ผู้เขียน หัวข้อ: Ford เพิ่งตื่น เลิกคบเกียร์เทพ เตรียมตัวหันมาคบเกียร์ CVT  (อ่าน 13763 ครั้ง)

ออฟไลน์ leenawat_sri

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
เปิดใจกันหน่อย ผมว่าCVT มันขับในเมืองสบายดีนะ ฉนั้นถ้าเขาจะเอา CVT มาลง City car มันก้อดีนะ


เอ่อ...  แต่ ซิตี้คาร์บ้านเรานี่....วิ่งเหมือนอยูในสนามแข่งเซอกิตเลยนะ 555

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

ไปกับซีลเกียร์แล้วครับ  ;D ;D ;D

ขับ เพาเวอร์ชิปท์ สั่นกระตุกมาแสนกิโล
บางวันเปลี่ยนไปขับ CVT
เอ้อ มันนิ่มดี ไม่กระตุกเลย
แต่อารมณ์ไม่มันส์ 55  ;D
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ต่อไปรถบ้านๆคงเป็นเกียร์หนังกระติ๊กกันหมด
อยากได้เกียร์ดีๆคงต้องยอมขยับรุ่น

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
ถึงฟอร์ดเอา MT มาไทย ยอดขายก็ไม่ดีไปกว่าที่ US หรอกครับ
คนบอกอยากได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะซื้อ... :P

ออฟไลน์ slammer2x

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ไม่รู้นะครับ ผมว่า dual-clutch ขับมันส์กว่าเยอะครับ ถ้าจะแก้จริงๆ เปลี่ยนตามแผนเดิมที่จะใช้คลัชเปียกและTCMแบบใหม่ยังดีกว่า ไม่งั้นก็กลับมาใช้ Step-AT เอาแล้วกันครับ ถ้าCVT จริงขอบายเลย เพราะไม่ใช่สไตล์ 8)

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ม่ายนะ  :'(

ไม่ได้อคติกับ CVT นะ เพราะรถคันเก่าผม CVT ใช้มาสองแสนกิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร

แค่ไม่ชอบ "ฟิลลิ่ง"

แล้วเราจะคิดถึงนะ พาวเวอร์"......"

ชิฟท์ หาย ไปไหนคับ...  ::)

ไปกับซีลเกียร์แล้วครับ  ;D ;D ;D

ตึ่งโป๊ะ 555+
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ZF คืนมา 😂
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าถ้าเอามาลงกับเครื่องสามสูบ แรงม้าไม่เกิน 100 ตัว

ผมว่าเหมาะสมครับ

แต่ถ้าลงกับพวกเครื่อง 1.5 หรือเครื่อง turbo. กลัวเกียร์จะลากลับบ้านก่อนวัยอันควรครับ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมว่าฟอร์ดไปซื้อเกียร์สกายจากมาสด้ามาใช้ดีกว่าครับ:D
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่นะเห้ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เล่นแบบนี้เอาmtมาลงดีกวว่าครัช

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
คนจดจำไปแล้วว่าเกียร์เดิมเป็นยังไง
เพราะฉนั้นตัวใหม่ ต่อให้แก้มาดีแค่ไหนคนก็ไม่กล้าซื้อครับ
เปลี่ยนมาเป็น cvt จึงเป็นการปิดจุดอ่อนที่เหมาะสมที่สุดแล้วครับ
จริงๆ เปลี่ยนให้ focus ด้วยเลยก็อาจจะดีก็ได้จุดแข็งตอนนี้แน่นหมดแล้วเหลือเรื่องเกียร์เรื่องเดียว
ลูกค้าส่วนใหญ่ ไม่เน้นขับมัน ขับสนุกนักหรอกครับ เน้นประหยัด ขับสบาย

ดีไม่ดี toyota, honda อาจจะใช้ cvt ทั้งหมดเลยก็ได้ในอนาคตอันใกล้ ฟอร์ดต้องคิดแล้วล่ะว่าส่วนใหญ่อยู่ที่ไหน
เรื่องความทนทาน subaru outback, x-trail แรงบิด, น้ำหนัก มากกว่าเยอะ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ยอมเสียหน้าซื้อเกียร์มาสด้าจบ  ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ยอมเสียหน้าซื้อเกียร์มาสด้าจบ  ;D
+1

