ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //  (อ่าน 78306 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,303
    • อีเมล์
มาแล้วครับราคาอย่างเป็นทางการ All new Ford Everest

มีด้วยกัน 3 รุ่นย่อย
2.2 Titanium 4x2 A/T  1,269,000 บาท
3.2 Titanium 4x4 A/T  1,459,000 บาท
3.2 Titanium Plus+ 4x4 A/T  1,599,000 บาท

แต่ละรุ่นย่อยจะมี Option อะไรให้มาบ้าง ส่วนต่างที่จ่ายเพิ่ม
คุ้มหรือไม่ในแต่ละรุ่นย่อย ตามมาดูกันเลยครับ ไล่เรียงตั้งแต่รุ่นย่อยแรก



Everest 2.2 Titanium 4x2 A/T  1,269,000 บาท

อุปกรณ์มาตรฐาน

- เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค TDCi 2.2 ลิตร VG Turbo
- กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3,200 rpm
- แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 rpm
- เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบธรรมดา
- ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
- ระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริงพร้อมวัตต์ลิงค์
- กันชนหน้าและหลังสีเดียวกับตัวรถ
- กระจังหน้าโครเมียม
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว
- ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์
- ไฟตัดหมอกหน้า/หลัง
- ราวหลังคา / บันไดข้าง
- สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่สาม
- ล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ
- กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ( Cruise Control )
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา
- ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบแยกส่วน
- กระจกไฟฟ้าหน้า-หลัง พร้อมระบบเปิด-ปิดสัมผัสเดียวด้านคนขับ
- พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง
- เบาะนั่งหุ้มหนัง
- เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- เบาะแถวที่ 2 พับเรียบได้แบบแยกส่วน 60 : 40
- เบาะแถวที่ 2 ปรับเอนและเลื่อนหน้า-หลังได้
- เบาะแถวที่ 3 พับเรียบได้แบบแยกส่วน 50 : 50
- ช่องต่อไฟ 12V จำนวน 3 จุด
- วิทยุ CD / MP3 / AUX / USB 2 จุด / SD Card
- ระบบสั่งด้วยเสียง SYNC พร้อมเชื่อมต่อ Bluetooth
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS / EBD
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัด HLA
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและป้องกันการลื่นไถล TRC
- ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ RSC
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย
- เซนเซอร์กะระยะถอยจอด
- สัญญาณกันขโมย
- กุญแจ Immobilizer
- จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

------------------------------------------------------------------------------

Everest 3.2 Titanium 4x4 A/T 1,459,000 บาท
( สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.2 Titanium 4x2 A/T + 190,000 บาท)

- เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค TDCi 3.2 ลิตร VG Turbo
- กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm
- แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 rpm
- ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบ Terrain Management
- เฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differential

------------------------------------------------------------------------------

Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 A/T  1,599,000 บาท
( สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 3.2 Titanium 4x4 A/T +140,000 บาท)

- ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ HID ปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติพร้อมที่ฉีดทำความสะอาด
- ไฟ Daytime Running Light
- หลังคา Panoramin Sunroof ไฟฟ้า
- ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ
- ล้ออัลลอย 20 นิ้ว พร้อมยาง 265/50 R20
- กระจกไฟฟ้าหน้า-หลัง พร้อมระบบเปิด-ปิดสัมผัสเดียวทุกบาน
- เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- เบาะแถวที่ 3 ปรับไฟฟ้า
- ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist
- ไฟตกแต่งห้องโดยสารพร้อมโหมดเปลี่ยนได้ 7 สี
- ชุดชายบันไดแสตนเลส LED
- ถุงลมนิรภัยหัวเข่าด้านคนขับ
- สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบตรวจจับรถในจุดบอด BSIS
- ระบบตรวจจับรถขณะออกจากช่องจอด CTA

------------------------------------------------------------------------------

สีภายนอกมีให้เลือก 5 สี

- สีขาว Cool White
- สีดำ Black Mica Metalic
- สีเงิน Aluminum Metalic
- สีน้ำตาลทอง Sparking Gold Metalic
- สีแดง Sunset Metalic









