คุณแพน Map เป็นยังไงบ้างครับ อยากทราบว่าโปรแกรมที่ทาง MIT เซ็ตน้ำมันใหม่นะครับ
ของลูกค้าผมทุกคนจะไปจูนเก็บรายละเอียดน้ำมันใหม่ แต่รุ่น VAB ยังไม่เคยเห็นนะครับ
เท่าที่สรุปได้คือน้ำมันหนามากครับ เหมือนกับ Subaru ส่วนมากที่เจอ เจ้าของไดโน่บอกว่าถ้าเป็นรถเขาเองนี่เขากล้าเติม E20 วิ่งใช้งานได้ไม่กลัวเลย แต่ที่ไม่พูดไม่แนะลงคลิปเพราะยังไม่ได้ลองเติม E20 แล้วไดโน่กันจริง อาศัยจากประสบการณ์ดูค่า A/F แล้วทำมาวิ่งโซฮอล์แบบเผื่อเหลือ Margin of safety ไว้ค่อนข้างเยอะ ส่วนพวกเครื่อง JDM จะเค้นม้าเยอะกว่า ดันไฟจากโรงงานมาเยอะกว่า พวก JDM บางคัน ลดองศาไฟจุดระเบิดลงกลับได้แรงบิดเยอะกว่าเดิมอีก (แต่เจอเป็นบางคัน)
ถ้ากะประมาณเอา..คิดว่าจูนแบบเติม E20 แล้วดันไฟช่วย ม้าน่าจะเพิ่มอีก 20-30 ตัวได้โดยไม่ยุ่งกับบูสท์เลย
แต่ต้องดูเรื่องความร้อนครับ...รันแค่ 2 รัน Intake temp, Water Temp เพิ่มสูงเร็วมาก แล้วพอร้อนปุ๊บ วาล์วแปรผันกับ ECU จะเริ่มจิตตก แรงม้าแรงบิดบางช่วงจะหายอย่างที่เห็นท้ายคลิปครับ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน..เครื่อง EJ นี่มีมาจูนบ้าง สภาพก็ประมาณนี้ อินเตอร์ขนาดประมาณนี้ Temp กลับไม่ขึ้นเร็วขนาดคันนี้ ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม เพราะเครื่องก็ดูสภาพยังใหม่สดมาก