ยังมีสาวก และ คนที่รักคลัชต์คู่อีกมาก และรับได้ที่มันจะกระตุกนิดๆ
แต่รับไม่ได้ ที่มันจะพัง ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็แล้วแต่
ผมขอ คลัชต์คู่เหมือนเดิม ไปทำยังไงมาก็ได้ ให้มันไม่พังง่ายๆ
ส่วน CVT เอาไปใช้กับรุ่นเล็ก รุ่นประหยัดก็ได้ วินๆ สองฝั่ง
หรือ มีรุ่นย่อยให้เลือก เป็น
MT, AT, CVT, DCT
เวลาเชียร์ให้คนอื่นซื้อฟอร์ด จะได้สนุกหน่อย
A : ฟอร์ดนี่แหละ DCT เจ้าแรกๆ สุดยอด รถเทพ สเปคเกินราคา
B : DCT ไม่พังเหรอ ?
A : ไม่พังหรอก ล๊อตใหม่ แก้มาหมดแล้ว แต่ถ้าไม่ชัวร์ มี CVT ให้เลือกนะ
B : CVT ไม่เอา เคยขับบางรุ่นแล้วมันรูดๆ สั่นๆ Engine Brake ทำงานแปลกๆ แถมไม่สนุกเท่า DCT
A : มี AT 4 Speed โบราณ ทนมาก พร้อม Hold Mode ชิฟเองได้ ถ้าพังอีกก็ให้มันรู้ไป
B : ไม่เอาอ่ะ 4 Speed เก่า อืด ขับไม่สนุก
A : ถ้าแบบนั้น _ึงขับ MT ไปเลย
B : MT สนุกจริง แต่ในเมืองมันเมื่อย
A : #$%%^@$%@$%
(อันนี้ผมล้อเล่น
)