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 13:36:56 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,858
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:05:04 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Micjty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 556
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:05:25 »
ราคาเหมือนกับที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เปะๆเลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,948
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:13:19 »
อยากให้ทีมงานลองนั่งเบาะแถวสามดูครับ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:16:21 »
อยากเห็นตัวจริงเร็วๆครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:18:55 »
CX5 ดูแพงไปเลย

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:20:40 »
โอ้โห้ อื้อหือ ตัวล่างล้อ18 ตัวบนล้อ20 แค่นี้ ค่ายญี่ปุ่น ปวดตับเลยนะ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 559
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:22:53 »
แทบอยากขาย mu-x ที่บ้านไปออก ford everest เลย option เยอะโดนใจมากกก >:( >:(
สวัสดีครับบบบ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:24:10 »
ทั้งหมดพูดพร้อมกัน 3 ครั้ง
เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,463
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:27:06 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++

ผมก็กลัวครับ กลัวว่าถ้าเสียแล้ว ช่างที่ 0 จะมีหนทางซ่อมหรือเปล่า???

ออฟไลน์ tonnt11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:29:12 »
ราคารับได้เลยครับ ดูแล้วตัวท๊อปน่าจะขายดีสุดนะครับเนีย :-*

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,948
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:33:06 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++

ผมก็กลัวครับ กลัวว่าถ้าเสียแล้ว ช่างที่ 0 จะมีหนทางซ่อมหรือเปล่า???

พังก็เปลี่ยนครับ  ;D ;D ;D ฟอร์ดไม่ซ่อม  ก็แบบโฟกัสนั่นแหละครับ ของเล่นไม่เห็นมีใครพังเลยรถหลายปีแล้ว ที่พังก็แค่เกียร์  ;) ;) ;)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:35:11 »

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,779
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:39:27 »
ตัวท๊อปคุ้มสุดๆ

ออฟไลน์ Mr.Chaw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:41:19 »
ขอถามนิดนึงครับ
ระบบ terrain management system นี่คือมีปุ่มหมุนๆๆ แค่ปุ่มเดียวใช้ป่ะคับ ไม่สามารถเลือก unlock center diff ให้เป็น ขับ 2 แบบ 100% ได้ ?
คือจริงๆอยากรู้แค่ว่า ถ้าใช้ตัวขับ 4 นี่มันจะเกาะกว่าขับ 2 เพราะล้อหน้ามีแรงขับตลอดเวลาบนถนนคอนกรีต ใช่หรือเปล่าครับ

ปล. Adaptive Cruise นี่ในรูปประกอบเหมือนจะมีนะครับ แต่คำอธิบายข้ามไปซะเฉยยย 55 แต่แค่นี้ผมว่าก็น่าจะนำ เจ้าตลาดที่กะลังจะเปิดตัวแล้วหล่ะ
Own : Porsche Boxster 986 MT
Drive : +Volvo S80 D4 +Toyota Fortuner
Drove : Honda Accord Euro CL9, Volvo 960, Volvo S80 D5, Toyota Prado J120
Want : Porsche C2 996 MT

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:43:07 »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:49:47 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++

ผมก็กลัวครับ กลัวว่าถ้าเสียแล้ว ช่างที่ 0 จะมีหนทางซ่อมหรือเปล่า???

พังก็เปลี่ยนครับ  ;D ;D ;D ฟอร์ดไม่ซ่อม  ก็แบบโฟกัสนั่นแหละครับ ของเล่นไม่เห็นมีใครพังเลยรถหลายปีแล้ว ที่พังก็แค่เกียร์  ;) ;) ;)

ผมใช้3.2wt จะแสน กม.  ละ ก็ไม่เห็นจะจุกจิกนะ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,948
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:50:44 »
ขอถามนิดนึงครับ
ระบบ terrain management system นี่คือมีปุ่มหมุนๆๆ แค่ปุ่มเดียวใช้ป่ะคับ ไม่สามารถเลือก unlock center diff ให้เป็น ขับ 2 แบบ 100% ได้ ?
คือจริงๆอยากรู้แค่ว่า ถ้าใช้ตัวขับ 4 นี่มันจะเกาะกว่าขับ 2 เพราะล้อหน้ามีแรงขับตลอดเวลาบนถนนคอนกรีต ใช่หรือเปล่าครับ