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
คิดแล้วก็ตลก เครื่องแรงเทอร์โบ ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยคม เบรกเป๊ะ แต่เกียร์ไม่ตัดรอบ 555+

ออฟไลน์ KAMILIA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
งานนี้เป็นเรื่องของการแก้เรื่องชื่อเสียของเกียร์  ถ้ายังใช้เกียร์ตัวเดิม แต่ต้องมานั่งอธิบายว่ามันดีแล้วนะ  ไม่พังแล้วนะ ใครจะเชื่อ 
ทำรถเพื่อให้ขายได้  ถ้ามันขายไม่ได้ก็ต้องหาทางออก เป็นเรื่องคอมมอนเซ้นส์มาก

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
CVT คือผู้หญิง ที่สวย หุ่นดี แต่งตัวงาม ประหยัด พูดเพราะ ใจดี นิสัยดี มีสกุล แต่นอนเป็นท่อนไม้ตอนอยู่บนเตียง  :'(
H.

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
55555 ผมก็ว่า powershift นี่เกียร์เจ้าปัญหา แต่เปลี่ยนเป็น cvt นี่ไม่เอาด้วยคน เสียเอกลักษณ์รถขับสนุกหมด

เจ้า ecoboost ผม วิ่งมา 4,000 โล ก็เริ่มกระตุกแล้วครับ ยิ่งซัดมาไกลๆ แล้วมาติดในเมือง เหมือนระบบปรับตัวไม่ทันปล่อยคลัชไม่เป็นเลย กระตุก รอบไม่ถึง 2000 ก็สั่นคล้ายรถจะดับ ปล่อยเฉยๆ รถไม่ค่อยไหล จอดคาทางลาดก็ไหลลง ไอคงแรงดันน้ำมันเบรกตอนออกตัวทางลาดก็ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง

ก่อนหน้านี้ เคยเล่าเรื่อง fiesta เพื่อนเกียร์พังให้พ่อฟัง จนวันถอย ecoboost พาพ่อไปรพ. พ่อถามว่าไม่กลัวเกียร์พังหรอ บอกไม่หรอก มันไม่ได้เป็นทุกคัน ว่าแล้วก็มี fiesta ถอยออกจากซองพอดี เค้าถอยเสร็จเราก็เดินหน้าไปจอด ลงมาเห็นเค้าไม่ไปไหน เปิดประตู เราก็นึกไปกวนไรเค้าเปล่า เค้าลงมาบอกได้เองเสร็จสรรพว่า รถผมเกียร์พังครับ  ;D

แต่มันก็ขับสนุกชะมัด ณ ตอนนี้นอกจากเกียร์กับคอนโซลหน้าเบียดขาชิ*หายแล้ว ยังไม่ผิดหวังเลยที่เลือกมันมา

ผมไม่เคยลอง cvt altis นะ แต่ถ้าเป็นแบบ j32 ก็ไม่ไหว อยากได้ dsg แบบ vw มากกว่า ถ้าไม่ได้ก็ 6 AT ธรรมดาก็ได้ (ได้ข่าว focus 1.5 ecoboost ก็เปลี่ยนเป็น AT ธรรมดาแล้ว?) แต่ขอแบบ direct feeling เหมือนเดิม กับเปลี่ยนเกียร์ไวกว่านี้ (นี่ถ้ายัง share know how กับ mazda อยู่จะบอกว่าเอา skyactiv drive มาใส่เต๊อะ แต่จริงๆถ้า share อยู่ mazda อาจโดนใส่ power shift แทนก็ได้  ::) )
คิดแล้วก็ตลก เครื่องแรงเทอร์โบ ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยคม เบรกเป๊ะ แต่เกียร์ไม่ตัดรอบ 555+

Pulsar turbo  :P
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ทำได้แบบ Audi ค่อยว่ากัน


ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Cvt ไม่เห็นจะแย่อย่างที่กังวลกันเลย เพิ่งเคยใช้ cvt ใน subaru xv ก็ไม่รู้สึกว่าต่างจาก auto ปกติเท่าไร เกียร์ธรรมดาก็ใช้มาจนกระทั่งขายรถไปเมือปลายปีที่แล้ว กับ bmw e36 จะauto หรือ cvt ผมว่าไม่แตกต่างเท่าฟิลลิ่งของเกียร์ mt ได้เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Cvt ไม่เห็นจะแย่อย่างที่กังวลกันเลย เพิ่งเคยใช้ cvt ใน subaru xv ก็ไม่รู้สึกว่าต่างจาก auto ปกติเท่าไร เกียร์ธรรมดาก็ใช้มาจนกระทั่งขายรถไปเมือปลายปีที่แล้ว กับ bmw e36 จะauto หรือ cvt ผมว่าไม่แตกต่างเท่าฟิลลิ่งของเกียร์ mt ได้เลย

ในซูบารุ XV เค้าใช้โซ่นี่ครับ  :P ทนทานกว่าสายพานเหล็กที่ใช้กันทั่วๆไปและรองรับแรงบิดและความระห่ำของการขับขี่ได้ดีกว่าด้วย ในออดี้ก็ใช้โซ่เหมือนกันนะ  :) น่าเสียดายที่ฟอร์ดทำตัวโลเลไปมาพอเกียร์คลัทช์คู่มีปัญหาก็จะโดดไปหาCVTซึ่งCVTยังไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับระบบส่งถ่ายกำลังถ้าฟอร์ดยังมีแนวคิดจะลดต้นทุนอยู่ เกียร์คลัทช์คู่แบบเปียกที่มีปัญหาน้อยกว่าทนทานมากกว่าก็ดันไม่ใช่จะมาเอาคลัทช์แห้งที่ถูกกว่าแต่ทนน้อยกว่า ถึงเอาCVTมาใช้แต่ถ้ายังคิดจะแก้ปัญหาแบบขอไปทีเดี๋ยวก็โดนด่าเรื่องเกียร์อีกอยู่ดีว่าไม่ทนทาน ยกเว้นว่าจะเลิกคิดลดต้นทุนทำให้มันแกร่งแบบในซูบารุและออดี้  :P

เกียร์คลัทช์คู่เป็นเทคโนโลยีที่ยังเกิดมาได้ไม่นานไม่กี่สิบปีเท่านั้นเองต่างจากเกียร์อัตโนมัติที่มีอายุมาหลายสิบปีแล้วข้อดีข้อเสียรู้เห็นกันหมดแล้ว เกียร์คลัทช์คู่ยังต้องใช้เวลาวิจัยพัฒนาอีกรถทุกรุ่นที่เอาเกียร์แบบนี้มาใช้มีปัญหาหมดไม่ว่าจะฟอร์ด โฟล์ค ฮอนด้า แม้กระทั่งใน GTRหรือM5ก็ยังมีปัญหาด้วยเช่นกัน (เทคโนโลยีฉีดตรงที่ยังใหม่ในตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องคาร์บอนสะสมกันเลย)  :P ทางออกของฟอร์ดมีอยู่สองทางคือจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบนี้ ไม่มีจุดยืนของตัวเอง หรือลงทุนวิจัยพัฒนาเพิ่มต้นทุนในการผลิตเกียร์ให้มันแพงขึ้นแต่ทนทานมากขึ้นจนท้ายที่สุดจบปัญหาเรื่องการออกแบบและความทนทานไป  :P เรื่องนี้ผมมองว่ามาสด้าทำถูกแล้วที่มีแนวทางของตัวเองในการพัฒนาระบบเกียร์ของตัวเอง ไม่ต้องเดินตามใครเค้าแต่มองให้ออกว่าจะทำระบบเกียร์ยังไงให้มันใช้งานได้ดีและมีความคงทนในตัว มีเป้าหมายแน่ชัดในการทำงาน ค่อยๆก้าวช้าๆแต่มั่นคง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมอยากรู้ว่ามาสด้าพัฒนาเกียร์ของตัวเองไปถึงเจนไหนแล้ว
เพราะปัจจุบันมันเกือบเทียบเท่ารถในตลาดทุกเจ้าแล้ว อัตราเร่งสิ้นเปลือง ใกล้เคียง cvt ครัชคู่ แล้ว เกาะอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆต่างค่ายแล้ว ถ้ามองจากอดีตที่ว่า มาสด้าผมว่าอยู่ท้ายๆตารางทั้งอัตราเร่ง สิ้นเปลือง ไม่รู้จะพัฒนาเกียร์สกายแอคทีพขึ้นไปได้อีกไหม ถ้ายังไปได้อีก ผมว่าน่าจะเหลือค่ายรถที่ไม่ใช้ cvt อยู่ค่ายนึงละเอา สำหรับคนชอบขับรถเน้นสนุก

