมาได้โดยที่ล้อไม่เลี้ยว
คือถ้ารถซิ่งระยะตรงนี้จะน้อย ส่งผลให้คนขับเกร็ง เพราะวอกแวกไม่ได้เลย
แต่ถ้าตรงนี้มีมากไป ส่งผลทำให้รถวิ่งตรงๆทางลำบาก เพราะต้องโยกพวงมาลัยเลี้ยงไปมาตลอด คนขับก็เหนื่อยอีก
ดังนั้นจุดตรงนี้ในรถแต่ละเซกเมนต์จะมีจุดที่พอดีไม่เหมือนกัน ขึ้นกับตลาดที่จับว่าเป็นกลุ่มคนแบบไหน
ซึ่งก็ขึ้นกับน้ำหนักพวงมาลัยตรงนี้อีกว่าจะเอื้ออำนวยความสะดวกต่อมือคนขับแค่ไหน