ผู้เขียน หัวข้อ: Ford เพิ่งตื่น เลิกคบเกียร์เทพ เตรียมตัวหันมาคบเกียร์ CVT  (อ่าน 13762 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Ford  กำลังมองความเป็นไปได้ในการแนะนำชุดเกียร์แบบ CVT ให้ลูกค้าของพวกเขาที่สามารถตอบโจทย์ได้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดน้ำมัน

นาย ราจ แนร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟอร์ด สากล ได้ให้สัมภาษณ์กับ  Automotive news ว่า เรามีประสบการณ์กับชุดเกียร์ CVT และมันไม่ดีเอาเสียเลย

“ทุกวันนี้พวกมันดีขึ้น และเรากำลังกลับมาคิดถึงความเป็นไปได้อีกครั้ง โดยเฉพาะการนำมันมาใช้ในรถยนต์ที่มีแรงบิดต่ำ และมันดูเหมือนจะมีศักยภาพเรื่องนั้นมากพอสมควร”

ทั้งนี้เมื่อยุคก่อน Ford เคยแนะนำระบบเกียร์ CVT ใน Ford Five Hundred , Mercury montego  และ Ford Freestyle  

โดยตอนนั้นชุดเกียร์ถูกผลิตขึ้นในโรงงานที่โอไฮโอ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างฟอร์ดและโรงงานเกียร์ระดับโลก ZF Friedrichshafen AG. จากเยอรมัน

ในขณะที่ความเป็นไปได้ที่ ford   กลับมามองชุดเกียร์ CVT นั้น อาจจะมีความเป็นไปได้จากการความนิยมในเอเซียและยุโรป

ในขณะที่ ford Fiesta  ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Ecoboost ในรุ่นร่างที่ขายในอเมริกา มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา ให้มียอดขายต่ำมาก เกียร์ธรรมดามียอดขายเพียง 5% ในอเมริกา

ทั้งนี้ ตามรายงานดังกล่าวเรื่อง CVT ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Ford จะวิจัยและพัฒนาเองหรือจะท้ายที่สุดแล้วจับมืออีกครั้งกับโรงงานเกียร์ชันนำระดับโลก

งานนี้อาจมีสิทธิลุ้นเจอกันใน all new ford Fiesta ก็เป็นได้ ลาก่อนเกียร์เทพ  ;D ;D ;D


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2015, 14:43:26 โดย O_o" »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
H.

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 422
ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ฟอร์ดเป็นรถซ่อมแพงอยู่แล้ว   เอา CVT  มาใส่นี่ลดต้นทุนโรงงานลงแต่ไม่ลดราคาให้ผู้ใช้และจะผลักภาระซ่อมมาให้ผู้ใช้อีกหรือเปล่า

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
จับคู่กับ CVT toyota Altis ถึงตอนนั้นละ สนุกละครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
สงสัยได้เลิกคบฟอร์ดก็คราวนี้

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เกียร์ CVT มันก็ไม่ใช่ขี้เหร่ร้ายแรงอะไรนะครับสมัยนี้ วิทยาการไปถึงไหนละครับ ไม่ใช่ยุค CVT แบบแจ๊สรุ่นแรกซะหน่อยครับ (รุ่นนั้นเคยใช้ เกินห้าหมื่นโลไปถ้าไม่ได้บำรุงรักษาดีๆ เช่นเปลี่ยนนมก.ไรงี้ กระตุกๆทุกรายครับ)

เพื่อนผมใช้มาร์ช จะแสนห้าโลละ(ไม่เปนเซลล์ วิ้งแทบทั่วประเทศ) เกียร์ CVT ยังดีอยู่ครับ ผมเลยพอมั่นใจประมาณหนึ่งเดียวกับเกียร์ CVT ยุคปัจจุบันครับผม...