ไม่ใช่cvt ไม่ดีนะ ไม่ใช่ไม่ทน แต่ ผมมองในมุมส่วนตัวของผม อารมย์ดิบๆเถื่อนๆ รองจาก mt ก็เกียร์ at นี่แหละ
cvt มันเหมือนผู้ดี แอบดุ แต่ at มันดุ แฝงมุมผู้ดี เอะยังไง

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
สหกรณ์ JATCO สวัสดีค่ะ...  ;D

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
หนักกว่าเก่าอีก เกียร์ ecoboost มันก็ดีอยู่แล้วนะ แต่​ก็​น่าคิด​นะ​ว่าถ้า Ecoboost จับคู่​กับ cvt อัตรา​เร่งจะเป็นยังไง
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
ผมว่าก็มาถูกทางแล้วนะ รถจ่ายกับข้าวคันเล็กๆแรงบิดต่ำๆใช้cvtไป จะได้ราคาถูก+ประหยัดน้ำมัน ส่วนรถแรงบิดสูงๆเน้นสมรถนะก็ใช้คลัชคู่แบบคลัชเปียกที่ปัญหาน้อยแทน

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ยังมีสาวก และ คนที่รักคลัชต์คู่อีกมาก และรับได้ที่มันจะกระตุกนิดๆ
แต่รับไม่ได้ ที่มันจะพัง ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็แล้วแต่

ผมขอ คลัชต์คู่เหมือนเดิม ไปทำยังไงมาก็ได้ ให้มันไม่พังง่ายๆ
ส่วน CVT เอาไปใช้กับรุ่นเล็ก รุ่นประหยัดก็ได้ วินๆ สองฝั่ง

หรือ มีรุ่นย่อยให้เลือก เป็น
MT, AT, CVT, DCT

เวลาเชียร์ให้คนอื่นซื้อฟอร์ด จะได้สนุกหน่อย

A : ฟอร์ดนี่แหละ DCT เจ้าแรกๆ สุดยอด รถเทพ สเปคเกินราคา
B : DCT ไม่พังเหรอ ?
A : ไม่พังหรอก ล๊อตใหม่ แก้มาหมดแล้ว แต่ถ้าไม่ชัวร์ มี CVT ให้เลือกนะ
B : CVT ไม่เอา เคยขับบางรุ่นแล้วมันรูดๆ สั่นๆ Engine Brake ทำงานแปลกๆ แถมไม่สนุกเท่า DCT
A : มี AT 4 Speed โบราณ ทนมาก พร้อม Hold Mode ชิฟเองได้ ถ้าพังอีกก็ให้มันรู้ไป
B : ไม่เอาอ่ะ 4 Speed เก่า อืด ขับไม่สนุก
A : ถ้าแบบนั้น _ึงขับ MT ไปเลย
B : MT สนุกจริง แต่ในเมืองมันเมื่อย
A : #$%%^@$%@$%

(อันนี้ผมล้อเล่น  ;D)

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เครื่องวัดอายุอ่ะป่าว
คนแก่จะไม่ชอบ การเปลี่ยนแปลง

ทอสัพต้อง รุ่นเก่าๆๆ ปุ่มกดครับ มันทน (ก็จริง)
พวกจอทัช ไร้สาระ พังไว....

นี่เลย

ผมว่า CVT เขาก็พัฒนาแหละครับ จะมาย่ำอยู่กับที่เป็น 5 ปี 10 ปี ก็กะไรอยู่
รอดูก่อนดีกว่าไหม....

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ถ้าเกียร์ CVT ใช้กับรถเล็ก แรงม้าไม่เยอะมาก เหมาะสมดี
แต่ต้องรอดูว่า เมื่อFord จับเกียร์ CVT แล้ว จะออกมาดีหรือไม่ดี ต้องรอดูดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เขาแค่ จับคู่กับ ECO CAR หรือเปล่า  ;D