ปล. Adaptive Cruise นี่ในรูปประกอบเหมือนจะมีนะครับ แต่คำอธิบายข้ามไปซะเฉยยย 55 แต่แค่นี้ผมว่าก็น่าจะนำ เจ้าตลาดที่กะลังจะเปิดตัวแล้วหล่ะ

น่าจะเป็นแบบ Real time มั้งครับ เพราะปรับโหมดขับขี่ได้หลายแบบ ถ้าเลือก Highway มันคงเป็น 0-100 เจอถนนลื่นก็เปลี่ยนไปล้อใดล้อนึงมั้ง หรือกดมิดออกตัว 30-70 อะไรแบบนี้

เดานะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,948
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:53:13 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++

ผมก็กลัวครับ กลัวว่าถ้าเสียแล้ว ช่างที่ 0 จะมีหนทางซ่อมหรือเปล่า???

พังก็เปลี่ยนครับ  ;D ;D ;D ฟอร์ดไม่ซ่อม  ก็แบบโฟกัสนั่นแหละครับ ของเล่นไม่เห็นมีใครพังเลยรถหลายปีแล้ว ที่พังก็แค่เกียร์  ;) ;) ;)


ผมใช้3.2wt จะแสน กม.  ละ ก็ไม่เห็นจะจุกจิกนะ


ผมก็ว่างั้น มันไม่พังง่ายๆหรอก ถ้าไม่ไปเล่นอะไรมั้นแผลงๆ  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 14:06:06 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 13:58:57 »
สำหรับผม ตัวล่างสุดอลังมาก
เห็นออฟชั่นแล้ว ต่อมกิเลสพุ่งปรี๊ดดดดดดดด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,671
  • Nine & Knight
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:00:12 »
ตัวกลางนี่มองข้ามไปได้เลยตัวล่างออปชั่นก็ล้นทะลักแล้ว แต่ที่น่าสนที่สุดก็ตัวท็อปนั่นแหละ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:04:26 »
ขอรุ่นย่อยอีกรุ่นได้มั้ย  ผมเชื่อว่ารุ่นย่อยนี้จะขายดีมาก  everest  เครื่อง 3.2  4x2 titanium  แล้วตั้งราคาประมาณ 1,359,000 บาท  ผมอยากได้รุ่นนี้ ผมอยากได้ความแรงที่สมตัวถังจากเครื่อง3.2 แต่ไม่ได้ต้องการขับสี่ ครั้นจะลงไปเอา2.2 ถึงoptionจะได้แต่ก็ติดที่กำลังเครื่อง ทำให้เมื่อถึงเวลาจริงๆบวกลบคูณหารแล้วผม อาจจะต้องไปมองแบรนด์อื่นที่มีตัวเลือกที่เหมาะกับผม และเชื่อว่ามีหลายคนอยากได้รุ่นย่อยนี้และมีเหตุผลคล้ายๆผม  ถ้า ford มีรุ่นนี้ ผมว่าคุณจะอุดช่องว่างที่จะให้ลูกค้า ที่จะเปลี่ยนใจไปแบรนด์อื่นได้พอสมควรเลยครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,828
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:04:34 »
ถ้าไม่ต้องการ 4wd เพื่อเอาไปลุบป่า ตัวล่างสุดก็เหลือเฟือแล้ว

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,688
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:08:23 »
สวยจังครับ อยากได้เลยรุ่นทอปล้อสวย

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:10:00 »
ตัวเริ่มต้น กับ ตัวท๊อป ราคาดีมากๆครับ เยี่ยม :) :) :)

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,679
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:28:08 »
มาแล้ววววว ออปชั่นเยอะแยะไปหมด เยอะจนรู้สึกกลัวเลย 555+++

ผมก็กลัวครับ กลัวว่าถ้าเสียแล้ว ช่างที่ 0 จะมีหนทางซ่อมหรือเปล่า???

