ผู้เขียน หัวข้อ: ข่าว Honda Civic รุ่นต่อไปใช้เครื่องยนต์ 1.5 turbo และ ภาพ ISUZU MU-X The Limite  (อ่าน 9081 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
โยชิฮารุ ยามาโมโต้ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ   Honda  กล่าวเปิดเผยกับสื่อใหญ่อย่าง  Automotive news  

ว่า เครื่องยนต์แบบเทอร์โบชาร์จ ช่วยให้   Honda สามารถผ่านข้อจำกัดทางด้านการปล่อยไอเสียได้ แถมยังให้ความลงตัวในเรื่องสมรรนถะการขับขี่ตามที่ลูกค้าต้องการ

Honda  น่าจะประจำการเครื่องยนต์  1.5  ลิตรเทอร์โบชาร์จใหม่ในรถยนต์  Honda  Civic  ซึ่งนายยามาโมโต้กล่าวเสริมว่า เครื่องยนต์  1.5  เทอร์โบชาร์จนั้นดีพอที่จะให้กำลัง

เทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร หรือกระทั่งขยับกำลังให้เท่ากับเครื่องยนต์ 2.4  ลิตร

ในขณะที่ปัจจุบัน  Honda  civic   เริ่มต้นในรุ่นพื้นฐานด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8  ลิตร ตอบสมรรถนะในการขับขี่

ทั้งนี้ ในกลุ่มรถยนต์คอมแพ็คคาร์ปัจจุบัน มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จบ้างแล้วอย่าง  Ford Focus Ecoboost  ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5  ลิตรเทอร์โบชาร์จ

ในขณะที่ก่อนหน้านี้  Chevrolet  วางแผนในว่าที่  Chevrolet cruze  ใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ 1.5  ลิตรเทอร์โบชาร์จเช่นกัน

ภาพที่คาดว่าจะเป็น  civic ตัวต่อไป






ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ว่า 2017 Honda CR-Z จ่อพัฒนาใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 200 แรงม้า บวกกับระบบ ไฮบริด

ที่มา Automotive news

หลังจากมีข่าวว่าจะเปิดตัวรุ่นพิเศษในงาน มอเตอร์โชว์นี้ ( Chevrolet trailblazer มาแบบไหน MU-X เหมือนกันตามมาติดๆ )
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,43207.0.html










รูปที่มาจาก Facebook อ๊อด
ด้านราคาจำหน่ายของ ISUZU MU-X The Limited รุ่นพิเศษอยู่ที่ 1,339,000 บาท สำหรับรุ่นสีดำ ส่วนสีขาวมุกอยู่ที่ 1,351,000 บาท

และจะจำหน่ายแค่รุ่น 3.0 DVD Navi ขับสอง เท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2015, 12:53:21 โดย O_o" »

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ข่าว Honda Civic รุ่นต่อไปใช้เครื่องยนต์ 1.5 i-vtec turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 14, 2015, 11:47:26 »
สรุปว่ากระแส down-sizing แต่ผูกโบจะยิ่งแรงขึ้น

อย่าง F1 ก็เปลี่ยนมาใช้เครื่อง1.6ผูกโบตั้งแต่ปีก่อน ส่วนเคสของฮอนด้าผมว่าเขาได้อานิสงค์มาจากที่เขาทำเครื่องส่ง F1 ในปีนี้ด้วย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดีครับผู้บริโภคจะได้มีรถผูกโบ ราคาไม่แพงไว้ใช้ได้

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้า Honda Civic โฉมต่อไปออกแบบมาได้สวยงาม เซ็ตช่วงล่างมาดี ทำเรื่องการเก็บเสียงให้ดี และได้เครื่องใหม่ 1.5 เทอร์โบ คิดว่าถ้าจะสร้างยอดขายจำนวนมากได้ไม่อยาก


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าควรเปลี่ยนช่วงล่างด้วยครับ

เป็นสตรัทข้างหน้า หลังคานบิด (ทำให้ดีแบบ Cruze หรือ Altis)

กลับไป back to basic ทำรถให้เบาๆ ลง แถมเครื่อง 1.5 turbo วิ่งดีๆ

ประหยัดน้ำมันก็เเจ๋วไปเลยครับ ;)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ผมว่าควรเปลี่ยนช่วงล่างด้วยครับ

เป็นสตรัทข้างหน้า หลังคานบิด (ทำให้ดีแบบ Cruze หรือ Altis)

กลับไป back to basic ทำรถให้เบาๆ ลง แถมเครื่อง 1.5 turbo วิ่งดีๆ

ประหยัดน้ำมันก็เเจ๋วไปเลยครับ ;)

เปลี่ยนไปใช้คานบิด สาวกประเทศอื่นคงร้องยี้ตามๆกันไป

ปรกติช่วงล่าง Civic อิสระก็ไม่เกาะถนนเท่าไรแถมกระด้างอีก

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
สวยดีนะครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Toyota Auris  ก็เพิ่งจะลงเครื่องใหม่ 1.2L direct injection  VVT-iW Turbo
http://www.netcarshow.com/toyota/2016-auris/
116 hp
185Nm/1500-4000rpm
4.7l/100km หรือ 21.27 km/l
และคาดว่า ตระกูล Corolla ต่อไปจะได้ใช้เครื่องนี้ด้วย

civic 1.5 turbo น่าจะแรงมากๆ มีใครทราบสเปคหรือยังครับ
ต่อไป downsize ก็คงจะเริ่มทยอยมาแล้วครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ผมว่าควรเปลี่ยนช่วงล่างด้วยครับ

