ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง " คันเร่งค้าง " ของรถโตโยต้า และเลคซัสปี 2008-2010  (อ่าน 2609 ครั้ง)

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เนื่องจากผมฟังเทปรายการของคุณจิมมี่ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เห็นมีการพูดถึงรถยนต์ is250 ที่อาจมีอาการคันเร่งค้าง เพราะใช้คันเร่งแบบเดียวกับอัลติสปี 2008-2009
ผมเลยค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกรถคืน ของโตโยต้า ในอเมริกา เมื่อปี 2009 ซึ่งเป็นการเรียกคืนครั้งใหญ่สุด 
และพบว่า มีรถทั้งโตโยต้าและเลคซัส หลายรุ่น ในปี 2008-2009  ที่เรียกคืน ไม่ว่าจะเป็น แคมรี่ อัลติส   หรือเลคซัส es is

จึงอยากทราบว่า ในไทย ศูนย์บริการได้มีการเรียกรถคืนให้กลับไปแก้ไข อะไรบ้างหรือป่าวครับ

ใครที่ใช้ แคมรี่ อัลติส หรือเลคซัส es is  ปี 2008-2009  เคยพบปัญหา คันเร่งค้าง บ้างหรือป่าว ศูนย์บริการ ได้แก้ไขให้ตามที่เป็นข่าวในต่างประเทศด้วยหรือไม่

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เท่าที่ตามข่าวในสมัยนั้น toyota เองก็ไม่เคยยอมรับว่ามีคันเร่งไฟฟ้าค้าง แต่เกิดจากพรมไปขัดคันเร่ง
และ toyota ก็ได้มีการ recall เพื่อกลับไปเปลี่ยนพรมให้ และเพิ่มระบบ brake override

และต่อมาสถาบันความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐ NHTSA ก็ได้นำคันเร่งไปตรวจสอบและไม่พบความผิดปรกติใดๆในระบบ electronic ของคันเร่ง toyota
และยังยอมรับว่าอาจจะเกิดจากความบกพร่องทาง mechanic ของผู้ขับรถเอง เช่น พรมขัดคันเร่ง, เหยียบคันเร่งแทนเบรก,cruise control
ลองอ่านดูครับ รายละเอียดมันเยอะ
http://en.wikipedia.org/wiki/2009%E2%80%9311_Toyota_vehicle_recalls

ปัจจุบันเป็นยังไงผมไม่ได้ตามข่าว
แต่คดีความก็ยังคงมีการฟ้องร้องกันอยู่ คงให้ศาลเป็นคนตัดสิน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
น่าจะเกิดจากพรมเข้าไปขัดคันเร่งจริงๆ เพราะรถผมถ้าไม่เอาพรมเกี่ยวกับขอล็อคก็เคยคันเร่งค้างได้เหมือนกัน จากพรมไปขัดนี่แหละ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมก็เคยเจอกรณีคันเร่งค้าง(ไม่ใช่โตโยต้า)เพราะพรมปูพื้นไปขัด

แต่กรณีแบบนี้ ถ้าคนขับมีสติ ก็ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไร แค่เข้าเกียร์ N หรือเกียร์ว่าง แล้วค่อยจอดชิดซ้าย

แต่ถ้าคนขับไม่มีสติ หรือตกใจทำอะไรไม่ถูก อันนี้อันตรายมากครับ