ออฟไลน์ Kawaei

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
C-Sagment ในอนาคต อาจจะเหลือแค่ Mazda ที่เป็นเกียร์ Auto แท้ ๆ ยี่ห้อเดียว เชฟตัดไปเพราะคงไม่ได้เห็นครูซใหม่แล้วมั่ง

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
พลิกหน้ามือเป็นหลังมือเลย จากกระตุกโคตะระ เป็นง่วงโคตะระ  ;D

แต่จริงๆ ต้นทุนน่าจะต่ำลง ก็อาจทำให้ฟอร์ดลดราคาขายได้อีกนะครับ

ปล. หวังว่าฟอร์ดจะใช้ AISIN นะ อย่ามาทาง Jatco เลย ขอร้องล่ะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
ขับ Power shift ยังมันส์กว่าเยอะเลย โถ่

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ซี วี ที ยกทรงชั้นดีมีมาตรฐานนนนนนน

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
กลับไปญาติดีกับมาสด้าขอเกียร์อัตโนมัติแบบจับตัวได้เร็วมาใช้จะดีกว่านะ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ซี วี ที ยกทรงชั้นดีมีมาตรฐานนนนนนน
jatco ทำไมนมยาน jatco ทำไมนมยาน เพราะเป็นมาตรฐานของ ซี วี ที  ><
呵呵呵

ออฟไลน์ Rock795

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ซี วี ที ยกทรงชั้นดีมีมาตรฐานนนนนนน
เห็นแล้วหมดอารมณ์.....  เอ้ย!!!อารมณ์ขับรถ ::)
02' 528 iA E39
10' 525ise E60
13' Swift  GLX
16' Fortuner 2.8V 4WD

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

นี่นัดกันมาเล่นหรือเปล่าครับเนี่ย



55555555555555

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

ไปกับซีลเกียร์แล้วครับ  ;D ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ยังไม่ทันลอง ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี กฝุรูมาฟันธงกันเพียบ  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ให้มันดีเจียนตายแค่ไหน ยังไง มันก็คือเกียร์หนังกระติกอยู่ดีนั้นแหละ


ไม่เอาโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
H.

ออฟไลน์ aod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
    • อีเมล์
ฟอร์ดคงคิดหนัก เอาใจยากจริงสำหรับลูกค้าไทย โน่นนี่นั่นก็ไม่เอา  จะอาว MT  ;D ;D

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

555+ ชิฟ..หายจิงด้วย



คงเรื่องง งบพัฒนาแหละคับ  cvt กะรถแรงบิดน้อยได้เปรียบจิงๆ

แต่ อีแรงบิดน้อยนี่...มันหมานถึง กี่  cc หว่า  ต่ำกว่า 2000/2500  หรือ ว่ากันที่3000 cc

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ใจผมอยากให้แก้ไขใน fiesta ปัจจุบันด้วยครับ  แบบว่ารับเครมเป็น cvt จะได้มั๊ย
หรือหาทางออกให้ลูกค้าปัจจุบันด้วย ตอนนี้ถึงจะขยายเวลารับประกันก็จริง แต่การใช้งานทั่วไปยังมีปัญหาอยู่เลย

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ขำ ชิฟท์ หาย ;D

แม้แต่แคมรี่ ไฮบริด ถึงจะไม่ใช่ซีวีทีแท้ๆ แต่คุณลักษณะมันก็มาเยอะอยู่ อัตราเร่งดีจริง ดึงจริง ยอมรับ แต่ง่วงครับ เทียบกับตัว 2.5 ที่เคยขับเมื่อนานมาแล้ว อันนั้นขับสนุกกว่าเยอะ เกียร์ทอร์คคอนเวอเตอร์ ธรรมดา คือคำตอบสำหรับออโต้ครับ


ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไทม์ไลน์ข่าวเรื่องเกียร์เทพ ที่กลายเป็น เมพ คร่าวๆนะครับ
จากความเข้าใจผมเอง อ้างอิงมี แต่ขี้เกียจอ้าง อิอิ แต่ราวๆนี้
- เกียร์เทพ กลายเป็นเมพ มีปัญหากระตุกสั่น
-ตรวจพบ ซีลเกียร์รั่ว
-เปลี่ยนตัวซีลให้ ถ้าอยู่ในประกัน3ปีแสนโล ใครอยุ่นอกเหนือเคลมเอง
-ยอมให้เคลมซีลเกียร์รั่ว พร้อมเคลมให้ 5 ปี 140,000 กิโล(เมืองนอก 7 ปี)
-ตรวจพบ TCM ไปก่อนเพื่อน ตอนแรกมั่วว่าคนใช้ลุยน้ำ(ก็เมิงเล่นเอา TCM ไปแปะตรงเกียร์ จะไม่โดนน้ำได้ไง) เคลมให้ในประกันเหมือนซีลเกียร์
-สุดท้าย TCM พังกันบรรลัย แม้คนที่ไม่เคยลุยน้ำมาก่อน
-ยอมให้เคลม TCMเคลมให้ 10 ปี 240000 กิโล

ส่วนไทม์ไลน์เมืองนอก
-มีเกียร์รุ่นใหม่ 6dct150(แบบคลัทช์เปียก)ใช้ในรถเล็ก ออกมาแทน 6dct250 (คลัทช์แห้ง)ตัวเจ้าปัญหา
-มีการแอบบเปลี่ยน โมดุลเกียร์ใน 6dct250 ใหม่ โดยปรับปรุงวงจรเดินไฟใหม่
-ฟอร์ด จะเลิกใช้เกียร์เทพ แบบคลัทช์แห้ง แล้วจะเปลี่ยนไปเป็นแบบคลัทช์เปียกทั้งหมด (อวสาน6dct250)
-มีแผนจะเอา CVT มาใช้ในรถเล็ก

ผมเข้าใจว่า รถเล็ก fiesta ecosport และ Focus1.6
คงจะแบ่งกันดังนี้
ถ้าเป็นเครื่องแรงๆ 1.0 ecoboost  อันนี้ เอา6dct250 ออก เปลี่ยนไปใช้ 6dct150 แทน
แต่ 1.5 ti-vct 1.6 ti-vct
1.6 ไม่ได้ไปต่อ เหลือ 1.5 อันนี้เดิมเป็น 6dct250 น่าจะได้อานิสงค์ ได้ใช้ 6dct150 ด้วย

ส่วนถ้าเป็นตัวไม่แรง 1.0 ecoboost แบบไม่ปรง
ตัว 100 แรงม้า (โบแบบธรรมดา(มั้ง))
ตัว 74 แรงม้า ไม่โบ
2 ตัวนี้ อาจจะมีโอกาสใช้ CVT เพราะแรงบิดไม่เยอะ

ปอลิง ผมเดานะครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เปิดใจกันหน่อย ผมว่าCVT มันขับในเมืองสบายดีนะ ฉนั้นถ้าเขาจะเอา CVT มาลง City car มันก้อดีนะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
เคยได้ยินข่าวมาสักพักว่าจะใส่ในรุ่นเล็ก
ตอนแรกเข้าใจว่า KA ที่เป็นอีโคคาร์

แต่จะเอาใส่ใน Fiesta จริงเหรอ

เสียดายตอนรอบตวัดเวลาเปลี่ยนเกียร์ เสียดายฟีลลิ่งตอนกดคิกดาวน์แล้วเครื่องครางก่อนที่รถจะพุ่ง

ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยย ไม่อยากได้ยินเสียงเครื่องดังค้างยาวๆ งือออออ

ปล. ผมไม่ได้อคติกับ CVT นะครับ มันเพอร์เฟกต์ทุกอย่าง แต่มันขาดเสน่ห์และไร้อารมณ์แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
กลับมาใช้เกียร์ ธรรมดากันเร๊วววว
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ข่าวนี้ HLM ลงไปแล้วเดือนธันวาคม 2014 ครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8417

ใจความสำคัญคือใช้ CVT สำหรับเครื่องเล็กกำลังน้อยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

ไปกับซีลเกียร์แล้วครับ  ;D ;D ;D

ให้เค้าไปกับเรือเลยยยย  ;D ;D ;D ;D