เป็นสตรัทข้างหน้า หลังคานบิด (ทำให้ดีแบบ Cruze หรือ Altis)

กลับไป back to basic ทำรถให้เบาๆ ลง แถมเครื่อง 1.5 turbo วิ่งดีๆ

ประหยัดน้ำมันก็เเจ๋วไปเลยครับ ;)

ไม่ครับไม่เอาคานบิด ไม่เอาช่วงล่างแบบ cruze ด้วย มันเหมือนจะหนึบสุดๆ แต่จริงๆก้อเฉยๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
ถ้าไปคานบิดแบบซิลฟี. โคโรลล่า
ผมหนีไปยี่ห้ออื่นดีกว่า

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ขอคานบิดดีกว่าครับ

นั่งเยอะๆก็ล้อไม่แบะ ไม่กินยางด้วย  ;)

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ผมว่าควรเปลี่ยนช่วงล่างด้วยครับ

เป็นสตรัทข้างหน้า หลังคานบิด (ทำให้ดีแบบ Cruze หรือ Altis)

กลับไป back to basic ทำรถให้เบาๆ ลง แถมเครื่อง 1.5 turbo วิ่งดีๆ

ประหยัดน้ำมันก็เเจ๋วไปเลยครับ ;)

ถ้ายังขับบนถนนเมืองไทย ผมคนนึงที่ไม่เอาคานบิดแน่นอนครับ :P

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
มาก็ดี เผื่ออาจจะเป็นคันต่อไปในบ้าน อิอิกำ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอคานบิดดีกว่าครับ

นั่งเยอะๆก็ล้อไม่แบะ ไม่กินยางด้วย  ;)

ผมก็คิดแบบนั้นครับ

 :)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ผมนี่รอซื้อเลย ขอช่วงล่างที่นุ่มนวล พวงมาลัยแบบ HRV เกียร์แบบ 6 speed ภายในคอนโซล 2 ชั้นเหมือนเดิมก็จะ ได้เวลาเปลี่ยนพี่ civic fd แล้วสินะ 555

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 Civic Gen 10 จะไม่มีเครื่อง NA แล้ว โดยจะเป็น 1.5L Vtec turbo เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มจากตลาด USDM ที่จะเปิดตัว Civic Gen 10 ปลายปีนี้ ใน Model Year 2016

 แต่สาวกขาซิ่งอาจจะผิดหวังเล็กๆ ที่ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะเป็น CVT

 สำหรับในบ้านเราและตลาดอาเซียน คงต้องเป็นแบบเดียวกัน เพราะตั้งใจทำตลาดทั่วโลก เดี่ยวพอเปิดตัวก็ต้องมีเสียงบ่นเรื่อง CVT อีกแน่ๆ

 เรื่องช่วงล่างหลัง บ้านเราจะอิงพื้นฐานเดียวกับอเมริกา เลิกคิดได้เลยว่าจะเป็น Torsion Beam แบบโฉมยุโรป

   ดังนั้น Civic จะยังเป็นรถ C-Segment ส่วนน้อยที่มีช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระอีกต่อไป

 ปล. วัดใจ Honda Thailand ดูว่า หากประกอบ Civic Coupe ขึ้นมาจริงๆ จะกล้าใส่เกียร์ 6MT มาให้เลือกหรือเปล่า

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
โปรตอนยังทำรถติดเทอร์โบราคาไม่เกินล้านได้ ฮอนด้าก็น่าจะทำได้ อยู่ที่ว่าจะกล้าลดต้นทุนส่วนไหนลงอีก 55+

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
จะไม่หนวกหูแย่หรือครับ
ซีวิค ปกติ ก็เก็บเสียงไม่ค่อยดีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,426
Civic จะมาเมื่อไหร่นะ เป็นรถที่สร้างกระแสได้ตลอด

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แบบนี้ร้าน set bo ให้ FB จะหากินยังไง คงต้องเปลี่ยนโบ หรือ เพิ่มบูสแทนมั้งครับ
ชอบๆ ครับ รถมีโบเนี้ย ติดใจเลย

ส่วนประเด็นเรื่องช่วงล่าง กับเก็บเสียงเนี้ย ผิดประเด็นจากข่าวไปเลยนะครับ

ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
สงสัยจะไม่ได้ขับเกียร์ M/T ในเมืองไทยแน่ๆเลย
เพราะสังเกตุรุ่น TOP ของ SEGMENT นี้ไม่มี M/T เลยครับ

แต่ถึงไม่มีในบ้านเราก็ขอให้มีใน ตปท. นะ
จะได้มีความหวังจะเอาอุปกรณ์ตรงรุ่นมาใส่ได้
ได้รถขับทั้งมันส์ ทั้งทน

ช่วงล่าง
ถึงไม่ดีแต่แรกก็ขอให้ติดดีไว้ต่อยอดง่ายๆหน่อยแล้วกัน
เป็น HONDA ซะอย่างยังพอแต่งต่อได้พอทนครับ

ที่สำคัญติด GAS ได้ (เอาไว้ขับธรรมดา)
เวลาซิ่งค่อยเปลี่ยนเป็นน้ำมันครับ
ถ้าเป็นฉีดตรงมันติดแก๊สลำบาก  :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
น่าสนใจๆ