ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Fit Shuttle น่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่าไหร่ (ข่าวจากspyshotของHLM)  (อ่าน 3154 ครั้ง)

ออฟไลน์ pattra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/

Honda Fit Shuttle น่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่าไหร่ เพราะเดาว่านน.น่าจะเพิ่มจากJazz100โลขึ้นไป

ดูจากรูปแล้วตัวรถน่าจะยาวประมาณ4,500มม.เพราะว่าหน้ารถยาวขึ้นด้วย 
คือว่าอยากได้Jazzแต่ที่เก็บสัมภาระลึกแบบMobilioรุ่นS 5ที่นั่ง (ชอบJazz ตรงที่มีMagic seat )







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2019, 17:46:34 โดย pattra »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/all-new-honda-fit-jazz-shuttle-patent-leaked/

Honda Fit Shuttle น่าจะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่าไหร่ เพราะเดาว่านน.น่าจะเพิ่มจากJazz100โลขึ้นไป ???

ดูจากรูปแล้วตัวรถน่าจะยาวประมาณ4,500มม.เพราะว่าหน้ารถยาวขึ้นด้วย  
คือว่าอยากได้Jazzแต่ที่เก็บสัมภาระลึกแบบMobilioรุ่นS 5ที่นั่ง (ชอบJazzเพราะออปชั่น กับมีMagic seat )

ถ้ามาประกอบขายในไทย รู้แต่ว่าถ้ารุ่นท็อปSV+ ราคาไม่เกินล้านโดนคันนึงแน่ๆ(ส่วนตัวคิดว่าคุ้มกว่าHR-Vมากๆๆ)  ... แต่คงเป็นแค่ความฝัน  :'( กรี๊ดดๆๆ


คงไม่มีทางที่พี่ฮอนจะเอาเข้ามาประกอบขายมล่ะครับ เพราะมันใกล้กับโมบิลโอเกินไป
ถ้าขยับสุงขึ้นไป ก็เจอฟรีดอีก คงยาก

ปอลิง เล้นแต่ว่า ภาษีjtepa มีผล ที่จะให้ภาษีรถนำเข้าเหลือ0% อาจจะมีโอกาสได้ใช้รถจากญี่ปุ่นแท้ๆบ้าง

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
JTEPA ที่ตกลงกันแล้วครั้งก่อน ทางญี่ปุ่นขอลดอากรขาเข้าจาก 80% เหลือ 60% แต่ใช้กับความจุเกิน 3000 ซีซี
 มีผลตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมาแล้วครับ

 การตกลงปรับปรุง JTEPA ครั้งต่อไป ทางญี่ปุ่นจะขอให้อาการขาเข้า 60% กับความจุที่ต่ำกว่า 3000 ซีซีด้วย ซึ่งนัดต่อไปตามกำหนดจะเกิดขึ้นประมาณปี 2560 ครับ

 JTEPA ที่จะมีผล 1 เม.ย. 2560 เรื่องหนึ่งคือ มอเตอร์ไซด์ ครับ อากรขาเข้ามอเตอร์ไซด์ 60% จะเหลือ 0% ที่มีความจุเกิน 250 ซีซี ( อากรขาเข้าความจุต่ำกว่า 250 ซีซี เป็น 0% ตั้งแต่ปี 2550 มาแล้ว )

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ถ้าไม่เน้นเรื่องความแรง ผมว่าใช้เครื่องเดิมก็ได้อยู่นะครับ อาจจะอืดๆไปบ้าง

แบบ Freed ยังใช้เครื่อง 1.5L ของ Jazz/ City เลย

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
อย่าลืมว่าเรายังมี

MO BI LI . o O!

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
คิดว่าน่าจะใช้เครื่องเหมือน FIT รุ่นปัจจุบันแหละครับ คือ 1.3L กับ 1.5 Hybrid

(FIT Shuttle รุ่นก่อนใช้เครื่อง 1.5L กับ 1.3 IMA Hybrid http://www.honda.co.jp/FITSHUTTLE/ )

ปล. ว่าแต่โฉมนี้ Honda จะทำรุ่นเน้นขาย Fleet อย่าง Partner มาขายแข่งกับ Toyota Probox Nissan AD Van ไหมเนี่ย?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2015, 12:47:46 โดย WinniE »
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
JTEPA ที่ตกลงกันแล้วครั้งก่อน ทางญี่ปุ่นขอลดอากรขาเข้าจาก 80% เหลือ 60% แต่ใช้กับความจุเกิน 3000 ซีซี
 มีผลตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นมาแล้วครับ

 การตกลงปรับปรุง JTEPA ครั้งต่อไป ทางญี่ปุ่นจะขอให้อาการขาเข้า 60% กับความจุที่ต่ำกว่า 3000 ซีซีด้วย ซึ่งนัดต่อไปตามกำหนดจะเกิดขึ้นประมาณปี 2560 ครับ

 JTEPA ที่จะมีผล 1 เม.ย. 2560 เรื่องหนึ่งคือ มอเตอร์ไซด์ ครับ อากรขาเข้ามอเตอร์ไซด์ 60% จะเหลือ 0% ที่มีความจุเกิน 250 ซีซี ( อากรขาเข้าความจุต่ำกว่า 250 ซีซี เป็น 0% ตั้งแต่ปี 2550 มาแล้ว )


ผมตามไปอ่านตัวjtepa มาแล้ว แนวโน้มจะลดภาษีให้เหลือ 0% แต่น่าจะใช้เวลาหลายปีอยู่
โดยคร่าวๆ จะให้ลดลงภายใน 11 ปีนับแต่ทำสัญญา
มอไซด์ 250 ลดเหลือ 0 ไปแ้ลว
ปีถัดๆไป ซีซี ขยับสุงขึ้นเรื่อยๆ
แต่รถยนต์ยังอ่านไม่เข้าใจ เพราะมันใช้คำแปลกๆ ใช้คำว่า ยานยนต์ รถยนต์ รถนั่ง รถจี๊บ เลยไม่รู้ว่าอันไหนคืออันไหน