พังก็เปลี่ยนครับ  ;D ;D ;D ฟอร์ดไม่ซ่อม  ก็แบบโฟกัสนั่นแหละครับ ของเล่นไม่เห็นมีใครพังเลยรถหลายปีแล้ว ที่พังก็แค่เกียร์  ;) ;) ;)

ผมใช้3.2wt จะแสน กม.  ละ ก็ไม่เห็นจะจุกจิกนะ

ของพี่ชายผม 2.2 xlt at วิ่งมา 1.3 แสนโลแล้ว
วิ่งทุกวัน ใช้รถสมบุกสมบันมาก
เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังยังปกติดีครับ
ช่วงล่างมีแค่โช้คที่รั่วเท่านั้น
ระบบไฟฟ้าต่างๆในรถยังปกติดี
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12 โลลิตร

โดยรวมตัวรถทนทานเกินความคาดหมายครับ

------------------------------------

เห็นอ็อพชั่นเทียบกับราคาแล้ว
คุ้มมากครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,671
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:40:20 »
ขอเจาะที่ตัวเครื่อง 2.2 และ 3.2 ปรับปรุงใหม่

2.2                 ของใหม่                                       ของเก่า                                    เทียบ 2.5 everst ตัวเดิม
- โบ                 มีVG turbo                                ไม่แน่ใจ                                             ไม่แน่ใจ
-แรงม้า  160 แรงม้า ที่ 3,200 rpm                    150 แรงม้าที่ 3700rpm                  143 แรงม้า ที่ 3500
-แรงบิด  385 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,500 rpm   375 นิวตันเมตร ที่ 1500-2500       33.62 กก.-ม. ที่ 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักตัวรถ        อยากรู้มากๆ                                  ไม่มี                                   1,894 กิโลกรัม(ไม่รวมของเหลว)  

2.2 ใหม่ แรงขึ้น 10 แรงม้า แรงบิดได้มาอีก 10nm แต่รอบขยับไป 1600
ส่วนตัว 2.5 เดิม แปลงจากกิโลกัมเป็นนิวตัน(1 กิโลกรัม-เมตร = 9.8 นิวตัน-เมตร) = 329.476 MN
เทียบแล้ว เครื่อง 2.2 มีถึง 380แถมเป็นแฟลตทอร์คด้วย เรี่ยวแรง น่าจะสู้กันได้
แต่ไม่รู้ว่านำหนักตัวจะอยู่ที่เท่าไหร่ รอดูสเปกจริงอีกที

3.2                 ของใหม่                                       ของเก่า                                       เทียบ 3.0 everst ตัวเดิม
- โบ                 มีVG turbo                                ไม่แน่ใจ                                                     ไม่แน่ใจ
-แรงม้า  200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm                    200 แรงม้า ที่ 3,000 rpm                        156แรงม้า ที่ 3200 rpm
-แรงบิด 470 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 rpm   470 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,750 rpm        38.72 กกม.ม. ที่ 1,800 รอบ/นาที
น้ำหนักตัวรถ      อยากรู้มากๆ                                      ไม่มี                                     1,894+10 กิโลกรัม(ไม่รวมของเหลว)  

3.2 แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบิด รอบมาช้าขึ้น 1750-2500 ของเดิม 1500-2750 ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เพราะโบแปรผันรึป่าว
หรือเซทกับรถที่หนักกว่าเรนเจอร์ เฟืองท้ายเปลี่ยนไป
แต่เมื่อเทียบกับตัว 3.0 เดิม สู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง
ดังนั้น 3.2 คงไม่ต้องห่วงอะไร

ว่าแล้วก็อยากได้น้ำหนักตัวรถจังเลยครับคุณหมู อิอิ

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 14:42:43 »
เล่าให้ฟังนิดส์นึงครับ ผมเคยจอง 3.2WT ตั้งแต่ราคายังไม่ออก พอรถมาเกือบไม่ได้เพราะมีคนจะตัดหน้า(ผมได้คันแรกของศูนย์ตากสิน) ถ้าพลาดคันนั้นต้องรออีกหลายเดือนเลยครับ, ใช้ WT มา 120,000 km,ไม่พบว่าจะแก้ปัญหาไรไม่ได้นะครับ อาจมีท่อน้ำหล่อเย็นรั่วบ้าง ซีลน้ำมันเกียร์รั่วบ้าง แต่ผมสังเกตอาการรถ ก็เลยไม่ส่งผลกระทบอะไรเลย อาการที่ว่านี้ ฟอร์ดเคลมให้ฟรีครับ , ส่วนราคาขายต่อ ผมไม่รู้ว่าจะขายต่อแล้วไปซื้อรุ่นไหน นอกจาก WT รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก็เลยไม่สนใจกับราคาขายต่อสักเท่าไร, สำหรับเอเวอร์เรส ชอบตัวท็อปมากๆครับ แต่ฟังค์ชั่นมันซ้อนกันกับคันเดิม ก็เลยไม่รู้จะซื้อทำไม แต่ถ้าจะซื้อ PPV ฟันธงเลยครับ, คันนี้จะเป็น PPV(ในคลาสของรถตลาดๆ) ที่ครบเครื่องที่สุดไปอีก 4 ปี จนมันทำ ไมเนอร์เชนจ์นั่นแหละครับ (ไม่นับ โฟลกสวาเก้น ที่ยังไม่แน่ว่าจะทำรุ่นไหนในบ้านเรานะครับ) ใครจะซื้อตัดสินใจให้ไวนะครับ ถ้าช้าแล้วส่งรถไม่ทันปีนี้ ปีหน้าภาษีขึ้นนะครับ (อวยกันเห็นๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 15:06:20 โดย Nott »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,000
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 15:02:44 »
ถ้าพี่โต พี่มิต มาราคาสูงกว่า และของที่ให้มา น้อยกว่าแบบทำใจไม่ได้ และช่วงล่างไม่นุ่มมาเท่าตัวนี้ ผมว่า ขายดีแน่นครับผม
 :)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
Re: // เจาะสเป็ค-Option-ราคา-รุ่นย่อย All new Ford Everest //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 15:30:34 »
  MUX 4x4    ไม่มี Cruise  ถุงลมก็ไม่ให้เยอะขนาดนี้    ไม่มี Rear diff lock  โหมดการขับขี่เลือกได้นิดเดียว  ระบบออกตัวลาดชันไม่มี ระบบป้องกันรถตีลังกาไม่มี  
  Fortuner 4x4  ตัวเดิม ล้อ 18  TRD   ราคาตัว Top ล่อไปเกิน 1.5 ล้านบาท  ส่วนใหญ่ไม่มีอะไรให้เหมือนกันกับ Mux มาแนวเดียวกันคือโล้นไปหมด      มีแต่เครื่องเสียง DVD  ภายในดำ ระบบนำทาง GPS   ของพวกนี้เอาไปทำไมครับ กากมาก    ดีหน่อยมี Cruise ให้ดูเล่น     รุ่น 2.5 กับ 2.7 ขับ 2wd มาแนวเดียวกับปิคอัพต่อหลังคา

   ผมน่ะตัดสินใจไม่ยากตั้งแต่แรกแล้ว  คือใช้ Fortuner 2.7 4x4 ตัวเดิมต่อไป   ถ้าจะให้ซื้อรถตลาดในราคาเท่านี้ ได้แค่ขับ 2wd  หรือ Option ประมาณนี้  ด้วยราคาแบบนี้  คงไม่ซื้ออีกแล้วล่ะ                 โดยเฉพาะการแนะนำน้องในคลับ 2.7 club คนนึง เปลี่ยนจากรุ่น  2wd  ไปซื้อรถ 4wd  ตัวเลือก Mux กับ Fortuner  ให้ตัดตัวเลือก Mux  ออกเลยตั้งแต่ต้น        พอมาเห็น Option Ford Everest  แบบนี้แล้วยิ่งไม่เสียใจเลยที่ไม่เลือก Mux  4x4    Option  ต่างกันกับ Ford ราวฟ้ากับเหว  เหมือนรถคนละยุค แต่ราคาทำออกมาใกล้เคียงกัน
  แต่จะให้ซื้อ Ford  ก็ยังทำใจไม่ได้เหมือนกันเพราะผมใช้รถเข้าไปลุยป่าจริง ๆ และใช้กัน 15-20 ปี  คงไม่มั่นใจใน Ford ถึงขนาดนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2015, 15:49:30 โดย Auto »